TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay được chuyên gia khuyên dùng

Thuốc bổ máu nào tốt đang là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Hãy cùng tham khảo TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
Nội dung chính
  1. Đối tượng nên sử dụng thuốc bổ máu
  2. Thành phần của thuốc bổ máu
  3. Các loại thuốc bổ máu 
  4. Tiêu chí chọn mua các loại thuốc bổ máu tốt nhất
  5. TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay
  6. Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ máu
  7. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng thuốc bổ máu
  8. Mua thuốc bổ máu chính hãng ở đâu?

Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu, bên cạnh một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với những thực phẩm tốt cho máu, chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý thì các sản phẩm thuốc bổ máu cũng đang dần trở thành lựa chọn được nhiều tin dùng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

Tuy nhiên thị trường hiện nay lại có quá nhiều sản phẩm thuốc bổ máu đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước khác nhau. Đâu mới là sản phẩm thuốc bổ máu tốt mà bạn nên sử dụng? Cùng tham khảo TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay được tham vấn y khoa bởi bác sĩ Phan Thanh Dần để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

1 Đối tượng nên sử dụng thuốc bổ máu

Việc sử dụng thuốc bổ máu được khuyến khích với những trường hợp sau:

Người bị mất máu nhiều: Trường hợp mất máu nhiều như người bị xuất huyết đường ruột, xuất huyết dạ dày, tiểu ra máu, hành kinh kéo dài, người đang chạy thận nhân tạo,.... là một trong những đối tượng được khuyến khích nên sử dụng thuốc bổ máu để cải thiện và dự phòng nguy cơ thiếu máu.

Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú: Khi mang thai, nhu cầu sắt của mẹ bầu luôn cao hơn bình thường để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Giai đoạn sau sinh, mẹ bầu cũng cần một lượng sắt cao hơn để phục hồi sức khỏe và đảm bảo nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ nuôi con. 

đối tượng nên sử dụng thuốc bổ máu

Phụ nữ mang thai, cho con bú là đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu máu

Người có chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất: Các trường hợp có chế độ ăn uống khoa học, không đầy đủ dưỡng chất như ăn ít, ăn không đa dạng, đặc biệt là những người đang theo chế độ ăn kiêng, ăn chay là những đối tượng có nguy cơ thiếu dưỡng chất dẫn đến thiếu máu cao hơn bình thường. 

Người có khả năng hấp thụ kém: Người có khả năng hấp thụ kém do mắc các bệnh về đường ruột hay người lớn tuổi, chức năng hấp thụ của cơ thể suy giảm cũng là đối tượng dễ bị thiếu máu hơn bình thường. Ngoài ra, những người đang sử dụng các loại thuốc có tính kiềm làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể cũng là những đối tượng có nguy cơ bị thiếu máu cao.

2 Thành phần của thuốc bổ máu

Thuốc bổ máu có thể chứa một hoặc nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết cho quá trình tạo máu. Tùy theo tình trạng thực tế của cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất nào mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể như sau:

Thuốc bổ máu chứa sắt

Sắt là dưỡng chất cần thiết để tổng hợp huyết sắc tố, đóng vai trò quyết định màu của máu và cả tính chất chủ yếu của máu (bao gồm khả năng liên kết oxy và khả năng cho oxy của máu). Trường hợp cơ thể bạn thiếu máu do thiếu sắt thì cần sử dụng các sản phẩm thuốc bổ máu có chứa các muối sắt hóa trị II.

Thành phần của thuốc bổ máu 1

Thuốc bổ máu chứa acid folic

Acid folic (hay vitamin B9) là một loại vitamin tan trong nước, phân bổ hầu hết tại các cơ quan trọng cơ thể, đặc biệt là ở gan. Tình trạng thiếu hụt acid folic trong cơ thể có thể làm chậm quá trình phân chia tế bào máu, dẫn đến thiếu máu. 

Thuốc bổ máu chứa acid folic có thể được bào chế dưới dạng viên nén hoặc dạng ống tiêm. Đối với tình trạng thiếu máu thông thường, chỉ cần bổ sung acid folic dạng viên cho đến khi hết thiếu máu là được. Acid folic dạng tiêm chỉ được khuyến cáo sử dụng với trường hợp kèm theo hội chứng kém hấp thu nặng hay bạn đang sử dụng các loại thuốc có khả năng ức chế hấp thu acid folic. 

Ngoài ra, tình trạng thiếu máu do acid folic thường đi kèm với thiếu sắt. Trường hợp điều trị thiếu máu bằng acid folic cho hiệu quả còn hạn chế thì nên cân nhắc sử dụng kết hợp thêm sắt.

>>Xem thêm: Viên uống Folate Blackmores bổ sung Acid Folic cho bà bầu giúp phòng và giảm tỷ lệ khuyết tật ở thai nhi.

Thuốc bổ máu chứa vitamin B12

Vitamin B12 cũng là một trong những vitamin thiết yếu cho cơ thể. Nó có mặt ở tất cả các cơ quan trọng cơ thể, nhưng tập chung nhất vẫn là gan và thận. Tình trạng thiếu hụt vitamin B12 có thể làm chậm quá tình phân chia tế bào ở tổ chức tạo máu, dẫn đến thiếu máu. Liều lượng vitamin B12 cần thế để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể là từ 1 - 3 mcg.

Ngoài sắt, acid folic, vitamin B12 thì còn có rất nhiều dưỡng chất khác có thể sử dụng trong quá trình điều trị thiếu máu như vitamin B6, kẽm, đồng, coban, recormon, erythropoietin,... Tuy nhiên, quan trọng và được sử dụng phổ biến nhất vẫn là sắt, acid folic, vitamin B12, những nguyên liệu cần thiết cho quá trình tạo máu. Các dưỡng chất này có thể sử dụng riêng lẻ hay kết hợp tùy theo tình trạng thiếu máu cụ thể của mỗi người.

3 Các loại thuốc bổ máu 

Các loại thuốc bổ máu trên thị trường hiện nay được chia thành 2 nhóm dựa theo thành phần và dạng bào chế của sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Theo thành phần chính: Thuốc bổ máu chứa sắt, chứa acid folic và vitamin B12
  • Theo dạng bào chế: Thuốc bổ máu dạng viên, dạng nước và dạng xịt

4 Tiêu chí chọn mua các loại thuốc bổ máu tốt nhất

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế: Trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ máu nào, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ có thể đưa ra đánh giá về tình trạng sức khỏe của bạn và đề xuất sản phẩm phù hợp nhất.
  • Xác định nguyên nhân thiếu máu: Thiếu máu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như thiếu sắt, acid folic, vitamin B12 hoặc các vấn đề khác. Xác định nguyên nhân thiếu máu của bạn sẽ giúp chọn loại thuốc bổ máu thích hợp.
  • Thành phần dinh dưỡng: Kiểm tra thành phần của sản phẩm bổ máu để đảm bảo nó cung cấp đủ lượng sắt, vitamin B12 và acid folic để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.
  • Dạng bào chế: Lựa chọn dạng bào chế thuốc phù hợp với bạn. Đối với trẻ nhỏ, nên ưu tiên sử dụng thuốc bổ máu dạng nước, dạng xịt dễ sử dụng, nhanh hấp thu.
  • Nguồn gốc và chất lượng sản phẩm: Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.
  • Bổ sung acid folic và vitamin C: Nếu sử dụng sản phẩm bổ máu chứa sắt, hãy xem xét bổ sung acid folic và vitamin C để tăng cường khả năng hấp thu sắt của cơ thể.
  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng: Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm bổ máu và lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe: Theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn khi sử dụng thuốc bổ máu, ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của bác sĩ nếu trong quá trình sử dụng cơ thể bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào.

5 TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay

1. Thuốc bổ máu cho phụ nữ mang thai Blackmores Pregnancy Iron

Blackmores Pregnancy Iron là sản phẩm thuốc bổ máu dành cho bà bầu và mẹ sau sinh được nghiên cứu và phát triển bởi Blackmores, thương hiệu thực phẩm chức năng (TPCN) nổi tiếng của Úc và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Với thành phần sắt (II) glycinate 87,7mg, tương ứng với việc cung cấp 24mg sắt trong mỗi viên, Blackmores Pregnancy Iron sẽ hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt hiệu quả cho chị em đang trong giai đoạn mang thai hay sau sinh.

Thuốc bổ máu Blackmores Pregnancy Iron

Viên uống bổ máu cho phụ nữ mang thai Blackmores Pregnancy Iron

Thành phần:

  • Sắt (II) glycinate 87,7mg (tương ứng với 24mg sắt)
  • Sản phẩm không chứa gluten, không men, không sữa, không bột mì, không chất bảo quản, không chất tạo màu và không hương liệu nhân tạo.

Công dụng của Blackmores Pregnancy Iron:

  • Cung cấp hàm lượng sắt cao, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.
  • Hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, dự phòng nguy cơ thai nhi nhẹ cân, chậm phát triển do thiếu sắt.
  • Góp phần duy trì sức khỏe cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ và sau sinh, thúc đẩy quá trình phục hồi sau sinh và đảm bảo chất lượng sữa mẹ nuôi con.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế với công nghệ tiên tiến, tác động nhẹ nhàng với hệ tiêu hóa, hạn chế tối đa tình trạng khó chịu cho hệ tiêu hóa như một số viên sắt thông thường khác
  • Làm giảm cảm giác buồn nôn, táo bón thường gặp trong giai đoạn mang thai.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày uống 1 viên, nên uống sau ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng:

Nữ giới trong giai đoạn mang thai và sau sinh.

2. Thuốc bổ máu B12 Feroglobin

Feroglobin B12 là sản phẩm viên uống bổ máu của Anh dành cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, người già, cao tuổi và cả phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú.

Với hàm lượng sắt, vitamin B12 cao cùng nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình tạo máu, Feroglobin B12 sẽ hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu đồng thời góp phần duy trì cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

Thuốc bổ máu B12 Feroglobin

Viên uống bổ máu B12 Feroglobin

Thành phần dinh dưỡng có trong 1 viên nang Feroglobin B12:

  • Vitamin B6: 5mg
  • Acid folic: 400µg
  • Vitamin B12: 10µg
  • Sắt: 17mg
  • Kẽm: 12mg

Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho quá trình tạo máu, giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu có thể xảy ra
  • Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng khả năng nhận thức
  • Góp phần tăng cường sức khỏe tổng thể, củng cố hệ miễn dịch
  • Đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai, việc sử dụng Feroglobin B12 có thể giúp cung cấp hàm lượng acid folic cần thiết hỗ trợ quá trình phát triển não bộ và tủy sống của thai nhi đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
  • Bổ sung vitamin nhóm B kết hợp với kẽm giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa lượng sắt cần thiết cho cơ thể, góp phần duy trì sức khỏe.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày uống 1 viên, nên uống sau ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng:

Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt với các trường hợp:

  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và sau sinh
  • Nữ giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Người già sức khỏe suy giảm
  • Vận động viên thường xuyên hoạt động thể thao trong thời gian dài
  • Người đang bị mất máu, thiếu máu, máu xấu trong thời gian dài.

3. Thuốc bổ máu cho phụ nữ mang thai Chela-Ferr Forte

Viên sắt Chela Ferr là sản phẩm bổ máu chứa sắt hữu cơ nên sẽ giúp cơ thể hấp thu được tối đa sắt và vi khoáng chất vào trong cơ thể. Đây là sản phẩm hỗ trợ bổ sung sắt mà hoàn toàn không gây buồn nôn, nóng trong, táo bón... phù hợp nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai hay đang cho con bú.

Viên sắt Chela-Ferr Forte

Viên uống bổ máu cho phụ nữ mang thai Chela-Ferr Forte

Thành phần:

  • Folic acid: 400mcg
  • Iron: 28mg
  • Vitamin C: 40mg
  • Vitamin B6: 1.4mg
  • Vitamin B12: 2.5mcg
  • Phụ liệu: microcrystalline cellulose, E 470b (magnesium salt of fatty), vỏ nang: galein, titanium dioxide,..

Công dụng:

  • Bổ sung sắt và các vitamin thiết yếu cho cơ thể.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Giúp bổ máu, tái tạo hồng cầu để tạo máu do thiếu sắt.
  • Tăng cường và phục hồi sức khỏe cho bà bầu, giảm các triệu chứng ốm nghén trong thai kỳ.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 01 viên sau ăn.

Đối tượng sử dụng:

  • Người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên bị thiếu hụt sắt hoặc tăng nhu cầu về sắt.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.

>>Xem thêm: Thuốc sắt Blackmores giúp tăng tạo hồng cầu, cung cấp đủ sắt cho mẹ bầu và thai nhi

4. Thuốc bổ máu của Mỹ Nature Made Iron

Nature Made Iron viên uống bổ máu được nghiên cứu và phát triển Nature Made, một trong những thương hiệu TPCN nổi tiếng của Mỹ và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với hàm lượng sắt 65mg trong mỗi viên, Nature Made Iron sẽ là một trong những giải pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho những trường hợp thiếu máu do thiếu sắt.

Thuốc bổ máu Nature Made Iron

Viên uống bổ máu của Mỹ Nature Made Iron 

Thành phần dinh dưỡng có trong viên Nature Made Iron:

  • Sắt (Ferrous Sulfate): 65 mg
  • Sản phẩm không chứa màu nhân tạo, hương vị nhân tạo, gluten.

Công dụng:

  • Bổ sung hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu sắt, thiếu máu do thiếu sắt cho người sử dụng.
  • Duy trì hoạt động của hệ thống miễn dịch, cơ bắp và thúc đẩy quá trình phát triển của tế bào.
  • Giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, làm giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Tăng khả năng ghi nhớ, làm giảm tình trạng hay quên.

Cách sử dụng:

Uống mỗi ngày 1 viên, nên uống sau ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm chỉ dành cho người lớn.
  • Trường hợp phụ nữ mang thai, đang cho con bú cần tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

5. Thuốc bổ máu Iron Melts

Là một trong sản phẩm thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay, Iron Melts giúp bổ sung hàm lượng sắt, acid folic, vitamin B12 cần thiết cho quá trình tạo máu kết hợp cùng thành phần vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả, hỗ trợ duy trì cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể do thiếu máu.

Thuốc bổ máu Iron Melts

Sản phẩm bổ máu Iron Melts 

Thành phần:

  • Ferrous Fumarate 15,24mg equiv Iron 5mg
  • Vitamin C: 50mg
  • Folic Acid: 250mcg
  • Vitamin B12: 10 mcg

Công dụng của Iron Melts:

  • Cung cấp các thành phần dưỡng chất cần thiết cho quá trình thiếu máu, giúp cải thiện và dự phòng tình trạng thiếu máu do thiếu dinh dưỡng.
  • Thúc đẩy khả năng hấp thu sắt từ thức sắt.
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tật.
  • Tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian mang thai, đặc biệt là sắt và acid folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi và nguy cơ sinh non.

Cách sử dụng:

  • Đối với trẻ em, người trưởng thành: 1 viên/lần/ngày
  • Đối với phụ nữ mang thai: 2 viên/lần/ngày
  • Nên sử dụng sau ăn, nhai hoặc ngậm tan hoàn toàn, không nên uống trực tiếp.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú.
  • Người đang và hoặc có nguy cơ cao bị thiếu máu
  • Người có chế độ ăn uống thiếu sắt, vitamin.

6. Thuốc bổ máu dạng nước Feroglobin B12

Tiếp tục là sản phẩm của hãng Vitatbiotics, siro Feroglobin B12 là sản phẩm bổ sung sắt, vitamin B12 cùng nhiều thành phần dưỡng chất khác dưới dạng lỏng giúp cho sự hấp thụ sắt của cơ thể dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thuốc bổ máu dạng nước Feroglobin B12

Siro bổ máu Feroglobin B12

Thông tin thành phần và hàm lượng trong 20ml:

  • Vitamin C: 20mg
  • Vitamin B1: 8mg
  • Vitamin B2: 2mg
  • Vitamin B3: 16mg
  • Vitamin B6: 4mg
  • Folic Acid: 300mcg
  • Vitamin B12: 10 mcg
  • Pantothenic Acid: 4mg
  • Calcium Glycerophosphate: 20mg
  • Iron: 14mg
  • Zinc: 10mg
  • Copper: 500mcg
  • Manganese: 0.5mg
  • Iodine: 80mcg
  • Lysine: 80mg

Công dụng:

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng để xây dựng máu, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc  biệt, hỗ trợ tốt cho người người thiếu máu.
  • Tăng cường lượng Hemoglobin giúp thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu trong máu, duy trì hình thành máu, thay thế lượng máu mất đi trong chu kỳ hàng tháng. Đồng thời tăng cường quá trình tạo hồng cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cả mẹ bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ.
  • Duy trì cảm giác ngon miệng, tăng cường sự phát triển trí tuệ và cơ thể.
  • Duy trì hàm lượng chất sắt và vitamin B cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mệt mỏi, suy nhược, giúp trí óc minh mẫn, tránh hiện tượng tim đập nhanh xảy ra khi thiếu máu.
  • Tăng cường trí nhớ, tránh mệt mỏi, ngủ gật, giúp trẻ tập trung trong học tập.
  • Giúp trẻ ngon miệng, hỗ trợ chứng suy dinh dưỡng ở trẻ.
  • Tăng cường sức chịu đựng, sức đề kháng, cơ bắp cho những người chơi thể thao, vận động viên.

Cách sử dụng:

  • Người lớn: 1 thìa cà phê 5ml x 2 lần/ ngày
  • Trẻ em từ 1-3 tuổi: 1/2 thìa cà phê 5ml x 1/ ngày
  • Trẻ từ 4 em-6 tuổi: 1/2 thìa cà phê 5ml x 2 lần/ ngày
  • Trẻ em từ 7-12 tuổi: 1 thìa cà phê 5ml x 2 lần/ ngày

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ em đang phát triển
  • Phụ nữ trong giai đoạn có kinh nguyệt
  • Trong thai kỳ
  • Người ăn chay
  • Vận động viên

7. Thuốc bổ máu cho người thiếu máu Rubina Nhật Bản

Thuốc bổ máu Rubina là sản phẩm bổ máu cho người thiếu máu nội địa Nhật Bản được bào chế từ các thành phần thiên nhiên vừa giúp cải thiện tình trạng thiếu máu nhanh chóng, hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Thuốc bổ máu Rubina Nhật Bản

Viên uống bổ máu cho người thiếu máu Rubina

Thành phần:

Renju 3150 mg, Hoelen (Poria) 2000 mg, And Duke (Angelica sinensis) 1500 mg và Peony (Paeonia ) 1500 mg, Cinnamatem (quế) 1500 mg, Lancea 1500 mg, Cnidium (River) 1000 mg, Dion m500 mg, Cam thảo 500mg.

Công dụng của thuốc bổ máu Rubina:

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo máu, tăng lưu lượng máu trong cơ thể
  • Cải thiện và dự phòng thiếu máu, đặc biệt là tốt cho nữ giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt nguy cơ thiếu máu cao.
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu đi nuôi dưỡng các bộ phận trong cơ thể, từ đó góp phần nuôi dưỡng và đảm bảo cho các hoạt động trong cơ thể.
  • Làm giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ do thiếu máu.
  • Giúp giảm các biểu hiện của nữ giới trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh như bốc hỏa, nóng trong người, tim đập nhanh, lo lắng, bồn chồn.
  • Thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm tình trạng tê buốt chân tay, đau nhức vai, cứng cổ do tuần hoàn máu kém.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày uống 9 viên, chia thành 3 bữa, mỗi bữa 3 viên, nên uống sau ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm chỉ dành cho người 15 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt đối với các trường hợp:
  • Nữ giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Người già sức khỏe suy giảm
  • Người có nguy cơ thiếu máu cao
  • Sản phẩm không dùng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

8. Thuốc bổ máu cho trẻ em FitoBimbi Ferro C 

FitoBimbi Ferro C là sản phẩm đến từ thương hiệu FitoBimbi của Ý, được thiết kế dành riêng cho trẻ em bị thiếu máu, có sức để kháng kém, tăng khả năng hấp thu vitamin và khoáng chất, hỗ trợ bé khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng.

Thuốc bổ máu cho trẻ em FitoBimbi Ferro C 

Siro bổ máu cho trẻ em FitoBimbi Ferro C 

Thành phần có trong 100ml FitoBimbi Ferro C

  • Vitamin B12: 3.34mcg
  • Đồng gluconat: 28.6mg
  • Kẽm Gluconat: 378mg
  • Sắt gluconat: 384.4mg
  • Dịch chiết hoa cúc đức: 0.5g
  • Dịch chiết quả sơ ri: 0.2g

Công dụng: 

  • Bổ sung sắt giúp ngăn ngừa và điều trị thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ em.
  • Bổ sung vitamin C tăng khả năng hấp thụ sắt, đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển và sức kháng của trẻ.
  • Hỗ trợ chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ gặp vấn đề về sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Cách sử dụng: 

Trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi: Dùng 10 - 30ml mỗi ngày.

Liều dùng sản phẩm theo cân nặng:

  • Trẻ dưới 5kg: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 5ml.
  • Trẻ từ 5kg - 10kg: Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 10ml.
  • Trẻ từ 10kg - 20kg: Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 15ml.
  • Trẻ từ 20kg - 30kg: Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 20ml
  • Trẻ trên 30kg: Mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 20-30ml.

Uống trước bữa ăn, có thể uống trực tiếp hoặc hòa với nước hay các loại thức uống khác.

Uống đều đặn từ 1-3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 6 tháng -12 tuổi bị thiếu máu do thiếu sắt, sức đề kháng kém, dễ bị ốm, trẻ đang trong độ tuổi phát triển, kém hấp thu vitamin và khoáng chất.

>>Xem thêm: Siro Centrum Kids Incremin Iron Mixture bổ sung sắt cho trẻ được nhiều mẹ tin dùng

9. Thuốc bổ sung máu lên não Faichi Kobayashi 

Viên uống bổ sung máu Faichi Kobayashi là sản phẩm đến từ thương hiệu Kobayashi là một sản phẩm cung cấp sắt giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa axit folic và vitamin B13, các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Sản phẩm thích hợp cho những người thường xuyên gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, suy giảm trí nhớ do thiếu máu hoặc vấn đề về tuần hoàn máu.

Thuốc bổ sung máu lên não Faichi Kobayashi 

Viên uống bổ sung máu lên não Faichi Kobayashi 

Thành phần:

  • Pyrophosphate ferric hòa tan: 79,5mg
  • Vitamin B12: 50μg
  • Axit folic: 2mg

Công dụng:

  • Tăng cường cung cấp dưỡng chất cho tế bào hồng cầu, giúp chúng được sản xuất nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả, giúp đưa dưỡng chất đến các bộ phận khác trên cơ thể, đảm bảo rằng mọi cơ quan và tế bào đều nhận được đủ dưỡng chất cần thiết.
  • Cải thiện các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, lo lắng, bồn chồn, bủn rủn chân tay, tê chân tay do thiếu máu gây ra.
  • Hỗ trợ với giấc ngủ và giúp hệ thống tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn.
  • Thích hợp cho người già và những người có vấn đề về tuần hoàn máu, như tê bì chân tay và đau mỏi vai gáy.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Cách sử dụng:

  • Người lớn (từ 15 tuổi trở lên): Mỗi ngày uống 2 viên.
  • Từ 8 tuổi trở lên đến dưới 15 tuổi: Mỗi ngày uống 1 viên.
  • ​​Uống sau bữa ăn.

Đối tượng sử dụng: 

  • Người thiếu máu, suy nhược cơ thể
  • Người thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu
  • Người thường xuyên làm việc và học tập căng thẳng, thức khuya
  • Người già, người mới ốm dậy hoặc huyết áp thấp.

10. Thuốc bổ máu của Nhật DHC Nhật Bản 60 ngày 

DHC bổ máu cũng đang là sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay. Công thức chứa sắt heme 10g hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm vitamin B12 và acid folic, đều là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành các tế bào máu đỏ. Đồng thời góp phần cải thiện sức khỏe hệ thần kinh, cho tinh thần tỉnh táo và khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

Thuốc bổ máu của Nhật DHC

Viên uống bổ máu của Nhật DHC

Thành phần chính có trong mỗi viên bổ máu DHC:

  • Sắt heme 10mg
  • Acid folic: 70μg
  • Vitamin B12: 1μg

Công dụng:

  • Bổ sung sắt, hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Tăng cường vận chuyển oxy trong máu, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến thiếu máu.
  • Tăng cường sự tỉnh táo, tập trung.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 viên, uống sau bữa ăn.

Đối tượng sử dụng:

  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú có nhu cầu bổ sung sắt cao hơn bình thường.
  • Người đang bị thiếu máu do thiếu sắt.
  • Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.
  • Người vừa hiến máu hoặc đang theo chế độ ăn chay.
  • Người vừa trải qua phẫu thuật hoặc gặp chấn thương mất máu.

11. Thuốc bổ máu cho trẻ em Ferrodue Buona

Siro Ferrodue Buona là sản phẩm được bào chế dưới dạng nhỏ giọt dễ uống, hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Công thức bổ sung sắt Bisglycinate, một loại sắt hữu cơ có sinh khả dụng cao nhờ trọng lượng phân tử thấp và độ ổn định cao, dễ dàng hấp thu vào cơ thể, hạn chế tối đa tình trạng dư thừa sắt, hiệu quả lâm sàng đã được chứng minh đối với tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thuốc bổ máu cho trẻ em Ferrodue Buona

Siro bổ máu cho trẻ em Ferrodue Buona

Thành phần:

Thành phần trong 10 giọt (tương đương 0.85ml):

  • Sắt (Sắt II Bisglycinate Chelate): 10mg
  • Sản phẩm không chứa gluten và lactose, phù hợp với cả trẻ không dung nạp gluten và lactose.

Công dụng:

  • Bổ sung sắt cho cơ thể.
  • Hỗ trợ tạo hồng cầu giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cách sử dụng:

  • Sử dụng ống nhỏ giọt đi kèm sản phẩm.
  • Đối với trẻ sinh non: 2 giọt / kg thể trọng mỗi ngày (từ tháng đầu đời)
  • Đối với trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng: 1 giọt / kg thể trọng mỗi ngày
  • Đối với trẻ em trên 1 tuổi và độ tuổi đi học: 10 giọt mỗi ngày

Đối tượng sử dụng:

Siro Ferrodue Buona là sản phẩm phù hợp với cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hỗ trợ tốt với các trường hợp:

  • Trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt
  • Trẻ có nhu cầu bổ sung do chế độ ăn thiếu sắt hoặc cơ thể tăng nhu cầu về sắt.

12. Thuốc bổ máu cho người già Thompson's Organic Iron 

Thompson's Organic Iron là viên uống bổ máu đến từ thương hiệu Thompson's của Úc. Công thức bổ sung sắt hữu cơ, nhẹ nhàng với dạ dày và dễ dàng hấp thụ, không độc hại, không gây nóng trong, táo bón cho người dùng, có thể sử dụng cho cả người đang theo chế độ ăn chay và phụ nữ mang thai.

Thuốc bổ máu cho người già Thompson's

Viên uống bổ máu cho người già Thompson's Organic Iron 

Thành phần chính:

  • Iron amino acid chelate (Sắt hữu cơ theo dạng amino acid chelate): 120mg
  • Ascorbic acid (Vitamin C) (Axit ascorbic - Vitamin C): 30mg
  • Folic acid (Axit folic): 100mcg
  • Cyanocobalamin (Vitamin B12): 2mcg

Công dụng:

  • Bổ sung sắt duy trì chất và lượng máu khỏe mạnh. Hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của thiếu máu như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, da xanh xao,...
  • Bổ sung vitamin C tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể đồng thời góp phần tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 
  • Củng cố chức năng thần kinh và sức khỏe tổng thể.
  • Hỗ trợ tốt cho phụ nữ mang thai, cần bổ sung sắt và acid folic, đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 1 viên.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm dành cho người trưởng thành, hỗ trợ tốt với các trường hợp:
  • Người thiếu máu do thiếu sắt
  • Người có chế độ ăn uống thiếu sắt
  • Phụ nữ mang thai nhu cầu bổ sung sắt tăng cao.

13. Thuốc bổ máu dạng xịt FE-MAX Oral Spray 

FE-MAX Oral Spray là sản phẩm bổ sung sắt dạng xịt tiện dụng, dễ dàng hấp thu, có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên. Công thức chứa sắt hữu cơ hoàn toàn, khả năng hấp thu cao gấp 3 lần sắt thông thường, hạn chế táo bón, nóng trong và không gây xỉn răng như một số sản phẩm bổ sung sắt khác. Hương vị cam ngọt dễ chịu, không tanh, không gây buồn nôn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thuốc bổ máu dạng xịt FE-MAX

Sản phẩm bổ máu cho người thiếu máu FE-MAX Oral Spray 

Thành phần chính:

Trong 4 lần xịt (1.2ml) FE-MAX Oral Spray có chứa: 

  • Sắt (dưới dạng sắt natri EDTA) 9 mg
  • Sắt (dưới dạng sắt ammoni citrat) 5 mg

Công dụng:

  • Bổ sung sắt, hỗ trợ quá trình tạo máu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cách sử dụng:

  • Lắc kỹ lọ trước khi sử dụng. Xịt trực tiếp vào miệng.
  • Người lớn và trẻ em trên 1 tuổi: Dùng 4 lần xịt mỗi ngày.
  • Sử dụng sản phẩm trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 2 tiếng.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt với các trường hợp:
  • Người bị thiếu máu do thiếu sắt.
  • Người có nhu cầu bổ sung sắt cho cơ thể, chế độ ăn thiếu sắt.
  • Phụ nữ mang thai có nhu cầu bổ sung sắt cao.

9. Thuốc bổ máu não Swisse Ultiboost Iron

Swisse Ultiboost Ironthuốc bổ máu của Úc được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Swisse nổi tiếng với hàm lượng sắt tối ưu giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng thiếu sắt, thiếu máu do thiếu sắt cho người sử dụng đồng thời bổ sung thêm vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, làm giảm tình trạng táo bón như khi sử dụng một số viên sắt thông thường khác.

Thuốc bổ máu Swisse Ultiboost Iron

Viên uống bổ máu não Swisse Ultiboost Iron 

Thành phần có trong 1 viên Swisse Ultiboost Iron:

  • Sắt (từ axit amin sắt chelate): 20mg
  • Vitamin C (như acid ascorbic từ calcium ascorbate dihydrate): 16,52mg
  • Vitamin B6 (pyridoxine là từ pyridoxine hydrochloride): 8,22mg
  • Betacaroten: 1mg
  • Tảo biển hữu cơ: 200mg

Công dụng:

  • Bổ sung hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu sắt, thiếu máu do thiếu sắt cho người sử dụng.
  • Bổ sung hàm lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian mang thai và sau sinh, đảm bảo sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.
  • Hỗ trợ tạo năng lượng, làm giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi
  • Làm giảm các triệu chứng do thiếu máu như hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, da xanh xao, tái nhợt, suy nhược cơ thể,...
  • Tăng khả năng ghi nhớ, sự tập trung, giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn.
  • Bổ sung vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách sử dụng:

Mỗi ngày 1 viên, uống sau bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Đối tượng sử dụng:

Sản phẩm chỉ dành cho người lớn, có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

15. Thuốc bổ máu tốt Better You Iron Daily Oral Spray

Better You Iron Daily Oral Spray là sản phẩm được bào chế dưới dạng xịt tiện dụng, hỗ trợ bổ sung sắt hiệu quả, dễ dàng hấp thụ mà không gây táo bón hay khó chịu về tiêu hóa. Phù hợp để sử dụng cho cả bà bầu và trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Thuốc bổ máu cho bé Better You

Xịt Better You Iron Daily Oral Spray hỗ trợ bổ sung sắt tốt máu

Thành phần:

  • Mỗi liều hàng ngày (4 lần xịt) chứa 5mg sắt natri EDTA/sắt amoni.

Công dụng:

  • Hỗ trợ bổ sung sắt cho cơ thể, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt,
  • Bổ sung năng lượng, cải thiện tình trạng cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Hỗ trợ quá trình mang thai của mẹ bầu diễn ra thuận lợn, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu trong giai đoạn mang thai.

Cách sử dụng:

  • Lắc đều trước khi sử dụng.
  • Nhắc 4 lần xịt vào má trong.
  • Có thể dùng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm có thể dùng cho trẻ em từ 1 tuổi, người lớn, phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

16. Thuốc bổ máu cho người thiếu máu Nutrilite Iron-Folic 

Nutrilite Iron-Folic là viên uống bổ máu đến từ thương hiệu Nutrilite của Mỹ. Công thức chứa bột đông khô rau Bina có nguồn gốc từ những nông trại hữu cơ của Nutrilite, giúp bổ sung sắt và acid folic cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tạo máu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt của cơ thể.

Thuốc bổ máu cho người thiếu máu Nutrilite

Viên uống bổ máu cho người thiếu máu Nutrilite

Thành phần chính:

  • Mỗi viên Nutrilite Iron-Folic chứa 10 mg Sắt và 226 mg folate. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa bột đông khô rau Bina.

Công dụng:

  • Hỗ trợ bổ sung sắt hữu cơ và acid folic cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình tạo máu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
  • Củng cố sức khỏe tổng thể, cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn mỗi ngày.

Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Đối tượng sử dụng:

Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt với các trường hợp:

  • Người bị thiếu máu do thiếu sắt.
  • Người bị mất máu (do tai nạn hoặc đến kỳ kinh nguyệt).
  • Người có nhu cầu bổ sung lượng sắt cao cho cơ thể (phụ nữ mang thai, đang cho con bú).
  • Người có chế độ ăn thiếu sắt.

6 Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ máu

  • Khi sử dụng thuốc bổ máu có sắt bạn nên uống thêm vitamin C hoặc lựa chọn sản phẩm thuốc bổ máu chứa sắt kết hợp thêm vitamin C để tăng hiệu quả hấp thu sắt của cơ thể. Không nên uống nhiều trà và quả xanh chứa nhiều tanin có thể ức chế quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Nên ăn nhiều rau tươi và quả chín chứa nhiều vitamin C.

  • Thuốc bổ máu chứa sắt có thể tiềm ẩn tác dụng phụ là buồn nôn, táo bón. Tuy nhiên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Để làm giảm nguy cơ táo bón, các bạn nên chú ý uống nhiều nước, tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ, trái cây giàu vitamin C để giảm thiểu tác dụng phụ của sắt.

  • Bên cạnh việc lựa chọn thuốc bổ máu phù hợp với nhu cầu cơ thể, các bạn cũng cần chú ý chọn mua thuốc bổ máu tại các đơn vị cung cấp có uy tín để được đảm bảo về chất lượng, tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

===>>> Tham khảo thêm:

7 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng thuốc bổ máu

Uống thuốc bổ máu có tác dụng gì?

Một số tác dụng nổi bật của thuốc bổ máu bao gồm:

  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, vitamin B12 hoặc acid folic.
  • Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tạo ra tế bào máu, tăng cường năng lượng và cải thiện tinh thần.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu ở những người có nguy cơ cao, chẳng hạn như phụ nữ mang thai, người suy dinh dưỡng hoặc người có tiền sử thiếu máu.

Uống thuốc bổ máu nhiều có tốt không?

Uống thuốc bổ máu có thể hỗ trợ cải thiện hoặc ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Tuy nhiên bạn cũng không nên uống thuốc bổ máu liên tục trong thời gian dài, tránh gây dư thừa dưỡng chất. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng theo liệu trình 2-3 tháng sau hoặc cho đến khi tình trạng thiếu máu được cải thiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Uống thuốc bổ máu có mập không?

Uống thuốc bổ máu có thể gây tăng cân ở một số người, đặc biệt là khi sử dụng trong thời gian dài. Nguyên nhân chính là do thuốc bổ máu thường chứa sắt, và việc tiêu thụ nhiều sắt có thể gây tăng cân. Tuy nhiên, tăng cân do uống thuốc bổ máu thường không gây ra tình trạng béo phì nếu sử dụng trong mức độ vừa phải và theo hướng dẫn của bác sĩ.

Mặc dù tăng cân là một phản ứng phụ tiềm năng khi sử dụng thuốc bổ máu, nhưng tình trạng này thường không quá nghiêm trọng và có thể kiểm soát được. Nếu bạn đang sử dụng thuốc bổ máu và có lo ngại về việc tăng cân, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau để giảm nguy cơ tăng cân:

  • Kiểm soát liều lượng: Tuân thủ liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ dẫn của bác sĩ. Không tự ý tăng liều lượng hoặc dùng thuốc quá mức đề xuất.
  • Cân đối lại lượng sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày: Nếu bạn sử dụng thuốc bổ máu chứa sắt, hãy cân đối lại lượng sắt trong thực phẩm bạn tiêu thụ. Tránh ăn quá nhiều thực phẩm giàu sắt nếu không cần thiết.
  • Dinh dưỡng cân đối: Đảm bảo bạn duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh để kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tổng thể.
  • Theo dõi cân nặng: Nếu bạn thấy rằng bạn đang tăng cân quá nhanh hoặc vượt quá mức an toàn trong thời gian uống thuốc bổ máu, hãy báo cho bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Uống thuốc bổ máu khi nào? Thuốc bổ máu uống trước hay sau khi ăn?

Thuốc bổ máu (chứa sắt) có thể được uống 1 tiếng trước khi ăn hoặc 2 tiếng sau ăn để tránh tương tác, cạnh tranh hấp thu với các hợp chất có trong thức ăn hoặc nguy cơ hình thành phức chelat sắt. 

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm thức ăn hoặc thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn uống của mình, giúp cải thiện quá trình hấp thu sắt có trong thuốc bổ máu.

8 Mua thuốc bổ máu chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm bổ máu chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm bổ máu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là TOP 15+ thuốc bổ máu tốt nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết các bạn sẽ có thêm lựa chọn trong việc chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn