Ngày 20/3 là ngày gì? Tại sao 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc?

1178
Mặc dù không phải là một ngày lễ lớn nhưng ngày 20/3 cũng là một ngày đặc biệt trong năm mang nhiều ý nghĩa. Vậy ngày 20/3 là ngày gì? Tại sao 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh Phúc? Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3, bạn nhé!

Nhắc đến tháng 3, mọi người thường nghĩ đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà ít ai biết rằng tháng 3 còn có một ngày đặc biệt và ý nghĩa không kém. Đó chính là ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian khám phá về ngày Quốc tế Hạnh phúc để hiểu rõ hơn về ngày 20/3 là ngày gì nhé!

1 Ngày 20/3 là ngày gì?

Ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc hay là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness), được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của hạnh phúc trên toàn thế giới. 

Ngày 20/3 là ngày gì

Ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc hay là Ngày Hạnh phúc

2 Nguồn gốc của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3

Ngày Quốc tế Hạnh Phúc được cho là bắt nguồn từ Bhutan - một quốc gia nhỏ nằm sâu trong lục địa miền Đông Himalayas được đánh giá là có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các tiêu chí về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. 

Vào đầu thập kỷ 70 của thế kỷ XX, Bhutan đã ghi nhận vai trò của hạnh phúc quốc gia, coi trọng hạnh phúc quốc gia hơn thu nhập quốc dân GNI và đề ra nhiều mục tiêu nâng cao mức độ hạnh phúc của người dân. 

Năm 2011, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết công nhận hạnh phúc là mục tiêu cơ bản của con người. Nghị quyết kêu gọi một cách tiếp cận toàn diện và cân bằng hơn đối với tăng trưởng kinh tế nhằm thúc đẩy hạnh phúc. Năm 2012, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong  nghị quyết 66/281 đã công bố ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, công nhận tầm quan trọng của hạnh phúc và an sinh như là mục tiêu và nguyện vọng phổ quát trong cuộc sống của con người trên khắp thế giới và tầm quan trọng của việc công nhận chúng trong các mục tiêu chính sách công. Đồng thời công nhận sự cần thiết của một cách tiếp cận toàn diện, công bằng và cân bằng hơn đối với tăng trưởng kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, hạnh phúc và phúc lợi của tất cả các dân tộc.

Nguồn gốc của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3

Năm 2021, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã công bố ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc

3 Lịch sử phát triển của ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3

  • 1972: Thuật ngữ "Gross National Happiness - Tổng hạnh phúc quốc gia" do Quốc vương thứ 4 của Bhutan, Jigme Singye Wangchuck, khái niệm hóa vào năm 1972, ngụ ý rằng phát triển bền vững nên có cách tiếp cận toàn diện đối với các khái niệm về tiến bộ và coi trọng các khía cạnh phi kinh tế của phúc lợi.
  • 2006: Chiến dịch “Happytalism” bắt đầu thành lập bởi Jayme Illien và Luis Gallardo (Chủ tịch của Tổ chức Hạnh phúc Thế giới) nhằm thúc đẩy sự nghiệp hạnh phúc, thịnh vượng và tự do trên toàn thế giới.
  • 2011: Đứa con tinh thần của Jayme Illien thuộc dự án “Happytalism”, ý tưởng về Ngày Quốc tế Hạnh phúc được đề xuất tại Đại hội đồng Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tất cả các quốc gia.
  • 2012: Đại hội đồng Liên Hợp Quốc quyết định Ngày 20/3 hàng năm sẽ là ngày Quốc tế Hạnh phúc.
  • 2013: Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 20 tháng 3 năm 2013.

4 Tại sao 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc?

Ngày 20/3 được chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi 20/3 là ngày thể hiện cho sự cân bằng. Vào ngày 20/3 hàng năm, mặt trời sẽ nằm ngang đường xích đạo tạo nên sự cân bằng về độ dài ngày và đêm, đồng thời cũng là biểu tượng cho sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực,...

Từ đó ngụ ý truyền tải thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: “Cân bằng, hài hòa và một trong những chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc.”

5 Ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là dịp để cả thế giới cùng biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không chiến tranh, không đói nghèo, một thế giới phát triển bền vững và thịnh vượng, một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc hay tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng là ngày để bạn quý trọng hạnh phúc của mình, bạn bè, gia đình và mọi người xung quanh. Từ đó cố gắng vì hạnh phúc của bản thân và của mọi người.

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là ngày tôn vinh giá trị của hạnh phúc

6 Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, kể từ khi nước ta giành được độc lập và trở thành nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước  Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) thì tôn chỉ của quốc gia được Chủ tịch nước Hồ Chí Minh đặt ra cho đất nước lúc bấy giờ là “Độc lập, Tự do, Hạnh phúc”. Điều này vẫn được tiếp tục phát huy cho đến hiện nay. 

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hợp Quốc phát động, ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm”.

Đề án nhằm nâng cao nhận thức toàn xã hội về Ngày Quốc tế hạnh phúc. Từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

7 Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2024 là "Happier Together". Vào thời điểm bất ổn và xung đột như hiện nay, chủ đề "Happier Together" nhắc nhở chúng ta rằng hạnh phúc lâu dài đến từ cảm giác được kết nối với người khác và trở thành một phần của điều gì đó lớn lao hơn.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2023 là “Hãy quan tâm, Biết ơn và Tử tế”. Chủ đề chính thức của chiến dịch năm nay là "Hạnh phúc cho mọi người, Ukraine." Đó là lời kêu gọi hành động tới tất cả mọi người, mọi quốc gia, Liên hợp quốc và toàn thể nhân loại sát cánh cùng người dân, chính phủ và đất nước Ukraine, và cuối cùng, đứng về phía hạnh phúc của tất cả nền văn minh, và tất cả nhân loại.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2022 là "Xây dựng lại hạnh phúc hơn". Chủ đề tập trung vào sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2020 là "Happier Together". Tập trung vào những điểm chung của chúng ta, hơn là những gì chia rẽ chúng ta. Khi chúng ta ở bên nhau, cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn và mọi người đều có được hạnh phúc. Đây là ngày sẽ đến hướng tới và tôn vinh nhân loại chung. Làm việc vì hạnh phúc của người khác và tìm ra cách để làm cho mọi người hạnh phúc. Điều này có thể thực hiện được khi chúng ta sát cánh bên nhau và đạt được các mục tiêu chung.

8 Trích dẫn hay cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2024

  • "Hạnh phúc không có nghĩa là mọi thứ đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những điều không hoàn hảo." - Gerard Way
  • “Mục đích của cuộc đời chúng ta là được hạnh phúc.” - Đức Đạt Lai Lạt Ma
  • "Hạnh phúc là một cuộc hành trình, không phải là một điểm đến." - Đức Phật
  • “Nếu bạn muốn sống một cuộc đời hạnh phúc, hãy gắn nó với một mục tiêu, không phải với con người hay sự vật.” - Albert Einstein
  • "Người ta nói rằng một người chỉ cần ba điều để thực sự hạnh phúc trên thế giới này: Có người để yêu, có việc để làm và có điều để hy vọng." - Tom Bodett
  • “Để viết về cuộc sống trước tiên bạn phải sống nó.” - Ernest Hemingway
  • "Chúng ta hãy biết ơn những người làm cho chúng ta hạnh phúc; họ là những người làm vườn quyến rũ làm cho tâm hồn chúng ta nở hoa." - Marcel Proust
  • "Nếu bạn chỉ có một nụ cười, hãy trao nó cho những người bạn yêu thương." - Maya Angelou
  • "Nếu bạn chỉ có một nụ cười, hãy trao nó cho những người bạn yêu thương." - Maya Angelou
  • “Muốn hạnh phúc thì đừng chìm đắm trong quá khứ, đừng lo lắng về tương lai, hãy tập trung sống trọn vẹn cho hiện tại." - Roy T. Bennett
  •  "Điều khiến bạn hạnh phúc hay không hạnh phúc không phải là những gì bạn có, bạn là ai, bạn đang ở đâu hay bạn đang làm gì. Mà là bạn nghĩ gì về nó." - Dale Carnegie
  • "Hạnh phúc là một trạng thái của tâm trí. Nó chỉ tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận mọi thứ." - Walt Disney
  • “Cứ mỗi phút tức giận là bạn mất đi sáu mươi giây hạnh phúc.” - Ralph Waldo Emerson
  • “Tình yêu là điều kiện mà hạnh phúc của người khác là thiết yếu đối với hạnh phúc của chính bạn.” - Robert A. Heinlein, Stranger in a Strange Land

9 Lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3

1. Chúc bạn luôn tìm được lý do để vui vẻ mỗi ngày!

2. Tìm kiếm hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, và bạn sẽ nhận thấy rằng hạnh phúc sẽ không bao giờ rời xa bạn.

3. Bắt đầu ngày mới với nụ cười trên môi và để hạnh phúc nở hoa trong tim bạn!

4. Hạnh phúc không phải là thứ không thể mua được mà nó là thứ đến từ bên trong. Hãy hạnh phúc và luôn may mắn.

5. Chúc mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc! Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

6. Tìm kiếm hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, và bạn sẽ nhận thấy rằng hạnh phúc sẽ không bao giờ rời xa bạn. Chúc bạn ngày Quốc tế Hạnh phúc vui vẻ!

7. Chúc bạn luôn tìm được lý do để hạnh phúc mỗi ngày! Chúc mừng ngày Quốc tế hạnh phúc!

8. Nếu bạn chọn hạnh phúc hôm nay, hạnh phúc sẽ đến với bạn vào ngày mai! Chúc bạn mỗi ngày đều luôn hạnh phúc!

9. Không chỉ riêng ngày 20/3 mà mỗi ngày, chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Trên đây là một số thông tin về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi ngày 20/3 là ngày gì, tại sao 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đồng thời hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3. Chúc bạn và gia đình ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn