Cách tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai đơn giản

6890
Bí quyết tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn nhanh chóng thực hiện được giấc mơ làm cha làm mẹ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng hiện nay. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là chất lượng tinh trùng yếu, loãng,… khiến khả năng thụ thai sau quan hệ bị suy giảm. Vậy làm thế nào để tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai? Cùng tìm hiểu qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

1 Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai

Các mùa trong năm

Nghe thì có vẻ hơi phi lý nhưng theo kết quả nghiên cứu cho thấy, các mùa trong năm có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai. Theo đó, nồng độ, khả năng di chuyển tự nhiên và độc lập của tinh trùng bị suy giảm đáng kể từ cuối xuân, vào hè và sang thu; tuy nhiên khi bước vào mùa đông và đầu xuân, chúng lại phục hồi rất nhanh.

Các loại thuốc đã sử dụng và chứng bệnh từng mắc phải

Một số loại thuốc, bao gồm steroid điều trị huyết áp cao, rụng tóc, viêm loét hay trầm cảm có thể trở thành nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm ở nam giới. Do vậy, để tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai, các anh xã nên đi khám nam khoa và tham khảo sự tư vấn từ các chuyên gia sinh sản về việc sử dụng thuốc an toàn.

Thói quen sống không lành mạnh

Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai từ những điều đơn giản  1

Thói quen hút thuốc mỗi ngày cũng có thể trở thành nguyên nhân suy giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới. Việc sử dụng thuốc lá tạo ra các gốc tự do, gây tổn thương tế bào, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, thói quen thường xuyên hút thuốc lá của bố cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu và ung thư hạch ở con trong tương lai.

Tập luyện thể dục thể thao

Việc tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe nhưng nếu sai cách nó cũng có thể trở thành nguyên nhân gây suy giảm chất lượng tinh trùng. Có thể bạn chưa biết, bộ môn xe đạp được khuyến cáo không nên tập luyện thường xuyên đối với phái mạnh. Việc ngồi lâu trên yên xe có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tinh hoàn, từ đó khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm.

Vấn đề tuổi tác

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, lượng tinh trùng và khả năng vận động suy giảm khoảng 5% mỗi năm sau tuổi 30. Do vậy, nếu chồng bạn đã 30 tuổi thì nên khuyến khích anh ấy tận dụng thời điểm “vàng son” của tinh trùng để thụ thai.

>>Xem thêm: Viên uống Before Conception cho phụ nữ chuẩn bị mang thai giúp tăng khả năng thụ thai

2 Bí quyết tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Kẽm và selen

Theo các chuyên gia về sinh sản, việc thiết hụt kẽm và selen không chỉ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng mà còn khiến tốc độ bơi của tinh trùng bị suy giảm. Do vậy, để tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai, ngay từ hôm nay hãy bổ sung kẽm và selen vào thực đơn hàng ngày.

+ Thực phẩm giàu kẽm: thịt bò nạc, thịt gà, đậu nướng,…

+ Thực phẩm giàu selen: trứng, cá, bánh mì,…

Vitamin D

Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai từ những điều đơn giản  2

Vitamin D có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng di chuyển của tinh trùng. Tình trạng thiếu hụt vitamin D là một trong những nguyên nhân khiến tinh trung lờ đờ và di chuyển chậm.

Bổ sung vitamin D để tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai bằng cách tắm nắng và sử dụng các loại thực phẩm chứa vitamin D như: ngũ ốc, trứng, bơ thực vật,…

Ngoài nguồn vitamin D tự nhiên từ các loại thực phẩm hàng ngày thì “cánh mày râu” có thể kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng vitamin D. Mỗi viên uống đã được tính toán hàm lượng vitamin D cần thiết cho nhu cầu hàng ngày.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm số lượng các gốc tự do gây tổn thương màng tế bào. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.

Vitamin chống oxy hóa gồm có Vitamin A, C và betacarotene, một dạng của vitamin A có nhiều trong các loại trái cây và rau quả.

Axit Folic

Một nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữ axit folic với số lượng tinh trùng ở nam giới. Theo đó, một chế độ ăn giàu axit Folic có thể giúp nâng cao số lượng tinh trùng. Ngoài ra, với phụ nữ khi chuẩn bị mang thai, việc bổ sung axit Folic có thể giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Bổ sung axit Folic vào bữa ăn hàng ngày thông qua những thực phẩm như: rau chân vịt, bông cải xanh, giá, khoai tây, đậu,…

>>Xem thêm:

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn

Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn giúp tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể, cải thiện chất lượng tinh dịch. Tuy nhiên, việc tập luyện này cũng phải được thực hiện một cách hợp lý, không nên quá lạm dụng, tránh nguy cơ bị phản tác dụng và dẫn đến tình trạng giảm hàm lượng testosterone.

Tránh stress, căng thẳng, mệt mỏi

Tình trạng căng thẳng có thể làm giảm mức độ thỏa mãn của bạn trong quá trình quan hệ, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể khiến hàm lượng cortisol trong cơ thể tăng cao, ảnh hưởng tiêu cực đến hàm lượng testosterone trong cơ thể. Và khi hàm lượng cortisol tăng cao, testosterone trong cơ thể sẽ có xu hướng giảm dần.

Do vậy, để tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai, bạn nên giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi cho bản thân. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi dạo, ngồi thiền, yoga hoặc dành thời gian bên gia đình và bạn bè.

Thuốc tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai.

Menevit là thực phẩm chức năng của hãng nổi tiếng Bayer (Úc) được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên bổ sung vitamin và khoáng chất cho nam giới đang gặp vấn đề về phong độ và đang muốn có con.

Phản hồi từ phía khách hàng sau khi sử dụng Menevit:

Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai từ những điều đơn giản  3

Khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin và đặt mua thực phẩm chức năng sản phẩm có thể tham khảo bên dưới:

Mong rằng những thông tin về bí quyết tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai trong bài viết hôm nay có thể giúp ích được cho các bạn. Chúc các cặp vợ chồng nhanh chóng đạt được mong muốn có con của mình!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn