9 món quà Tết cho người cao tuổi độc đáo, ý nghĩa nhất 2024

4658
Tết này, bạn đã lựa chọn được món quà Tết cho người cao tuổi trong nhà chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thêm gợi ý quà Tết cho người cao tuổi phù hợp, bạn nhé!

“Uống nước nhớ nguồn”, “Kính trên nhường dưới” đều là những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện sự kính trọng đối với ông bà, cha mẹ, những người có công ơn dưỡng dục nuôi lớn ta lên người. Và Tết đến Xuân về chính là một dịp thích hợp để con cái thể hiện tấm lòng yêu thương, sự kính trọng và biết ơn đối công lao dạy dỗ của ông bà, cha mẹ.

Tết này, bạn đã lựa chọn được món quà Tết cho người cao tuổi trong nhà chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những gợi ý quà Tết cho người cao tuổi dưới đây để có thêm lựa chọn thích hợp, bạn nhé!

1 Quà Tết cho người cao tuổi: bạn nên chọn gì?

Những món quà thích hợp để bạn có thể gửi đến những người lớn tuổi trong nhà nhân dịp Tết đến Xuân Về:

1. Hộp quà Tết chăm sóc sức khỏe

Thay cho những hộp quà Tết rượu bánh, mứt kẹo, với quà Tết cho người cao tuổi, bạn có thể lựa chọn những hộp quà Tết 2024 là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, yến sào hay thực phẩm chức năng giúp bổ bồi cơ thể, tăng cường và cải thiện một số vấn đề sức khỏe mà người lớn trong nhà đang gặp phải.

Hộp quà Tết cho người cao tuổi

Hộp quà Tết cho người cao tuổi

Đây chắc chắn là một món quà Tết thiết thực và đầy ý nghĩa mà bạn có thể gửi tặng người lớn tuổi trong nhà trong những ngày đầu xuân năm mới. Người được tặng chắc hẳn cũng sẽ rất vui vì tấm lòng và sự quan tâm của bạn.

2. Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Ở tuổi xế chiều, những thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy đo huyết áp, chỉ số đường huyết, máy massage,... chính là những người bạn thân thiết đồng hành bên sức khỏe của người cao tuổi. Vậy tại sao Tết năm nay, bạn không lựa chọn một thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp để dành tặng cho người lớn tuổi trong nhà. Một món quà thiết thực đầy ý nghĩa chắc chắn sẽ làm vui lòng ông bà, bố mẹ của bạn.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người già

Thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

3. Trà

Nếu những người trẻ thích trà sữa, cà phê, nước ngọt thì với người cao tuổi, trà luôn là thức uống đậm vị và say lòng nhất. Đối với quà Tết cho người cao tuổi, bạn nên ưu tiên chọn những loại trà tốt cho sức khỏe như trà thiết quan âm, trà hoa cúc, sen núi,... Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào sở thích của ông bà để chọn lựa loại trà phù hợp.

Trà - quà Tết cho người cao tuổi

Trà - quà Tết cho người cao tuổi

4. Đồ dùng gia đình

Những vật dụng gia đình quen thuộc như chăn ga, gối đệm cũng là một gợi ý thích hợp để bạn có thể chọn làm quà Tết dành tặng cho người cao tuổi trong nhà. Với những sản phẩm này, các bạn chú ý chọn sản phẩm chất lượng, mềm mại mang đến cảm giác thoải mái cho ông bà của mình nhé.

Đồ dùng gia đình - quà Tết cho người cao tuổi

Đồ dùng gia đình - quà Tết cho người cao tuổi

5. Quần áo

Bạn nghĩ sao về việc mua một bộ quần áo mới cho ông bà trong dịp Tết này? Rất thiết thực và ý nghĩa phải không nào? Không chỉ có trẻ con mới cần quần áo mới. Một tấm áo mới cũng có thể làm ông bà vui vẻ và cảm nhận sự quan tâm, lòng yêu thương của bạn dành cho ông bà. 

Khi chọn mua quần áo làm quà Tết cho người cao tuổi, bạn cũng cần chú ý đến số đo của ông bà để có lựa chọn phù hợp nhất, tránh tình trạng quần áo rộng hay chật với ông bà nhé.

6. Cây cảnh

Cây cảnh - một trong những thú vui quen thuộc của người lớn tuổi cũng có thể là một gợi ý thích hợp để bạn dành cho họ nhân dịp Tết đến Xuân về. Để phù hợp với không khí đầu xuân năm mới, bạn có thể lựa chọn cây đào, mai, quất làm quà cho ông bà hoặc có thể căn cứ vào sở thích của ông bà để có lựa chọn phù hợp nhất.

Cây cảnh - quà Tết cho người lớn tuổi

Cây cảnh - quà Tết cho người lớn tuổi

7. Tranh treo tường, câu đối Tết

Những bức tranh treo tường, câu đối Tết với ý nghĩa cầu chúc cho một năm bình an, khỏe mạnh cho ông bà, bố mẹ hay lời tri ân đến công lao dưỡng dục của ông bà, bố mẹ cũng là một gợi ý quà Tết cho người cao tuổi mà bạn không nên bỏ qua.

8. Bao lì xì

Lì xì mừng tuổi là một nét đẹp trong văn hóa ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên khác với quan niệm ngày xưa, lì xì chỉ dành cho trẻ nhỏ, để mừng tuổi các cháu hay ăn chóng lớn. Ngày nay, con cháu cũng có thể lì xì mừng tuổi cho ông bà, bố mẹ như một cầu chúc cho họ một năm mới bình an và khỏe mạnh hơn.

Tặng lì xì cho người cao tuổi

Tặng lì xì cho người cao tuổi

9. Khóa học dành cho người cao tuổi

Quà Tết hiện nay không chỉ gói gọn ở những sản phẩm thông dụng. Bởi quà Tết trên hết chính là tấm lòng, lời cảm ơn của bạn dành cho đấng sinh thành. Vậy nên sẽ không có một giới hạn nào cho quà Tết cho người cao tuổi, chỉ cần đó là tấm lòng của bạn thì bất cứ điều gì cũng có thể trở thành món quà ý nghĩa đối với bố mẹ.

Một khóa học dành cho người lớn tuổi như dưỡng sinh, khiêu vũ, thái cực quyền, yoga,...  chắc chắn sẽ là một món quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành cho bố mẹ. Đặc biệt với bạn ở xa hoặc thường xuyên phải đi công tác không có nhiều thời gian bên cạnh ông bà, bố mẹ thì đây sẽ là món quà thích hợp để ông bà, bố mẹ có thể bù đắp cho những ngày tháng bạn không thể ở bên bầu bạn.

2 Quà Tết cho người cao tuổi: bạn không nên chọn gì?

Rượu và các đồ uống có cồn

Đây đầu là những thức uống kích ứng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người cao tuổi. Mặc dù không phải người cao tuổi nào uống rượu cũng gặp ngay những vấn đề về sức khỏe. Nhưng việc lạm dụng các loại thức uống này cũng có thể gây hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe người cao tuổi.

Bánh kẹo (có chứa nhiều đường)

Đối với người già, người cao tuổi, bánh kẹo luôn là một trong những món quà Tết không nên chọn nhất. Bởi người già với nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tiểu đường cao nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều đồ ngọt cũng có thể làm tăng nguy cơ gặp một số vấn đề sức khỏe như béo phì, suy giảm xương ở người cao tuổi. Do đó, bạn nên tránh chọn bánh kẹo làm quà Tết tặng ông bà nhé.

Nước hoa, mỹ phẩm

Đây có thể là một món quà thì hợp để dành tặng cho bố mẹ của bạn khi ở tuổi trung niên. Tuy nhiên với ông bà tuổi cao, nước hoa hay mỹ phẩm sẽ không còn là lựa chọn thiết thực và gần như không có giá trị sử dụng với ông bà.

Đồ công nghệ

Không phải là một ý tưởng phù hợp để làm quà Tết cho người cao tuổi nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn một số sản phẩm phù hợp với ông bà như đài, tivi,... để gửi tặng ông bà nhân dịp mừng thọ hay ngày lễ khác.

Các vật dụng sắt nhọn hay có màu đen

Không chỉ đối với quà Tết cho người cao tuổi, mà với bất cứ đối tượng được tặng nào, khi chọn quà tặng Tết, các bạn cũng cần lưu ý tránh chọn những món quà có vật dụng sắc nhọn. Theo phong thủy, những bộ dụng cụ như dao, kéo, nĩa,… tuy đẹp và sang trọng nhưng chúng chứa hàm ý chia cắt tình cảm, không thích hợp làm quà tặng Tết.

Ngoài ra, theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa màu này tượng trưng cho sự kém may mắn, mang đến điềm xấu, xui xẻo, không nên xuất hiện nhiều trong ngày Tết. Do đó, bạn nên tránh lựa chọn những món quà có màu đen cho người thân, đặc biệt là ông bà của mình.

3 Cách chọn quà Tết cho người cao tuổi

Trước khi chọn quà Tết cho người cao tuổi, bạn nên tìm hiểu rõ sở thích, nhu cầu của người lớn tuổi trong nhà để lựa chọn sao cho hợp lý. Đối với ông bà, một món quà Tết ý nghĩa cần xuất phát từ chính tấm lòng của bạn và trên hết món quà ấy cần phải có giá trị sử dụng. Và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu món quà đó phù hợp với sở thích, nhu cầu của ông bà.

Ưu tiên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Đối với người cao tuổi, món quà sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu. Chúng không chỉ mang tính thiết thực với giá trị sử dụng cao mà mang ý nghĩa như một lời chúc sức khỏe của bạn dành cho ông bà, người lớn tuổi trong nhà.

Chất lượng của món quà

Đối với quà Tết dành cho ông bà, chất lượng cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Đặc biệt nếu quà Tết của bạn là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng,... Hãy chú ý chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn để không ảnh hưởng đến giá trị của món quà.

Phù hợp với kinh tế

Vấn đề kinh tế cũng là một trong những điều bạn nên cân nhắc khi chọn quà Tết dành cho bố mẹ. Chắc chắn bố mẹ bạn sẽ không muốn bạn chi tiêu quá mức cho những món quà xa xỉ, cao cấp. Hãy chọn lựa một món quà vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với nhu cầu, sở thích của bố mẹ nhưng đồng thời cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, bạn nhé.

Trên đây là một số gợi ý quà Tết cho người cao tuổi mà mình tổng hợp được. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những gợi ý quà Tết phù hợp để dành tặng cho người lớn tuổi trong nhà trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Và đừng quên truy cập vào Chiaki.vn để tìm kiếm, lựa chọn và đặt mua những hộp quà Tết tặng ông bà, bố mẹ, bạn bè, đối tác của bạn trong dịp Tết năm nay với mức giá cạnh tranh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé! 

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn