9 kinh nghiệm mua bàn chải điện nhất định bạn phải biết

1344
Với đa dạng thiết kế, mẫu mã và giá thành khác nhau, chắc hẳn nhiều người còn băn khoăn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Dưới đây Chiaki đã tổng hợp 9 kinh nghiệm mua bàn chải điện mà người dùng nhất định phải biết.

Không phải ai cũng có kinh nghiệm mua bàn chải điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thông thường mọi người chỉ lựa chọn dựa trên điều kiện tài chính và sở thích của bản thân, nhưng chính điều này có thể khiến sản phẩm lựa chọn không phù hợp với tình trạng răng nướu của mình. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây Chiaki muốn chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 1. Bàn chải điện là gì?

Bàn chải đánh răng điện là thiết bị chăm sóc răng miệng tốt nhất hiện năng hoạt động bằng năng lượng điện được sạc hoặc pin để tạo ra các chuyển động xoay, rung mà không cần đến sức của con người. Các sản phẩm này thường được tích hợp công nghệ vượt trội mang đến khả năng làm sạch răng miệng hiệu quả.

Khác biệt so với bàn chải đánh răng thông thường, bàn chải điện được thiết kế có phần thân chứa động cơ và phần đầu chải tách rời để người dùng có thể dễ dàng vệ sinh và thay thế định kỳ. Đa số các dòng bàn chải điện sẽ được tích hợp hẹn giờ 2 phút, tương đương với thời gian đánh răng tiêu chuẩn được các Nha sĩ khuyến cáo.

Bàn chải điện Xiaomi đang rất được ưa chuộng

Bàn Chải Điện Xiaomi DR. BEI Sonic S7

Đọc thêm bài viết: So sánh máy tăm nước và bàn chải điện - Nên dùng loại nào?

2 2. Những lợi ích của bàn chải điện

Bàn chải đánh răng điện hiện đang rất được người dùng ưa chuộng vì khả năng làm sạch răng miệng tốt hơn so với bàn chải thông thường. Trong đó, phải kể đến một số ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng làm sạch tốt: Bàn chải có thiết kế đặc biệt, đầu lông có thể len lỏi được vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng những nơi khó tiếp cận để làm sạch mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn để trắng miệng luôn trắng sạch.
  • Hiệu quả vệ sinh cao: Bàn chải điện có khả năng loại bỏ lên đến 40% vi khuẩn trong khoang miệng và giảm 6% các bệnh viêm nướu, mang đến hiệu quả vượt trội, được các Nha sĩ khuyên dùng.
  • Tốc độ đánh răng nhanh hơn: Bàn chải điện có tốc độ rung lắc lên đến 30.000 - 40.000 lần/phút và chuyển động xoay tròn 2500 - 7500 lần/phút tùy từng dòng sản phẩm nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng bàn chải thông thường dùng lực tay.
  • Không cần dùng nhiều lực: Người dùng chỉ cần cho kem đánh răng lên đầu lông bàn chải và nhấn nút nguồn, máy sẽ tự động xoay và rung động để đánh bay mọi mảng bám, thức ăn thừa, phù hợp với những người đang có bệnh lý về xương khớp.
  • Không gây đau rát: Bàn chải điện với thiết kế lông bàn chải mềm, không gây tình trạng đau và tổn thương nướu, chảy máu chân răng nên đặc biệt phù hợp với những ai đang niềng răng hoặc đang mắc các bệnh răng miệng.

3 3. Kinh nghiệm mua bàn chải điện phù hợp

3.1. Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu bàn chải điện là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Hãy chọn những dòng bàn chải đánh răng điện đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người dùng đánh giá cao như: Oral-B, DR.BEI, Usmile, Braun, Sonic, Xiaomi, Laica, Foreo,... Các sản phẩm của các thương hiệu lớn và nổi tiếng sẽ được đảm bảo an toàn về chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn của Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ nên khi sử dụng sẽ yên tâm hơn.

kinh nghiệm mua bàn chải điện dựa trên thương hiệu

Bàn chải điện Oral-B Pro 3 3000 PureClean rất được ưa chuộng

3.2. Kiểu dáng và thiết kế

Khi chọn bàn chải đánh răng điện nên lựa chọn thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích để thuận tiện hơn khi mang theo đi du lịch hoặc công tác. Bên cạnh đó, thiết kế của phần tay cầm phải vừa vặn với lòng bàn tay cầm sẽ chắc chắn và thoải mái khi sử dụng.

Nếu bạn lựa chọn bàn chải điện cho trẻ thì phần tay cầm phải có thiết kế chống trơn, trượt vì tay bé khá yêu cầm nắm sẽ không được chắc nên sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng, hạn chế được tình trạng rơi vỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các bàn chải điện được sản xuất từ nhựa ABS hoặc Silicone để đảm bảo an toàn và có độ bền cao.

Dựa vào thiết kế để lựa chọn bàn chải điện

Kinh nghiệm tìm mua bàn chải điện dựa vào thiết kế

3.3. Đầu bàn chải

Bộ phận đầu bàn chải sẽ tiếp xúc trực tiếp với răng miệng, do đó người dùng cần đặc biệt lưu ý. Lựa chọn những bàn chải có kích thước phù hợp ôm sát vòm miệng, răng và nướu. Nên chọn lông bàn chải tròn nếu muốn bảo vệ nướu, còn muốn sạch sâu thì chọn lông nhọn. Bên cạnh đó, nên lựa chọn lông bàn chải mềm, sợi nhỏ để làm sạch hiệu quả mà không gây tổn thương răng nướu.

Mua bàn chải điện hãy xem thiết kế của đầu lông
Kinh nghiệm chọn mua bàn chải điện hãy dựa trên thiết kế đầu lông

3.4. Các tính năng hữu ích

Các dòng bàn chải điện đều có khả năng làm sạch an toàn và hiệu quả, do đó trong quá trình sử dụng người dùng nên lựa chọn những sản phẩm có các tính năng hữu ích đi kèm để hỗ trợ vệ sinh răng miệng tốt nhất.

  • Chức năng hẹn giờ: Mỗi lần đánh răng các nha sĩ khuyến cáo chỉ nên sử dụng tối đa 2 phút, ban chải điện có chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn có thể chuyển vùng và dừng hoạt động khi kết thúc đúng thời gian tiêu chuẩn.
  • Kết nối smartphone: Khi bàn chải điện có tính năng này, bạn có thể theo dõi được quá trình làm sạch của bản thân hoặc các bé đã đúng cách hay chưa và có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
  • Chế độ làm sạch: Các bàn chải đánh răng thường được trang bị nhiều chế độ cơ bản như: đánh bóng, làm trắng, chỉnh tốc độ,... một số dòng máy cao cấp hơn sẽ được tích hợp khả năng chăm sóc răng nướu.
  • Khả năng chống nước: Người dùng nên lựa chọn những bàn chải điện có khả năng chống nước IPX7 hoặc IPX6 để đảm bảo an toàn khi sử dụng, có thể thoải mái sử dụng dưới nước mà không sợ ảnh hưởng đến động cơ.
  • Sấy khô và khử khuẩn: Đầu bàn chải là môi trường ẩm ướt, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, các bàn chải tốt thường có tính năng sấy khô - khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng và tất nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn.

Kiểm tra các tính năng được tích hợp trên bàn chải điện

Kinh nghiệm mua bàn chải điện dựa trên các tính năng và chế độ

3.5. Công nghệ được tích hợp

Những chiếc bàn chải điện trên thị trường hiện đang được tích hợp 2 công nghệ sóng âm và sóng siêu âm, người dùng có lựa chọn tùy thuộc và khả năng tài chính của bản thân. Trong đó, cả 2 công nghệ này đều cho khả năng làm sạch mảng bám, thức ăn thừa và vi khuẩn hiệu quả. 

  • Công nghệ sóng âm (Sonic): Với tốc độ rung khoảng 30.000 - 60.000 lần/phút, người dùng có thể nghe được rung động của máy khi đang sử dụng và nằm trong khoảng tần số mà tai có thể chấp nhận được nên hoàn toàn yên tâm.
  • Công nghệ sóng siêu âm (Ultrasonic): Sẽ tạo ra hàng triệu dao động mỗi phút, người dùng không thể nghe thấy âm thanh vì tần số nằm ngoài tai nghe nên hoạt động yên tĩnh và không gây ra tiếng ồn.

Công nghệ Ultrasonic thường có giá thành cao hơn và tất nhiên khả năng làm sạch cũng tốt hơn so với công nghệ Sonic. Do đó, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định mua hàng.

Kinh nghiệm mua bàn chải điện dựa trên các công nghệ

Bàn Chải Đánh Răng Điện Sóng Siêu Âm Usmile Y1S

3.6. Loại pin và thời lượng pin

Các dòng bàn chải điện thông thường sẽ được tích hợp dạng pin rời hoặc pin liền, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn phù hợp. 

  • Bàn chải điện pin rời: Thích hợp với những ai thường xuyên di chuyển, bởi nó không phụ thuộc vào nguồn điện, nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị sẵn pin tránh trường hợp bàn chải hết pin đột ngột. 
  • Bàn chải điện pin liền: Sử dụng bằng nguồn điện trực tiếp, không cần phải thay thế pin nên sẽ tiết kiệm chi phí hơn, nhưng khi pin của máy bị chai thì không thể thay thế được mà cần phải thay mới toàn bộ.

Ngoài ra, với bàn chải điện pin liền thì nên lựa chọn những sản phẩm có thời lượng pin lớn, sử dụng được từ 1 - 3 tuần. Điều này sẽ giúp bạn không cần thường xuyên sạc pin, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

3.7. Giá thành 

Mức giá thành cũng là mối quan tâm của nhiều người khi mua bàn chải điện. Hiện nay, bàn chải điện sẽ có nhiều mức giá khác nhau dao động từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng đáp ứng nhu cầu sử dụng từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp, phù hợp với mức chi tiêu của từng đối tượng người dùng.

Tuy nhiên, người dùng nên cân nhắc khi mua các dòng tăm nước giá quá rẻ và xuất xứ không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm này thường không được đảm bảo an toàn về chất liệu và thiết kế đầu lông, cũng không được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn Nha Khoa nên có thể gây ảnh hưởng đến răng nướu. Ngoài ra, do giá thành rẻ nên các linh kiện của máy chất lượng kém, hoạt động không ổn định, hay gặp trục trặc, hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Khám phá thêm: [Review] Top 12 Bàn Chải Đánh Răng Điện Tốt Nhất 2023

3.8. Chính sách bảo hành

Khi chọn mua bàn chải điện, bạn cũng nên quan tâm đến chính sách bảo hành của sản phẩm, khi gặp lỗi từ nhà sản xuất vẫn có thể đổi trả và kiểm tra nên sẽ yên tâm hơn khi mua hàng. Đồng thời những sản phẩm có chính sách bảo hành rõ ràng, dài hạn, sẽ chứng tỏ được thương hiệu này uy tín và các sản phẩm cũng được đảm bảo chất lượng tốt.

Kiểm tra chính sách bảo hành trước khi mua bàn chải điện

Kinh nghiệm mua bàn chải điện dựa trên chính sách bảo hành

3.9. Địa chỉ mua hàng

Hiện nay, bạn có thể mua bàn chải đánh răng điện ở rất nhiều địa chỉ khác nhau như: Chiaki, Shopee, Lazada, Tiki,... với đa dạng mẫu mã, thiết kế, giá thành chắc chắn người dùng sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính.

Nhưng bạn cũng nên cẩn trọng vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bàn chải đánh răng kém chất lượng. Do đó, cần phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn, bạn có thể tham khảo ý kiến trên các diễn đàn công nghệ hoặc từ người thân, bạn bè.

Bài viết trên, Chiaki đã chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm mua bàn chải điện hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đọc có thể lựa chọn được bàn chải đánh răng điện phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân và gia đình.

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn