Ngày của Cha là ngày nào? Những lời chúc ý nghĩa Ngày của Cha

952
Tiếp nối ngày Ngày của Mẹ là Ngày của Cha, ngày tôn vinh những người cha trên toàn thế giới. Vậy Ngày của Cha là ngày nào? Xem ngay bài viết để hiểu rõ hơn về ý nghĩa Ngày của Cha, bạn nhé!

Mặc dù không phải là một trong những ngày lễ lớn trong năm nhưng cùng với Ngày của Mẹ, Ngày của Cha cũng dần trở thành ngày lễ được nhiều người đón nhận, như một ngày lễ đặc biệt dành cho những người cha, người bố trên toàn thế giới. Là dịp tuyệt vời để những người con thể hiện tình cảm, lòng biết ơn với công lao sinh thành và dạy dỗ của cha, bố. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về Ngày của Cha, bạn nhé!

1 Ngày của Cha là ngày nào?

Ngày của Cha (tiếng Anh: Father’s Day) là ngày tôn vinh những người cha trên thế giới và là dịp để mỗi người con chúng ta có thể thể hiện lòng biết ơn với công lao sinh thành, dạy dỗ của cha. Ngày của Cha được tổ chức ở nhiều quốc gia vào những ngày khác nhau, nhưng phổ nhất là vào ngày Chủ Nhật thứ ba của tháng 06 hàng năm. Năm nay (2024), ngày của Cha sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật, ngày 16/06/2024.

Ngày của Cha là ngày nào

Ngày của Cha sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật, ngày 18/06/2024

2 Nguồn gốc của Ngày của Cha

Nguồn gốc cụ thể của Ngày của Cha có thể khác nhau ở các quốc gia và văn hóa khác nhau. Một số người cho rằng việc kỷ niệm Ngày của Cha đầu tiên là do thảm họa khai thác mỏ Monongah, Tây Virginia năm 1907 đã khiến 361 người đàn ông tử nạn, 250 người trong số họ là cha và khiến hơn một nghìn trẻ em mồ côi cha. Grace Golden Clayton, người có cha tử nạn trong thảm kịch đó, đã đề xuất một buổi lễ tưởng niệm cho những người tử nạn trong thảm kịch.

Một trong những nguồn gốc phổ biến khác của Ngày của Cha được cho là bắt đầu từ Hoa Kỳ, và người khởi xướng là Sonora Smart Dodd ở Spokane, Washington, có cha là một cựu chiến binh Nội chiến, người đã một mình nuôi nấng bà và năm anh chị em của bà sau khi mẹ của họ qua đời.

Người ta cho rằng Sonora Smart Dodd đã có ý tưởng này vào năm 1909 khi đang nghe một bài giảng về Ngày của Mẹ, vào thời điểm đó đã trở thành một ngày lễ. Các nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương ủng hộ ý tưởng này và Ngày của Cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19 tháng 6 năm 1910, tháng sinh nhật của cha Dodd.

Mặc dù sự kiện này đã truyền cảm hứng cho Tổng thống Woodrow Wilson và Tổng thống Calvin Coolidge kêu gọi người Mỹ ghi nhận một ngày dành cho những người cha trong chính quyền của họ, nhưng đó vẫn không phải là một ngày lễ chính thức. Thật không may, sự nhiệt tình cho lễ kỷ niệm đã không kéo dài lâu. Trong những năm 20 và 30, mọi người đã cố gắng loại bỏ cả Ngày của Mẹ và Ngày của Cha và thay thế chúng bằng Ngày của cha mẹ.

Sau đó, trong thời kỳ Đại suy thoái, các nhà bán lẻ đã nỗ lực thương mại hóa kỳ nghỉ nhằm kiếm tiền trong thời kỳ tài chính khó khăn. Và khi Thế chiến II bắt đầu, mọi người bắt đầu sử dụng Ngày của Cha như một cách để tỏ lòng kính trọng với quân đội Mỹ.

Cuối cùng, vài thập kỷ sau, vào ngày 1 tháng 5 năm 1972, Tổng thống Richard Nixon đã ký Tuyên bố 4127, tuyên bố Ngày của Cha là một ngày lễ quốc gia, với lễ kỷ niệm chính thức đầu tiên vào ngày 18 tháng 6 năm 1972. "Mỗi người Mỹ hãy coi Ngày của Cha này là một dịp để làm mới lại tình yêu và lòng biết ơn mà chúng ta dành cho những người cha của mình, ngày càng gia tăng và bền vững qua nhiều năm".

Ngày của Cha đầu tiên là ngày 19 tháng 6 năm 1910, ngày sinh của cha Sonora Smart Dodd, cựu chiến binh Nội chiến Hoa Kỳ William Jackson Smart. Sau đó, nó được đổi thành Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu hàng năm.

3 Ý nghĩa ngày của Cha

Ý nghĩa của Ngày của Cha là tôn vinh và ghi nhận vai trò quan trọng của cha trong gia đình và xã hội. Đây là dịp để những người con bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu và sự động viên đối với cha mình.

Ý nghĩa ngày của Cha

Ngày của Cha tôn vinh và ghi nhận vai trò quan trọng của cha trong gia đình và xã hội

Ngày của Cha là cơ hội để mọi người gửi những lời chúc mừng, quà tặng và tổ chức các hoạt động đặc biệt để tưởng nhớ và tri ân cha. Thể hiện lòng biết ơn và lòng kính trọng đối với cha, như cách cha đã chăm sóc và nuôi dưỡng chúng ta, đồng thời tạo điều kiện để tăng cường mối quan hệ gia đình.

Ngày của Cha cũng mang ý nghĩa về tình thân, gia đình và sự đoàn kết. Nó khuyến khích mọi người dành thời gian bên nhau, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cha và gia đình.

Ngoài ra, Ngày của Cha còn tạo ra ý thức về vai trò của cha trong việc giáo dục, hướng dẫn và truyền đạt các giá trị cho con cái. Người Cha luôn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng và giúp con cái phát triển, và Ngày của Cha là dịp để ghi nhận điều này.

4 Hoạt động mừng Ngày của Cha trên toàn thế giới

Mỹ, Anh và Canada

Ngày của Cha tại Mỹ, Anh và Canada được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6. Vào ngày này, những người con sẽ chuẩn bị quà tặng và thiệp chúc mừng để gửi tặng cha của mình.

Các hoạt động trong ngày của cha

Chuẩn bị quà tặng cho cha trong Ngày của Cha

Úc và New Zealand

Tại Úc và New Zealand, các gia đình kỷ niệm Ngày của Cha vào ngày đầu tiên của mùa Xuân, tức là ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 9 tại các quốc gia này. Vào ngày này, những người con sẽ chuẩn bị quà tặng và thiệp chúc mừng để gửi tặng cha của mình.

Brazil

Ngày của Cha ở Brazil được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai của tháng 8 để vinh danh Thánh Joachim , cha của Đức Trinh Nữ Maria trong truyền thống Cơ đốc giáo. Vào ngày này, trẻ em sẽ dành cả ngày để viết thiệp và thư nhân Ngày của Cha với những lời cảm ơn đến cha và hình tượng cha của chúng.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý

Nhiều quốc gia chủ yếu theo Công giáo La Mã, bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý, kỷ niệm Ngày của Cha vào Lễ Thánh Joseph , một ngày lễ tôn giáo hàng năm nhằm tôn vinh Joseph of Nazareth, cha của Chúa Giêsu. Ngày lễ được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 hàng năm và ngoài các buổi lễ ở nhà thờ, còn có những món quà và thiệp dành cho người chả của mình.

Thụy Điển, Na Uy và Iceland

Thụy Điển, Na Uy và Iceland kỷ niệm Ngày của Cha vào Chủ nhật thứ hai của tháng 11. Truyền thống ban đầu bắt nguồn từ Ngày của Cha ở Mỹ, tổ chức vào tháng 6, nhưng các doanh nghiệp tại Thụy Điển, Na Uy và Iceland ủng hộ việc chuyển kỳ nghỉ sang tháng 11, một tháng thường tăng trưởng chậm đối với nền kinh tế. Vào Ngày của Cha là thông lệ, những người con sẽ chuẩn bị quà tặng để dành tặng cho cha và tổ chức ăn mừng với gia đình.

Đức

Ở Đức, Ngày của Cha (hay Vatertag) được tổ chức vào Ngày Thăng thiên ; một ngày lễ Kitô giáo được tổ chức vào ngày thứ 40 sau lễ Phục sinh Nó luôn rơi vào ngày thứ Năm trong tháng Năm. Vatertag là một ngày lễ quốc gia của Đức, ngày thứ Sáu tiếp theo cũng vậy, vì vậy nhiều người ăn mừng bằng một kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày với các hoạt động ngoài trời trong Ngày của Cha.

Thái Lan

Đất nước Thái Lan kỷ niệm Ngày của Cha vào ngày 5 tháng 12 , ngày sinh của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Trong ngày này, trẻ em trao hoa loa kèn Canna cho cha và ông của chúng.

Nga

Ngày của Cha ở Nga bắt đầu như một lễ kỷ niệm quân sự, sau đó trở thành ngày lễ dành riêng cho nam giới. Theo thời gian, lễ kỷ niệm của những người đàn ông đã phát triển thành Ngày của Cha hiện đại của đất nước. Vì nguồn gốc quân sự của nó, Ngày của Cha tại Nga còn được gọi là Ngày Bảo vệ Tổ quốc, được tổ chức hàng năm vào ngày 23 tháng 2 với các cuộc diễu hành có nhiều nam giới tham gia.

Việt Nam

Tại Việt Nam, bên cạnh ngày lễ Vu Lan thì Ngày của Cha đang dần trở thành một trong ngày lễ phổ biến, được nhiều người hưởng ứng. Vào ngày này, những người con sẽ chuẩn bị những món quà cùng những lời chúc ý nghĩa để dành tặng cho những người cha của mình. Ngày của Cha tại Việt Nam được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6.

5 Ngày của Cha nên tặng gì?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn ngày của Cha nên tặng gì thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn: 

  • Quà tặng cá nhân: Bạn có thể tặng cho cha một món quà cá nhân như một chiếc cà vạt hoặc bộ quần áo mới, một chiếc đồng hồ, hoặc một ví da. Đừng quên cân nhắc sở thích cá nhân và phong cách của cha khi chọn quà.
  • Quà tặng liên quan đến sở thích và sở trường của cha: Nếu cha bạn có sở thích đặc biệt, hãy tặng quà liên quan đến sở thích đó. Ví dụ, nếu cha thích thể thao, bạn có thể tặng vé xem trận đấu hoặc một bộ dụng cụ thể thao. Nếu cha thích nấu ăn, bạn có thể tặng cho cha một cuốn sách nấu ăn hay một bộ dao chuyên nghiệp.
  • Quà tặng về sức khỏe: Đây cũng là một gợi ý quà tặng Ngày của Cha đầy ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể chọn những món quà sức khỏe phù hợp với nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe của cha như một bộ dụng cụ tập thể dục, máy đo huyết áp, vitamin tổng hợp cho nam giới, thuốc bổ xương khớp,... Chắc hẳn khi nhận được món quà này từ bạn, bố sẽ rất vui và cảm động đấy.
  • Quà tặng thủ công: Nếu bạn có khả năng làm thủ công, bạn có thể tự tay làm một món quà độc đáo và ý nghĩa cho cha. Nó có thể là một bức tranh, một album ảnh tự làm, một món đồ trang sức được làm bằng tay, hoặc bất kỳ món đồ gì khác mà bạn có thể tạo ra bằng tất cả tình cảm của mình.
  • Thiệp chúc mừng và lời cảm ơn: Đôi khi, một lời chúc mừng và lời cảm ơn chân thành cùng một chiếc thiệp đơn giản cũng đủ để thể hiện tình yêu và tri ân của bạn đối với cha. Viết ra những lời chúc ngọt ngào và nhắn nhủ đến người cha của mình.
  • Hoạt động gia đình: Thay vì tặng một món quà, bạn có thể tổ chức một buổi đi chơi, dạo phố hoặc thực hiện một hoạt động gia đình mà cha yêu thích. Đây là là cơ hội tuyệt vời để gia tăng tình cảm cha con cùng như gắn kết tình cảm gia đình của bạn.

Ngày của Cha nên tặng gì

Tặng quà ý nghĩa và phù hợp cho cha vào Ngày của Cha

Một số sản phẩm sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn dành tặng cho cha vào Ngày của Cha:

6 Những lời chúc ý nghĩa Ngày của Cha

1. Cha là người anh hùng của con, người mạnh mẽ và có trái tim ấm áp. Con xin gửi đến cha lời chúc mừng và biết ơn trong ngày đặc biệt này. Chúc cha luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

2. Chúc mừng của Ngày của Cha! Con luôn tự hào vì có một cha như cha.

3. Với con, cha chính là người tuyệt vời nhất trên thế gian này. Cảm ơn cha vì tất cả những hy sinh và tình yêu thương mà cha dành cho con.

4. Cảm ơn cha vì đã luôn là người soi đường chỉ lối cho con trên mọi quãng đường con đi, giúp con có thêm tự tin và vượt qua mọi khó khăn. Con mong cha luôn vui vẻ và khỏe mạnh bên cạnh chúng con.

5. Nhân Ngày của Cha con chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến cha, cảm ơn cha vì tất cả. Chúc cha luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

6. Chúc mừng Ngày của Cha! Con mong không chỉ là trong Ngày của Cha mà tất cả các ngày trong năm, cha đều luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh bên chúng con.

7. Cha là người đã dạy cho con những giá trị quý báu và những bước đi đúng đắn trong cuộc sống. Con xin gửi đến cha những lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng cha luôn vui vẻ và mạnh khỏe, là điểm tựa vững chắc cho chúng con.

8. Cha là người đã dạy cho con cách trở thành người đàn ông tốt, là hình mẫu mà con luôn muốn trở thành. Cảm ơn cha vì những hy sinh mà cha đã dành cho con. Con yêu cha nhiều lắm!

9. Có lẽ con chưa bao giờ nói con yêu cha nhiều lắm nhưng con muốn cha biết rằng cha luôn là người mà con yêu thương và kính trọng nhất. Cảm ơn cha vì tất cả, con mong cha sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc bên chúng con.

10. Mừng Ngày của Cha, con chỉ muốn cha biết rằng được làm con của cha là điều may mắn nhất trong cuộc đời này của con. Cảm ơn cha vì tất cả. Con chúc cha mỗi ngày đều vui vẻ và mạnh khỏe, con yêu cha rất nhiều!

lời chúc ý nghĩa Ngày của Cha

Lời chúc ý nghĩa Ngày của Cha

Trên đây là một số chia sẻ về Ngày của Cha mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi Ngày của Cha là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha. Đồng thời có thêm gợi ý quà tặng và lời chúc ý nghĩa để dành tặng cho cha của mình. 

Thông tin liên hệ mua hàng tại Chiaki
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua hàng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn