Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn? Top 7 Dầu gội cho trẻ an toàn

82
Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn? Cùng Chiaki tìm ra câu trả lời và tham khảo những dòng dầu gội cho trẻ em an toàn nhất hiện nay, giúp bảo vệ và chăm sóc da đầu nhạy cảm của con yêu nhé!

Da đầu của trẻ em khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng với các thành phần hóa chất mạnh. Chính vì vậy trước khi quyết định cho bé sử dụng dầu gội người lớn thì ba mẹ cần tìm hiểu về độ tuổi phù hợp sử dụng, thành phần cũng như các tác dụng phụ có thể gặp phải. Vậy trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn? Trong bài viết hôm nay, Chiaki sẽ giúp ba mẹ tìm ra câu trả lời cũng như gợi ý các dầu gội an toàn khác cho trẻ em khi con yêu chưa đủ tuổi sử dụng dầu gội người lớn nhé. Mời ba mẹ tham khảo ngay bên dưới. 

1 Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn?

Trẻ em có thể bắt đầu sử dụng dầu gội dành cho người lớn từ khoảng 8 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ có thể chờ khi trẻ được khoảng 10 - 12 tuổi để bắt đầu sử dụng dầu gội cho người lớn cũng vẫn chưa muộn. 

Trẻ mấy tuổi thì dùng dầu gội người lớn? Thực chất các chuyên gia gia liễu đã nghiên cứu và họ nhận định rằng không có câu trả lời cụ thể về độ tuổi mà ba mẹ có thể chuyển từ dầu gội trẻ em sang các sản phẩm của người lớn. Điều này thực chất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó ba mẹ cần quan tâm tới loại tóc của con, tình trạng da đầu cũng như các sản phẩm dầu gội phù hợp với độ nhạy cảm của con hay chưa. 

Trẻ từ 8 - 12 tuổi có thể sử dụng dầu gội người lớn

Trẻ từ 8 - 12 tuổi có thể sử dụng dầu gội người lớn

Biết rằng, khi đến một độ tuổi nhất định thì các dòng dầu gội chuyên dụng cho trẻ em sẽ không còn phát huy được hết hiệu quả cho da đầu của trẻ, đây là lúc mà ba mẹ cần chuyển sang sử dụng các dầu gội có thành phần mạnh hơn để tóc của trẻ bớt bị bết và sạch hoàn toàn. Cũng có nhiều cách để ba mẹ có thể biết được cơ thể con đã sẵn sàng với các sản phẩm của người lớn, đó là khi da đầu và tóc của trẻ đã phát triển đủ, có thể chịu được các thành phần trong dầu gội người lớn. 

Tuy nhiên, nếu da đầu của trẻ còn nhạy cảm, hay bị khô thì bạn hãy nên lựa chọn dầu gội nhẹ, không chứa hóa học mạnh. Tốt hơn hết là hãy bắt đầu với các sản phẩm có công thức dịu nhẹ hoặc dầu gội organic trước để đảm bảo được sự an toàn cho da dầu và tóc của trẻ.

Trong trường hợp, ba mẹ thấy con có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên da dầu như kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát, rụng nhiều tóc thì hãy ngừng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu nhé. 

2 Cách chọn dầu gội an toàn cho trẻ

Con yêu của bạn đã đủ tuổi hay chưa đủ tuổi sử dụng dầu gội của người lớn thì điều quan trọng mà bạn nên nhớ chính là lựa chọn dầu gội an toàn cho trẻ. Dưới đây là một số gợi ý trong cách chọn dầu gội giúp bảo vệ làn da nhạy cảm và tóc mỏng manh của trẻ mà bạn nên áp dụng:

Tiêu chí lựa chọn 

Cách chọn dầu gội an toàn cho trẻ 

Thành phần cần tránh

Sulfat: Đây là chất tạo bọt có thể khiến gây khô da dầu và kích ứng cho da dầu của trẻ

Paraben: Là một chất bảo quản có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi <10 tuổi. Hãy lựa chọn sản phẩm không chứa thành phần này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con yêu

Hương liệu tổng hợp: Là thành phần có thể gây kích ứng da, đặc biệt với những trẻ có làn da nhạy cảm. Nên lựa chọn sản phẩm có mùi hương tự nhiên hoặc không mùi sẽ tốt hơn

Chất tạo màu nhân tạo: Có thể gây kích ứng cho da, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có màu sắc tự nhiên

Thành phần nên dùng

Thảo mộc hoặc thực vật: Ba mẹ nên lựa chọn dầu gội cho trẻ em có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như lô hội, hoa cúc, dưa leo hoặc các thành phần có chứa dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu hạt Jojoba hoặc thành phần từ các loại trái cây như: Cam, chanh, xoài, dừa, chuối... để dịu nhẹ và an toàn cho trẻ 

Độ pH cân bằng

Nên lựa chọn sản phẩm có độ pH trung tính trong khoảng 5.5 - 7. Đây là độ pH cân bằng giúp bảo vệ lớp màng tự nhiên của da đầu, ngăn ngừa tình trạng khô da hoặc kích ứng

Thông tin và chứng nhận an toàn

Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm dầu gội cho trẻ em được chứng nhận từ các tổ chức uy tín như USDA Organic, Ecocert hoặc các tổ chức chứng nhận an toàn cho trẻ em khác. 

Đọc kỹ thành phần của sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không chứa các chất có thể gây hại

Tham khảo ý kiến chuyên gia

Nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm nào có thể phù hợp để sử dụng cho con yêu, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia chăm sóc tóc trẻ em để có câu trả lời phù hợp 

Thử nghiệm trước khi dùng

Trước khi sử dụng dầu gội mới, bạn có thể thử nghiệm trên một phần nhỏ của da dầu trẻ để test kết quả phản ứng. Nếu thấy da bé không có phản ứng phụ nào thì có thể sử dụng được bình thường. 

3 Top 7 Dầu gội cho trẻ em 0 - 10 tuổi an toàn nhất hiện nay

1. Dầu Gội Xả Bubchen cho bé từ 1 tuổi

Thương hiệu: Bubchen

Xuất xứ: Đức

Bubchen được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Đức thuộc tập đoàn Nestlé thành lập vào năm 1967. Thương hiệu này đến nay đã cho ra khá nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc toàn diện cho bé bao gồm sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng, phấn rôm,... được sản xuất từ thành phần thiên nhiên, lành tính và an toàn với làn da nhạy cảm của con. Nói không với các chất độc hại. Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn? Nếu con bạn không thuộc độ tuổi dùng được dầu gội người lớn thì có thể tham khảo sang sản phẩm dầu gội Bubchen này. 

Dầu Gội Xả Bubchen hương thơm ngọt ngào trẻ em rất thích

Dầu Gội Xả Bubchen hương thơm ngọt ngào trẻ em rất thích

Thành phần

  • Aqua, Sodium Laureth Sulfate, Cocamidopropyl Betaine, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Glycerin, Glycol Distearate, Panthenol... và một số thành phần phụ khác

Ưu điểm

  • Dầu Gội Xả Bubchen sử dụng thành phần thiên nhiên, cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da bé
  • Sản phẩm không làm cay mắt trẻ khi gội
  • Thiết kế sản phẩm có công dụng 2in1 vừa có thể làm dầu gội vừa bao gồm cả dầu xả giúp tóc bé mượt mà
  • Hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng tóc mềm mại và bóng mượt hơn
  • Thiết kế hình trái tim hồng độc đáo, thu hút trẻ thích thú sử dụng
  • Sản phẩm tạo bọt vừa phải, đủ làm sạch tóc bé

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương đặc trưng, đối với nhiều trẻ thì đây là sản phẩm thích thú nhưng với những trẻ nhạy cảm với mùi hương mạnh thì đây được cho là nhược điểm bởi hương thơm hơi nồng
  • Khả năng làm sạch của sản phẩm ở mức vừa phải, do đó với những bé hay đổ mồ hôi hay tóc dài và dày thì nên sử dụng thường xuyên hơn
  • Dung tích của sản phẩm còn nhỏ nên dùng thường xuyên có thể sẽ hơi tốn kém

Giá bán tham khảo: 75.000đ/ chai 230ml

2. Dầu gội xả 2in1 Balea cho trẻ từ 1 tuổi trở lên

Thương hiệu: Balea

Xuất xứ: Đức

Thương hiệu Balea được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm cũng khá nổi tiếng tại Đức, thuộc thành lập vào năm 1995. Đến nay, Balea nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ vào sự đa dạng, chất lượng của sản phẩm cũng như duy trì được mức giá phải chăng. 

Balea hiện chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho trẻ em như kem dưỡng, dầu gội, sữa tắm ở mọi độ tuổi và mọi loại da với thành phần an toàn và ít kích ứng. Dầu gội xả 2in1 Balea là dòng dầu gội đầu cho bé gái 6 tuổi rất hợp lý để sử dụng. 

Dầu gội xả 2in1 Balea bổ sung thêm chất xả giúp tóc bé mềm mượt

Dầu gội xả 2in1 Balea bổ sung thêm chất xả giúp tóc bé mềm mượt

Thành phần

  • Aqua, coco-glucoside, sodium coco-sulfate, glycerin,...

Ưu điểm

  • Dầu gội xả 2in1 Balea có độ pH trung tính không gây hại cho da đầu
  • Sản phẩm có bổ sung thêm dưỡng chất xả nên tóc trẻ sau khi dùng xong khá mềm mượt 
  • Thiết kế vỏ ngoài của sản phẩm bắt mắt, hình ảnh dễ thương cùng hương trái cây ngọt ngào khiến trẻ em thích thú sử dụng
  • Sản phẩm tích hợp các sợi protein mảnh như tơ, giúp tóc mềm nhanh chóng, không gây hại cho da đầu
  • Thành phần lành tính, an toàn và đã được thử nghiệm an toàn cho làn da bé

Nhược điểm

  • Sản phẩm có dung tích ít dùng nhanh hết
  • Sản phẩm có mùi hương nên trẻ dị ứng với mùi hương thì ba mẹ cần lưu ý

Giá bán tham khảo: 75.000đ/ tuýp 200ml

3. Dầu tắm gội Klorane Bebe cho trẻ trên 3 tuổi

Thương hiệu: Klorane

Xuất xứ: Pháp

Klorane thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Pháp, sản phẩm của thương hiệu này mang sứ mệnh sẽ kết hợp khoa học và thiên nhiên để tạo ra sản phẩm chăm sóc da cho bé an toàn, thân thiện với môi trường. 

Trong đó, sản phẩm dầu gội sữa tắm Klorane Bebe sử dụng thành phần từ hoa cỏ được nhgiene cứu kỹ lưỡng, mang tới khả năng chăm sóc tóc trẻ hiệu quả, giúp mái tóc thơm dịu và khỏe mạnh. 

Dầu tắm gội Klorane Bebe làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa trên da đầu

Dầu tắm gội Klorane Bebe làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa trên da đầu

Thành phần

  • Ceteareth-60 Myristyl Glycol, Coco - Glucoside, ZinC Coceth Sulfate, Sodium cocoamphoacetate, Polysorbate 20, Axit citric, Calendula officinalis flower extract. Ngoài ra, sản phẩm sữa tắm Bebe Klorane không chứa chất bảo quản Paraben hay cồn nên hoàn toàn lành tính cho thai phụ và cả trẻ sơ sinh.

Ưu điểm

  • Dầu tắm gội Klorane Bebe là sản phẩm vừa sử dụng làm dầu gội vừa có thể làm sữa tắm cho trẻ
  • Làm sạch bụi bẩn, mùi hôi và dầu thừa trên da đầu của trẻ
  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông khiến trẻ cảm thấy sảng khoái, sạch sẽ và thơm mát sau khi sử dụng xong
  • Sản phẩm không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, làm mềm da và tóc của trẻ
  • Kháng khuẩn, làm dịu da, ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới bệnh về da như nổi mẩn, mụn nhọt, rôm sẩy
  • Không làm cay mắt trẻ khi vô tình chạm vào mắt
  • Sản phẩm có hương hoa cúc dịu nhẹ, thanh mát, khiến trẻ sảng khoái
  • Sản phẩm thiết kế chai lớn, sử dụng được lâu dài

Nhược điểm

  • Sử dụng nhiều lần trong tuần có thể khiến tóc của bé hơi khô
  • Dung tích hai chai lớn 500ml nên khó mang theo khi đi du lịch. 
  • Hai chai đều có tác dụng tắm gội, 1 chai sử dụng có vòi và 1 chai thay thế chứ không phải hai chai sữa tắm và gội đầu riêng. 

Giá bán tham khảo: 298.000đ/ combo 2 chai 

4. Dầu gội Noodle & Boo 2in1 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thương hiệu: Noodle & Boo

Xuất xứ: Mỹ

Noodle & Boo từ trước đến nay vẫn luôn được mệnh danh là thương hiệu của “nhà giàu”, đó là bởi vì đây là một brand cao cấp chuyên về các sản phẩm chăm sóc da, tóc dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Được thành lập tại Mỹ, Noodle & Boo nổi tiếng với sự cam kết mang đến các sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và hiệu quả , đặc biệt đáp ứng nhu cầu của làn da nhạy cảm. 

Sản phẩm dầu gội Noodle & Boo 2in1 được đánh giá cao với nguồn gốc tự nhiên từ các loại dầu như dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu bơ hạt mỡ,... mang tới sản phẩm chăm sóc da và tóc mềm mịn. Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn? Nếu con yêu của bạn chưa đủ tuổi dùng dầu gội người lớn thì có thể tham khảo dòng sản phẩm này. 

Dầu gội Noodle & Boo 2in1 sử dụng công thức nuôi dưỡng làn da

Dầu gội Noodle & Boo 2in1 sử dụng công thức nuôi dưỡng làn da

Thành phần

  • Peg-80 Sorbitan Laurate, Natri Cocoyl Isethionate, Vitamin E, Provitamin B5

Ưu điểm

  • Dầu gội Noodle & Boo 2in1 sử dụng công thức có độ ẩm cao giúp nuôi dưỡng làn da, mái tóc của bé
  • Làm sạch tóc và cơ thể một cách nhẹ nhàng, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da
  • Cân bằng độ pH cho da, cung cấp vitamin B, E giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt
  • Thích hợp sử dụng hàng ngày và dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Sản phẩm có chứa mùi hương nhẹ nhàng, sang trọng và thơm khá lâu
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, không chứa sữa 

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm cao

Giá bán tham khảo: 595.000đ

5. Dầu gội đầu cho bé Goongbe Hair Shampoo cho bé trên 2 tuổi

Thương hiệu: Goongbe

Xuất xứ: Hàn Quốc

Goongbe cũng là một brand lớn tại Hàn Quốc, chuyên các dòng sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Lấy cảm hứng từ các bí quyết chăm sóc da truyền thống của hoàng gia Hàn Quốc, Goongbe kết hợp với các thành phần tự nhiên mang tới sản phẩm an toàn và lành tính. Sản phẩm dầu gội Goongbe Hair Shampoo được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn cho con yêu bởi độ pH dịu nhẹ, hỗ trợ mái tóc con yêu được mềm mại và sạch sẽ. 

Dầu gội đầu cho bé Goongbe Hair Shampoo độ pH dịu nhẹ giúp tóc mềm mượt

Dầu gội đầu cho bé Goongbe Hair Shampoo độ pH dịu nhẹ giúp tóc mềm mượt

Thành phần

  • Mận, lá đào, lá dâu tằm, rễ cây vẽ, vỏ cây chim trắng, đậu đỏ, nước sen, trà xanh, glycerin yến mạch

Ưu điểm

  • Dầu gội đầu cho bé Goongbe Hair Shampoo là dòng sản phẩm dành riêng cho da đầu và tóc của trẻ em
  • Sử dụng pH nhẹ 5.5-6.6 không gây kích ứng da đầu
  • Thích hợp sử dụng cho đối tượng là trẻ em từ 2 tuổi trở lên
  • Hỗ trợ khả năng làm sạch và nuôi dưỡng tóc bóng đẹp ngay từ khi còn nhỏ
  • Thành phần không chứa 26 chất gây kích ứng da, không silicon
  • Làm sạch dịu nhẹ da đầu với hoạt chất từ dừa, không gây kích ứng cho mắt

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm khá cao
  • Hàng nội địa nên hơi khó mua sắm, thông tin bằng tiếng Hàn nên khó tiếp cận 

Giá bán tham khảo: 455.000đ/ chai 350ml

 

6. Dầu gội Botanical Therapy Pure Baby Shampoo cho trẻ 7 tuổi

Thương hiệu: Botanical Therapy

Xuất xứ: Hàn Quốc

Botanical Therapy có lẽ là một thương hiệu mới nổi tại thị trường Việt, nhưng đã có từ khá lâu tại Hàn. Thương hiệu này chủ yếu sử dụng thành phần từ thiên nhiên, thảo dược, áp dụng với công nghệ hiện đại tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng. 

Nếu bạn đang băn khoăn không muốn cho con yêu sử dụng dầu gội của người lớn quá sớm thì có thể dùng sang sản phẩm dầu gội Botanical Therapy Pure Baby Shampoo.

Dầu gội Botanical Therapy Pure Baby Shampoo chứa thành phần từ thiên nhiên

Dầu gội Botanical Therapy Pure Baby Shampoo chứa thành phần từ thiên nhiên

Thành phần

  • Chiết xuất cây Phỉ, Hương hoa anh đào, Không chứa các chất paraben và phenoxyethanol, Cùng một số thành phần cần thiết khác

Ưu điểm

  • Dầu gội Botanical Therapy Pure Baby Shampoo sử dụng công thức cân bằng độ pH 6,5
  • Hỗ trợ chăm sóc da đầu khỏe mạnh
  • Hỗ trợ làm sạch hiệu quả và nhẹ nhàng trên da đầu
  • Dầu gội lành tính, không gây kích ứng cho làn da bé
  • Bảo vệ và nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh
  • Công thức độc quyền Hàng Rào Thực Vật Bảo Vệ Da Leaf-Barrier™
  • Tạo bọt mềm mịn với chất tạo bọt gốc thực vật
  • Sản phẩm có mùi hương hoa anh đào thơm mát, nhẹ nhàng

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm hơi cao so với mặt bằng chung
  • Sản phẩm sẽ không thể làm sạch được hết bụi bẩn trên tóc nếu tóc bé dài và dày, cần sử dụng thường xuyên

Giá bán tham khảo: 484.000đ/ chai 500ml

7. Dầu gội Cetaphil cho trẻ 10 tuổi 

Thương hiệu: Cetaphil

Xuất xứ: Mỹ

Cetaphil là thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín và lâu đời, đã quá quen với thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Thương hiệu chủ yếu nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và an toàn, đặc biệt với loại da nhạy cảm. Sản phẩm dầu gội  Cetaphil nổi tiếng với công thức dịu nhẹ, hạn chế khả năng kích ứng, do đó nếu bạn đang muốn tìm kiếm dòng dầu gội đầu cho con yêu 10 tuổi thì đây chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên thử. 

Dầu gội Cetaphil chăm sóc tóc nhẹ nhàng và an toàn cho con yêu

Dầu gội Cetaphil chăm sóc tóc nhẹ nhàng và an toàn cho con yêu

Thành phần

  • Aqua,Sorbitol,Cocamido-Propyl Betaine, Lauryl Glucoside, Glycerin,Panthenol, Coco-Glucoside,Glyceryl Oleate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer,Aloe Barbadensis Leaf Juice Powder, Chamomilla Recutita Flower Extract,Citric Acid

Ưu điểm

  • Dầu gội Cetaphil có thể vừa sử dụng là dầu gội vừa làm sữa tắm cho bé
  • Sản phẩm có chứa dầu của hạt hạnh nhân và dầu hoa hướng dương nên hỗ trợ tóc được sạch và mềm mượt
  • Hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da mềm mịn
  • Hạn chế tình trạng khô da, bảo vệ làn da cho bé yêu

Nhược điểm

  • Sản phẩm chủ yếu cung cấp và bảo vệ tóc
  • Không có tác dụng cải thiện hư tổn tóc 

Giá bán tham khảo: 170.000đ/ chai 230 ml

4 Cách sử dụng dầu gội cho trẻ em tại nhà

Đọc tới đây chắc hẳn là ba mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi “Trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn” rồi phải không nào?. Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm thì cách sử dụng dầu gội của trẻ em cũng không khác người lớn là mấy, trong đó vẫn có các bước sử dụng cơ bản như sau:

Cách sử dụng dầu gội cho trẻ em tại nhà

Cách sử dụng dầu gội cho trẻ em tại nhà

  • Bước 1: Chuẩn bị trước khi gội đầu: Ba mẹ nên chải tóc của con trước khi gội để gỡ rối và loại bỏ các tạp chất trên tóc. Chọn thời gian con cảm thấy thoải mái nhất để gội đầu
  • Bước 2: Làm ướt tóc: Sử dụng nước ấm để làm ướt tóc trẻ, dùng tay hoặc vòi hoa sen có chế độ nhẹ nhàng để không làm trẻ sợ. Bạn có thể dùng khăn hoặc tay để che mắt và tai cho trẻ, tránh để nước hoặc dầu gội dính vào mắt trẻ
  • Bước 3: Thoa dầu gội: Sử dụng một lượng dầu gội nhỏ ra lòng bàn tay, tạo bọt và thoa lên da dầu và tóc của trẻ, dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tránh gãi mạnh có thể gây tổn thương da đầu
  • Bước 4: Xả sạch dầu gội: Bạn dùng nước ấm để xả sạch dầu gội khỏi tóc và da dầu, đảm bảo không còn cặn dầu gội sót lại trên tóc bé, điều này hạn chế khô da hoặc kích ứng da đầu. Bạn nên che tai và mắt của con để quá trình xả sẽ không bị nước hay dầu gội chảy vào mắt. 
  • Bước 5: Sử dụng dầu xả: Trường hợp tóc của trẻ dài hoặc khô, bạn có thể sử dụng thêm một lượng dầu xả dành riêng cho trẻ em, thoa chúng lên chân tóc, tránh vùng da dầu và xả sạch bằng nước ấm để khiến tóc trẻ mềm mại hơn
  • Bước 6: Lau khô tóc: Sử dụng khăn mềm lau khô tóc bé, tránh chà xát mạnh gây hư tổn tóc. Bạn nên để tóc trẻ khô tự nhiên, trường hợp dùng máy sấy nên để chế độ gió mát và giữ khoảng cách an toàn tránh làm hỏng tóc và da đầu. 
  • Bước 7: Chăm sóc tóc sau khi gội: ba mẹ có thể sử dụng thêm dầu dưỡng nếu tóc bé bị khô, chẻ ngọn để giúp tóc được giữ nếp và bảo vệ tóc. Chải tóc khi còn ẩm với lược răng thưa hoặc lược mềm để giúp tóc mềm mượt, tránh gãy rụng
  • Bước 8 : Tạo thói quen gội đầu cho trẻ với một lịch cụ thể. Tránh gội quá nhiều lần vì có thể khiến tóc bé bị khô, hư tổn. 

5 Một số lưu ý khi sử dụng dầu gội an toàn cho trẻ

  • Luôn kiểm tra thành phần của sản phẩm để tránh các thành phần gây kích ứng cho trẻ như  sulfate, paraben, hương liệu tổng hợp, và các chất tạo màu nhân tạo.
  • Luôn ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, thảo mộc hoặc trái cây
  • Cần thử nghiệm trước khi sử dụng để test độ phản ứng trên da đầu bé
  • Ngừng sử dụng và đổi sang loại khác nếu thấy dấu hiệu bất thường trên da đầu của trẻ sau khi gội như ngứa, quá khô hoặc nổi mẩn đỏ
  • Không nên quá lạm dụng vào dầu gội, hạn chế sử dụng dầu gội thường xuyên với tần suất nhiều lần trong tuần có thể làm mất đi độ dầu tự nhiên của da đầu và tóc, khiến tóc dễ gãy rụng và hư tổn
  • Sử dụng một lượng nhỏ dầu gội để tạo bọt, tránh sử dụng quá nhiều
  • Lưu ý nhiệt độ nước sử dụng là nước ấm, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh dễ khiến kích ứng da, gây khô da đầu, khó chịu và sợ gội đầu cho trẻ
  • Trong quá trình sử dụng dầu gội, bạn cần quan sát quá trình thay đổi của tóc và da đầu bé. Nếu bé có bất cứ điều bất thường ở da đầu thì nên ngừng sử dụng và thay đổi sản phẩm. Nghiêm trọng hơn có thể đưa bé tới các bác sĩ chuyên khoa da liễu. 

6 Câu hỏi thắc mắc liên quan tới sản phẩm chăm sóc tóc cho trẻ

1. Trẻ em có nên dùng dầu xả tóc?

Đối với trẻ dưới 3 tuổi tóc ngắn, mỏng thì không cần sử dụng dầu xả. 

Đối với trẻ trên 3 tuổi tóc dài hoặc khô, dễ rối… bạn có thể cho bé sử dụng thêm 1 lượng dầu xả ít để tóc mềm mượt và dễ chải hơn. 

Lựa chọn dầu xả dành riêng cho trẻ em hoặc có chứa công thức nhẹ nhàng, thành phần thiên nhiên. 

2. Trẻ em dưới 10 tuổi nên gội đầu bao lần/ tuần?

Trẻ em từ 11 tuổi trở xuống chỉ cần gội đầu 1 - 2 lần/ tuần hoặc gội cách ngày để giúp mái tóc luôn mềm mại và bóng mượt. 

7 Mua dầu gội cho trẻ em chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dầu gội cho trẻ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thuốc bổ gan chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm dầu gội cho trẻ em tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã câu trả lời cho mình về “trẻ mấy tuổi dùng được dầu gội người lớn” rồi phải không nào?. Việc lựa chọn dầu gội phù hợp với lứa tuổi của trẻ em không chỉ giúp bảo vệ da đầu nhạy cảm mà còn giúp tóc của trẻ phát triển khỏe mạnh và mềm mượt hơn. Hy vọng với những thông tin và gợi ý trên đây của Chiaki đã giúp bạn đọc lựa chọn được các sản phẩm ưng ý, phù hợp cho con yêu của mình, ba mẹ có thể yên tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của con.

Đừng quên theo dõi tiếp các bài viết mới trên Chiaki để cập nhật những nội dung thú vị liên quan tới làm đẹp và sức khỏe mỗi ngày nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn