7 loại trái cây bà bầu không nên ăn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Ghi nhớ 7 loại trái cây bà bầu không nên ăn trong giai đoạn mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

Trái cây có thể cung cấp cho phụ nữ rất nhiều vitamin và khoáng chất lành mạnh có thể rất có lợi cho cả mẹ và bé trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, cũng có một số loại trái cây có thể mang lại rủi ro nếu bạn ăn chúng trong thời gian mang thai. Vậy bà bầu không nên ăn loại trái cây nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 7 loại trái cây bà bầu không nên ăn?

Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây KHÔNG khuyến khích ăn đối với bà bầu. Trong dứa có chứa Bromelain - Hoạt chất có thể phá vỡ cấu trúc Protein cơ thể gây chảy máu bất thường hoặc khiến cổ tử cung mềm ra, có thể chuyển dạ sớm.

Lượng enzyme này thường chỉ tồn tại nhiều ở phần lõi dứa, do đó lượng enzyme đi vào cơ thể không nhiều, nguy cơ sảy thai là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn nên cẩn trọng khi ăn.

Bà bầu không nên ăn dứa trong 3 tháng đầu

Bà bầu không nên ăn dứa trong 3 tháng đầu

Đu đủ chưa chín và nửa chín

Đu đủ được biết đến với vị ngọt, mọng nước, thịt màu cam và là một phương thuốc tự nhiên chữa chứng khó tiêu. Nó phổ biến ở các nước nhiệt đới và có nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, dạng chưa chín và nửa chín của loại quả này không đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai vì những lý do sau:

Chúng có nhiều trong nhựa mủ, giúp thúc đẩy quá trình co hồi tử cung sớm. Điều này có thể dẫn đến sảy thai.

Chúng chứa một lượng lớn papain. Một trong những tác dụng phụ của papain là nó có thể gây chuyển dạ sớm. Lý do đằng sau điều này là papain trông rất giống với một phân tử khác thực hiện vai trò này, mà cơ thể bạn có thể nhầm với papain.

Cao su là một chất gây dị ứng phổ biến. Các triệu chứng dị ứng thường gặp bao gồm chảy nước mũi, sưng tấy vùng miệng và phát ban trên da. Tuy nhiên, đôi khi phản ứng dị ứng có thể gây khó thở và sốc phản vệ. Trong những trường hợp như vậy, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Tránh thực phẩm hoặc món ăn có chứa đu đủ chưa chín hoặc bán chín (có vỏ còn xanh hoàn toàn), chẳng hạn như nộm đu đủ xanh hoặc sinh tố đu đủ có chứa hạt đu đủ.

Bà bầu không nên ăn đu đủ chưa chín

Bà bầu không nên ăn đu đủ chưa chín

Trong khi đu đủ chưa chín tốt nhất không nên ăn khi mang thai, thì đu đủ chín lại hoàn toàn an toàn với bà bầu.

Trên thực tế, đu đủ chín (có vỏ vàng hoàn toàn) chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh, chẳng hạn như:

  • folate
  • chất xơ
  • choline
  • beta-carotin
  • kali
  • và vitamin A, B và C

>>Xem thêm: Viên uống Pregnacare Max bầu giúp bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cho mẹ và thai nhi

Nho

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về nho khi nói đến loại trái cây nên tránh khi mang thai 3 tháng đầu.

Một số chuyên gia khuyên đó là an toàn để ăn trong khi một số nói rằng nên tránh. Mặc dù nho có hàm lượng cao vitamin A và C (là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với mẹ bầu), nhưng có một số lý do khiến bạn nên tránh ăn nho trong tam cá nguyệt đầu tiên của mình:

  • Độc tính của resveratrol: Vỏ ngoài của nho rất giàu một hợp chất gọi là resveratrol. Mặc dù nghiên cứu khoa học xác định resveratrol là một chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nó có thể gây độc cho phụ nữ mang thai. Điều này là do resveratrol có thể phản ứng với nồng độ hormone không cân đối mà phụ nữ mang thai có thể có. Một nghiên cứu được tiến hành trên những con khỉ mang thai được nuôi bằng chất bổ sung resveratrol đã có kết quả đáng kinh ngạc. Mặc dù lưu lượng máu dẫn từ nhau thai của khỉ mang thai đến thai nhi nhiều hơn, nhưng tuyến tụy của thai nhi lại phát triển không đều. Tuyến tụy đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng glucose trong máu, có nghĩa là sau này trẻ dễ mắc bệnh tiểu đường hơn.
  • Thuốc trừ sâu vẫn còn trên vỏ nho: Nho thường được phun thuốc trừ sâu không dễ bị rửa trôi. Những loại thuốc trừ sâu này có thể góp phần gây ra các biến chứng sức khỏe cho thai nhi.
  • Nho có thể gây táo bón vì vỏ của nó rất khó tiêu hóa.

Nếu bạn lo lắng về việc ăn nho khi đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ phụ khoa để được tư vấn thêm.

Bà bầu nên hạn chế ăn nho

Bà bầu nên hạn chế ăn nho

Quả chà là

Quả chà là có lợi cho cả mẹ và bé, cung cấp năng lượng tức thì mà không làm tăng lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều chà là trong mùa hè vì chúng tạo ra lượng nhiệt cao trong cơ thể mẹ bầu. Điều này có thể gây ra những biến chứng không đáng có, đặc biệt là trong giai đoạn sau của thai kỳ.

Bà bầu không nên ăn quà chà là

Bà bầu không nên ăn quà chà là

Đào

Đào cũng là một trong những loại trái cây mẹ bầu nên cẩn trọng khi ăn trong quá trình mang thai. Bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận như bổ sung Vitamin C tự nhiên, chứa Folate giúp bảo vệ thai nhi,...thì ăn đào cũng tiềm ẩn một số nguy hại.

Đào là trái cây có tính nóng, ăn nhiều đào có thể gây xuất huyết dẫn đến sảy thai. Lông đào khi ăn có thể gây dị ứng cho thai phụ. Lượng đường khá cao trong đào làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu,...

Bà bầu không nên ăn đào

Bà bầu không nên ăn đào

Dưa hấu

Dưa hấu là chứa nhiều nước, giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể và cũng giữ cho cơ thể bạn đủ nước. Nó cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ dưa hấu ở mức vừa phải, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai, vì ăn quá nhiều có thể gây đầy hơi.

Ngoài ra, tiêu thụ một lượng lớn dưa hấu có thể làm tăng lượng đường trong máu ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bà bầu nên hạn chế ăn dưa hấu quá nhiều

Bà bầu nên hạn chế ăn dưa hấu quá nhiều

Trái cây đông lạnh

Trái cây đông lạnh thường được bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng và không phải là một lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho bà bầu. Trái cây đông lạnh và đóng hộp không tươi và trong một số trường hợp thậm chí có thể gây độc cho bà bầu. Tốt nhất bạn nên lựa chọn trái cây tươi và theo mùa để bổ sung vào chế độ ăn uống khi mang thai.

>>Xem thêm: Viên uống sắt bầu Úc Blackmores giúp tăng tạo hồng cầu, cung cấp đủ sắt cho mẹ và thai nhi

2 Một số lưu ý khi tiêu thụ trái cây trong giai đoạn mang thai

  • Luôn luôn rửa trái cây trước khi ăn: Bất kỳ loại trái cây nào cũng có khả năng có dư lượng thuốc trừ sâu hoặc đất còn sót lại sau khi thu hoạch, có thể không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên lựa chọn trái cây hữu cơ đồng thời luôn luôn rửa sạch chúng trước khi ăn.
  • Nhiều loại trái cây được biết là có hàm lượng đường cao, có thể là một vấn đề đối với phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Vì lý do này, bạn nên tránh sử dụng nước ép trái cây và ăn trái cây ở mức khẩu phần nhỏ để có thể bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà không bị dư thừa đường.
  • Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chế độ ăn uống khi mang thai, đừng ngần ngại trao đổi với bác sĩ về các khuyến nghị và cách bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng giúp thai nhi phát triển tối ưu trong suốt thai kỳ.

Một số sản phẩm dinh dưỡng cho bà bầu đang được đánh giá cao hiện nay:

Trên đây là 7 loại trái cây bà bầu không nên ăn theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để xây dựng chế độ ăn uống trong giai đoạn mang thai của mình, tránh ăn những loại trái cây có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cả mẹ và bé. Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ khỏe con thông minh!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn