[Tổng hợp] 9 kinh nghiệm mua máy tăm nước mà bạn nên biết

3459
Việc chọn mua máy tăm nước để chăm sóc răng miệng được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Nhưng bạn cần phải có kinh nghiệm mua máy tăm nước để đánh giá được các tiêu chí về thiết kế, tính năng, áp lực nước, giá thành, dung tích bình chứa,... có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không. Vậy hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu ngay nhé!

Để mua được chiếc máy tăm nước phù hợp thì bạn cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây Chiaki sẽ chia sẻ 9 kinh nghiệm mua máy tăm nước hữu ích được tổng hợp bởi nhiều khách hàng đã và đang sử dụng loại sản phẩm này. Từ đó, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tài chính của bản thân và gia đình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 1. Tại sao nên sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng?

Máy tăm nước là gì? Máy tăm nước là một thiết bị chăm sóc răng miệng hiệu quả được nhiều Nha sĩ khuyên dùng. Cơ chế hoạt động của máy là tạo ra tia nước áp suất cao để đánh bay các mảng bám ở trên bề mặt và kẽ răng.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy, bởi máy tăm nước mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Khi sử dụng tăm nước kết hợp với đánh răng và chỉ nha khoa, bạn có thể loại bỏ được các mảng bám, thức ăn dư thừa, trả lại hàm răng trắng sạch.
  • Với những ai đang niềng răng, sử dụng máy tăm nước có thể dễ dàng luồn lách vào các khe răng, khe niềng mà bàn chải đánh răng không thể làm được.
  • Dùng tăm nước hằng ngày có thể hạn chế được tình trạng hôi miệng, sâu răng, cao răng do không làm sạch được các mảng bám sâu bên trong.
  • Việc sử dụng tăm nước thường xuyên cũng giúp bảo vệ răng nướu tốt nhất, phòng tránh các bệnh lý liên quan.

kinh nghiệm mua máy tăm nước

Máy tăm nước giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả

2 2. 9 kinh nghiệm mua máy tăm nước tốt nhất

2.1. Quan sát thiết kế, kiểu dáng của máy tăm nước

Hiện nay, máy tăm nước đang có 2 loại: tăm nước cầm tay và tăm nước để bàn (tăm nước dành cho gia đình). Tùy thuộc vào nhu cầu mà các bạn có thể ra quyết định lựa chọn:

Nếu sử dụng cá nhân thì nên lựa chọn tăm nước cầm tay với thiết kế nhỏ gọn, bình chứa khoảng 150-300ml tùy theo từng dòng máy, được gắn liền với thân hoặc có thể tháo rời. Những dòng máy này thường sử dụng pin sạc, dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác xa.

kinh nghiệm mua máy tăm nước

Máy Tăm Nước H2ofloss HF- 2 - dòng tăm nước thích hợp dùng cho cá nhân

Nếu sử dụng chung cho các thành viên thì lựa chọn tăm nước gia đình thường có kích thước lớn, với bình chứa từ 500ml - 1 lít gắn với tay cầm qua ống dẫn nước. Khi sử dụng cho mỗi thành viên thì có thể thay đổi đầu tăm, còn thân máy sử dụng chung nên khá thuận tiện.

Kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước dựa trên thiết kế

Máy Tăm Nước Waterpik WP861E2 Complete Care 5.0 dành cho gia đình

Tham khảo thêm: Top 16 Máy Tăm Nước Gia Đình Chất Lượng Tốt Được Ưa Chuộng Hiện Nay

 

2.2. Công suất hoạt động

Để đảm bảo máy tăm nước có thể hoạt động tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những dòng máy có công suất từ 40 - 70W đối với những dòng máy sạc pin. Còn những máy tăm nước sử dụng nguồn điện trực tiếp thì nên lựa chọn điện áp trong khoảng 120 đến 220V.

2.3. Các chế độ được trang bị

Một trong những kinh nghiệm mua máy tăm nước quan trọng, đó chính là xem xét dựa trên các chức năng hoạt động. Bởi mỗi dòng máy tăm nước hiện nay được trang bị từ 2-3 chế độ phun nước, thậm chí một số dòng máy có thể sở hữu nhiều chế độ hơn. Những chức năng phổ biến của máy tăm nước thường thấy như: massage nướu, chế độ làm sạch, loại bỏ mảng bám,... bạn đọc có thể lựa chọn theo nhu cầu mong muốn.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên chế độ hoạt động

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên chế độ đi kèm

2.4. Áp lực của nước

Máy tăm nước thường có áp lực nước khá mạnh lên đến 20 - 120 Psi (đơn vị đo áp suất Pound trên inch vuông) và tốc độ bắn ra vào khoảng 1200 - 1900 lần/phút để đánh bay các mảng bám và thức ăn thừa. Tùy vào từng dòng máy mà máy sẽ có thông số khác nhau cùng với các công nghệ đi kèm.

Đối với những ai có tình trạng nướu bị yếu hoặc là đang niềng răng, tốt nhất nên lựa chọn các dòng máy có thể điều chỉnh được áp lực nước và tốc độ phun. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập được áp lực nước phù hợp với tình trạng răng nướu, tránh sử dụng lực nước không phù hợp sẽ làm chảy máu, sưng nướu.

Tìm hiểu thêm: Top 12 Máy Tăm Nước Cho Người Niềng Răng Tốt Nhất Hiện Nay

2.5. Các đầu tăm đi kèm

Mỗi dòng máy tăm nước sẽ được đi kèm các đầu tăm khác nhau, thực hiện các chức năng riêng biệt, để phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng người dùng. Việc lựa chọn kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có thể làm sạch hiệu quả mà còn tránh được các tổn thương cho răng và nướu.

  • Đầu tăm cơ bản: Dành cho mọi đối tượng người dùng.
  • Đầu tăm loại bỏ mảng bám: Dành cho những ai đang làm răng sứ, cầu răng sứ,...
  • Đầu tăm chỉnh nha: Dành cho những đối tượng đang trong quá trình niềng răng.
  • Đầu vệ sinh nướu: Dành cho những đối tượng đang gặp vấn đề về bệnh nha chu.
  • Ngoài ra, một số dòng máy còn được đi kèm các đầu tăm vệ sinh lưỡi, đầu tăm bàn chải,...

Mỗi dòng máy đều được trang bị nhiều đầu tăm khác nhau

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên các đầu tăm đi kèm

2.6. Pin của máy tăm nước

Với các dòng máy tăm nước sử dụng pin sạc, nên chọn những dòng máy có dung lượng pin lớn để có thể sử dụng được trong nhiều lần trong một lần sạc. Tốt nhất nên lựa chọn các dòng máy có dung lượng khoảng 1500 - 2200mAh và tích hợp thêm chế độ sạc nhanh để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Còn riêng về các dòng máy tăm nước sử dụng nguồn điện trực tiếp thì bạn nên chọn những dòng máy có nguồn điện tương ứng với nguồn điện trong gia đình để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, không gây ra tình trạng cháy nổ.

2.7. Dung tích bình chứa

Nếu sử dụng để cá nhân thì bạn có thể lựa chọn những dòng máy có dung tích bình chứa khoảng 150 - 300ml. Còn sử dụng cho các thành viên trong gia đình thì nên lựa chọn máy tăm nước có bình chứa khoảng 500ml - 1 lít để có thể sử dụng xuyên suốt mà không cần thêm nước nhiều lần.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những bình chứa rời hoặc dễ tháo lắp để giúp quá trình thay nước và vệ sinh máy được dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên thể tích bình nước

Kinh nghiệm mua máy tăm nước dựa trên dung tích bình chứa

2.8. Thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp máy tăm nước chất lượng tốt được nhiều chị em “săn lùng” như: Waterpik, H2ofloss, Roaman, Maxcare, Panasonic, Xiaomi, Rio, Philips, Waterpulse,... Và tất nhiên, các chị em nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, nổi tiếng để đảm bảo về chất lượng, độ bền và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại đi kèm.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp máy tăm nước của các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng bên cạnh đó vẫn có xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, bạn đọc cũng nên lưu ý việc trong việc lựa chọn đơn vị mua hàng uy tín.

2.9. Giá thành

Các dòng máy tăm nước đang có trên thị trường sở hữu nhiều mức giá khác nhau từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp dao động trong khoảng từ 500.000 - 5.000.000đ (Ngày cập nhật 16/11/2022, giá có thể thay đổi theo thời gian).

  • Những thương hiệu máy tăm nước ở phân khúc tăm nước giá rẻ: Waterpulse, H2ofloss,....
  • Những thương hiệu máy tăm nước ở phân khúc tăm nước tầm trung: Panasonic, Xiaomi,...
  • Những thương hiệu máy tăm nước ở phân khúc tăm nước cao cấp nổi tiếng như: Waterpik,...

Khám phá thêm: [Review] Top 12 Máy Tăm Nước Giá Rẻ, Chất Lượng Tốt Nhất 2023

3 3. Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy tăm nước đúng cách

Muốn máy tăm nước có thể sử dụng được trong thời gian dài, hạn chế hỏng hóc thì người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất. Để sử dụng đúng cách, bạn đọc có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cho nước vào bình chứa, bạn có thể thay nước lọc bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng đều được. Có những dòng máy bạn sẽ tháo bình chứa và để đổ nước hoặc một số dòng khác thì có thể đổ trực tiếp nước vào mà không cần tháo lắp.

Bước 2: Lựa chọn đầu tăm nước phù hợp với nhu cầu vệ sinh răng miệng, tiến hành lắp đầu tăm vào máy, thử kéo nhẹ phần đầu tăm xem đã được gắn chặt với máy hay chưa.

Bước 3: Chọn chế độ phù hợp, tiếp đó cho đầu tăm vào khoang miệng, cúi nhẹ người xuống bồn rửa mặt, nhấn nút nguồn để vận hành máy.

Bước 4: Di chuyển máy đi theo một vòng tròn, để làm sạch được toàn bộ hàm răng, thông thường quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 2 - 4 phút.

Bước 5: Sau khi hoàn thành, các bạn hãy vệ sinh máy sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh cho những lần sử dụng sau. Đổ đi phần nước còn dư trong bình chứa, bật máy và lựa chọn chế độ cao nhất để loại bỏ hết phần nước còn dư trong đầu tăm và sử dụng khăn để lau khô máy. 

Sử dụng và vệ sinh máy tăm nước đúng cách

Các bước đơn giản khi dùng máy tăm nước đúng cách

4 4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy tăm nước

Trong quá trình sử dụng máy tăm nước chắc chắn sẽ còn khá bỡ ngỡ với nhiều người dùng. Trong đó, bạn đọc cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây.

  • Với những ai có tình trạng răng nướu yếu thì nên chọn lực nước nhẹ nhàng, không quá mạnh để tránh gây tổn thương, chảy máu, sưng nướu.
  • Máy tăm nước sẽ được trang bị nhiều đầu tăm khác nhau, nên lựa chọn đầu tăm phù hợp với nhu cầu sử dụng, để đảm bảo răng miệng được làm sạch hiệu quả.
  • Tăm nước không thể thay thế được việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, vì vậy bạn có thể kết hợp để mang đến hiệu quả làm sạch tốt nhất.
  • Có thể sử dụng tăm nước trước hoặc sau khi đánh răng đều được, cả 2 cách dùng này đều hỗ trợ vệ sinh răng miệng hiệu quả, lấy đi các mảng bám, thức ăn thừa tốt.
  • Khi trẻ em sử dụng tăm nước ở những lần đầu tiên, nên có sự giám sát và hướng dẫn của ba mẹ cho đến khi đã quen để tránh tình trạng bé sử dụng không đúng.

Hy vọng qua bài viết trên của Chiaki, bạn đọc đã có được những kinh nghiệm mua máy tăm nước và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của ban thân. Nếu còn những thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ, liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0982.770.2650964.898.762 để được giải đáp nhanh nhất.

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn