TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2024 được Bác sĩ Khuyên Dùng

Sữa rửa mặt trị mụn giúp giải quyết các vấn đề về mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và làm sạch các bụi bẩn và tạp chất trên da. Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm sạch da, giảm mụn, ngăn ngừa mụn tái phát. Hãy cùng Chiaki tìm hiểu ngay TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn cho mọi làn da tốt nhất hiện nay.
Nội dung chính
  1. Nguyên nhân gây ra mụn
  2. Công dụng của sữa rửa mặt trị mụn
  3. Vì sao sữa rửa mặt có thể trị mụn?
  4. Cách chọn sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay
  5. TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với từng loại da
  6. Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả
  7. Nguyên tắc cần nhớ khi chăm sóc da mụn
  8. Một số câu hỏi khi dùng sữa rửa mặt trị mụn
  9. Mua sữa rửa mặt trị mụn chính hãng ở đâu?

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc mọi làn da, đặc biệt là làn da mụn chính là làm sạch da. Làm sạch da với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, tàn dư lớp trang điểm hay tạp chất trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn trên da. Một làn sạch cũng là điều kiện cần thiết để bạn có thể ngăn ngừa và điều trị mụn trên da.

Vậy da mụn nên sử dụng sữa rửa mặt nào? Sữa rửa mặt trị mụn nào đang được đánh giá cao hiện nay? Cùng mình “mục sở thị” TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2023 được bác sĩ Phan Thanh Dân tư vấn để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Nguyên nhân gây ra mụn

Nguyên nhân chính để hình thành mụn chính là do da khô không được vệ sinh sạch sẽ. Điều này sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó dẫn đến mồ hôi cũng như tuyến bã nhờn không thể tiết ra được và gây viêm nhiễm cho da mặt. Bên cạnh đó, cũng có một số nguyên nhân khác có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn cũng như căng thẳng, ăn các thực phẩm cay nóng, sử dụng mỹ phẩm có tính dầu, do di truyền hoặc do gia tăng hormone androgen.

2 Công dụng của sữa rửa mặt trị mụn

Một trong những khuyến nghị đầu tiên để làm sạch mụn là sử dụng sửa rửa mặt. Rửa mặt có thể loại bỏ bụi bẩn và dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Nó cũng có thể giúp phá vỡ lớp trang điểm và các mỹ phẩm khác có thể dẫn đến nổi mụn nếu để lại trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn cũng có thể chứa các thành phần chống viêm và kháng khuẩn giúp giảm viêm và chống lại vi khuẩn gây mụn. Có thể nói bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mụn, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả.

Nguyên nhân và lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Nguyên nhân gây ra mụn 

3 Vì sao sữa rửa mặt có thể trị mụn?

Sữa rửa mặt giúp làm sạch da, hút sạch các vi khuẩn, bụi bẩn từ sâu bên trong từ lỗ chân lông. Từ đó, làn da của bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn.

Trong sữa rửa mặt cũng có chứa lượng dinh dưỡng nhất định, độ ẩm cao. Không chỉ có công dụng dưỡng ẩm, xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang, sữa rửa mặt còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát, bảo vệ da luôn sạch sẽ.

Sữa rửa mặt trị mụn cũng có thể chứa các thành phần chống viêm và kháng khuẩn giúp giảm viêm và chống lại vi khuẩn gây mụn. Có thể nói bước đầu tiên và cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mụn, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả.

Da mụn nên dùng sữa rửa mặt nào

Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn

4 Cách chọn sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay

Da mụn nên dùng sữa rửa mặt nào là phù hợp và tốt nhất? Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn mà bạn có thể tham khảo để dễ dàng chọn lựa được sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với làn da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bản thân:

  • Chọn sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với loại da của bạn: Để chọn lựa được một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn phù hợp, bạn cần phải làm là xác định loại da của mình là gì. Ngoài việc dễ bị mụn trứng cá, da của bạn cũng có thể nhiều dầu, khô hoặc nhạy cảm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến loại sữa rửa mặt mà bạn nên chọn.
  • Đối với những bạn có làn da nhạy cảm: nên cân nhắc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn có liều lượng thấp các hoạt chất trị mụn, ưu tiên các chiết xuất tự nhiên và nói không với các thành phần có khả năng gây kích ứng cho da.
  • Đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu: đây là làn da dễ bị mụn trứng cá nhất, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn có liều lượng cao các hoạt chất trị mụn, thành phần kiểm soát dầu nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông để hỗ trợ đắc lực nhất cho quá trình trị mụn trên da.
  • Đối với những bạn có làn da khô, hỗn hợp thiên khô: mặc dù nguy cơ bị mụn không cao như làn da dầu nhưng điều này không có nghĩa là da khô sẽ không bị mụn. Những bạn có làn da khô khi chọn lựa sữa rửa mặt trị mụn nên ưu tiên các sản phẩm chứa cả thành phần trị mụn và thành phần dưỡng ẩm da như acid hyaluronic hỗ trợ chăm sóc làn da khô tốt nhất.
  • Chọn theo thành phần hoạt tính phù hợp: Bạn nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt trị mụn có một hoặc nhiều thành phần hoạt tính giúp trị mụn hiệu quả như: Salicylic Acid, Benzoyl peroxide, Glycolic acid, Kẽm pyrithione, Acid lactic, Retinol, Lưu huỳnh, Niacinamide, Acid azelaic.
  • Chọn sữa rửa mặt trị mụn dạng gel hoặc ít bọt: Sữa rửa mặt dạng bọt thường được yêu thích bởi khả năng làm sạch sâu làn da, giúp loại bỏ dầu thừa hiệu quả. Tuy nhiên, điểm trừ là những sản phẩm sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt thường khiến da khô và dễ bong tróc hơn. Điều này cũng vô tình khiến da tiết nhiều dầu và dễ bị mụn. Theo các chuyên gia, đối với làn da mụn, sữa rửa mặt phù hợp nhất là sữa rửa mặt dạng gel hoặc ít bọt, vừa cho hiệu quả làm sạch da tốt vừa đảm bảo an toàn, không gây tổn thương cho làn da mụn dễ tổn thương.
  • Chọn thành phần chiết xuất tự nhiên: Khi chọn sữa rửa mặt trị mụn, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua sữa rửa mặt chứa nhiều chiết xuất tự nhiên, vừa giúp chăm sóc da hiệu quả vừa đảm bảo an toàn, lành tính cho da.
  • Chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 4 - 6.5: Không chỉ riêng với làn da mụn mà với bất cứ loại da nào, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 4 đến 6.5. Nguyên nhân là do độ pH được quyết định bởi các acid béo trong lớp nhờn tự nhiên trong da. Trường hợp bạn sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá cao có thể khiến lớp nhờn tự nhiên trên da bị hư tổn. Và ngược lại, sữa rửa mặt có độ pH quá thấp có thể khiến da tiết nhiều dầu nhờn, tình trạng mụn trên da cũng vì thế mà trầm trọng hơn.
  • Chọn theo thương hiệu uy tín: Khi chọn mua sữa rửa mặt trị mụn, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường, được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường để được đảm bảo về chất lượng, an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.

Chọn sữa rửa mặt trị mụn có thành phần hoạt tính phù hợp

5 TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với từng loại da

Dưới đây là 22 sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đến từ các thương hiệu uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng mà bạn có thể tham khảo để có thêm lựa chọn phù hợp với làn da cũng như tình trạng da của bản thân, nhé!

1. Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming

Sữa rửa mặt trị mụn Obagi là sản phẩm chăm sóc da đặc biệt cho da dầu mụn, thành phần chăm sóc da an toàn, lành tính, giúp da mềm mại, dịu nhẹ, cải thiện tiết dầu, mụn hiệu quả. 

Sữa rửa mặt nam trị mụn Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming với khả năng tạo bọt chứa các phân tử nước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu sâu vào trong lỗ chân lông, giúp nhanh chóng loại bỏ bã nhờn, lớp trang điểm, mang đến làm da tươi tắn và rạng rỡ.

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming

Sữa rửa mặt trị mụn cho nam Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming

Thành phần chính: 2% Salicylic Acid, tinh dầu bạc hà.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da dầu, mụn.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt trị mụn thâm cho nam Obagi hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, mang đến làn da sạch sẽ.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng.
  • Làm dịu làn da kích ứng.
  • Ngăn ngừa và điều trị mụn.
  • Khả năng làm sạch bụi bẩn và dầu thừa hiệu quả.
  • Chất gel tạo bọt tốt.
  • Có khả năng làm dịu các vết mụn sưng đỏ.
  • Hỗ trợ điều trị mụn tốt.
  • Giúp da hạn chế tiết dầu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Có thể làm da bị khô.

Giá sản phẩm: 599.000đ/118ml

2. Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì CeraVe Foaming Facial Cleanser

CeraVe Foaming Facial Cleanser là một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì đến từ thương hiệu CeraVe. Sản phẩm không chứa hương liệu, giúp làm sạch da hiệu quả nhưng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Điều này cũng có nghĩa là sản phẩm có thể giúp loại bỏ các mảnh vụn có khả năng gây tắc lỗ chân lông trên da mà không làm khô da. Chìa khóa để chống lại mụn trứng cá, vì da bị lột tẩy có thể sản sinh quá mức bã nhờn gây tắc lỗ chân lông. 

Sản phẩm chứa ceramides, niacinamide, glycerin và hyaluronic acid giúp da ngậm nước đồng thời chống lại vi khuẩn gây mụn, góp phần ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả.

Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì CeraVe

Sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì CeraVe

Ưu điểm: 

  • Thiết kế dạng chai với vòi pump tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng sữa rửa mặt sử dụng. Đa dạng dung tích cho người sử dụng lựa chọn: 87ml, 237ml, 355ml, 473ml.
  • Kết cấu dạng lỏng, trong suốt, mỏng và loãng hơn sữa rửa mặt Cetaphil. 
  • Thoang thoảng mùi nước dừa, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
  • Khả năng làm sạch da tốt, làm sạch sâu làn da mà không gây căng, rít, khó chịu cho da, ngược lại khá mềm da, có độ ẩm vừa phải cho da.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện mụn dậy thì trên da hiệu quả.
  • Dung tích lớn, giá phải chăng, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Nhược điểm:

  • Không phải là sản phẩm đặc trị mụn, tác dụng chính vẫn là làm sạch da, ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện mụn trên da.

Loại da phù hợp: Da thường đến da dầu.

Giá bán: 189.000đ/chai 8ml

3. Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Papulex

Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel là sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mụn, được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng trong ngăn ngừa và điều trị mụn trên da. Mang đến 3 tác dụng chuyên sâu cho da bao gồm: làm sạch, điều trị và bảo vệ làn da.

Công thức chứa ABA có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da, giảm viêm và ngăn ngừa tình trạng nổi mụn. Niacinamide giúp kháng viêm, làm tình trạng da mụn sưng viêm, củng cố hàng rào bảo vệ da và kiểm soát dầu nhờn trên da, làm giảm tình trạng da bóng dầu.

Kẽm PCA cũng được bổ sung vào công thức sữa rửa mặt trị mụn Papulex nhằm mục đích ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá trên da đồng thời góp phần làm giảm các tổn thương trên da do mụn đồng thời cải thiện sức khỏe làn da. Nicotinamide 4%, một dẫn xuất tự nhiên của Vitamin B3 giúp tăng cường hiệu quả ngăn ngừa mụn mới phát triển trên da.

Sữa rửa mặt kiềm dầu trị mụn Papulex

Sữa rửa mặt Papulex trị mụn cho da dầu

Thành phần chính: ABA, Niacinamide, Kẽm PCA, Nicotinamide 4%.

Độ pH: 5.5 - 6.,5

Loại da phù hợp: Da dầu mụn, da nhạy cảm.

Ưu điểm:

  • Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu đến từ thương hiệu Papulex trực thuộc Công ty dược Sinclair Pharma thuộc Tập đoàn Menarini nổi tiếng của Pháp, chuyên cung cấp các sản phẩm dược mỹ phẩm dành riêng cho làn da dầu mụn, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhựa đơn giản, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu sữa rửa mặt dạng gel, màu xanh lá nhạt, tạo bọt ít, dịu nhẹ với mọi làn da, đặc biệt là làn da mụn, nhạy cảm.
  • Làm sạch da hiệu quả nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên trên da, không làm khô da sau khi rửa mặt.
  • Có khả năng giảm sưng viêm mụn trên da.
  • Kiểm soát dầu nhờn tốt, làm giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Ngăn ngừa mụn mới phát triển trên da.

Nhược điểm:

  • Sau khi rửa mặt, da có thể hơi căng một chút nhưng không gây cảm giác khó chịu.
  • Hỗ trợ cải thiện các nốt mụn trên da hiệu quả nhưng hiệu quả trị mụn ẩn thì chưa rõ rệt.
  • Giá thành khá cao.

Giá bán: 300.000đ/tuýp 150ml.

4. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và đầu trắng Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Neutrogena Oil-Free Acne Wash là sản phẩm sữa rửa mặt cho trị mụn đầu đen và đầu trắng đến từ thương hiệu Neutrogena của Mỹ với thành phần chính là 2% Salicylic Acid kết hợp với các chiết xuất tự nhiên giúp làm sạch sâu làn da, làm tan các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện các loại mụn khác nhau bao gồm mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Ngoài ra, sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash còn giúp giảm lượng dầu thừa trên da, một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn có làn da dầu nhờn.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của các chiết xuất tự nhiên giúp làm dịu da, tăng cường sức khỏe làn da, dưỡng da, giúp da không bị khô và góp phần hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena

Sữa rửa mặt Neutrogena trị mụn đầu đen và đầu trắng

Thành phần chính: 2% Salicylic Acid kèm theo các chiết xuất tự nhiên như Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract (chiết xuất Cúc La Mã), Anthemis Nobilis Flower Extract (chiết xuất hoa cúc Nobilis), Aloe Barbadensis Leaf Extract (chiết xuất nha đam).

Độ pH: 3.5 - 4.5

Loại da: Da dầu, dễ bị mụn 

Kết cấu: Dạng gel và tạo bọt không quá nhiều

Ưu điểm: 

  • Neutrogena Oil-Free Acne Wash là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và đầu trắng đến từ thương hiệu Neutrogena, thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ, trực thuộc tập đoàn Johnson & Johnson, chuyên cung cấp các sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ, độ lành tính cao, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Thiết kế dạng chai nhựa trong suốt đơn giản, dễ dàng quan sát được kết cấu, lượng sữa rửa mặt còn lại bên trong chai.
  • Không chứa dầu, không gây dị ứng, không gây mụn trên da.
  • Làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da hiệu quả.
  • Giúp da sạch sẽ và thông thoáng ngay sau khi rửa mặt, không gây tình trạng da khô căng, khó chịu, vẫn giữ được độ đàn hồi cho da.
  • Chứa thành phần Salicylic Acid 2% giúp kích thích mụn chín và khô nhanh hơn, hỗ trợ quá trình trị mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Cải thiện tình trạng da bóng dầu.

Nhược điểm:

  • Vòi bơm lấy sản phẩm có chất lượng không đồng đều, nhiều người dùng phản hồi vòi bơm quá cứng, không thể nhấn hoặc nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng.
  • Mùi hương tương đối nồng, có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Không phù hợp với da khô, hỗn hợp thiên khô.

Giá bán: 239.000đ/chai 269ml

5. Sữa rửa mặt Senka trị mụn

Senka Perfect Whip Acne Care là sữa rửa mặt Senka trị mụn đến từ thương hiệu Senka sở hữu kết cấu bọt tơ tằm trắng mịn với thành phần chính là Salicylic Acid giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết nằm sâu bên trong lỗ chân lông, giúp kiểm soát dầu nhờn, giảm tình trạng da bóng dầu và giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây mụn. Chiết xuất hoa cúc giúp da kháng khuẩn, chống oxy hóa, thanh lọc da, bổ sung độ ẩm cho da ẩm mịn trong suốt cả ngày dài.

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa rửa mặt Senka trị mụn còn được ứng dụng công nghệ dưỡng ẩm Aqua in Pool được sáng chế bởi tập đoàn Shiseido (sở hữu thương hiệu Senka), công nghệ giúp làm sạch da chọn lọc, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn trên da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. 

Sáp ong, Glycerin và Sodium Hyaluronate giúp dưỡng ẩm da, làm mềm da, ngăn ngừa tình trạng da khô căng và bong tróc do thành phần Salicylic Acid. 

Sữa rửa mặt Senka trị mụn

Sữa rủa mặt Senka trị mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn sưng viêm

Thành phần chính: Salicylic Acid, chiết xuất hoa cúc, sáp ong, Glycerin và Sodium Hyaluronate.

Độ pH: 6-7

Loại da phù hợp: Da mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn sưng viêm, da dễ bị kích ứng da, da nhiều tế bào chết, da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

Ưu điểm:

  • Senka Perfect Whip Acne Care là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đến từ thương hiệu Senka, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản, trực thuộc tập đoàn mỹ phẩm Shiseido, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da chất lượng với mức giá phải chăng, bình dân.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp đơn giản, nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Nắp bật chắc chắn, thuận tiện khi sử dụng cũng như bảo quản.
  • Kết cấu dạng kem đặc, hơi ngả màu xanh lá, hạt bọt mịn hơn gấp 5 lần, làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông đồng thời làm giảm ma sát giữ da và tay, hạn chế tổn thương da, đặc biệt là làn da mụn nhạy cảm.
  • Khả năng làm sạch da tốt, làm sạch sâu lỗ chân lông và bề mặt da.
  • Hỗ trợ điều trị mụn hiện có trên da đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại.
  • Mùi hương dễ chịu.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với da khô.
  • Sản phẩm chứa cồn và hương liệu, các bạn có làn da nhạy cảm với thành phần này lên cân nhắc trước khi sử dụng.

Giá bán: 283.000đ/tuýp 160g

6. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và mụn sưng Hatomugi The Medicated Facial Foam

Sữa rửa mặt Hatomugi The Medicated Facial Foam có tác dụng chính trong việc ngăn ngừa mụn giúp dưỡng trắng, dưỡng ẩm và làm sáng da. Sản phẩm được chiết xuất từ hạt ý dĩ nguyên chất giàu vitamin B và khoáng chất, giúp sạch khuẩn, loại bỏ lớp da dầu, bụi bẩn, cung cấp độ ẩm và nước cho da, chống lão hóa da, giúp da trở nên mềm mịn, sáng mịn một cách hiệu quả và nhanh chóng từ sâu bên trong.

Sữa rửa mặt cho da dầu Hatomugi The Medicated Facial Foam

Sữa rửa mặt cho da dầu Hatomugi The Medicated Facial Foam

Thành phần chính: Hạt ý dĩ, Vitamin B, Acid Amin, chiết xuất rễ cây cam thảo

Loại da: Da dầu mụn.

Ưu điểm

  • Cải thiện độ săn chắc của da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn giúp da trở nên thông thoáng hơn.
  • Se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong.
  • Giảm tình trạng viêm nhiễm và mụn trên da, cải thiện sức đề kháng cho da.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.
  • Kết cấu dạng kem tạo bọt mịn đặc, giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không làm khô da hoặc ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da.
  • Chứa thành phần hạt ý dĩ giúp dưỡng da, làm sáng da, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Làm sạch và dịu da, giảm kích ứng, tái tạo và phục hồi da, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động có hại từ môi trường và oxi hóa.
  • Phù hợp cho da dầu mụn và da nhạy cảm.
  • Bảng thành phần lành tính chứa các thành phần an toàn cho da, không gây kích ứng.
  • Giá thành bình dân.
  • Thích hợp sử dụng hàng ngày.

Nhược điểm

  • Khả năng ngăn ngừa lão hóa chưa rõ ràng.
  • Sản phẩm có thể làm khô da, không thích hợp cho da khô hoặc hỗn hợp thiên khô.

Giá sản phẩm: 44.000đ/130g

7. Sữa rửa mặt kiềm dầu trị mụn Dermacos

Farmona Dermacos Anti Acne Deep Cleansing Gelsữa rửa mặt kiềm dầu trị mụn với công thức giàu chiết xuất tự nhiên không chỉ giúp làm sạch sâu làn da, kiểm soát dầu nhờn, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả mà còn góp phần tăng cường sức khỏe làn da, góp phần củng cố hàng rào bảo vệ da. Từ đó giúp giảm nguy cơ nổi mụn hay kích ứng da do hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, bị tấn công bởi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.

Bao gồm: chiết xuất than bùn (Peat Extract) giúp làm sạch sâu và ngăn ngừa sự phát của vi khuẩn gây mụn trên da. Dầu jojoba giúp làm sạch bã nhờn, dầu thừa, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da, kích thích tái tạo da. Chiết xuất lá cây lô hội giúp chống viêm, se mụn, thúc đẩy quá trình lành mụn và tái tạo da.

Amino acid tự nhiên có nguồn gốc từ táo cũng được bổ sung vào công thức sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Farmona giúp làm sạch da nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da. Chiết xuất vỏ cây liễu trắng (Salix Alba Bark Extract), một loại BHA tự nhiên có tác dụng tẩy da chết, làm sạch sâu làn da, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Dermacos

Sữa rửa mặt Dermacos kiềm dầu trị mụn

Thành phần chính: chiết xuất than bùn (Peat Extract), dầu jojoba, chiết xuất lá cây lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Juice), amino acid tự nhiên (Sodium Cocoyl Apple Amino Acids), chiết xuất vỏ cây liễu trắng (Salix Alba Bark Extract).

Loại da phù hợp: da dầu mụn, da tăng tiết bã nhờn.

Ưu điểm:

  • Farmona Dermacos Anti Acne Deep Cleansing Gel là sữa rửa mặt trị mụn da dầu đến từ thương hiệu Dermacos, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Ba Lan, chuyên cung cung cấp các sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều chiết xuất tự nhiên nhằm duy trì nét tươi trẻ cho làn da.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, dễ sử dụng và bảo quản, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu sữa rửa mặt dạng gel màu trắng, không tạo bọt, có các hạt scrub li ti trắng đục giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da mà không gây kích ứng cho da.
  • Mùi hương nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.
  • Làm sạch sâu làn da nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da, không gây tình trạng da khô căng khó chịu.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trên da.
  • Làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
  • Kiểm soát dầu nhờn, làm giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Cải thiện tình trạng da sưng viêm do mụn.

Nhược điểm:

  • Nắp bật không chắc chắn.
  • Thương hiệu còn mới mẻ tại thị trường Việt Nam, chưa được nhiều người sử dụng biết đến.

Giá bán: 314.000đ/tuýp 150ml

8. Sữa rửa mặt trị mụn Hàn Quốc Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam là sữa rửa mặt trị mụn Hàn Quốc phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm. Công thức chứa 30% chiết xuất rau má có đặc tính ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho da, kháng viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và giảm mất nước qua biểu bì giúp da duy trì làn da ẩm mịn và mềm mại, hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu do thiếu ẩm.

Bên cạnh đó, công thức sản phẩm còn được làm giàu bởi chiết xuất bơ ca cao giúp giảm sự khô căng da, cân bằng độ ẩm cho da và làm săn chắc da. Chiết xuất Hoàng Liên Bắc giúp cải thiện tình trạng da khô căng sau khi rửa mặt. Đồng thời góp phần kháng viêm, làm giảm kích ứng, căng thẳng trên da thúc đẩy quá trình phục hồi da. 

Các chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ dừa như Coco-betaine, Sodium Cocoyl Isethionate được sử dụng để thay thế các chất hoạt động bề mặt độc hại, có khả năng làm sạch da mà không gây tác dụng phụ cho da đồng thời góp phần dưỡng ẩm sâu cho da, không gây tình trạng da khô căng khó chịu.

Chiết xuất cỏ mực giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, làm dịu các vết mụn trên da, tăng cường sức đề kháng cho da, giảm sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Chiết xuất Bình Bát giúp tẩy tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ cải thiện mụn trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn Hàn Quốc Skin1004

Sữa rửa mặt Skin1004 trị mụn

Thành phần chính: Chiết xuất rau má, chiết xuất bơ ca cao, chiết xuất Hoàng Liên Bắc, chiết xuất cỏ mực, chiết xuất Bình Bát, Sodium Cocoyl Isethionate, Coco-Betaine

Độ pH: 5.5

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.

Ưu điểm:

  • Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam là sữa rửa mặt trị mụn Hàn Quốc đến từ thương hiệu Skin1004, thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ Hàn Quốc chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da sử dụng nguyên liệu thô thiên nhiên lành tính, đảm bảo an toàn với mọi làn da.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp với nắp bật chắc chắn, thuận tiện khi sử dụng và bảo quản.
  • Kết cấu kem đặc mịn với màu nâu nhẹ, khả năng tạo bọt bông mịn, cho cảm giác thoải mái, dễ chịu khi làm sạch da.
  • Làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da dịu nhẹ, không gây khô rát da, thậm chí có thể sử dụng để tẩy trang nhẹ.
  • Làm giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Bổ sung độ ẩm, dưỡng da ẩm mịn, duy trì độ ẩm cần thiết cho da sau khi rửa mặt.
  • Chống viêm, làm dịu tình trạng sưng viêm mụn trên da.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trên da.

Nhược điểm:

  • Mùi hương có thể gây khó chịu cho một số người sử dụng.

Giá bán: 203.000đ/tuýp 125ml

9. Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn khác đến từ thương hiệu Innisfree. Nếu Innisfree Green Tea Foam Cleanser phù hợp với làn da mụn nhẹ, không nhiều thì Innisfree Bija Trouble Facial Foam lại là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn khẩn cấp, hỗ trợ làm dịu nhanh các vết mụn sưng viêm trên da, giúp mụn se nhanh và trị mụn hiệu quả.

Công thức sản phẩm chứa Stearic Acid giúp làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm tình trạng mụn sưng viêm đồng thời giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da. Myristic acid giúp giảm tình trạng dầu nhờn trên da, làm sạch da, tẩy tế bào chết và kháng viêm cho da. Glycerin giúp dưỡng ẩm da, hạn chế tình trạng da khô căng. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các chiết xuất tự nhiên như chiết xuất từ dầu hạt Baji, cam, tinh dầu trà xanh giúp kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, bảo vệ da.

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree

Sữa rửa mặt Innisfree trị mụn

Thành phần: Stearic Acid, Myristic acid, Glycerin, chiết xuất từ dầu hạt Baji, chiết xuất từ cam, chiết xuất từ tinh dầu trà xanh.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Bảng thành phần chứa nhiều chiết xuất tự nhiên, an toàn, lành tính với mọi làn da.
  • Kết cấu bọt mịn như bông, giúp làm sạch sâu làn da nhưng vẫn đủ dịu nhẹ, không gây khô rát cho da mụn.
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu thừa trên da, giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Hỗ trợ điều trị mụn, kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu nhanh các vết mụn trên da, giúp mụn gom cồi và se nhanh hơn.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm: 

  • Sản phẩm có mùi hương cam chanh dịu nhẹ nhưng vẫn có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Không thích hợp cho da khô, nhạy cảm.

Giá bán: 158.000đ/tuýp 150ml.

10. Sữa rửa mặt kiềm dầu trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne

Sữa rửa mặt Some By Mi AHA-BHA-PHA là sản phẩm sữa rửa mặt thuộc dòng AHA-BHA-PHA của thương hiệu Some By Mi. Sở hữu bộ 3 thành phần vàng trong làng trị mụn bao gồm: AHA, BHA và PHA giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm, kháng khuẩn, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các chiết xuất rau má, tràm trà sở hữu khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trên da. Glycerin, Butylene Glycol giúp giữ ẩm cho da sau khi làm sạch da, hạn chế tình trạng da khô căng, khó chịu.

Sữa rửa mặt trị mụn Some By Mi

Sữa rửa mặt Some By Mi kiềm dầu trị mụn

Thành phần: AHA, BHA, PHA, chiết xuất rau má, chiết xuất tràm trà, Glycerin, Butylene Glycol.

Loại da: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da có tuyến bã nhờn hoạt động quá độ.

Ưu điểm:

  • Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Foam là sản phẩm sữa rửa mặt kiềm dầu trị mụn đến từ thương hiệu Some By Mi, thương hiệu mỹ phẩm bình dân nổi tiếng Hàn Quốc chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ các thành phần an toàn, lành tính, an toàn với mọi làn da.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp đơn giản, dễ sử dụng.
  • Kết cấu dạng kem, dễ dàng tạo bọt xốp mịn, giúp làm sạch mọi bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm trên da, mang đến cảm giác sạch sẽ, thông thoáng, dễ chịu, không khiến da bị khô căng rát.
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa 20 thành phần gây hại cho da, đảm bảo an toàn cho mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn da tốt.
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn trên da, làm giảm tình trạng da bóng dầu.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có chứa hương liệu, các bạn có da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Giá cả phải chăng.

Giá bán: 192.000đ/tuýp 100ml.

11. Sữa rửa mặt trị mụn cho nam tuổi dậy thì Dabo Hydration For Men

Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nam Dabo Hydration For Men với chiết xuất hoàn toàn tự nhiên hỗ trợ thanh lọc, thải độc da, làm sạch bã nhờn và các bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông, mang đến cho bạn nam làn da sạch thoáng.

Sữa rửa mặt cho nam tuổi dậy thì Dabo Hydration For Men

Sữa rửa mặt cho nam tuổi dậy thì Dabo Hydration For Men

Thành phần: Chiết xuất than hoạt tính, 15 loại thảo dược.

Loại da: Da nhờn, da nhiều mụn.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ thanh lọc, thải độc, làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen trên da.
  • Hỗ trợ cân bằng và dưỡng ẩm tối ưu.
  • Độ pH = 7 không gây kích ứng, dị ứng hay châm chích da.

Nhược điểm

  • Dưỡng ẩm ở mức trung bình.

Giá sản phẩm: 170.000đ/120ml

12. Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Cerave Renewing SA Cleanser

Cerave Renewing SA Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu đến từ thương hiệu Cerave. Công thức chứa salicylic acid giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn, từ đó giúp da sạch mụn. Hỗ trợ hiệu quả trị mụn của salicylic acid là Gluconolactone, một acid thuộc nhóm PHA có khả năng tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da. 

Bên cạnh đó, Cerave Renewing SA Cleanser còn được làm giàu bởi ba ceramide thiết yếu, glycerin, hyaluronic acid và niacinamide, giúp làm mềm và mịn da, duy trì độ ẩm cho da đồng thời góp phần tăng cường hàng rào bảo vệ da. Cuối cùng là vitamin D chống oxy hóa.

Sữa rửa mặt trị mụn Cerave

Sữa rửa mặt Cerave cho da dầu mụn

Thành phần chính: salicylic acid, gluconolactone, phức hợp ceramide, glycerin, hyaluronic acid, niacinamide, vitamin D.

Độ pH: 5.5

Loại da phù hợp: da dầu mụn

Ưu điểm:

  • Cerave Renewing SA Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu đến từ thương hiệu Cerave, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ được thành lập bởi các chuyên gia da liễu, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ và lành tính, có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm nhất.
  • Thiết kế bao bì dạng chai với vòi pump tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng sữa rửa mặt sử dụng.
  • 2 dạng dung tích cho bạn lựa chọn (236ml và 473ml).
  • Kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, tạo bọt nhẹ nhàng, dễ dàng massage trên da, làm sạch da dịu nhẹ.
  • Da được làm sạch sâu nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên nhờ công thức giàu thành phần nuôi dưỡng da.
  • Khả năng kiềm dầu tốt, giúp giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Mùi hương dịu nhẹ không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Nhược điểm: 

  • Thiết kế dạng chai to không thuận tiện mang theo bên người.

Giá bán: 369.000đ/chai 236ml

13. Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Uriage Hyséac Cleansing Gel

Sữa rửa mặt Uriage Hyséac Cleansing Gel hỗ trợ làm sạch sâu, điều tiết dầu, làm dịu da, giảm độ sáng bóng vùng mũi, cằm, trán. Giúp loại bỏ mụn cám, đầu đen và dưỡng da trắng sáng. 

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất Uriage đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp của Pháp giúp làm sạch sâu, lành tính, không gây khô da. Là dòng sản phẩm được các chuyên gia da liễu nổi tiếng tại Pháp khuyên dùng.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Uriage Hyséac Cleansing Gel

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu Uriage Hyséac Cleansing Gel

Thành phần chính: Hyseac Gel nettoyant, nước khoáng Uriage, Piroctone Olamine, chiết xuất liếu anh thảo.

Loại da phù hợp: Da thường, da dầu, da hỗn hợp, da mụn.

Ưu điểm

  • Sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm cho nữ Uriage kết cấu dạng gel lỏng, màu trong suốt, khả năng tạo bọt ở mức tương đối.
  • Khả năng làm sạch da tốt.
  • Mang đến làn da thông thoáng không có cảm giác khô căng khó chịu.
  • Khả năng kiềm dầu ở mức khá.
  • Hỗ trợ cải thiện các nốt mụn trên da, ngăn sự xuất hiện của các nốt mụn mới.
  • Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, không chứa xà phòng, paraben nên rất lành tính cho da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

Giá sản phẩm: 335.000đ/150ml

14. Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Hada Labo Gokujyun Face Wash

Sữa rửa mặt trị mụn của Nhật Hada Labo Gokujyun Face Wash mang đến khả năng hỗ trợ làm sạch sâu, giữ độ ẩm cần thiết cho da. Độ pH = 5 nên giúp làm sạch da nhẹ nhàng, cung cấp thêm độ ẩm cho da, tránh tình trạng da khô căng, rít.

Hadalabo là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân đứng đầu nội địa Nhật Bản, nhận được nhiều sự yêu thích của các tín đồ làm đẹp đến từ Việt Nam và các nơi trên thế giới. 

Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Hada Labo Gokujyun Face Wash

Sữa rửa mặt trị mụn cho học sinh cấp 2 Hada Labo Gokujyun Face Wash

Thành phần: Lauric Acid, chiết xuất hạt ý dĩ, chiết xuất rau diếp cá, cúc La Mã, lá hương thảo.

Loại da: Da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm

  • Se khít lỗ chân lông.
  • Làm dịu da, loại trừ tình trạng viêm sưng, tấy đỏ và dị ứng da.
  • Kiềm dầu, hạn chế tình trạng hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen. 
  • Cân bằng độ pH, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.
  • Review sữa rửa mặt Hada Labo trị mụn hỗ trợ điều tiết dầu thừa, chăm sóc da mềm mịn, làm trắng da.
  • Da không bị khô căng sau khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Có chứa hương liệu.
  • Dùng khá hao.
  • Thông tin bao bì bằng tiếng Nhật hơi khó khăn cho người dùng.

Giá sản phẩm: 119.000đ/100g

15. Sữa rửa mặt trị mụn ẩn và mụn đầu đen SVR Sebiaclear Gel Moussant

Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant sở hữu công thức dịu nhẹ, không chứa thành phần xà phòng, đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn, nhạy cảm. Công thức chứa Gluconolactone (PHA), niacinamide và acid lactic giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ tế bào chết và dầu nhờn trong lỗ chân lông, kháng viêm, giảm dầu nhờn, ngăn ngừa và cải thiện mụn ẩn, mụn đầu đen trên da hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung PEG-7 Glyceryl Cococate, Glycerin giúp cấp ẩm và làm mềm da. Mang đến cho bạn một làn da sạch thoáng nhưng vẫn mềm mịn, không khô căng, khó chịu.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu SVR

Sữa rửa mặt SVR trị mụn ẩn và mụn đầu đen 

Thành phần chính: Gluconolactone (PHA), niacinamide, acid lactic, PEG-7 Glyceryl Cococate, Glycerin.

Độ pH: 6

Loai da: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu và cả da nhạy cảm.

Kết cấu: Dạng gel, tạo bọt mịn như kem.

Ưu điểm:

  • SVR Sebiaclear Gel Moussant là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn ẩn đến từ thương hiệu SVR, thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp  chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da lành tính, có thể sử dụng cho cả làn da nhạy cảm nhất, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • 2 dạng bao bì, dạng tuýp (50ml/200ml) và dạng chai (400ml), đa dạng lựa chọn cho người sử dụng.
  • Bảng thành phần lành tính, đảm bảo an toàn với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da nhưng vẫn giữ độ ẩm cho da, không gây cảm giác da khô căng, khó chịu.
  • Giúp giảm các vết mụn sưng, thâm, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn sưng, mụn bọc, mụn đầu đen.
  • Điều tiết lượng bã nhờn dư thừa trên da, giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Không chứa xà phòng, không gây kích ứng da.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Không phù hợp với da khô.

Giá bán: 359.000đ/chai 400ml.

16. Sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ Neem Himalaya Purifying Neem Face Wash

Sữa rửa mặt Neem Himalaya là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ đến từ thương hiệu Himalaya. Công thức chứa dầu và lá neem (một thảo dược quý của người Ấn Độ) được chứng minh có khả năng chống nấm, kháng khuẩn, chống lại vi khuẩn vi gây mụn, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn trên da, cân bằng dầu nhờn, làm giảm tình trạng dư thừa dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển trên da.

Ngoài ra, sữa rửa mặt trị mụn Neem Himalaya còn được làm giàu bởi tinh chất nghệ giúp làm đều màu da, chống viêm da, làm dịu các vết mụn sưng trên da. Đất Fuller (là một dạng đất sét tự nhiên) được biết đến với khả năng làm mát, chống viêm và hỗ trợ loại bỏ dầu thừa bên trong lỗ chân lông. Dầu kinh giới giúp dưỡng ẩm làn da.

Sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ Himalaya

Sữa rửa mặt Himalaya trị mụn giá rẻ

Thành phần chính: Dầu và lá neem, tinh chất nghệ, đấy fuller, dầu kinh giới.

Độ pH: 5.5 - 6

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da mụn.

Ưu điểm:

  • Neem Himalaya Purifying Neem Face Wash là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn giá rẻ đến từ thương hiệu Himalaya, là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Ấn Quốc, hiện đã có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da sử dụng nguồn thảo mộc tự nhiên từ vùng núi Himalaya kết hợp cùng các tiến bộ khoa học.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn với 3 dung tích cho bạn lựa chọn 50ml, 100ml và 150ml.
  • Công thức không chứa xà phòng, không chất tạo bọt, chỉ tạo một lớp bọt xốp mỏng cực mịn và nhẹ trên da, mang đến cảm giác dịu nhẹ, ẩm mịn cho da, không gây cảm giác khô căng da sau khi sử dụng.
  • Hỗ trợ giảm dầu nhờn trên da, giúp da sạch sẽ và thông thoáng.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da hiệu quả, làm dịu các vết mụn hiện có trên da đồng thời đẩy nhanh quá trình điều trị mụn trên da.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Nắp bật hơi lỏng lẻo, nếu không chú ý có thể khiến sản phẩm chảy ra ngoài.
  • Mùi hương cây cỏ thảo mộc hơi nồng, có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.

Giá bán: 139.000đ/tuýp 100ml

17. Sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn cho mọi loại da

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da mỏng manh của bé sơ sinh với công thức không chứa xà phòng, không cồn hay hương liệu

Thay vì sử dụng cồn gây khô da như một số sản phẩm sữa rửa mặt khác trên thị trường, Cetaphil Gentle Skin Cleanser lại sử dụng các loại cồn béo như: Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Stearyl Alcohol giúp làm sạch da dịu nhẹ, giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, duy trì và tạo hàng rào bảo vệ da. Hỗ trợ kiểm soát nhờn, lượng dầu thừa trên da, xoa dịu và phục hồi các tổn thương do mụn hoặc kích ứng gây ra.

TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2024 được Bác sĩ Khuyên Dùng

Sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn

Thành phần: Water, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Stearyl Alcohol

Độ pH: 6.3

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt phù hợp cho làn da mụn và nhạy cảm, da bị kích ứng mỹ phẩm, da bị tổn thương, khô ráp, sần sùi.

Ưu điểm: 

  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt Cetaphil trị mụn đến từ nhãn hiệu Cetaphil là một dòng chăm sóc da thuộc hãng dược phẩm Galderma Laboratories, sản xuất ở Canada. Cetaphil chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa chắc chắn, nhiều dung tích cho bạn lựa chọn: 118ml, 237ml, 473ml, 591ml.
  • Kết cấu sữa rửa mặt dạng lotion màu trắng đục, hầu như không tạo bọt, dịu nhẹ với da.
  • Bảng thành phần lành tính, không xà phòng, không hương liệu, không gây khô hay kích ứng da, phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da trẻ sơ sinh nhạy cảm.
  • Làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng, nhờn rít hay khô da.
  • Góp phần duy trì độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn do thiếu ẩm.
  • Làm dịu và phục hồi các tổn thương do mụn hoặc kích ứng gây ra, giúp các vết mụn nhanh lành hơn đồng thời hạn chế các vết mụn mới trên da.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Kết cấu sữa rửa mặt dạng lỏng nên dùng khá hao.
  • Khả năng làm sạch da chưa thực sự tốt với da dầu.

Giá bán: 325.000đ/chai 591ml

18. Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser là sữa rửa mặt trị mụn đến từ thương hiệu Cosrx với công thức phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là làn da khô, mụn. Sản phẩm được làm giàu với tinh dầu lá tràm trà giúp khử trùng, trị mụn, làm sạch và làm dịu da. Betaine Salicylate giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Cocamidpropyl Betaine giúp kiểm soát dầu nhờn trên da, tạo cảm giác khô thoáng cho da. Allantoin giúp giảm kích ứng da, làm mềm da.

Và không thể không kể đến Saccharomyces Ferment, một loại men giúp làm sáng và dưỡng ẩm da, ngăn ngừa tình trạng khô căng da thường gặp sau khi rửa mặt, chăm sóc tốt cho làn da khô, hỗn hợp thiên khô.

Sữa rửa mặt trị mụn cho da khô Cosrx

Sữa rửa mặt Cosrx trị mụn cho da khô

Thành phần chính: Tinh dầu lá tràm trà, Betaine Salicylate, Cocamidpropyl Betaine, Allantoin, Saccharomyces Ferment. 

Độ pH: 4.5 - 5.5

Loại da: Mọi loại da, đặc biệt là làn da khô, thiếu ẩm.

Ưu điểm:

  • Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da khô đến từ thương hiệu Cosrx, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc chuyên cung cấp các sản phẩm cho da mụn với bảng thành phần lành tính với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp đơn giản, dễ dàng mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng gel trong suốt và khá lỏng, giúp làm sạch sâu làn da mà không gây tình trạng da khô căng khó chịu.
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa chất hóa học, không hương liệu, không chất bảo quản, đảm bảo an toàn với mọi làn da. 
  • Cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô căng.
  • Kiểm soát dầu nhờn, làm giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Mùi tràm trà hơi nồng, có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.

Giá bán: 134.000đ/tuýp 150ml

19. Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree tro núi lửa

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam được chiết xuất từ núi lửa có tác dụng giúp loại bỏ bã nhờn, chăm sóc và làm sạch lỗ chân lông. Sữa rửa mặt trị mụn thâm tro núi lửa giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ se khít lỗ chân lông, ngăn chặn tiết dầu nhờn và giảm mụn trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree tro núi lửa

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree tro núi lửa

Thành phần: Tro núi lửa Jeju, Glycerin, chiết xuất vỏ quýt, hoa lan, trà xanh, hoa sơn trà, xương rồng.

Loại da: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm

  • Bao bì chắc chắn, giá thành ổn, sử dụng tiết kiệm.
  • Thành phần tro núi lửa Jeju giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả.
  • Chất sữa mềm mịn, thơm nhẹ, các hạt liti giúp massage tạo cảm giác thư giãn.
  • Giúp cải thiện và giảm bớt mụn đầu đen.

Nhược điểm

  • Có khả năng làm sạch sâu nên cần dưỡng ẩm da kỹ.
  • Da khô, da nhạy cảm nên cân nhắc khi dùng.

Giá sản phẩm: 145.000đ/150ml

20. Sữa rửa mặt trị mụn da dầu La Roche Posay Effaclar

La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel là sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn. Công thức chứa kẽm PCA giúp làm sạch da, loại bỏ và giảm lượng dầu nhờn dư thừa, sát khuẩn cho da mụn, hỗ trợ điều trị mụn trên da đồng thời ngăn ngừa mụn mới phát triển. Citric Acid giúp điều trị mụn trứng cá nhẹ đồng thời giúp cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thâm mụn.

Ngoài ra, không thể không kể đến thành phần nước khoáng La Roche Posay độc quyền của thương hiệu La Roche Posay giúp làm dịu da, giảm kích ứng da đồng thời tăng cường sức khỏe làn da, góp phần bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn gây mụn.

Sữa rửa mặt trị mụn da dầu La Roche Posay

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da dầu mụn

Thành phần chính: kẽm PCA, Citric Acid, nước khoáng La Roche Posay

Độ pH: 5.5

Loại da: da dầu mụn, hỗn hợp thiên dầu

Ưu điểm: 

  • La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu đến từ thương hiệu La Roche Posay, là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng.
  • Thiết kế dạng tuýp (50ml, 200ml) và dạng chai (400ml), đa dạng sự lựa chọn cho người sử dụng.
  • Kết cấu dạng gel, màu trắng trong suốt, làm sạch sâu làn da mà vẫn giữ độ ẩm cho da, không gây tình trạng khô căng, khó chịu.
  • Bảng thành phần lành tính, không xà phòng, không cồn, không chất tạo màu, paraben, đảm bảo an toàn với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Mùi hương dịu nhẹ, không gây cảm giác khó chịu, có thể sử dụng cho cả những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da, giảm tình trạng da bóng dầu, giúp da luôn thông thoáng.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp cho da khô.
  • Giá thành khá cao.

Giá bán: 390.000đ/chai 400ml

21. Sữa rửa mặt trị mụn cám và mụn đầu đen Innisfree Green Tea Foam Cleanser

Innisfree Green Tea Foam Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree trị mụn sở hữu công thức chứa chiết xuất từ tinh chất trà xanh giúp chống lão hóa, kháng viêm, ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da. Kết hợp với kaolin, là một loại đất sét có tác dụng ngăn ngừa dầu và bụi bẩn trên da, giúp kiểm soát dầu nhờn và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn trên da. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung glycerin giúp dưỡng ẩm da, giúp da mềm mịn, không bị khô căng sau khi làm sạch. Một số chiết xuất tự nhiên khác như vỏ bưởi, cam, hạt hoa trà cũng được bổ sung giúp chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe làn da và dưỡng sáng da.

TOP 22 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất 2024 được Bác sĩ Khuyên Dùng

Sữa rửa mặt Innisfree trị mụn cám và mụn đầu đen

Thành phần chính: Camellia Sinensis Leaf Extract (chiết xuất từ tinh chất trà xanh), kaolin, glycerin, chiết xuất ỏ bưởi, cam, hạt hoa trà.

Loại da: da dầu mụn

Ưu điểm: 

  • Innisfree Green Tea Foam Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree trị mụn đến từ thương hiệu Innisfree, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên trên hòn đảo ngọc Jeju.
  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn (dung tích 150ml), thuận tiện khi mang theo bên người. Nắp bật chắc chắn giúp bảo quản sản phẩm tốt.
  • Kết cấu kem mịn, tạo bọt giúp làm sạch da nhẹ nhàng, không gây căng da.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi làn da.
  • Làm sạch sâu da, làm mới làn da, chống oxy hóa, dưỡng sáng làn da.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da, thích hợp với làn da bị kích ứng do ô nhiễm môi trường, da có mụn nhưng không nhiều.
  • Thích hợp với làn da mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to.
  • Khả năng kiểm soát dầu khá tốt.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm: 

  • Mùi hương khá nồng, có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Bảng thành phần chứa Fragrance, các bạn có da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Không thích hợp cho làn da khô, nhạy cảm.

Giá bán: 148.000đ/tuýp 150ml.

22. Sữa rửa mặt trị mụn The Face Shop Rice Water Bright Cleansing Foam

Sữa rửa mặt The Face Shop Rice Water Bright Cleansing Foam là dòng sữa rửa mặt được nhiều chị em ưa thích. Thành phần chính của sản phẩm chính là chiết xuất gạo giúp làm sạch và hỗ trợ dưỡng trắng da hiệu quả. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm từ sâu bên trong lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm tạo bọt mịn, dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong, giúp làm sạch da nhẹ nhàng nhưng không gây tổn thương hay gây ra tình trạng khô căng cho da.

Sữa rửa mặt gạo The Face Shop Rice Water Bright

Sữa rửa mặt gạo The Face Shop Rice Water Bright

Thành phần chính: Nước gạo, dầu Moringa, hoa phong lan, vitamin B5.

Loại da: Mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm

Ưu điểm

  • Lấy sạch bụi bẩn, dầu nhờn, cặn trang điểm sâu trong lỗ chân lông một cách dễ dàng.
  • Làm sạch da, giúp da thông thoáng, không bí bách.
  • Dưỡng da trắng sáng dần dần nhờ thành phần chiết xuất từ gạo.
  • Sản phẩm dạng bông mịn, giúp làm sạch nhẹ nhàng, không làm tổn thương da hoặc khô căng sau khi sử dụng.
  • Thiết kế dạng tuýp tiện dụng, màu sắc nhã nhặn.
  • Có 2 dung tích khác nhau để lựa chọn.
  • Khả năng tạo bọt tốt.
  • Làm sạch tốt nhưng không làm khô căng da hay khó chịu.
  • Giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua.
  • Dùng được lâu và tiết kiệm

Nhược điểm

  • Có chứa mùi hóa học nồng
  • Vỏ nhựa mềm nên khó lấy sản phẩm khi gần hết

Giá sản phẩm: 125.000đ/150ml

6 Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả

Sau khi đã chọn lựa được sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với làn da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bạn. Điều tiếp theo bạn cần lưu ý là cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn giúp tận dụng tối đa tác dụng của sữa rửa mặt đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Cách sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

Các bước sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

  • Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm

Trước khi sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn, đầu tiên bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng. Để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, gây hại cho da. Bạn dùng nước ấm để làm ướt da mặt, giúp các lỗ chân lông nở ra giúp cho nước và sữa rửa mặt đi sâu vào trong, bụi bẩn cũng sẽ được đẩy ra bên ngoài.

Lưu ý: Nước ấm để rửa mặt nên đặt khoảng 37 độ C, không nên dùng nước quá nóng sẽ khiến da bỏng rát.

  • Bước 2: Cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay để thực hiện tạo bọt

Bạn lấy một lượng sữa rửa mặt vừa phải cho ra tay và tiến hành tạo bọt. Bạn cũng có thể dùng miếng bọt rửa mặt và nhẹ nhàng xoa đều để tạo bọt. Cách này sẽ giúp làm sạch da hơn hẳn.

  • Bước 3: Thoa phần bọt lên mặt

Sau khi đã tạo bọt xong, bạn đem thoa bọt khắp mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều xuôi. Chất bẩn sẽ nhanh chóng được cuốn theo ra ngoài. Nên thực hiện trong vòng 20-30 giây để làm sạch da hiệu quả.

  • Bước 4: Rửa mặt sạch lại và lau khô bằng bông tẩy trang

Cuối cùng, bạn dùng nước mát rửa sạch hoàn toàn sữa rửa mặt và bụi bẩn trên gương mặt. Bạn dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm khô nước trên mặt.

  • Bước 5: Thoa kem trị mụn

Làn da có mụn đã được làm sạch, tiếp theo bạn nên thoa kem trị mụn, giúp phát huy công dụng ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Khi da còn ẩm bạn nên dùng kem trị mụn, thoa một lớp mỏng và để qua đêm, nếu da nhờn bạn nên để khoảng 3-4 tiếng cần rửa sạch lại.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn trứng cá

  • Rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn tấn công vào da.
  • Không thoa trực tiếp sữa rửa mặt trên da.
  • Không chà xát mạnh khi rửa mặt.
  • Không rửa mặt quá lâu.
  • Chỉ rửa mặt 2 lần/ngày.

7 Nguyên tắc cần nhớ khi chăm sóc da mụn

Làm sạch da đủ 2 bước

Để giảm thiểu mụn, da mặt cần được làm sạch và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Bạn nên áp dụng nguyên tắc làm sạch da 2 bước. Đó là sử dụng tẩy trang dù bạn có trang điểm hay không, nước tẩy trang sẽ giúp da mặt bạn được sạch sẽ, sau đó bạn chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là xong.

Cấp nước cho da

Da mặt khi bị thiếu nước sẽ kích thích thêm lượng dầu để bù đắp và khiến cho da có cảm giác bị bí bách. Khi tiếp xúc với bụi bẩn và tế bào chết trên da mặt sẽ tạo nên môi trường sinh mụn hoàn hảo. Bạn cần đảm bảo da mặt được cung cấp đầy đủ độ ẩm vì chúng không chỉ bảo vệ cho da mà còn giúp nuôi dưỡng tế bào sâu vào bên trong giúp làn da thêm tươi sáng hơn.

Sử dụng các thành phần đặc trị

Trong các sản phẩm chăm sóc da bạn cần chú ý đến một số thành phần chuyên trị mụn như:

  • Axit salicylic: Có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm viêm nhiễm. Thành phần này có tác dụng tốt cho việc điều trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng, cũng giúp mụn mủ dễ biến mất nhanh chóng.
  • Benzoyl peroxide: Giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nên có tác dụng tốt cho mụn viêm.
  • Retinol: Giúp tẩy tế bào chết trên da và nhiều tác nhân khác gây nghẽn lỗ chân lông. Có khả năng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm cho tất cả các dạng trị mụn.

Chăm sóc da mụn từ sâu bên trong

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài bạn cũng cần chăm sóc da từ sâu bên trong bằng cách các dưỡng chất bạn hấp thụ từ chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị mụn. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, cùng các chất xơ giúp cho da sạch mụn, tăng cường được sức khỏe cho cơ thể.

Không nặn mụn

Tuyệt đối không nên nặn mụn vì sẽ gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm trùng hoặc để lại những vết thâm sẹo. Ngoài ra, khu vực sau khi bị nặm sẽ cần một thời gian khá lâu để lành hoàn toàn.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm, vỏ gối

Các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da mặt chúng ta nhưng lại được ít khi vệ sinh kỹ như cọ trang điểm hay vỏ gối đều chứa tạp chất như tế bào chết, bụi bẩn, dầu mỡ, cặn trang điểm,... đây cũng là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và sản sinh thêm mụn. Bạn nên vệ sinh thật sạch sẽ để tránh tình trạng mụn sinh ra.

Nguyên tắc cần nhớ khi chăm sóc da mụn

Chăm sóc da mụn hiệu quả

8 Một số câu hỏi khi dùng sữa rửa mặt trị mụn

Da bị mụn có nên dùng sữa rửa mặt không?

Da bị mụn hoàn toàn nên dùng sữa rửa mặt trị mụn, việc vệ sinh sạch sẽ bằng sữa rửa mặt sẽ giúp da đẩy lùi đi bụi bẩn, các vi khuẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế nhân mụn hình thành.

Sữa rửa mặt trị mụn trắng da không chỉ làm sạch da, còn có tác dụng dưỡng trắng, giữ ẩm cho da hiệu quả. Khi được dưỡng ẩm đầy đủ, tuyến bã nhờn sẽ tít ít đầu hơn, tình trạng mụn cũng thuyên giảm và được cải thiện.

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn có gây khô da không?

Đối với da mụn, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, tập trung làm sạch da kỹ hơn vào buổi tối. Không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày vì có thể sẽ khiến da mất cân bằng, khô hơn hoặc tiết dầu nhiều hơn.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn hàng ngày không?

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn hàng ngày, khi bị mụn việc vệ sinh sạch sẽ cho da bằng sữa rửa mặt là điều cần thiết và quan trọng nhất. Sữa rửa mặt sẽ lấy đi bụi bẩn và các vi khuẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế mụn hình thành.

Dùng sữa rửa mặt trị mụn cho da nhạy cảm được không?

Sữa rửa mặt trị thâm mụn cho nữ dành cho da nhạy cảm có tính sát khuẩn cao nhằm giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng, nhân mụn khô nhanh, lặn đi trong thời gian ngắn. Da đang bị mụn, da nhạy cảm không nên sử dụng sản phẩm có chứa BHA vì dễ bị kích ứng.

Sữa rửa mặt trị mụn có làm giảm thâm mụn không?

Sữa rửa mặt trị mụn không chỉ có khả năng loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp cải thiện mụn, kích thích sản sinh tế bào mới, tái tạo da và làm mờ thâm hiệu quả.

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn mỗi ngày mấy lần?

Thời điểm tốt nhất để làm sạch da, đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, là vào buổi sáng để loại bỏ dầu tích tụ qua đêm và vào buổi tối trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, tạp chất tích tụ trên da trong suốt cả ngày dài.

Làm sạch da cũng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn, đảm bảo hiệu quả cho các bước chăm sóc da tiếp theo. Đặc biệt là các sản phẩm trị mụn chuyên sâu (kem trị mụn, serum trị mụn,...) mà bạn sẽ sử dụng sau khi làm sạch da.

9 Mua sữa rửa mặt trị mụn chính hãng ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các sản chăm sóc, làm đẹp da, Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn chính hãng với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đa dạng dòng sữa rửa mặt trị mụn khác nhau cho bạn lựa chọn từ sữa rửa mặt trị mụn cho nam, sữa rửa mặt trị mụn cho nữ, sữa rửa mặt trị mụn tuổi dậy thì, cho học sinh cấp 2 cho đến sữa rửa mặt cho da dầu, da khô, sữa rửa mặt trị mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn sưng viêm,.... Đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa rửa mặt được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa rửa mặt chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm sữa rửa mặt tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Mong rằng với 22 sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng mà mình tổng hợp được có thể giúp các bạn có thêm lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn phù hợp với làn da, tình trạng da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bản thân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo của mình nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn