Nên dùng sữa rửa mặt khi nào? Thời điểm sử dụng sữa rửa mặt

1301
Nên dùng sữa rửa mặt khi nào để có hiệu quả tốt nhất? Cùng khám phá những thời điểm “vàng” để sử dụng sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước đầu tiên và là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Chuẩn bị một nền da sạch sẽ giúp các dưỡng chất chăm sóc da dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả chăm sóc da. Vậy nên dùng sữa rửa mặt vào thời điểm nào trong ngày để có hiệu quả tốt nhất?

1 Nên dùng sữa rửa mặt khi nào trong ngày?

Nên dùng sữa rửa mặt khi nào, vào buổi sáng hay buổi tối? Theo lời khuyên từ chuyên gia, bạn nên dùng sữa rửa mặt là 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy là buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt vào buổi sáng rất quan trọng vì nó giúp da loại bỏ dầu thừa và các tạp chất tích tụ trong khi ngủ, và rửa mặt vào buổi tối cũng rất quan trọng vì nó đảm bảo da sạch lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn trong ngày. 

Nên dùng sữa rửa mặt khi nào

Nên dùng sữa rửa mặt khi nào 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt cũng là bước đầu tiên và là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Chuẩn bị một nền da sạch sẽ giúp các dưỡng chất chăm sóc da dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả chăm sóc da. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc khi làn da chưa được làm sạch không chỉ khiến các hoạt chất khó thẩm thấu vào da, làm giảm hiệu quả chăm sóc da mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn hay gây kích ứng.

Thời gian duy nhất bạn nên rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày là nếu bạn đổ nhiều mồ hôi vào ban ngày hoặc nếu bạn tập thể dục vào giữa ngày. Đổ mồ hôi rất tốt cho làn da của bạn vì nó loại bỏ bất kỳ tạp chất nào khỏi lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, nếu để chúng quá lâu trên da, các tạp chất lẫn với mồ hôi sẽ gây kích ứng và dẫn đến mụn.

Nếu có thể, hãy làm sạch khuôn mặt của bạn khỏi lớp trang điểm và bụi bẩn ngay lập tức trước khi tập luyện và một lần nữa sau khi tập thể dục để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn mà bạn tiết ra.

3 thời điểm “vàng” để sử dụng sữa rửa mặt bao gồm:

  • Buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi thực hiện các bước chăm sóc da chuyên sâu buổi sáng: Giúp da loại bỏ dầu thừa và các tạp chất tích tụ trong khi ngủ.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ, trước khi thực hiện các bước chăm sóc da chuyên sâu buổi tối: Làm sạch lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn tích tụ trên da trong suốt ngày dài. 
  • Sau khi tập luyện tập thể dục thể thao: Loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn, mồ hôi tiết trên da trong quá trình luyện tập.

2 Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Sau khi rửa sạch mặt bằng rửa mặt, bạn có thể để da khô tự nhiên hoặc dùng khăn bông mềm, sạch, thấm nhẹ nhàng cho ráo nước, không thấm khô da hoàn toàn mà giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da, không chà xát da mặt. Tiếp đó, bạn nên sử dụng toner/nước hoa hồng phù hợp để làm dịu da, cân bằng độ pH cho da có thể bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da. 

Quy trình skincare hàng ngày với sữa rửa mặt mà bạn có thể tham khảo:

  • Quy trình skincare buổi sáng: Sữa rửa mặt -> Toner/nước hoa hồng -> Serum -> Kem dưỡng ẩm -> Kem chống nắng.
  • Quy trình skincare buổi tối: Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Toner/nước hoa hồng -> Serum -> Kem dưỡng ẩm

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì

Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

3 Có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn?

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước đầu tiên và là một trong những bước quan trọng nhất của mọi quy trình chăm sóc da, bao gồm cả làn da mụn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da mụn giúp làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ gây mụn trên da. 

Không chỉ dừng lại ở đó, hầu hết các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn trên thị trường hiện nay còn được bổ sung các thành phần kháng viêm, kháng mụn, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn

Dùng sữa rửa mặt làm sạch da mỗi ngày đặc biệt quan trọng khi bị mụn

4 Có nên dùng sữa rửa mặt khi mang thai?

Ngay cả khi mang thai, làm sạch da bằng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày vẫn là điều cần thiết và quan trọng mà bạn cần thực hiện để chăm sóc da hiệu quả. Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai, nội tiết tố thay đổi có thể khiến làn da của bạn tăng tiết bã nhờn, dễ nổi mụn hơn. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn loại bỏ bã nhờn, kiểm soát dầu nhờn và hạn chế nguy cơ nổi mụn trên da.

Tuy nhiên, giai đoạn mang thai cũng khiến da bạn nhạy cảm với hơn các tác động bên ngoài, bao gồm cả những thành phần chăm sóc da trước đó bạn vẫn luôn sử dụng. Để hạn chế nguy cơ kích ứng da, đảm bảo an toàn cả mẹ và bé, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn sữa rửa mặt cho bà bầu phù hợp. Giúp làm sạch và chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi nên dùng sữa rửa mặt khi nào rồi phải không? Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã nắm được những thời điểm “vàng” để sử dụng sữa rửa mặt, cho hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn