Sự khác biệt giữa tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina là gì?

Phân biệt sự khác nhau giữa tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina), so sánh tảo lục và tảo xoắn, loại tảo nào chứa nhiều dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe hơn?

Tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina) ngày càng được biết đến và sử dụng rộng rãi nhờ những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy giữa tảo lục và tảo xoắn, loại tảo nào chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Nên sử dụng tảo lục hay tảo xoắn? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được lời giải đáp chính xác nhất!

1 So sánh tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina) 

Để có cái nhìn rõ ràng hơn về sự khác biệt giữa tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina qua bảng thành phần dinh dưỡng có trong 28g mỗi loại tảo dưới đây:

 

Tảo lục Chlorella

Tảo xoắn Spirulina

Lượng calo

115 calo

81 calo

Protein

16 gam

16 gam

Carb

7 gam

7 gam

Chất béo

3 gam

2 gam

Vitamin A

287% nhu cầu hàng ngày (DV)

3% DV

Riboflavin (B2)

71% DV

60% DV

Thiamine (B1)

32% DV

44% DV

Folate

7% DV

7% DV

Magie

22% DV

14% DV

Sắt

202% DV

44% DV

Phốt pho

25% DV

3% DV

Kẽm

133% DV

4% DV

Đồng

0% DV

85% DV

Điểm giống nhau giữa tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina) 

Có thể thấy, tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina đều sở hữu hàm lượng protein, carb và chất béo giống nhau. Các thành phần dinh dưỡng khác có sự khác nhau về hàm lượng nhưng nhìn chung thành phần dinh dưỡng có trong 2 loại tảo này không có sự khác biệt quá lớn. Đây cũng chính là lý do tại sao việc sử dụng 2 loại tảo này đều có thể mang đến những lợi ích sức khỏe giống nhau như:

Làm giảm lượng cholesterol “xấu”

Mức độ LDL cao hoặc lipoprotein thấp có thể làm tăng nguy cơ tích tụ cholesterol trong động mạch của bạn. Và khi cholesterol trong máu quá cao, nguy cơ mắc bệnh mạch vành cũng cao hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng tảo chlorella và spirulina đều có khả năng làm giảm tổng lượng cholesterol, đặc biệt là hàm lượng cholesterol LDL (hay cholesterol “xấu”) và chất béo trung tính, từ đó giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ.

so sánh tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina 1

Cải thiện lượng đường trong máu

Cả tảo lục và tảo xoắn đều có thể giúp đáng kể lượng đường trong máu, hỗ trợ tốt cho người bệnh tiểu đường hay người có nguy cơ tiểu đường cao.

Việc bổ sung tảo lục hay tảo xoắn đều đặn không chỉ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn làm giảm các biến chứng tiểu đường có thể xảy ra, giúp người bệnh tiểu đường thoải mái, dễ chịu hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh tiểu đường.

Là nguồn cung cấp protein và axit amin tốt cho cơ thể

Cả tảo chlorella và spirulina đều là nguồn “protein hoàn chỉnh”, có nghĩa là chúng chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể con người. Đối với những ai đang theo chế độ ăn chay thì tảo xoắn và tảo lục chắc chắn là một nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời không thể bỏ qua. 

Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng với khả năng chống viêm cao cho cơ thể

Tác động của quá trình oxy hóa có thể làm tăng nguy cơ viêm mãn tính và là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý mãn tính như viêm khớp, tim mạch,... Cả tảo spirulina và chlorella đều là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể như chất diệp lục, vitamin C, lycopene, beta- carotene và lutein giúp chống lại chứng viêm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch.

so sánh tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina 2

Tăng cường sức bền

Sự mệt mỏi của cơ bắp thường bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa xảy ra trong quá trình tập luyện. Tảo lục và tảo xoắn đều sở hữu đặc tính chống oxy hóa có thể giúp làm giảm thiểu tình trạng này.

Điểm khác nhau giữa tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina) 

Yếu tố

Tảo lục (tảo Chlorella)

Tảo xoắn (tảo Spirulina)

Cấu trúc tế bào

Đơn bào

Đa bào

Lớp và màu

- Thuộc họ trebouxiophyceae , một lớp tảo lục trong bộ Chlorophyta

- Màu xanh lục thuần khiết cho thấy tảo lục giàu chất diệp lục hơn tảo xoắn

- Một chi của vi khuẩn lam, là một họ vi khuẩn đơn bào thường được gọi là tảo xanh lam

Khả năng tiêu hóa

- Khó tiêu hóa trực tiếp, chỉ có thể sử dụng như một chất bổ sung

- Có thể ăn trực tiếp trong điều kiện tảo đảm bảo chất lượng, không bị nhiễm kim loại độc hay vi khuẩn có hai

- So với tảo lục, tảo xoắn dễ tiêu hóa hơn

Nơi phát triển 

- Sinh sống ở vùng nước ngọt

- Được trồng phổ biến ở châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan

- Sinh sống ở cả vùng nước ngọt và nước muốn

- Được tìm thấy ở châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và Hawaii

Hàm lượng dinh dưỡng

Tảo lục chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn trong:

- Calo

- Axit béo omega-3

- Vitamin A

- Vitamin B2

- Magie

- Sắt

- Kẽm

Tảo xoắn chứa ít calo hơn tảo lục nhưng vẫn chứa hàm lượng cao một số dưỡng chất như:

- Vitamin B1

- Đồng

2 Tảo lục (tảo Chlorella) và tảo xoắn (tảo Spirulina): tảo nào tốt hơn?

Cả hai dạng tảo lục và tảo xoắn đều chứa lượng chất dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, tảo Chlorella chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin A , riboflavin, sắt, magie và kẽm cao hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng cao chất béo không bão hòa đa, chất chống oxy hóa và các vitamin khác có trong tảo lục giúp nó có thêm một chút lợi thế về mặt dinh dưỡng hơn so với tảo xoắn.

so sánh tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina 3

Tuy nhiên, cả hai loại tảo này đều mang đến những lợi ích sức khỏe riêng biệt nên khó có thể kết luận chính xác tảo lục và tảo xoắn, loại tảo nào tốt hơn. Căn cứ theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Trong đó, các sản phẩm tảo Chlorella thường được khuyến khích sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ hỗ trợ giải độc, giảm cân, cải thiện tình trạng hơi thở có mùi hôi, táo bón và là lựa chọn phổ biến cho việc giải độc kim loại nặng. Ngoài ra, tảo Chlorella còn được sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt ở nữ giới trong giai đoạn mang thai, làm giảm huyết áp và cholesterol toàn phần.

Còn tảo Spirulina thường được khuyên dùng cho các tác dụng như giảm cân, hỗ trợ gan, huyết áp cao, tăng cường sức khỏe làn da, tóc, cải thiện tình trạng trầm cảm, các vấn để về đường huyết và viêm khớp. 

Cả tảo Spirulina và Chlorella đều là những lựa chọn tuyệt vời để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bạn. Thông thường, bạn chỉ cần khoảng 3-4 gam tảo xoắn hoặc tảo lục để tăng cường sức khỏe tuy nhiên liều lượng thực tế có thể thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe, nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để có liều lượng sử dụng phù hợp nhất, cho hiệu quả sử dụng tối ưu.

Lưu ý nhỏ khi sử dụng tảo lục và tảo xoắn: hầu hết chiết xuất tảo lục Chlorella và tảo xoắn Spirulina dạng bột đều có vị khá khó uống. Tuy nhiên bạn có thể trộn bột tảo với sinh tố của các loại trái cây họ cam, quýt, dứa, gừng để che giấu hương vị, tạo cảm giác dễ uống hơn. Nếu không thể quen với vị bột tảo thì các sản phẩm tảo dạng viên nang hay viên nén sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Mặc dù các sản phẩm bột tảo hơi khó uống nhưng hiệu quả hấp thu thường được đánh cao hơn so với các sản phẩm dạng viên.

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ trong bài viết, các bạn không chỉ có được nắm được điểm giống và khác biệt giữa tảo lục Chlorellatảo xoắn Spirulina mà còn có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng tảo lục và tảo xoắn để chăm sóc sức khỏe.

Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm tảo lục Chlorella hoặc tảo xoắn Spirulina thì có thể đặt mua ngay tại link sản phẩm hoặc liên hệ với Chiaki.vn để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    5 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn