Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Uống gì tốt cho mắt hay thức uống bổ mắt là một loại sản phẩm được sử dụng để tăng cường sức khỏe cho mắt và hỗ trợ cho việc bảo vệ mắt khỏi các tác động gây hại. Trong đồ uống bổ sung có thể chứa các hoạt chất quan trọng cho sức khỏe mắt như lutein, zeaxanthin, vitamin A, C và E. Vậy dưỡng chất đó có trong những loại thực phẩm, thức uống nào? Cùng Chiaki tìm hiểu qua bài viết Top 11 thức uống bổ mắt sáng khỏe dưới đây!

Từ xa xưa, đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn” mà tạo hóa đã ban tặng. Chính vì vậy, việc bảo vệ và chăm sóc đôi mắt rất cần được quan tâm đúng cách. Mắt cũng là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất, do vậy việc chăm sóc đôi mắt cần được chăm sóc ngay từ bên trong. Bài viết Top 11 thức uống bổ mắt sáng khỏe dưới đây sẽ cho bạn biết được nên uống gì tốt cho mắt nhất giúp chăm sóc mắt một cách tự nhiên và an toàn.

1 Uống gì tốt cho mắt?

Đôi mắt là tài sản vô cùng quý giá, do vậy chúng cần được chăm sóc một cách đặc biệt. Ngoài chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm, thức uống tốt cho mắt là một điều nên làm để có một đôi mắt khỏe mạnh. Theo dinh dưỡng học, các thực phẩm giàu vitamin A, C, E; omega- 3; lutein và zeaxanthin, … là các dưỡng chất cơ bản rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của đôi mắt.

Các loại vitamin trong thức uống tốt cho mắt

Nhóm thực phẩm tốt cho mắt

 

  • Vitamin A: Đây là loại vitamin có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì các tế bào thụ cảm quang ở mắt. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin A sẽ gây ra tình trạng khô mắt, lâu ngày sẽ dẫn đến suy giảm thị lực tùy theo mức độ thiếu hụt. Vitamin A có trong các loại rau xanh đậm hoặc trái cây có màu cam, đỏ.
  • Vitamin C, E: Đây là loại vitamin  đặc biệt quan trọng cho màng cứng và giác mạc của mắt. Bên cạnh đó, chúng còn là một loại chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Vitamin C có trong một số loại quả như: ớt chuông, cam, quýt, bông cải xanh, rau bina, … 
  • Axit béo omega- 3: EPA và DHA rất quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt.  Axit béo omega- 3 có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa các vấn đề về mắt do bệnh tiểu đường gây ra. Bổ sung omega- 3 sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khô, nhức mắt. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung omega- 3 thường xuyên bằng cách sử dụng thức uống bổ mắt có trong các loại thực phẩm như: các loại hạt, dầu ô liu, … 
  • Lutein và zeaxanthin: Đây là chất chống oxy hóa, tập trung ở phần trung tâm của võng mạc có tác dụng lọc các ánh sáng xanh có hại, bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương. Một số nghiên cứu cho thấy, hai chất này giúp làm chậm sự tiến triển của quá trình thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Lutein và zeaxanthin có hàm lượng cao trong các loại rau xanh: rau chân vịt, bông cải xanh, … Do vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm này là rất quan trọng trong hành trình bảo vệ đôi mắt của bạn và gia đình.

2 Top 11 thức uống bổ mắt sáng khỏe bổ sung các nhóm vitamin

1. Nước ép cà rốt

Nói đến thức uống bổ mắt không thể không nhắc tới nước ép cà rốt. Đây là thức uống được biết đến nhiều nhất trong hành trình bổ sung và chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”. Trong cà rốt có chứa beta carotene, khi đi vào cơ thể để hấp thụ chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa các chất như: vitamin K, chất xơ, chất oxy hóa, … Các chất này có tác dụng giúp sáng mắt, tăng cường thị lực, phòng ngừa các bệnh về mắt: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,... đem lại cho bạn một đôi mắt sáng - khỏe, tinh anh.

Nước ép cà rốt

 

Nước ép cà rốt chứa nhiều chất xơ, vitamin K giúp mắt sáng khỏe

2. Nước ép việt quất

Nước ép việt quất là thức uống giúp bổ mắt được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt thanh dễ uống. Trong quả việt quất có chứa vitamin và  các dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe đôi mắt như: Lutein; Zeaxanthin; Flavonoid; Vitamin A, C và E; Kẽm; …

Đặc biệt, loại quả này giàu anthocyanoside có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình suy giảm thị lực do tuổi tác, hay các vấn đề về mắt: cận, loạn, viễn (thị); thoái hóa điểm vàng; đục thủy tinh thể; tăng nhãn áp. Ngoài công dụng bổ mắt, giúp mắt sáng - khỏe nước ép việt quất còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa mụn trứng cá, …

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất giàu vitamin C. giải nhiệt mùa hè

3. Nước ép cà chua

Cà chua là loại quả rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Loại quả này không chỉ là thực phẩm trong chế biến món ăn mà nó còn có tác dụng làm đẹp da, chống viêm, và đặc biệt là tốt cho mắt. Trong cà chua chứa rất nhiều các dưỡng chất: Beta carotene; Vitamin A, C,  E; Lutein và zeaxanthin…

Những dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng, cải thiện thị lực. Một lời khuyên cho bạn khi sử dụng nước ép cà chua là nên uống sau bữa ăn, không được uống khi đói tránh ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Nước ép cà chua hỗ trợ dưỡng mắt, thanh lọc cơ thể

4. Nước ép lô hội

Lô hội thường được biết đến nhiều hơn với công dụng làm đẹp da, nhưng ít ai biết rằng nước ép lô hội là thức uống giúp bổ mắt và cực kỳ dễ uống. Với nguồn vitamin A, B, C, E,  khoáng chất và đặc tính chống oxy hóa, nước ép lô hội có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, hỗ trợ cải thiện thị lực đặc biệt là ở trẻ em. Bạn nên uống thường xuyên và đều đặn để phát huy được hết tác dụng mà nước ép lô hội mang lại.

5. Nước ép cam

Nước ép cam là thức uống nổi tiếng cho mùa hè nóng bức. Không chỉ để giải khát mà thức uống này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như: giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng, giúp mắt sáng khỏe. Cam cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của đôi mắt.

Khi sử dụng nước cam đều đặn và thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra,các dưỡng chất có trong thức uống này còn hỗ trợ làm giảm các tình trạng khô, nhức, mỏi mắt khi bạn phải điều tiết và làm việc quá nhiều.

Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Nước ép cam giàu vitamin C, tăng sức đề kháng

 

6. Nước ép táo

Táo là một loại trái cây giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chứa các loại vitamin A, C, E, K,..., omega- 3, omega- 6 và các khoáng chất khác. Đặc biệt, trong táo có một chất có tên là flavonoid, đây là một chất giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ đục thủy tinh thể.

Nước ép táo là thức uống không những giúp bổ mắt, sáng mắt mà còn giúp: tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da và tóc, giảm tình trạng hen suyễn,.. Nước ép táo tuy rất có lợi cho sức khỏe nhưng  không nên uống quá nhiều nước táo trong một ngày (không quá 500ml/ngày). Thời điểm uống nước táo thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất chính là giữa các bữa ăn hoặc 30 - 40 phút trước các bữa ăn, đặc biệt không được uống khi đói.

Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Uống nước ép táo giúp bổ sung chất xơ, chống oxy hóa da

7. Sữa đậu đen mix hạt óc chó

Óc chó nổi tiếng là loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho mắt. Thành phần các dưỡng chất có trong hạt óc chó gồm: vitamin A, kẽm,  axit béo omega-3, chất chống oxy hóa. Những chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì độ sáng cho mắt.

Bên cạnh đó, sữa đậu đen còn chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin. Chính vì vậy, một ly mix giữa sữa đậu đen và hạt óc chó sẽ đem lại cho bạn một thức uống không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn mỗi ngày, cải thiện thị lực của bạn.

Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Sữa đậu đen mix hạt óc chó

8. Sinh tố chuối

Chuối được biết đến  là loại trái cây có công dụng điều trị táo bón hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, chuối còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế. Nhờ hàm lượng beta-carotene cao có trong chuối  khi tiêu thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Chính vì vậy,  ăn chuối chín là cách tự nhiên để cải thiện sức khỏe về mắt và các bệnh có liên quan đến thị lực. Ăn một quả chuối hoặc một ly sinh tố chuối sau mỗi bữa ăn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả rõ rệt đó!

9. Sinh tố đu đủ

Đu đủ vốn được biết đến là một loại trái cây rất tốt cho mắt. Bởi, trong đu đủ hàm lượng vitamin A rất phong phú có tác dụng chống oxy hóa và hỗ trợ, cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, việc bổ sung sinh tố đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Để tăng độ thơm ngon cho thức uống, bạn có thể kết hợp thêm một chút mật ong hoặc sữa bò tươi.

10. Sinh tố bơ

Bơ là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho cơ thể. Theo một  nghiên cứu, trong bơ chứa 25 loại vitamin và khoáng chất, chất xơ,  lutein và zeaxanthin, chất béo không no Omega-3. Những dưỡng chất này rất tốt cho thị lực, giúp ngăn ngừa và bảo vệ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Chính vì vậy, bổ sung thức uống sinh tố bơ trong thực đơn hàng ngày của bạn là một việc rất cần thiết và nên làm.

Uống Gì Tốt Cho Mắt? Top 11 Thức Uống Bổ Mắt Sáng Khỏe

Sinh thức uống chứa 25 loại vitamin và khoáng chất

11. Sinh tố cải bó xôi, cải xoăn, bông cải, rau bina

Cải bó xôi, cải xoăn, bông cải, rau bina là những loại rau có sắc xanh đậm, giàu hàm lượng dưỡng chất giúp mắt có tác dụng bảo vệ và duy trì các tế bào mắt luôn trong trạng thái ổn định, khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin có chứa trong các loại rau xanh còn giúp mắt tránh được những tổn thương, cải thiện thị lực, thích ứng với điều kiện ánh sáng thay đổi. Sinh tố rau xanh còn là một giải pháp hữu hiệu cho những người lười ăn rau muốn bổ sung loại chất xơ này. Bạn có thể kết hợp sinh tố rau xanh với một số loại hạt khác nhau sẽ làm tăng độ hấp dẫn cho ly sinh tố này đó!

Trên đây là toàn bộ bài viết "Uống Gì Tốt Cho Mắt?" giúp cung cấp các loại vitamin, dưỡng chất cần thiết cho mắt. Bên cạnh việc ăn uống điều độ, khoa học, sử dụng các loại thức uống bổ mắt bạn nên bổ sung thêm viên uống bổ mắt để tăng thêm hiệu quả vượt trội nhất.

>>>Xem thêm: Top những viên uống bổ mắt tốt nhất giúp mắt sáng khỏe

Để tham khảo và mua các loại viên uống bổ mắt chính hãng, bạn có thể ghé thăm website Chiaki.vn để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Chiaki.vn là trang thương mại điện tử chuyên cung cấp các thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Chiaki được phân phối từ các thương hiệu lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết chính hãng 100%, giá cả tốt nhất thị trường.

Hy vọng bài viết trên phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm, thức uống bổ mắt giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe, tinh anh. Chiaki.vn luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn