Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

2706
Trang điểm Hàn Quốc đang là phong cách trang điểm được các bạn gái yêu thích nhất hiện nay. Trang điểm theo phong cách Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, nữ tính.

Nếu các bạn đang chuẩn bị đi chơi, đi dự tiệc thì đừng bỏ qua cách trang điểm Hàn Quốc. Trang điểm kiểu Hàn Quốc giúp bạn sở hữu vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo.

1 1. Đặc điểm của phong cách trang điểm Hàn Quốc

Makeup kiểu Hàn Quốc hay còn gọi là trang điểm theo phong cách Hàn Quốc là kiểu makeup tự nhiên, trong veo. Tuy kiểu makeup này đã được du nhập vào nước ta từ lâu nhưng đến nay chúng vẫn được chị em áp dụng nhiều nhất. Phong cách trang điểm này mang đến cho bạn vẻ ngoài vô cùng tự nhiên. Kiểu trang điểm như không trang điểm, dịu dàng, nữ tính.

Bên cạnh đó, makeup theo kiểu Hàn Quốc không cần phải sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm, quy trình thực hiện đơn giản, chỉ cần thực hiện một vài bước cơ bản là xong. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí mua đồ trang điểm.

Hiện tại, phong cách trang điểm Hàn Quốc có thể ứng dụng để làm đẹp trong mọi hoàn cảnh, đi làm, đi chơi hay đi học đều phù hợp.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, tự nhiên

2 2. Các kiểu trang điểm Hàn Quốc đang thịnh hành

Đôi môi căng bóng

Phong cách trang điểm Hàn Quốc đã đưa sơn bóng trở lại thời hoàng kim với đôi môi căng bóng, mịn màng, quyến rũ. Cách makeup môi này chính là sự kết hợp giữa vẻ ngoài của người Mỹ và người Châu Á, trong đó người Châu Á thích đôi môi nhạt hơn còn người Châu Âu thích đôi môi dày và đầy đặn.

Để tạo hiệu ứng sương mai, bạn chỉ cần kẻ viền môi và tô viền môi thật dày. Tiếp theo chọn son tint thay vì son lì và đừng quên phủ thêm một lớp son bóng.

Má hồng say rượu

Các cô nàng xứ sở kim chi thường có xu hướng đánh phấn má đủ mạnh để che đi 2/3 khuôn mặt và tán đều qua sống mũi.

Ngoài ra, các cô nàng còn thiên về sử dụng sắc đỏ hồng để giúp gương mặt ửng hồng như trái đào tươi. Tất cả hướng đến vẻ đẹp trẻ trung, pha chút lai Tây và ấn tượng.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Má hồng say rượu là kiểu trang điểm Hàn Quốc đang thịnh hành

Vẽ bọng mắt

Trước đây, bọng mắt thường được coi là dấu hiệu của tuổi tác nên thường bị chị em phụ nữ che đi khi trang điểm. Ngày nay, trang điểm bọng mắt lại trở thành xu hướng đang được thịnh hành. Chúng làm cho đôi mắt của bạn trông to hơn, tự nhiên hơn và khuôn mặt trở nên tươi tắn, tràn đầy sức sống.

Hàng mi giả sợi tự nhiên

Mi giả Hàn Quốc giống hệt mi thật nên sử dụng mi giả Hàn Quốc, bạn sẽ rất khó phân biệt được mi thật với mi giả. Không cần phải dán trực tiếp mi giả đã tạo sẵn, bạn chỉ cần dùng từng sợi mi giả gắn vào mi. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to và tự nhiên hơn. Hàng mi cong vút vừa rõ nét vừa mảnh mai giúp nhiều cô gái che đi khuyết điểm mắt 1 mí.

Làn da căng bóng

Làn da căng bóng, kiểu ánh kim cũng là xu hướng trang điểm kiểu Hàn Quốc nổi bật năm 2023. Các cô gái Hàn thường cho rằng làn da đẹp không chỉ là làn da trắng sáng mà còn phải mịn màng, sáng bóng. Chính vì thế, phong cách trang điểm theo kiểu làn da căng bóng ra đời. Phong cách này giúp gương mặt tươi sáng, trong trẻo và tự nhiên hơn.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Làn da căng bóng là xu hướng trang điểm Hàn Quốc nổi bật nhất 2023

3 3. Khuôn mặt nào nên trang điểm theo phong cách Hàn Quốc?

Trang điểm Hàn Quốc đáp ứng được mọi nhu cầu, thị hiếu thẩm mỹ của người phụ nữ Châu Á. Phong cách trang điểm này phù hợp với những kiểu dáng khuôn mặt sau:

  • Mặt trái xoan: Là khuôn mặt có tỉ lệ cân đối, xương hàm gọn, cằm nhỏ xinh. Khi makeup theo phong cách Hàn Quốc sẽ bộc lộ được hết vẻ đẹp vốn có trên khuôn mặt.
  • Mặt tròn: Đây là khuôn mặt có sự đầy đặn, mũm mĩm, đáng yêu nên rất phù hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Nó giúp chị em giữ được vẻ đẹp không tuổi, tăng thêm phần ngọt ngào, xinh xắn.
  • Mặt dài: Makeup theo kiểu Hàn Quốc giúp chị em khắc phục được khuyết điểm khuôn mặt quá dài. Nhờ đó mà khuôn mặt sẽ trở nên thon gọn, bầu bĩnh và cuốn hút hơn bình thường.
  • Mặt trái tim: Là khuôn mặt có vùng trán rộng, gò má đầy đặn, cằm nhọn. Khi trang điểm theo phong cách Hàn Quốc, gương mặt sẽ dịu dàng hơn, giảm bớt sự sắc sảo hay góc cạnh thô lỗ.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Các kiểu dáng khuôn mặt của chị em phụ nữ

4 4. Hướng dẫn trang điểm phong cách Hàn Quốc cơ bản

Bước 1: Chăm sóc da trước khi makeup

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da mịn màng, ít khuyết điểm nên họ không cần phải “đắp” quá nhiều lớp kem nền. Đây cũng là đặc trưng của cách makeup tự nhiên, trong suốt kiểu Hàn. Để áp dụng lối trang điểm này, chị em cần chăm sóc da thật kỹ để da luôn khỏe mạnh giúp hiệu quả trang điểm đạt tối đa.

Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH trung tính và phù hợp với loại da của mình để giúp da được sạch sẽ căng mịn hơn, không có cảm giác khô căng.

Tiếp đến, sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da. Sau khi rửa mặt xong, bạn lau khô với khăn bông mềm rồi dùng bông tẩy trang đã tẩm nước hoa hồng để thoa lên khắp mặt. Nước hoa hồng vừa có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da vừa se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng là điều trị các vấn đề về da bằng tinh chất/serum đặc trị, cấp nước, khóa ẩm cho da bằng kem dưỡng.

Lưu ý: Kem dưỡng ẩm là sản phẩm cần thiết để cung cấp độ ẩm, khóa ẩm cho da, giúp da luôn mịn màng, căng bóng. Vì thế, để có lớp nền hoàn hảo theo phong cách trang điểm Hàn Quốc, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Làm sạch da là việc làm quan trọng và cần thiết trước khi makeup

Bước 2: Thoa kem lót

Hầu hết, mọi người thường bỏ qua bước này vì không hiểu tác dụng của kem lót. Loại kem này rất nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da và cung cấp độ ẩm cho da.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần sử dụng với 1 lượng kem rất nhỏ, chấm lên vài vị trí trên mặt rồi xoa đều cho đến khi kem không còn bết dính nữa.

Bước 3: Sử dụng kem nền

Thoa kem nền là một bước vô cùng quan trọng đối với bất kỳ phong cách trang điểm nào. Kem nền giúp da sáng và mịn màng hơn, che đi một phần khuyết điểm trên da.

Đối với phong cách trang điểm Hàn Quốc, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, màu gần với tone thật của mình nhất. Sau đó, dùng mút hoặc cọ tán đều kem nền lên toàn bộ khuôn mặt. Ngoài ra, nếu bạn không thích những sản phẩm như foundation hay BB Cream thì có thể sử dụng phấn nước để lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên nhất.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Thoa kem nền giúp da sáng và mịn màng hơn

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có tác dụng làm mờ hoặc che phủ toàn bộ những vết mụn, tàn nhang, nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm mắt. Tuy nhiên, khi sử dụng kem che khuyết điểm, các bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có màu gần giống với màu kem nền, mỏng nhẹ và có độ che phủ tốt.

Bước 5: Phấn phủ

Phấn phủ đóng vai trò như một “lớp khóa” giúp kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, phấn phủ còn có tác dụng kiềm dầu, đổ mồ hôi, giúp lớp trang điểm không bị lem.

Cách sử dụng phấn phủ rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng cọ tròn, tán đều rồi thoa lên má, trán và vùng da dưới cổ.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Đánh phấn phủ giúp giữ lớp trang điểm không bị lem

Bước 6: Tạo khối nhẹ nhàng

Mặc dù theo đuổi phong cách trang điểm nhẹ nhàng Hàn Quốc nhưng bạn vẫn cần đến bước tạo khối cho gương mặt. Việc tạo khối giúp gương mặt của bạn trở nên thanh thoát, nhỏ gọn hơn. Song bước tạo khối chỉ nên nhẹ nhàng để đảm bảo makeup look trông tự nhiên nhất, đồng thời nên chọn những gam màu sáng hơn là những gam màu tối. Phấn highlight sẽ được sử dụng ở 4 vị trí như: sống mũi, khóe mắt, trán và cằm.

Bước 7: Kẻ lông mày

Tùy theo từng dáng mặt để bạn lựa chọn kiểu lông mày phù hợp nhất. Tuy nhiên, để trang điểm theo chuẩn phong cách Hàn Quốc thì bạn nên chọn dáng mày ngang. Dáng mày ngang mang đến cho bạn vẻ ngoài hiền, dịu dàng, nữ tính.

Bạn hãy dùng chì kẻ mày nâu kẻ nhẹ hai đường thẳng song song cho lông mày. Sau đó, tô vào khuôn vừa vẽ. Tô màu sáng hơn ở trên và đậm hơn về phía đuôi. Cuối cùng, dùng mascara chải mày chuốt lên sau khi vẽ để lông mày trông tự nhiên nhất.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Trang điểm Hàn Quốc thì nên chọn dáng mày ngang

Bước 8: Trang điểm mắt

Trang điểm mắt theo kiểu Hàn Quốc thường ưa chuộng những tông màu sáng như hồng cam, đỏ cam, nude,…Đây là những mẹo giúp “trẻ hóa” đôi mắt và hướng đến vẻ tươi tắn, trẻ trung.

Bạn nên thoa màu sáng lên toàn bộ mắt trên và 2/3 mắt dưới. Nếu muốn, bạn có thể thoa một chút màu mắt tối cùng màu lên phần đuôi. Lưu ý: Chỉ thoa với lượng vừa phải.

Tiếp đến, dùng bút kẻ mắt màu nâu hoặc nâu sẫm, kẻ một đường mảnh ở gốc mi trên, kéo dài phần đuôi một chút cho cân đối với mắt. Cuối cùng, uốn cong mi và chuốt mascara.

Bước 9: Đánh má hồng

Căn cứ vào màu mắt và môi để bạn lựa chọn phấn má phù hợp. Chẳng hạn: Nếu bạn đã makeup Hàn Quốc tone cam thì hãy sử dụng phấn má màu cam. Ngược lại, makeup Hàn Quốc tone hồng thì chọn phấn má hồng dạng kem hoặc phấn má không nhũ để tạo màu má hồng nhẹ tự nhiên nhất cho đôi má. Đánh phấn má theo hình tròn hoặc theo góc từ giữa đến gần mang tai.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Đánh má hồng giúp khuôn mặt tươi tắn, rạng rỡ hơn

Bước 10: Đánh son môi

Đây là bước quan trọng giúp gương mặt trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn. Để theo đuổi phong cách makeup Hàn Quốc, các bạn nên chọn son môi màu hồng đào, cam đào hay đỏ hồng,…Sau khi bôi son xong, bạn phủ thêm một lớp son bóng hoặc son tint cho đôi môi thêm căng mọng, chuẩn phong cách makeup Hàn Quốc.

Bước 11: Xịt khoá trang điểm

Để có một lớp trang điểm Hàn Quốc tự nhiên hoàn hảo, chắc chắn không thể bỏ qua việc xịt khoá trang điểm. Xịt khoá trang điểm vừa giúp nàng giữ được lớp trang điểm tươi tắn suốt cả ngày dài vừa cung cấp các khoáng chất cần thiết cho da để da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Xịt khóa trang điểm giúp giữ lớp trang điểm cả ngày dài

5 5. Một số lưu ý khi makeup kiểu Hàn Quốc

Để theo đuổi phong cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng đạt hiệu quả như mong đợi, chị em cần phải chú ý một số vấn đề sau:

Chăm sóc da kỹ lưỡng từ bên trong đến bên ngoài

Chỉ khi da đẹp, khỏe, được cấp ẩm và chăm sóc đúng cách thì lớp trang điểm mới mỏng nhẹ và tự nhiên được. Việc chăm sóc da không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, quy trình makeup mà chúng còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động khoa học để da khỏe đẹp từ bên trong.

Lực chọn mỹ phẩm và dụng cụ phù hợp

Khi mua mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm, bạn phải lựa chọn những đơn vị uy tín, chính hãng phù hợp với làn da của mình. Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm để ngăn ngừa mụn.

Học cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng, nữ tính, trong veo

Lựa chọn mỹ phẩm uy tín khi trang điểm

Sử dụng thêm xịt khóa makeup

Makeup theo kiểu Hàn Quốc cần có độ bóng nhẹ và ẩm, do đó kem dễ trôi và khó giữ cả ngày làm việc. Để cố định và giữ lớp trang điểm lâu trôi, chị em cần phải sử dụng thêm xịt khóa trang điểm.

Không lạm dụng trang điểm

Trang điểm giúp chị em đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, việc trang điểm thường xuyên cả ngày và lạm dụng mỹ phẩm nhiều sẽ khiến da bí bách, khó chịu, tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, xuất hiện thêm mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Vì thế, sau khi về nhà, bạn cần phải tẩy trang thật kỹ và chăm sóc da đúng cách.

Trên đây là hướng dẫn trang điểm theo phong cách Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung và tươi tắn, chị em hãy áp dụng để bản thân luôn xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, để lớp trang điểm được đẹp nhất, các bạn hãy liên hệ với chiaki.vn để được mua mỹ phẩm trang điểm chính hãng với giá bán tốt nhất trên thị trường nhé.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/ 

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Nguyễn Thị Thùy

    Tôi là Nguyễn Thùy – Tác giả chuyên sâu của các bài viết tin tức về làm đẹp, trang điểm tại chiaki. Hy vọng với những kinh nghiệm và kiến thức mà tôi mang lại sẽ giúp phái đẹp trở nên tươi đẹp và rạng rỡ hơn.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn