Làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách đơn giản mà hiệu quả nhất?

8798
Làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách đơn giản mà hiệu quả nhất, cách ngăn tiết mồ hôi nách đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng mồ hôi nách tiết nhiều, gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giao tiếp thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây để nhanh chóng xóa bỏ nỗi ám ảnh này nhé.

1 Nguyên nhân tăng tiết mồ hôi nách

Nguyên nhân tăng tiết mồ hôi nách

Nguyên nhân tăng tiết mồ hôi nách

Có rất nhiều nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi nách, phổ biến nhất là do độ tuổi dễ mắc chứng Hôi Cơ Thể (hay vẫn được gọi là hôi nách, giai đoạn dậy thì nội tiết tố thay đổi, tăng sinh tuyến mồ hôi. Tình trạng đổ mồ hôi nách nhiều cũng có thể do nhiệt độ cơ thể tăng cao khi vận động thể dục thể thao hay do sự tổn thương của thần kinh giao cảm kích thích tuyến mồ hôi nhỏ tăng bài tiết.

Bên cạnh đó, tình trạng tăng tiết mồ hôi, mồ hôi tiết quá nhiều cũng có thể do cơ thể đang mắc bệnh lý mãn tính nào đó chẳng hạn như bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, cường giáp, thiếu máu, cao huyết áp,…

2 Làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách

Tắm thường xuyên 

Giữ cơ thể sạch sẽ và khô thoáng là điều đầu tiên mà bạn cần làm nếu muốn kiểm soát mồ hôi dưới cánh tay trong suốt ngày dài. Tắm rửa sạch sẽ là một biện pháp hoàn hảo nếu bạn muốn ngăn tiết mồ hôi nách hoặc làm sạch vùng da dưới cánh tay ít nhất là 1 lần và nhiều nhất là 2 lần/này để kiểm soát tình trạng tiết mồ hôi nách.

Giặt giũ quần áo sau mỗi lần mặc

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ, mùi hôi dưới cánh tay không phải do mồ hôi gây ra mà là do các vi khuẩn gây mùi sinh ra từ mồ hôi khô. Muốn giảm, khử mùi hôi dưới cánh tay thì bạn phải ngăn chặn được sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn gây mùi này. Giặt giữ quần áo sau mỗi lần mặc, đặc biệt là những bộ quần áo đã dính mồ hôi là điều cần thiết giúp ngăn ngừa vi khuẩn từ mồ hôi của bạn tích tụ, sinh sôi và phát triển khiến tình trạng mùi cơ thể càng tệ hơn.

Bên cạnh đó, thay quần áo thường xuyên và giữ quần áo sạch sẽ cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là những bạn đổ mồ hôi rất nhiều nên thay áo thường xuyên hơn, ngay cả khi chưa đến thời gian tắm. 

Top 9 sản phẩm lăn khử mùi tốt nhất hiện nay

Có thể mặc thêm một chiếc áo phông lót bên trong

Đối với những bạn mồ hôi nách quá nhiều có thể cân nhắc mặc thêm một chiếc áo phông lót bên trong, ngăn ngừa mồ hôi nách thấm ra áo bên ngoài. Tương tự như áo mặc bên ngoài, áo lót bên trong cũng cần được giặt giữ thường xuyên để tránh mùi khó chịu cho cơ thể.

Làm sạch lông vùng da dưới cánh tay

Làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách

Làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách

Thực tế cho thấy việc làm sạch lông vùng dưới cánh tay cũng có thể giúp cải thiện tình trạng tiết mồ hôi và mùi khó chịu cho cơ thể. Bản chất của cách làm này là giúp ngăn cản sự tích tụ của mồ hôi (nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu cho cơ thể), từ đó giúp giảm mùi hôi cho vùng da dưới tay. 

Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, mùi mồ hôi của cơ thể có thể bị ảnh hưởng từ chính những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Cụ thể:

  • Hành, tỏi, và các loại thực phẩm khác thuộc họ hành, tỏi sẽ tạo ra lưu huỳnh khiến mồ hôi có mùi hăng nồng khi khô.
  • Một số loại gia vị như thì là, và bột cà ri hay các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cũng có thể trở thành nguyên nhân gây mùi cho vùng da dưới cánh tay.
  • Chất capsaicin được tìm thấy trong ớt cay có khả năng kích thích các thụ thể thần kinh trong miệng của bạn, đánh lừa hệ thần kinh của cơ thể rằng bạn đang rất nóng khiến vùng dưới đồi trong não bộ (hypothalamus) của bạn gửi tới não một tín hiệu làm cơ thể bạn đổ mồ hôi, nó tương tự như cách cơ thể bạn phải ứng với nhiệt độ cao. Và đây cũng lý do tại sao khi ăn ớt cay bạn thường tiết mồ hôi nhiều hơn so với bình thường.

Tập luyện thể dục thể thao

Những người bị tăng tiết mồ hôi nách thường có xu hướng ngại luyện tập thể dục thể thao hơn bình thường bởi lo ngại mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên, thực thế cho thấy, những người có chỉ số cơ thể (BMI) cao hơn mức bình thường, béo hay thậm chí là béo phì sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, để hạ nhiệt cơ thể. 

Cách tốt nhất để ngăn tiết mồ hôi nách đối với những người có chỉ số BMI cao hơn mức bình thường là luyện tập thể dục thể thao đều đặn, thực hiện các bài tập giảm cân, để mồ hôi tiết ra hết cùng với các bài tập thể dục. Bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ vào buổi sáng và buổi tối, sau đó tắm rửa sạch sẽ để hạt nhiệt cho cơ thể và loại bỏ mùi hôi.

Sử dụng sản phẩm ngăn tiết mồ hôi nách

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm lăn nách hỗ trợ ngăn tiết mồ hôi và khử mùi cơ thể được chia thành 2 loại chính:

  • Lăn nách hàng ngày: dòng sản phẩm có tác dụng tạo mùi thơm cho cơ thể, ngăn mùi hồi một cách tức thì, được bày bán phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Tuy nhiên, hiệu quả mà các sản phẩm này mang lại thường chỉ kéo dài trong khoảng 5-6 tiếng đồng hồ.
  • Lăn nách đặc trị: dòng sản phẩm không có mùi, không tạo mùi cho cơ thể nhưng có khả năng ngăn tiết mồ hôi nách trong khoảng 2-3 ngày. Đây cũng là dòng sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho người bị hôi nách.

Tùy theo tình trạng cơ thể và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm lăn nách phù hợp. Đối với những bạn mồ hôi không tiết quá nhiều, mồ hôi ra nhiều khi hoạt động mạnh thì có thể sử dụng các sản phẩm lăn khử mùi hàng ngày kết hợp với vệ sinh, tắm giặt sạch sẽ để cải thiện tình trạng tăng tiết mồ hôi của cơ thể. Đối với những bạn mồ hôi tiết nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu nên sử dụng các sản phẩm lăn nách đặc trị để có hiệu quả ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả nhất.

Một số thương hiệu lăn khử mùi đặc trị nổi tiếng trên thị trường có thể kể đến như: lăn khử mùi Etiaxil, lăn khử mùi Scion, lăn khử mùi Perspirex,… Trong đó Etiaxil là sản phẩm ngăn tiết mồ hôi và khử mùi được đánh giá cao và được nhiều người tin dùng nhất với những đặc điểm nổi trội như:

lăn nách Etiaxi ngăn tiết mồ hôi nách

Mua lăn nách Etiaxi ngăn tiết mồ hôi nách chính hãng tại Chiaki.vn

  • Kết hợp ngăn tiết mồ hôi và khử mùi cơ thể hiệu quả, kéo dài tới 2-3 ngày, không cần phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày, sau khi sử dụng Etiaxil bạn có thể tắm rửa bình thường mà không cần lo lắng sản phẩm sẽ mất đi hiệu quả.
  • Xóa bỏ cảm giác ướt át, khó chịu tại vùng da dưới cánh tay, nhanh chóng mang đến cảm giác khô thoáng và thoải mái cho người sử dụng.
  • Etiaxil không tạo mùi, không ảnh hưởng đến mùi nước hoa, không gây ướt áo, không gây ố vàng, không gây thâm hay gây kích ứng da như một số sản phẩm lăn nách thông thường (lăn nách hàng ngày) khác.
  • Lăn khử mùi Etiaxil gồm có 3 dòng sản phẩm  hồng dành riêng cho từng loại da: cho da thường, Etiaxil xanh dành cho da nhạy cảm, Etiaxil hồng dành cho nhạy cảm, đổ dầu. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú vẫn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

không cần sử dụng thường xuyên mỗi ngày nên có thể sử dụng trong thời gian khá dài, thông thường là khoảng 2-3 tháng.

Là sản phẩm lăn nách đặc trị nên so với các sản phẩm lăn nách thông thường, Etiaxil có mức giá cao hơn, dao động từ 190.000- 250.000 VNĐ/lọ 15ml. Tuy nhiên, do không cần sử dụng thường xuyên mỗi ngày nên bạn có thể sử dụng Etiaxil trong thời gian khá dài, thông thường là khoảng 2-3 tháng, tính ra chi phí cũng không quá tốn kém. 

Hiện nay, Chiaki đang triển khai chương trình khuyến mại bán lăn nách Etiaxil với mức giá khuyến mại chỉ 190.000 VNĐ/lọ, khách hàng muốn đặt mua sản phẩm có thể tham khảo tại Chiaki.vn nhé! Chiaki cam kết cung cấp 100% hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Ngoài các biện pháp ngăn tiết mồ hôi kể trên, bạn cũng có thể điều trị chứng tiết mồ hôi nhiều bằng cách phẫu thuật nội soi cắt bỏ tuyến mồ hôi nách, loại bỏ triệt để tình trạng tiết mồ hôi cũng như mùi cơ thể khó chịu. Tuy nhiên đây là phương pháp mới, tỷ lệ thành công mới chỉ dừng lại ở mức 75-80% và mức chi phí cũng không hề rẻ.

>>Xem thêm các sản phẩm lăn khử mùi khác

Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn tìm được lời đáp cho câu hỏi làm thế nào để ngăn tiết mồ hôi nách đồng thời tìm được biện pháp ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi nách hiệu quả cho mình.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn