[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

Tinh bột nghệ là hỗ trợ các vấn đề về đường ruột, giải độc, phục hồi sức khỏe, gan rất tốt. Tuy nhiên cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm ? Xem thêm.

Bạn biết đó, tinh bột nghệ là một loại dược liệu thiên nhiên có khả năng hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là về đường ruột, giải độc, phục hồi sức khỏe và phòng ngừa các vấn đề về gan rất tốt. Tuy nhiên cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, không những thế mà còn tạo ra các tác dụng phụ không mong muốn. Vậy đâu mới là cách uống đúng cách, Chiaki hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này nhé.

1 Những cách sử dụng sai lầm về tinh bột nghệ có thể bạn chưa biết 

Có rất nhiều người đã và đang có cách sử dụng tinh bột nghệ theo cảm tính, không ước lượng và sử dụng quá nhiều lần trong ngày, thậm chí là sử dụng chung với thuốc tây y nhằm giảm tối đa bệnh tình của cơ thể. Tuy nhiên đây hoàn toàn sai lầm, bởi tinh bột nghệ không phải thần dược mà uống càng nhiều sẽ càng có tác dụng. 

Sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ vàng trong ngày

Là dòng thảo dược thuần khiết từ thiên nhiên, lành tính và an toàn. Tuy nhiên với nhiều lý do mà người dùng đã sử dụng quá nhiều lượng tinh bột nghệ trong ngày nhằm mong muốn giảm các vấn đề về sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu thì việc sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ có thể dẫn tới làm chậm quá trình đông máu, khiến máu của bạn chảy lâu hơn trong những trường hợp xuất hiện các vết thương hở.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều còn khiến tiêu chảy, ra nhiều mồ hôi, buồn nôn, kích thích dạ dày. 

Theo nguồn https://www.verywellhealth.com/turmeric-for-pain-relief-can-it-help-4173236

Cách uống tinh bột nghệ đúng cách là uống 1- 2 cốc tinh bột nghệ ( tương đương 500 gam khoảng 1 thìa cà phê với 200ml nước). Điều này là rất tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng pha bột nghệ với nước quá nóng

 

[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

 

Tác dụng của tinh bột nghệ là rất tốt nhưng trong thành phần của tinh bột này có chứa chất Curcumin, chúng quan trọng đối với sức khỏe. Khi bị tiếp xúc với nước quá nóng sẽ khiến chúng bị phá vỡ và bị biến đổi thành các dạng chất khác nhau. Do đó, bạn chỉ cần pha tinh bột nghệ với nước ấm hoặc nước nhiệt độ bình thường là được. 

Không sử dụng cho phụ nữ có thai

Tinh bột nghệ không giống như lời đồn là “ tốt với tất cả mọi người”. Đừng tin vào điều đó, bởi tinh bột nghệ có khả năng kích thích tử cung. Chúng chỉ phù hợp với những người đang có kinh nguyệt và cần khai thông khí huyết. Do đó, đối với phụ nữ đang mang thai thì nên cẩn trọng và hỏi ý kiến bác sĩ, tuyệt đối không nên sử dụng tùy tiện. 

Uống kết hợp với nhiều loại thuốc tây 

 

[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

 

Tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ nhiều bệnh nhưng không vì điều đó mà bạn kết hợp với các loại thuốc tây đặc dụng để nhằm tăng tác dụng của sản phẩm lên. Trong mỗi sản phẩm thuốc tây đều có chứa khá nhiều thành phần khác nhau, khi kết hợp với tinh bột nghệ có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Do đó, bạn cần hỏi bác sĩ chuyên khoa để có được giải pháp phù hợp với tình trạng cơ thể, 

Uống tinh bột nghệ bất cứ khi nào bạn thích 

 

[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

Có khá nhiều người dùng  áp dụng cách uống tinh bột giảm cân bất cứ khi nào trong ngày. Điều này hoàn toàn sai lầm, chúng có thể gây lãng phí và thậm chí là không có tác dụng như mong muốn. 

Đối với người cần cải thiện sức khỏe, đặc biệt là về đường ruột thì nên uống vào buổi sáng trước khi ăn. Còn người cần cải thiện sức khỏe, làm đẹp thì nên uống vào trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn khoảng 20 phút. Đặc biệt không nên lựa chọn cách uống tinh bột nghệ vào lúc quá no nhé. 

2 Một số câu hỏi thắc mắc về cách uống tinh bột nghệ đúng cách 

Vậy là bạn đã biết mình uống tinh bột nghệ đúng cách hay sai cách rồi phải không. Nếu bạn đã và đang sử dụng tinh bột nghệ đúng cách thì xin chúc mừng bạn, bạn đang chăm sóc sức khỏe của mình rất tốt, tuy nhiên nếu bạn đã sử dụng sai cách thì như thế nào ? Vậy hãy tham khảo tiếp phần bên dưới nhé, đây là phần tổng hợp một số câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc gửi về cho Chiaki. 

1. Uống tinh bột nghệ có gây nóng cho cơ thể ?

Cách uống tinh bột nghệ đúng cách sẽ không gây nóng cho cơ thể, bởi tinh bột nghệ khi sản xuất đã được loại bỏ những chất nhựa và dầu nghệ ra bên ngoài, chỉ để lại bột nghệ lành tính, không gây hại cho gan hay thận. Ngoài ra, thì việc sử dụng tinh bột nghệ cũng không khiến răng bị ố vàng. 

2. Cách uống tinh bột nghệ để giảm cân là như thế nào ?

 

[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

Hiện nay có khá nhiều cách uống tinh bột nghệ để giảm cân, mang lại vóc dáng thon thả và khuôn mặt sáng bừng sức sống. Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

  • Bạn thực hiện uống 2 muỗng tinh bột nghệ pha với 250ml nước
  • Uống trước khi ăn sáng khoảng 15-20 phút
  • Vào buổi trưa và tối thì nên uống 1 muống 
  • Duy trì trong khoảng 2 tháng liên tục
  • Hạn chế ăn những món dầu mỡ, cafe, đồ ăn nhanh, nên duy trì tập thể dục và ngủ trước 11 giờ

3. Sau sinh có nên sử dụng tinh bột nghệ ? Nên uống vào lúc nào thì tốt ?

Sử dụng tinh bột nghệ sau sinh hỗ trợ cơ thể bạn giảm đi lượng mỡ thừa, nhanh phục hồi sức khỏe và thanh lọc cơ thể tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa các vấn đề gây bệnh từ môi trường bên ngoài, cải thiện mụn trứng cá sau sinh. 

Thời điểm nên uống là 2 lần/ ngày sau mỗi bữa ăn khoảng 15 phút hoặc sử dụng trước bữa ăn 15 phút. Cách pha cũng khá đơn giản:

  • Sử dụng 2 thìa tinh bột nghệ pha với 200 - 250ml nước lọc
  • Có thể cho thêm mật ong, sữa chua, sữa tươi để uống ngon miệng hơn
  • Không nên pha quá đặc, không pha với nước nóng. 

4. Sử dụng tinh bột nghệ trong việc hỗ trợ giảm đau dạ dày như thế nào ?

Đã có khá nhiều người áp dụng tinh bột nghệ trong việc giảm các vấn đề về dạ dày chỉ sau 2 tháng sử dụng. Cách thực hiện như sau :

  • Pha 2 muỗng tinh bột nghệ với nước lọc 200 - 250ml 
  • Sử dụng muỗng khuấy hòa tan hỗn hợp
  • Có thể dùng kèm với mật ong, sữa chua, sữa tươi để tăng thêm khẩu vị. 

Để việc hỗ trợ giảm đau dạ dày được phát huy hiệu quả thì bạn nên uống tinh bột nghệ đúng cách. Duy trì uống 2-3 lần/ ngày với liều lượng như trên. Nên thực hiện uống vào buổi sáng trước và sau bữa ăn 15 phút. Không nên sử dụng dồn vào 1 bữa, vì chúng có thể khiến bao tử của bạn “kêu cứu” đó, thậm chí có thể khiến bạn có cảm giác buồn nôn và say sẩm mặt mày. Nên lưu ý. 

5. Muốn làm đẹp da bằng tinh bột nghệ thì nên sử dụng như thế nào ?

 

[NEWS] Cách uống tinh bột nghệ của bạn có đang sai lầm khiến sức khỏe bị ảnh hưởng ?

 

 

Cách uống tinh bột nghệ đúng cách mỗi ngày có thể giúp da của bạn được dưỡng ẩm tốt hơn, tạo ra một lớp bảo vệ bên ngoài ngăn chặn các tác hại của tia cực tím trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đồng thời những bạn mà thường bị mụn ( kể cả nam và nữ) thì nên uống tinh bột nghệ. Cách thực hiện như sau :

  • Duy trì uống 2 lần/ ngày, mỗi lần uống với 200 - 250ml nước ấm trước khi ăn 15 phút. 
  • Có thể sử dụng tinh bột nghệ để làm mặt nạ đắp mặt bằng cách kết hợp với sữa chua, sữa tươi hoặc mật ong. Sau đó sử dụng thìa trộn hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. 

Nên duy trì sử dụng trong 2 tháng, đắp mặt 2-3 lần/ tuần sẽ khiến da của bạn trắng sáng hơn, giảm mụn và cải thiện vóc dáng đáng kể . Đặc biệt cách này có thể sử dụng với cả nam và nữ. 

6. Làm thế nào để tăng cân với tinh bột nghệ ?

Sau việc làm giảm cân thì tinh bột nghệ cũng có thể khiến tăng cân cho cơ thể người thiếu dinh dưỡng, khó tăng cân, sử dụng nhiều loại hỗ trợ khác mà không hiệu quả. Cách thực hiện là 

  • Sử dụng 2 muỗng tinh bột nghệ, hòa tan với 200 - 250ml nước lọc. Có thể bỏ thêm mật ong nếu bạn cảm thấy khó uống. 
  • Nên sử dụng 2 ly trước và sau bữa ăn khoảng 15 phút mỗi ngày. 
  • Ngoài ra cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng, cung cấp đủ chất, thường xuyên tập thể dục, ăn ngủ điều độ đúng giờ. 

Trên đây là toàn bộ những cách uống tinh bột nghệ cũng như những câu hỏi thắc mắc về việc sử dụng tinh bột nghệ sao cho đúng cách đối với cơ thể. Tác dụng của tinh bột nghệ là rất nhiều, chưa kể còn vô vàn những cách chế biến để có được một đồ uống hỗ trợ cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung nghệ vào những món ăn hàng ngày như một món gia vị lành tính và an toàn cho những người thân yêu của mình. Hãy sử dụng tinh bột nghệ đúng cách, đúng liều lượng, uống nhiều nước và thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe nhé.

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn