Virus Corona là gì ? Triệu chứng, đã có vacxin chữa, cách phòng chống [chi tiết từ A-Z]

2017
Sáng ngày 29.1, theo bản tin của AFP thông báo virus Corona đã chạm mốc 5.974, xác nhận thêm các trường hợp tử vong lên tới 132 người. Khả năng lây lan sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ là rất cao, virus này thực sự khiến cả thế giới hoang mang

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona xuất phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đang rất nguy hiểm, khả năng lây lan sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ là rất cao, virus này thực sự khiến cả thế giới hoang mang. Sáng ngày 29.1, theo bản tin của AFP thông báo virus Corona đã chạm mốc 5.974, xác nhận thêm các trường hợp tử vong lên tới 132 người. Tuy nhiên, lợi dụng bối cảnh này nhiều trang cá nhân giả mạo đã tung tin không chính xác gây hoang mang dư luận, để có được cái nhìn chính xác nhất về loại virus này, Chiaki tin tức hôm nay sẽ mang thông tin chi tiết từ A-Z và cách phòng chống giúp bạn đọc bảo vệ cơ thể tốt nhất. 

1 Virus Corona là gì ?

 

Virus Corona là gì ? Triệu chứng, đã có vacxin chữa, cách phòng chống [chi tiết từ A-Z]

Virus Corona có ký hiệu 2019-nCoV hoặc nCoV chưa từng được phát hiện trước đây, loại virus này xuất phát từ thành phố Vũ Hán - tỉnh Hồ Bắc - thuộc miền trung Trung Quốc. Đây cũng chính là lý do mà chúng được gọi với cái tên “Virus Vũ Hán”. Theo nhiều nguồn từ khoa học và y tế trên toàn thế giới thì chủng Virus Corona gây ra các vấn đề về đường hô hấp giống với dịch SARS hoặc MERS vào năm 2012 mà chúng ta đã từng trải qua. 

Theo nghiên cứu thì có nhiều loại Coronavirus khác nhau, tuy nhiên phần lớn chúng khiến người bệnh có những dấu hiệu như cảm lạnh nhẹ, sổ mũi, đau họng, nguy hiểm hơn có thể gây viêm phổi và thậm chí là dẫn tới tử vong. Tuy nhiên thì các nhà khoa học chưa rõ virus này xuất hiện từ đâu, có nhiều đánh giá cho rằng virus này có thể bắt nguồn từ động vật, món súp dơi ở Vũ Hán hoặc bắt nguồn từ những người mua sắm tại chợ buôn ẩm ướt tại Trung Quốc. 

Thật không may rằng hiện các nhà khoa học trên thế giới chưa thể sản xuất ra loại thuốc có thể làm cho Virus Corona biến mất. Do đó bạn nên bảo vệ mình và người thân ngay từ bây giờ. 

 

2 Triệu chứng của Virus Corona như thế nào ?

Các triệu chứng khi mắc phải Virus Corona sẽ xuất hiện trên cơ thể là sổ mũi, ho, đau họng, sốt cao, đau đầu, khó chịu, khó thở. Theo báo Guardian cho biết, một số các trường hợp nghiêm trọng Virus có thể khiến bệnh nhân suy yếu nội tạng, viêm phổi cấp. 

Với các triệu chứng xuất hiện gần giống với các bệnh về đường hô hấp, cảm lạnh/ cảm cúm thông thường nên khiến nhiều người chủ quan. Tuy nhiên, khi cơ thể bạn sốt cao, khó thở, sử dụng thuốc kháng sinh không có tác dụng thì cách tốt nhất là nên nhập viện để theo dõi ngay. 

Số người mắc Virus Corona hiện đều là những người cao tuổi, mang bệnh sẵn trong cơ thể, có sức khỏe/ sức đề kháng kém. Do đó, khi có dấu hiệu bất thường bạn không nên chủ quan và cần đến các trung tâm y tế chuyên nghiệp để kiểm tra sớm nhất. 

 

Virus Corona là gì ? Triệu chứng, đã có vacxin chữa, cách phòng chống [chi tiết từ A-Z]

 

>>> Gợi ý cho bạn :

Cách sử dụng sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Top 7 tăng sức đề kháng cho trẻ, mẹ nên biết

Chi tiết top 5 vitamin tăng sức đề kháng cho bé

3 Virus Corona nguy hiểm như thế nào ?

Con số những ca mắc Virus Corona tại Trung Quốc đang ngày càng tăng cao. Tính đến ngày 28.1.2020, tổ chức Y tế thế giới WHO đã nâng mức cảnh báo đối với Virus Corona từ trung bình thành mức cao, nhiều người lo sợ rằng tốc độ lan truyền “chóng mặt” của chúng có thể đáng lo ngại hơn cả đại dịch SARS Và MERS vào năm 2002 trước đây. 

Theo báo cáo tổng quan từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y Tế Trung Quốc thì tổng số ca mắc đã chạm mốc 5.974, xác nhận thêm các trường hợp tử vong lên tới 132 người, con số này có thể ngày càng tăng cao theo thời gian. Tính đến nay, Virus Corona đã lây lan sang 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, ngoài Trung Quốc ra thì có tới 17 quốc gia khác có khả năng lây lan như Hong Kong, Macau, Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Đài Loan, Mỹ và việt Nam. 

Xét theo lý thuyết về số lượng người tử vong cũng như những ca bệnh gây ra do Virus Corona đến nay, con số mới khoảng 3%, tuy nhiên chúng cũng khiến không ít người dân trên toàn thế giới hoang mang, chưa kể những thông tin không chính xác được truyền tải trên mạng xã hội càng khiến người dân lo lắng hơn cả. Tại thời điểm này, bạn cần thật bình tĩnh để bảo vệ chính bản thân và gia đình của mình. 

4 Đã có vacxin chữa Virus Corona chưa ?

Tính đến nay thì các nhà khoa học cùng các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới chưa có thuốc đặc trị loại Virus Corona mới này. Tuy nhiên, tại Trung quốc cũng đã cho thử nghiệm nhiều loại thuốc khác nhau trong đó có đông y hay các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học, hợp chất từ cây thuốc,... các loại thuốc này mới chỉ đang trong thời kỳ thử nghiệm. 

Những loại thuốc được chọn thử nghiệm trong đó có thuốc chống HIV, thuốc chống virus hợp bào hô hấp, thuốc chống tâm thần phân liệt, thuốc ức chế miễn dịch, Hổ Trượng,...

Theo nguồn tuoitre.vn

5 Cách phòng chống cho chính bản thân và người xung quanh ?

Bệnh cạnh tình hình dịch bệnh Virus Corona nguy hiểm và chưa có vacxin phòng bệnh như hiện nay, bạn đọc nên trang bị cho chính bản thân mình cùng người thân những kiến thức chính xác và an toàn để phòng chống virus hiệu quả. Trong đó, Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như sau :

  • Sử dụng khẩu trang đúng cách. Hiện trên thị trường chưa có dòng khẩu trang nào có thể chống được Virus Corona, mà chỉ có khả năng phòng ngừa. Do đó, bạn nên sử dụng các loại khẩu trang 2 lớp vải, khẩu trang y tế, khẩu trang 2,5M đều được 
  • Tránh tiếp xúc quá gần với những người đang có triệu chứng bị sốt/ ho
  • Nên rửa tay thường xuyên với xà phòng, hoặc sử dụng các loại nước rửa tay có chứa cồn
  • Nên dùng khăn giấy để che mũi hoặc miệng khi ho hoặc hắt hơi
  • Chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm đã được nấu chín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh sử dụng các món gỏi từ động vật
  • Tránh tiếp xúc quá gần với các loại vật nuôi hoặc vật hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay động vật đã chết

Ngoài ra, theo Bộ Y Tế Canada và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã khuyến cáo Virus Corona rất nghiêm trọng, do đó bạn cần giữ cho cổ họng ấm, không để cổ họng bị khô. Ngoài ra không nên để tình trạng khát nước kéo dài, bởi trong thời gian này các màng trong cổ họng của bạn bị khô lại, khả năng xâm nhập vào cơ thể sẽ dễ dàng hơn. 

Trong đó người lớn nên lưu ý sử dụng nước ấm từ 50- 80cc, trẻ em là 30 - 50cc tùy theo độ tuổi. Tuy nhiên đừng uống nhiều nước trong cùng một lúc vì nó không giúp ích nhiều cho bạn, thay vào đó cần giữ ẩm cho cổ họng liên tục. Từ giờ đến hết tháng 3, bạn nên tránh những nơi đông người, đeo khẩu trang khi đi tiếp xúc những nơi đông người, đặc biệt trên tàu hỏa, phương tiện giao thông công cộng, tránh các thực phẩm cay, chiên và cần nạp thêm nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể tốt hơn. 

 

6 Tạm kết 

Theo như thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế cộng đồng Việt Nam, Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam đã ghi nhận nước ta có 63 trường hợp có triệu chứng sốt và tiền sử đi từ vùng dịch. Bạn cần nhớ rõ đây là những trường hợp đang có triệu chứng ( không phải trường hợp mắc bệnh). Trong số đó có 25 trường hợp loại trừ do khả năng nhiễm từ các tác nhân khác, hiện các bệnh nhân này đã được cách ly, theo dõi và điều trị.  

Các thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TPHCM đã ghi nhận bệnh nhân Li Zichao (sinh năm 1992) đã tỉnh, bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày, bệnh nhân đã được xét nghiệm sinh học nhiều lần và cho kết quả âm tính với Virus Corona (tức không mắc bệnh). Mặc dù Virus Corona mới chỉ xuất hiện giữa tháng 12 nhưng đây là virus gây lo ngại đối với mọi công dân trên toàn thế giới. Ngay bây giờ hãy trang bị cho mình những biện pháp kiểm tra kỹ lưỡng, bảo vệ cơ thể bằng khẩu trang, ăn chín uống sôi và thực hiện những cách phòng tránh và kiểm tra sức khỏe kịp thời. 

7 Địa chỉ đặt mua sản phẩm hỗ trợ sức khỏe chính hãng, chất lượng ở đâu?

Chiaki.vn cam kết cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng 100%. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

Đặt mua online bằng cách nhấn vào nút “ Mua hàng” trên trang chi tiết sản phẩm và làm theo hướng dẫn

Đến mua trực tiếp theo địa chỉ : số 62 , Yên Đỗ , Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM



Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn