Ngày 20/11 là ngày gì? 20/11 nên tặng gì cho thầy cô

1590
Ngày 20/11 là ngày gì, 20/11 có ý nghĩa như thế nào mà được chọn làm ngày Nhà giáo Việt Nam, và vào ngày 20/11 thì nên tặng gì cho thầy cô? Xem ngay bài viết để có lời giải đáp chính xác nhất!

Hàng năm cứ đến ngày 20/11 là học sinh, sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay những ai đã bước ra xã hội nhưng có quãng thời gian dài “mà mông” trên ghế nhà trường lại nhớ về những người thầy cô đã và đang dạy dỗ và truyền đạt tri thức cho chúng ta. Vậy ngày 20/11 là ngày gì, ý nghĩa của ngày 20/11 là gì và vào ngày 20/11 chúng ta nên tặng gì cho thầy cô để thể hiện tình yêu, sự kính trọng và biết ơn với những người dạy dỗ chúng ta?

1 Ngày 20/11 là ngày gì?

Ngày 20/11 là tên thường gọi cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tên đầy đủ là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 được xem như một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng nhất được tổ chức hàng năm nhằm tri ân, tôn vinh những người hoạt động trong ngành giáo dục, những người vẫn đang hàng ngày hy sinh cho sự nghiệp “trồng người”, chèo lái con đò tri thức, đưa từng lớp học sinh/sinh viên qua sông và trở thành những công dân có ích cho đất nước, cho xã hội.

Vào ngày 20/11 hàng năm, các trường học, cơ sở giáo dục trên cả nước lại nô nức tổ chức các các hoạt động để tri ân, tôn vinh các thầy cô như tổ chức hát, múa, trao hoa, thư tay,... Song song với đó nhiều trường cũng tổ chức các hoạt động dã ngoại cho thầy cô và học trò, giúp thầy cô và học trò những phút giây vui vẻ, thoải mái bên nhau, gắn kết tình thầy trò. Hoặc cũng có thể các hoạt động như hội giảng dành cho giáo viên nhằm nâng cao kỹ năng sư phạm, chia sẻ, góp ý giữa các giáo viên nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Ngày 20/11 là ngày gì

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

2 Lịch sử hình thành ngày ngày 20/11

Để nói về lịch sử hình thành ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta cùng ngược dọc thời gian về tháng 7 năm 1946. Thời điểm một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris (Pháp) với tên gọi là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục (tiếng Pháp: Fédération Internationale Syndicale des Enseignants - FISE).
Đến năm 1953, thì Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chính thức gia nhập và trở thành một thành viên của FISE. Và để hưởng ứng bản “Hiến chương các Nhà giáo” của FISE, trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại Warszawa, nước ta đã quyết định lấy ngày 20/11/1958 là ngày Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo, đến hiện tại đã đổi thành Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Trong những năm đầu tiên sau 1958, ngày Nhà giáo Việt Nam chủ yếu chỉ được tổ chức ở một số địa phương khu vực miền Bắc. Vào ngày này, cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới trong vùng tạm chiếm, động viên tinh thần giáo viên kháng chiến.
Phải đến năm 1975 trở đi, khi đất nước hoàn toàn độc lập, ngày 20/11 mới chính thức được tổ chức trên khắp mọi miền của đất nước. Vào 28/09/1982, ngày 20/11 đã chính thức được đưa vào quyết định để trở thành ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, trở thành một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng nhất được tổ chức hàng năm nhằm tri ân, tôn vinh những người hoạt động trong ngành giáo dục.

3 Ý nghĩa ngày 20/11 ngắn gọn

“Tôn sư trọng đạo”, kính yêu thầy cô giáo đã là truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ người Việt. Chính vì thế mà ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ra đời như một cách để tri ân, tôn vinh những người con người vẫn ngày đêm chèo lái con thuyền tri thức, đưa bao lứa học trò sang sông, bước ra ngoài xã hội với hành trang tri thức đủ đầy, trở thành người công dân có ích cho đất nước, cho xã hội. Là dịp là học sinh, sinh viên hay những người đã rời khỏi ghế nhà trường gửi lời cảm ơn trân trọng đến người thầy, người cô đã và đang dạy dỗ, truyền đạt tri thức cho chúng ta.

Bên cạnh đó, 20/11 hàng năm cũng là dịp để ngành giáo dục đánh giá lại công tác giáo dục, giảng dạy, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong giảng dạy đồng thời nhìn lại và đưa ra phương hướng mới để nâng cao chất lượng giáo dục.

Ý nghĩa ngày 20/11 ngắn gọn

Tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

4 20/11 nên tặng gì cho thầy cô?

20/11 đang đến rất gần rồi, bạn đã có ý tưởng gì cho món quà 20/11 để tri ân thầy cô giáo của mình chưa? Nếu chưa thì thì đừng bỏ qua 15 gợi ý quà tặng thầy cô 20/11 dưới đây để có thêm lựa chọn cho mình, bạn nhé!

1. Hoa tươi

Những bó hoa tươi thắm chắc chắn không thể vắng mặt trong một ngày lễ tri ân như 20/11. Hoa tươi không phải là một ý tưởng quà tặng mới nhưng cũng chưa bao giờ là “lỗi thời” trong ngày 20/11. Những bó hoa, giỏ hoa tươi thắm như thay ngàn lời cảm ơn của học trò đối với người đã và đang dạy dỗ mình trưởng thành.

Đặc biệt mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn để gửi đến người thầy, người cô của mình:

  • Hoa hướng dương: tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự trường tồn và niềm tin vươn đến một tươi lai tươi sáng hơn.
  • Hoa cẩm tú cầu: tượng trưng cho sự biết ơn chân thành.
  • Hoa lan: tượng trưng cho sắc đẹp, sự hoàn hảo.
  • Hoa cẩm chướng: tượng trưng cho sự ái mộ, tôn kính đối với người được tặng.
  • Hoa ly: tượng trưng cho sự cao thượng, tinh khiết và thanh tịnh.
  • Hoa hồng: tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và hạnh phúc.

Hoa tươi tặng thầy cô ngày 20/11

Hoa tươi tặng thầy cô 

2. Hoa lụa

Nếu hoa tươi khiến bạn e ngại về độ bền lâu, khó giữ thì hoa lụa sẽ một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Vừa có thiết kế đẹp mắt, không thua kém hoa tươi vừa có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng vấn đề bảo quản hay chăm sóc.

3. Cặp sách

Chắc chắn rồi, cặp sắp luôn là một trong những món đồ quen thuộc, không thể thiếu đối với bất cứ giáo viên nào. Một chiếc cặp sách mới với thiết kế nhã nhặn, đẹp mắt, tiện dụng, phù hợp với công việc hàng ngày của thầy cô sẽ là một ý tưởng quà tặng 20/11 tuyệt vời. Không chỉ mang giá trị sử dụng cao mà còn thể hiện được sự quan tâm của học trò đối với người thầy cô của mình.

Cặp sách tặng thầy cô ngày 20/11

Cặp sách tặng thầy cô ngày 20/11

4. Thiệp

Một tấm thiệp handmade do chính tay bạn thiết kế kèm theo đó là lời chúc, lời cảm ơn chân thành của bạn gửi đến người thầy người cô của mình. Chắc chắn sẽ là một trong những món quà 20/11 ý nghĩa hơn bao giờ hết. Món quà nhỏ nhưng chứa đựng toàn bộ tình yêu, lòng biết ơn của bạn dành cho thầy cô.

5. Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn dành tặng cho người thầy, người cô của mình trong ngày 20/11. Không chỉ dừng lại là đồ vật dùng để xem thời gian mà với thiết kế sang trọng, đẹp mắt, mẫu mã đa dạng, đồng hồ đeo tay còn được coi như một món đồ trang sức mang tính thời gian cao.

Hơn thế nữa, đồng hồ đeo tay cũng là một trong những món đồ mà thầy cô có thể dễ dàng mang theo bên người, theo dõi thời gian vào học, hỗ trợ cho công việc hàng ngày của thầy cô. Và ắt hẳn mỗi lần nhìn chiếc đồng hồ trên tay, thầy cô cũng sẽ đôi lần nhớ về người đã tặng mình chiếc đồng hồ đó.

đồng hồ tặng thầy cô ngày 20/11

Đồng hồ tặng thầy cô ngày 20/11

6. Khăn choàng

Cuối tháng 11 cũng là lúc thời điểm thời tiết bắt đầu chuyển mùa, những cơn gió lạnh bắt đầu tràn về gõ cửa từng nhà. Một chiếc khăn choàng ấm áp, đẹp mắt cũng là một gợi ý quà tặng tuyệt vời nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết 20/11 nên tặng gì cho thầy cô.

7. Cà vạt

Có thể không phải là lựa chọn hoàn hảo để tặng cô giáo trong ngày 20/11 nhưng nếu bạn đang băn khoăn không biết tặng thầy giáo của mình món quà gì trong dịp 20/11 này thì cà vạt sẽ là một gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua.
Những chiếc cà vạt đẹp mắt dễ phối đồ, phù hợp với chiếc áo sơ mi và bộ vest mà thầy vẫn mặc sẽ là một món quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thầy của mình, thể hiện sự quan tâm của người học trò với người thầy của mình.

Cà vạt tặng thầy ngày 20/11

Cà vạt tặng thầy ngày 20/11

8. Nước hoa

Nước hoa là một gợi ý quà tặng mà bạn có thể tặng cho cả thầy và cô trong ngày 20/11. Tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý mỗi người sẽ có sở thích về mùi hương khác nhau. Nếu chưa nắm rõ sở thích, mùi nước hoa thường dùng của thầy cô, các bạn nên ưu tiên chọn những chai nước hoa có nốt hương nhẹ nhàng, thông dụng, thích hợp để sử dụng hàng ngày. Tránh tình trạng chọn nước hoa không phù hợp, thầy cô không sử dụng được thì cũng rất lãng phí nhé.

9. Túi xách

20/11 nên tặng gì cho cô giáo? Nếu cà vạt là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho thầy giáo trong ngày 20/11 thì túi xách sẽ là một gợi ý quà tặng không thể bỏ qua để gửi đến cô giáo thân thương của bạn.

Tùy theo độ tuổi của cô mà bạn có thể lựa chọn mẫu túi xách phù hợp. Nên ưu tiên những mẫu túi xách vừa đẹp mắt vừa tiện dụng để cô có thể sử dụng hàng ngày, bạn nhé!

Túi xách tặng cô ngày 20/11

Túi xách tặng cô ngày 20/11

10. Bút

Một chiếc bút máy chắc chắn là một trong những món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho thầy cô của mình trong ngày 20/11. Chiếc bút vốn là vật ly thân với cả học sinh và thầy cô, một chiếc bút dành tặng cho thầy cô chính là lời cảm ơn chân thành của người trò dành cho người thầy cô đã dạy dỗ từng nét chữ, truyền đạt từng con chữ, giúp ta trưởng thành hơn.

11. Set đồ dưỡng da

Một gợi ý cho bạn nếu vẫn băn khoăn 20/11 nên tặng gì cho cô giáo. Là phụ nữ, ai mà không quan tâm đến làn da của mình. Một set đồ dưỡng da chắc chắn sẽ là một món quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho cô giáo của mình trong ngày 20/11.

Cuối tháng 11, thời tiết chuyển mùa sang đông, một set đồ dưỡng da thiên về dưỡng ẩm chắc chắn sẽ đáp ứng ngay nhu cầu chăm sóc da của cô, khiến cô yêu thích không thôi.

Set dưỡng da tặng cô ngày 20/11

Set dưỡng da tặng cô ngày 20/11

12. Ví, bóp cầm tay

Một chiếc ví, bóp cầm tay cũng là một gợi ý quà tặng 20/11 mang giá trị sử dụng cao và cũng không kém phần ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thầy, người cô của mình. Các bạn có thể để ý trang phục, phong cách thời trang, những chiếc ví, bóp mà thầy cô đang sử dụng để có thể lựa chọn được mẫu ví, bóp cầm tay phù hợp nhất với thầy cô.

13. Thắt lưng

Nếu set dưỡng da là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho cô giáo trong ngày 20/11 thì thắt lưng sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn dành tặng cho người thầy của mình trong ngày 20/11. Một chiếc thắt lưng với thiết kế thanh lịch nhưng không kém phần đẹp mắt, ấn tượng sẽ là một món quà vừa ý nghĩa vừa có tính ứng dụng cao.

Thắt lưng tặng thầy 20/11

Thắt lưng tặng thầy 20/11

14. Hoa cài áo

Hoa cài áo cũng là một trong những lựa chọn được nhiều học trò lựa chọn để gửi tặng đến người thầy, người cô của mình trong ngày 20/11. Khi lựa chọn hoa cài áo, các bạn cũng cần chú ý lựa chọn mẫu hoa cài áo đơn giản với những họa tiết thanh lịch, không quá diêm dúa, có thể sử dụng nhiều trang phục khác nhau để tăng tiện dụng nhé.

15. Bộ ấm trà

Một món quà không mới nhưng cũng chưa bao giờ “lỗi thời” để dành tặng cho thầy cô trong ngày 20/11. Một bộ ấm trà đẹp mắt có thể đặt trên bàn khách gia đình vừa có giá trị sử dụng cao vừa giúp thầy cô làm đẹp không gian sống của mình. Và đặc biệt mỗi khi có khách ghé chơi, thầy cô cũng có thể khéo léo giới thiệu đây là bộ ấm trà người học trò thân thiết đã gửi tặng.

Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay, các bạn không chỉ tìm được lời đáp cho câu hỏi ngày 20/11 là ngày gì, lịch sử hình thành và ý nghĩa của ngày 20/11 mà còn có thêm những gợi ý quà tặng ý nghĩa, phù hợp để dành tặng cho thầy cô trong ngày 20/11 năm nay. Và nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua quà tặng thầy cô 20/11 thì đừng quên ghé thăm Chiaki.vn để có thêm lựa chọn phù hợp với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi, hấp dẫn bạn nhé!

Cuối cùng, Chiaki.vn cũng xin được gửi lời chúc đến người thầy, người cô đã và đang làm công việc “trồng người”, đào tạo và dạy dỗ các thế hệ học trò Việt Nam. Chúc thầy cô luôn nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn