Bakuchiol là gì? TOP 5 sản phẩm Bakuchiol tốt nhất nên dùng hiện nay

3171
Bakuchiol, thành phần chống lão hóa “mới nổi” nhưng đã nhanh chóng được sự quan tâm từ đông đảo tín đồ làm đẹp nhờ khả năng chống lão hóa hiệu quả và dịu nhẹ, lý tưởng cho làn da nhạy cảm. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết Bakuchiol là gì hay chưa tìm được sản phẩm Bakuchiol nào tốt, phù hợp với loại da của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn muốn sử dụng Retinol để chống lão hóa nhưng lại băn khoăn nguy cơ kích ứng cho làn da nhạy cảm thì Bakuchiol sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho làn da nhạy cảm. Nhiều nghiên cứu làm đẹp đã chứng minh Bakuchiol có nhiều tác dụng tương tự như Retinol: kích thích tái tạo tế bào, tăng sinh collagen, giảm tăng sắc tố, ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu Bakuchiol là gì và những sản phẩm Bakuchiol đang được ưa chuộng sử dụng nhất trên thị trường hiện nay nhé!

1 Bakuchiol là gì?

Bakuchiol là chiết xuất được tìm thấy trong hạt và lá cây Babchi (Psoralea corylifolia), một loại thảo mộc có nguồn gốc ở vùng Himalaya, Ấn Độ. Bakuchiol đã được sử dụng trong y học Ayurvedic truyền thống trong nhiều thế kỷ nhờ các đặc tính chữa bệnh khác nhau của nó. Bakuchiol được cho có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, chống vi khuẩn, khối u, bảo vệ,...

Bakuchiol là gì

Bakuchiol là thành phần chăm sóc da chiết xuất từ cây Babchi

Tuy nhiên, phải đến năm 2007, Bakuchiol mới được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da điều trị tại chỗ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Bakuchiol có khả năng hoạt động trên da tương tự như Retinol dù khác nhau về mặt hóa học, được chứng minh lâm sàng là có tác dụng chống lão hóa.

Một nghiên cứu được thực hiện trong 12 tuần nhằm so sánh giữa Bakuchiol và Retinol cho thấy cả Bakuchiol và Retinol đều làm giảm đáng kể nắp nhăn và tình trạng tăng sắc tố mà không có sắc khác biệt giữa 2 thành phần này.

Tuyệt vời hơn cả là Bakuchiol cực dịu nhẹ trên da, không gây tình trạng kích ứng mạnh như đỏ rát, bong tróc hoặc khô nẻ như Retinol. 

Có thể nói, Bakuchiol là một thành phần chống lão hóa hoạt động tương tự như Retinol với những tác dụng nổi bật như kích thích tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen, giảm tăng sắc tố, ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu lão hóa da; đồng thời lành tính và ít gây kích ứng hơn Retinol. Lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm hoặc những người đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế tự nhiên hơn cho Retinol.

2 Bakuchiol có tác dụng gì?

Những tác dụng nổi bật của Bakuchiol với làn da bao gồm:

  • Tăng cường sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và đường nhăn trên da: Bakuchiol có khả năng kích thích tăng sinh collagen trong da. Collagen là một loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và độ căng của làn da. Khi sản xuất collagen tăng lên, làn da sẽ trở nên mềm mại, đàn hồi hơn, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da.
  • Chống oxy hóa: Bakuchiol có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV và gốc tự do, từ đó đóng góp vào việc ngăn chặn quá trình lão hóa sớm của làn da, giúp làn da trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.
  • Làm đều màu da, giảm tăng sắc tố da: Bakuchiol có khả năng đi sâu vào bên dưới bề mặt da, làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và tình trạng tăng sắc tố da. Đồng thời làm sáng các vùng tăng sắc tố, đặc biệt là những vùng do tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da đều màu và sáng khỏe hơn.
  • Làm dịu da: Đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ của Bakuchiol giúp nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để chăm sóc và điều trị làn da bị kích ứng do mụn trứng cá hoặc bệnh chàm. Bakuchiol không chỉ giúp làm dịu cảm giác khó chịu mà còn thúc đẩy quá trình lành tổn thương và tái tạo tế bào da.
  • Hỗ trợ điều trị mụn: Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, Bakuchiol cũng góp phần giảm tình trạng mụn trứng cá trên da. Khả năng chống viêm của Bakuchiol giúp giảm sưng và đỏ, làm dịu làn da đang bị tổn thương bởi mụn trứng cá. Trong khi khả năng kháng khuẩn tự nhiên của Bakuchiol giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là P. acnes.
  • Kích thích tái tạo tế bào, cải thiện kết cấu da: Bakuchiol có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giúp làn da loại bỏ tế bào da cũ và thay thế chúng bằng những tế bào mới. Từ đó giúp tăng cường sự đàn hồi của làn da và làm cho bề mặt da trở nên mềm mại hơn, kết cấu da trở nên đồng đều hơn.

Bakuchiol có tác dụng gì

Bakuchiol giúp tăng cường sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và đường nhăn trên da

3 So sánh Bakuchiol và Retinol, nên dùng Bakuchiol hay Retinol?

Tiêu chí

Bakuchiol

Retinol

Nguồn gốc

Chiết xuất từ cây Babchi (Psoralea corylifolia).

Tổng hợp từ vitamin A, chủ yếu từ gan cá và thực phẩm có chứa vitamin A.

Hiệu quả chống lão hóa

Kích thích sản xuất collagen, giảm nếp nhăn, nhẹ nhàng đối với da nhạy cảm.

Kích thích sản xuất collagen, giảm nếp nhăn, cải thiện đàn hồi da.

Khả năng chống oxy hóa

Có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, đồng thời còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể phù hợp hơn với những người có loại da dễ bị mụn trứng cá hoặc nhạy cảm.

Có khả năng chống oxi hóa nhưng không mạnh mẽ như Bakuchiol.

Khả năng gây kích ứng

Bakuchiol đã được chứng minh là ít gây kích ứng hơn, khiến nó trở thành lựa chọn nhẹ nhàng hơn cho những người có làn da nhạy cảm.

Retinol có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ và bong tróc, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng hoặc nếu bạn sử dụng chúng ở nồng độ cao hơn.

Cơ chế hoạt động

Bakuchiol tác động lên các thụ thể axit retinoic nhưng không liên kết với chúng theo cách tương tự. Giúp nó trở nên nhẹ nhàng hơn vì không gây ra cường độ thay đổi tế bào da đến mức có thể dẫn đến kích ứng và bong tróc.

Retinol liên kết và kích hoạt các thụ thể axit retinoic trên da của bạn, gây ra một loạt tác động như tăng tốc độ luân chuyển tế bào và sản xuất collagen. 

Purging (Đẩy mụn ẩn)

Bakuchiol thường không gây bong tróc da, nhẹ nhàng hơn trên da và không gây tình trạng Purging (Đẩy mụn ẩn).

Bắt đầu sử dụng retinol thường dẫn đến một quá trình gọi là Purging (Đẩy mụn ẩn). Điều này là do tốc độ sản sinh các tế bào da mới tăng nhanh và các tế bào cũ bị loại bỏ, khiến mụn trứng cá bùng phát hoặc trở nên trầm trọng hơn. Giai đoạn này thường kéo dài khoảng 4-6 tuần trước khi tình trạng da được cải thiện rõ rệt.

Độ nhạy cảm với ánh nắng

Bakuchiol không làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, an toàn hơn khi sử dụng vào ban ngày

Retinol có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, làm tăng nguy cơ bị cháy nắng.

Độ an toàn với bà bầu và thai nhi

Bakuchiol thường được giới thiệu là giải pháp an toàn để thay thế cho Retinol trong thời gian mang thai nhưng vẫn cần tham khảo thêm tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng.

Retinol thường không được khuyến khích sử dụng trong thời kỳ mang thai hoặc khi đang cho con bú.

Nghiên cứu và hiệu quả đã được chứng minh

Mặc dù nghiên cứu ban đầu về Bakuchiol đầy hứa hẹn, có thể  mang lại những lợi ích tương tự như Retinol, nhưng vẫn có ít bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng, chủ yếu vì Bakuchiol vẫn còn là thành phần khá mới trong skincare.

Retinol đã được nghiên cứu rộng rãi và được chứng minh là có tác dụng chống lại nhiều vấn đề về da, từ mụn trứng cá đến các dấu hiệu lão hóa. 

Cả Bakuchiol hay Retinol đều là những thành phần chống lão hóa da hiệu quả. Mỗi thành phần có những ưu điểm và hạn chế riêng, và việc nên dùng Bakuchiol hay Retinol sẽ phụ thuộc vào loại da và mục tiêu chăm sóc da cụ thể của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú thì Bakuchiol sẽ là giải pháp thay thế Retinol phù hợp hơn.

Đặc biệt , bạn cũng có thể kết hợp Bakuchiol và Retinol giúp tăng hiệu quả chống lão hóa, giảm nếp nhăn, cho làn da trẻ trung và tươi sáng hơn.

Retinol, với khả năng tẩy tế bào chết và kích thích sản sinh collagen, chủ yếu tập trung vào việc tái tạo da và làm giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, việc sử dụng Retinol mà không có sự bảo vệ và làm dịu da có thể gây kích ứng và tình trạng da bong tróc.

Bakuchiol, với vai trò làm dịu và sửa chữa mô liên kết, đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố hàng rào lipid, giúp làn da ngăn chặn tác động xấu từ môi trường. Sự kết hợp của Bakuchiol với Retinol không chỉ giúp duy trì sự ổn định của Retinol mà còn giảm thiểu các vấn đề như bong tróc và mẩn đỏ, giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Cả hai thành phần có thể hoạt động cùng nhau để chăm sóc da toàn diện hơn, từ kích thích tái tạo tế bào đến việc bảo vệ và làm dịu làn da, giúp làn da không chỉ trông trẻ trung hơn mà còn giữ được độ đàn hồi và mềm mại. 

So sánh Bakuchiol và Retinol

Cả Bakuchiol và Retinol đều có những ưu điểm và hạn chế mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu

4 Bakuchiol phù hợp với làn da nào?

Bakuchiol phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên, nó đặc biệt hiệu quả và lý tưởng cho những loại da sau:

  • Da nhạy cảm: Bakuchiol thường nhẹ nhàng hơn so với Retinol, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Da bị bệnh rosacea: Người có tình trạng da bị bệnh rosacea thường cảm thấy kích ứng khi sử dụng Retinol. Bakuchiol, lành tính hơn, có thể là một giải pháp hiệu quả mà không gây ra tình trạng kích ứng cho làn da bị bệnh rosacea.
  • Da không thể dung nạp retinol: Với những người không thể dung nạp hoặc không muốn sử dụng Retinol, thì Bakuchiol có thể lựa chọn thay thế phù hợp.

5 Bakuchiol có tác dụng phụ không? 

Bakuchiol thường được coi là một thành phần chăm sóc da an toàn và ít gây kích ứng. Tuy nhiên, mỗi người có làn da khác nhau và có thể phản ứng khác nhau đối với các sản phẩm chứa Bakuchiol. 

Một số người vẫn có thể phải đối mặt với tình trạng mẩn đỏ, đỏ, châm chích hoặc kích ứng da khi sử dụng sản phẩm chứa Bakuchiol, đặc biệt là trong lần đầu tiên sử dụng. Do đó, điều quan trọng là bạn nên thử sử dụng Bakuchiol trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt để đảm bảo bảo an toàn.

Đối với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng sản phẩm chứa Bakuchiol. Hiện nay chưa có thông tin đầy đủ về tác động của Bakuchiol trong thời kỳ mang thai và cho con bú, tốt nhất bạn vẫn nên thảo luận với chuyên gia y tế nếu muốn sử dụng Bakuchiol trong thời gian mang thai để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

6 TOP 5 sản phẩm Bakuchiol tốt nhất không thể bỏ qua

1. Okame 1% Bakuchiol Super Cream

  • Thương hiệu: Okame
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 10ml và dạng chai 40ml
  • Giá bán: 105.000đ/tuýp 10ml

Okame 1% Bakuchiol Super Cream là kem dưỡng chống lão hóa đến từ thương hiệu mỹ phẩm Okame của Mỹ. Công thức sản phẩm chứa 1% Bakuchiol giúp nuôi dưỡng, trẻ hóa làn da, dưỡng da săn chắc và đàn hồi hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Kem Bakuchiol Okame

Kem Bakuchiol Okame của Mỹ

Thành phần chính:

  • 1% Bakuchiol
  • Squalane: Dầu tự nhiên giúp cấp ẩm và làm dịu da, làm chậm quá trình lão hóa da, thấm thấu nhanh nhưng không gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn
  • Glycerin: Chất dưỡng ẩm, giúp da giữ nước.
  • Plukenetia Volubilis Seed Oil: Dầu chiết xuất từ cây Sacha Inchi, giàu axit béo và vitamin, tăng cường độ ẩm, cho da đàn hồi, căng tràn sức sống.
  • Tocopherol: Vitamin E chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do.

Công dụng:

  • Chống lão hóa,  giảm nếp nhăn, làm mờ vết thâm và tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Cung cấp ẩm cho da, giữ cho làn da mềm mại và giảm tình trạng khô ráp
  • Tăng cường bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, giúp da duy trì trạng thái khỏe mạnh.
  • Củng cố hàng rào lipid của da, làm tăng khả năng bảo vệ và giữ nước cho da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì với 2 dạng dung tích 10ml và 40ml đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Dạng chai hình trụ tròn với dung tích 40ml, vòi bơm tiện dụng dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng kem sử dụng, tránh lãng phí; nắp đậy chắc chắn đảm bảo vệ sinh. Dạng tuýp với dung tích 10ml phù hợp với người muốn dùng thử sản phẩm.
  • Kết cấu dạng kem không quá đặc, mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Chứa 1% Bakuchiol giúp chống lão hóa, giảm tăng sắc tố da, hỗ trợ điều trị mụn mà không gây bong tróc hay kích ứng da.
  • Giàu thành phần dưỡng ẩm, giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm lâu dài trên da, cho làn da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Có thể dùng cho phụ nữ mang thai.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có mùi hương khá nhẹ nhưng vẫn có thể trở thành điểm trừ với người không thích mùi mỹ phẩm.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da có nếp nhăn, đang bị lão hóa hoặc muốn ngăn ngừa lão hóa, da mụn, tăng sắc tố.

2. Serum Bakuchiol Retinol K Lady Care

  • Thương hiệu: K Lady Care
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 50ml
  • Giá bán: 359.000đ

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kết hợp cả Bakuchiol và Retinol để tăng hiệu quả chống lão hóa da thì serum Bakuchiol Retinol K Lady Care chắc chắn là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Công thức chứa 0.3% retinol kết hợp với 2% bakuchiol, peptide và vitamin C, nhân 4 lần sức mạnh giúp da đàn hồi, săn chắc, sáng khỏe và tươi trẻ hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Serum Bakuchiol Retinol K Lady Care

Serum Bakuchiol Retinol K Lady Care Hàn Quốc

Thành phần chính:

  • 2% Bakuchiol
  • 0.3% Retinol: Một dạng của Vitamin A, có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng da. 
  • Peptide: Các phân tử nhỏ chứa amino acid, có thể hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào và cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, giúp làm sáng da, giảm tình trạng tăng sắc tố, đồng thời có thể thúc đẩy sản xuất collagen và tái tạo tế bào da.

Công dụng:

  • Kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào da mới, tái tạo da săn chắc và căng mịn hơn.
  • Chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa chảy xệ da, giảm sắc tố đen và làm lành tổn thương trên da.
  • Hỗ trợ cải thiện mụn, làm mờ thâm do mụn, nám sạm da.
  • Dưỡng da sáng đều màu và khỏe mạnh.
  • Làm mờ và giảm nếp nhăn trên da, chống lão hóa da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Vòi pump tiện lợi, đảm bảo vệ sinh.
  • Kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác nhờn dính hay khó chịu trên da.
  • Công thức chứa retinol, bakuchiol, peptide và vitamin C, nhân 4 lần sức mạnh, đẩy nhanh hiệu quả dưỡng trắng, làm đều màu da, cho làn căng mịn, đàn hồi, giảm nếp nhăn và tươi trẻ hơn. Bakuchiol cũng giúp ổn định Retinol, giúp Retinol hoạt động hiệu quả hơn và lâu hơn, ngay cả ở nồng độ thấp.
  • Công thức không cồn, không hương liệu, an toàn và lành tính trên da.
  • Hàm lượng retinol thấp kết hợp với thành phần Bakuchiol có khả năng thay thế retinol và ít gây kích ứng hơn. Từ đó giúp giảm tối đa nguy cơ kích ứng da mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp để sử dụng trong giai đoạn mang thai, cho con bú do có chứa thành phần Retinol.

Loại da phù hợp: Mọi loại da.

3. Tinh chất Paula's Choice Clinical 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 5ml và dạng chai hình trụ tròn 30ml
  • Giá bán: 1.650.000đ

Một sản phẩm kết hợp Bakuchiol và Retinol khác cũng đang được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay. Paula's Choice Clinical 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment là tính chất chống lão hóa đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Paula's Choice của Mỹ. Công thức sản phẩm chứa 2% Bakuchiol và 0.3% Retinol giúp ngăn ngừa lão hóa, làm trẻ hóa da, nhanh chóng phục hồi và cải thiện các dấu hiệu lão hóa, giảm nếp nhăn, làm đều màu da, dưỡng da mịn màng và tươi trẻ hơn.

Tinh chất Bakuchiol Retiol Paula's Choice

Tinh chất Bakuchiol Retiol Paula's Choice của Mỹ

Thành phần chính:

  • 2% Bakuchiol
  • 0.3% Retinol: Retinol là một dạng của Vitamin A, có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản xuất collagen và giảm quá trình lão hóa da. 
  • Peptide: Có khả năng kích thích sản xuất collagen, giúp tái tạo da, cho da khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Vitamin C: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, làm sáng da và hỗ trợ chống lại tác động của tia UV.

Công dụng:

  • Kích thích tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen, ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.
  • Cải thiện tình trạng da không đều màu, tổn thương do ánh nắng mặt trời.
  • Tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da, giảm thiểu nếp nhăn liti trên da.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da, cho làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Tăng cường bảo vệ da chống gốc tự do, duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì với 2 dạng dung tích 5ml và 30ml đa dạng sự lựa chọn cho người dùng. Dạng chai hình trụ tròn với dung tích 30ml, vòi bơm tiện dụng dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng kem sử dụng, tránh lãng phí; nắp đậy chắc chắn đảm bảo vệ sinh. Dạng tuýp với dung tích 5ml phù hợp với người muốn dùng thử sản phẩm.
  • Kết cấu dạng Lightweight Lotion thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính, khó chịu.
  • Kết hợp Bakuchiol và Retinol giúp tăng cường hiệu quả chống lão hóa da, tận dụng tối đa lợi ích chăm sóc da từ Bakuchiol và Retinol. Bakuchiol cũng giúp ổn định Retinol, giúp  Retinol hoạt động hiệu quả hơn và lâu hơn, ngay cả ở nồng độ thấp.
  • Tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da, giúp da mềm mịn và căng mướt hơn.
  • Cải thiện kết cấu da, làm mờ các nếp nhăn trên da.
  • Làm đều màu da, dưỡng da sáng khỏe hơn.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Không phù hợp để sử dụng trong giai đoạn mang thai, cho con bú do có chứa thành phần Retinol.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da lão hóa, da không đều màu, đốm nâu, lỗ chân lông to, da khô ráp kém mịn màng.

4. Serum Medik8 Bakuchiol Peptides

  • Thương hiệu: Medik8
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 1.233.000đ

Serum Medik8 Bakuchiol Peptides là serum chống lão hóa da đến từ thương hiệu mỹ phẩm Medik8 Anh Quốc. Công thức sản phẩm chứa 1.25% Bakuchiol giúp giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da, cải thiện kết cấu và tổng màu tổng thể của da. Mang đến cho bạn làn da trẻ trung và mịn màng hơn qua từng ngày sử dụng.

Serum Bakuchiol Peptides Medik8

Serum Bakuchiol Peptides Medik8 của Anh

Thành phần chính:

  • Brightening Peptide Precursors: Là một lipo-amino acid có khả năng xâm nhập qua rào cản tự nhiên của da một cách dễ dàng, ngăn chặn tác động của hormone kích thích melanin (MSH), từ đó giúp ngăn chặn sự sản xuất melanin, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.
  • Centella Asiatica: Chiết xuất rau má, có các tính chất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, giúp làm dịu da, giảm kích ứng và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào.
  • Inka Omega Oil: Dầu giàu axit béo omega từ cây Inca Inchi, cung cấp dưỡng chất cho da, giúp duy trì độ ẩm và tái tạo tế bào da,  khôi phục hàng rào tự nhiên của da và ngăn mất nước.

Công dụng:

  • Chống lão hóa, làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da.
  • Hỗ trợ cải thiện kết cấu da, làm đều màu da, làm mềm mại và đầy đặn da.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da luôn mềm mại và đầy sức sống.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh sang trọng, đẹp mắt. Ống hút tiện dụng dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa hương liệu, paraben, màu nhân tạo, cồn, phthalate, đảm bảo an toàn cho mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.
  • Ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, làm mờ sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
  • Làm đều màu da, ngăn chặn và cải thiện tình trạng tăng sắc tố da, cho làn da sáng khỏe, đều màu hơn.
  • Tăng cường các thành phần dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

5. Kem dưỡng chống lão hóa The Inkey List Bakuchiol Moisturizer

  • Thương hiệu: The Inkey List 
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 30ml
  • Giá bán: 399.000đ

The Inkey List Bakuchiol Moisturizer là sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa đến từ thương hiệu The Inkey List Anh Quốc. Công thức chứa 1% Bakuchiol, 3% Squalane, 1.5% dầu Sacha Inchi, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da, nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Kem Bakuchiol The Inkey List

Kem Bakuchiol The Inkey List của Anh

Thành phần chính:

  • 1% Bakuchiol giúp giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn
  • 3% Squalane giúp cấp nước và bảo vệ da,  làm dịu và làm mềm da
  • 1.5% dầu Sacha Inchi giàu omega-3 nuôi dưỡng da, giúp cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Công dụng:

  • Kích thích tái tạo tế bào da, giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da.
  • Cấp ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại và bảo vệ da khỏi mất nước, giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên.
  • Làm đều màu da, giúp da sáng khỏe và đều màu hơn.
  • Ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, cho làn da tươi trẻ dài lâu.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm đều màu da hiệu quả.
  • Cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Bảng thành phần lành tính, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng da, có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da lão hóa hoặc muốn ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nếp nhăn, làm đều màu da.

7 Cách dùng Bakuchiol an toàn và hiệu quả

Khác với Retinol, Bakuchiol có khả năng hoạt động hiệu quả với bất cứ thành phần chăm sóc da nào khác nên bạn có thể dễ dàng bổ sung Bakuchiol vào quy trình skincare hàng ngày của mình.

Với serum, tinh chất chứa Bakuchiol, bạn nên dùng sau khi rửa mặt, thoa toner, loại bỏ tế bào chết. Và với kem dưỡng chứa Bakuchiol, bạn nên dùng khi thoa serum, là bước cuối cùng trong quy trình skincare. Và đừng quên thoa thêm kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 vào ban ngày, trước khi ra ngoài để bảo vệ da tốt nhất.

Cách dùng Bakuchiol

Kết hợp Bakuchiol vào quy trình skincare hàng ngày

Lưu ý khi sử dụng:

  • Mặc dù Bakuchiol được đánh giá là thành phần chăm sóc da lành tính, ít gây kích ứng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào mới, bạn vẫn nên thử sử dụng sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt để đảm bảo độ an toàn cho làn da.
  • Sử dụng Bakuchiol 2 lần mỗi ngày, vào ban ngày và ban đêm, để có hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Vào ban ngày, sau khi thoa Bakuchiol, bạn nên thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Trong thời gian đầu làm quen với  Bakuchiol, bạn nên sử dụng với tần suất 2-3 lần/tuần, sau đó tăng dần tần suất sử dụng tùy theo phản ứng của da.
  • Bổ sung Bakuchiol vào quy trình skincare theo quy tắc, lỏng trước - đặc sau để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào da, cho hiệu quả tối ưu.
  • Lựa chọn sản phẩm chứa Bakuchiol có nồng độ nằm trong khoảng từ 0.5 đến 2% để đảm bảo Bakuchiol cho tác động tốt nhất đến làn da của bạn.
  • Kết hợp Bakuchiol với Retinol để tăng hiệu quả chống lão hóa da nếu làn da của bạn có thể dung nạp tốt cả 2 thành phần này.
  • Kết hợp Bakuchiol với các sản phẩm chứa Hyaluronic Acid, Ceramide và Niacinamide để cung cấp thêm độ ẩm cho làn da mềm mại, đầy đặn và trẻ trung.

8 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Bakuchiol 

Bakuchiol kết hợp với gì?

Bakuchiol có thể kết hợp với nhiều thành phần khác nhau để tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc da. Dưới đây là một số thành phần nổi bật mà bạn có thể cân nhắc kết hợp với Bakuchiol tăng hiệu quả chăm sóc da.

  • Bakuchiol kết hợp với Niacinamide: Cải thiện tình trạng lỗ chân lông, thâm mụn, làm mờ vết nám.
  • Bakuchiol kết hợp với BHA (Salicylic Acid): : Hỗ trợ chống lão hóa, giảm tình trạng lỗ chân lông to, mụn và thâm mụn.
  • Bakuchiol kết hợp với Retinol: Gấp đôi khả năng chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da.
  • Bakuchiol kết hợp với Tranexamic Acid: Giảm thâm nám, tàn nhang, củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Bakuchiol kết hợp với Peptides: Tăng cường độ đàn hồi, làm săn chắc da.
  • Bakuchiol kết hợp với Hyaluronic Acid: Cấp nước, làm mềm mại và tái tạo làn da.
  • Bakuchiol kết hợp với Vitamin C: Tăng cường sự tươi trẻ, giảm nếp nhăn.
  • Bakuchiol kết hợp với Phytoestrogen: Ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu lão hóa, làm mờ các vết nhăn trên da.

Bakuchiol có dùng được cho bà bầu?

Mặc dù Bakuchiol thường được coi là một thay thế nhẹ và lành tính hơn so với Retinol (một dạng của vitamin A thường không được khuyến khích sử dụng khi mang thai). Tuy nhiên, cho đến này chưa có nhiều nghiên cứu khoa học đầy đủ để xác nhận rằng Bakuchiol an toàn hoàn toàn cho bà bầu. Do đó, việc sử dụng sản phẩm chứa Bakuchiol khi mang thai vẫn cần được thực hiện cẩn thận và nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo an cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bakuchiol có trị mụn không?

Có. Bakuchiol có thể hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trên da. Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên, Bakuchiol giúp giảm sưng và đỏ, làm dịu làn da đang bị tổn thương bởi mụn trứng cá. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là P. acnes.

Bakuchiol có đẩy mụn không?

Bakuchiol thường được xem là một lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, vì nó có đặc tính nhẹ nhàng hơn so với Retinol, không gây ra tác động phụ mạnh. Trong hầu hết các trường hợp, Bakuchiol không gây đẩy mụn.

9 Mua Bakuchiol chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm Bakuchiol đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua Bakuchiol tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki.vn là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp Bakuchiol chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm chứa Bakuchiol với mức giá tốt.

Hiện nay, các sản phẩm chứa Bakuchiol chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm chứa Bakuchiol tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là một số thông tin về Bakuchiol mà mình đã tổng hợp được. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết các bạn không chỉ tìm được lời đáp cho câu hỏi Bakuchiol là gì, Bakuchiol có tác dụng gì mà còn nắm rõ cách dùng Bakuchiol hiệu quả đồng thời lựa chọn được sản phẩm chứa Bakuchiol phù hợp cho nhu cầu và tình trạng da của bản thân, cho hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn