Black Friday 2024 là ngày nào? Các sự kiện Black Friday nổi bật

6548
Nhắc đến Black Friday chắc hẳn không ít bạn sẽ nghĩ ngay đến một ngày hội siêu giảm giá nhưng để nói Black Friday là gì, Black Friday là ngày nào thì có lẽ không phải là điều ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về ngày Black Friday thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

1 Black Friday là gì? 

Black Friday hay còn được biết đến với cái tên “Thứ 6 đen tối”, hiện nay được xem là một trong những ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm. Black Friday được ấn định là ngày thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Black Friday là gì

Black Friday - “Thứ 6 đen tối”

Ban đầu cái tên Black Friday - “Thứ Sáu Đen Tối” được người ta sử dụng để miêu tả tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn, khi hàng trăm nghìn người Mỹ sẽ “đổ xô” vào các cửa hàng, trung tâm thương mại để mua sắm, chuẩn bị cho ngày Lễ Giáng Sinh sắp tới. Đây cũng là ngày đánh dấu cho tuần lễ mua sắm Giáng sinh tại các quốc gia phương Tây.

Nhận thấy nhu cầu mua sắm lớn của người tiêu dùng vào dịp Black Friday, các thương hiệu, cửa hàng cũng nhanh chóng đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá cực sâu để kích cầu, thu hút khách hàng và gia tăng doanh số.

Đến nay, Black Friday đã chính thức một trở thành một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

2 Black Friday 2024 là ngày nào?

Như đã nói ở trên, Black Friday được ấn định là ngày thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn. Do ngày Lễ Tạ Ơn năm nay diễn ra vào thứ Năm ngày 28/11/2024, vậy nên ngày Black Friday sẽ rơi vào ngày 29/11/2024, Dương lịch.

Black Friday 2024 là ngày nào

Black Friday 2024 sẽ rơi vào ngày 29/11/2024

3 Tại sao gọi là ngày Black Friday?

Trong lịch sử, Black Friday gắn liền với những ngày căng thẳng kinh tế trái ngược với những ngày bùng nổ thành công thương mại. Black Friday đầu tiên xảy ra vào năm 1869 sau khi nhà tài chính Jay Gould và doanh nhân đường sắt James Fisk cố gắng lũng đoạn thị trường vàng, cuối cùng dẫn đến sự hoảng loạn tài chính và sự sụp đổ của thị trường. 

Nguồn gốc thực sự của Black Friday sau Lễ tạ ơn nằm ở ý nghĩa Black - màu đen được đánh dấu bởi thảm họa hoặc bất hạnh. Vào những năm 1950, các nhà quản lý nhà máy lần đầu tiên bắt đầu coi Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn là “Thứ Sáu Đen Tối” vì rất nhiều công nhân của họ quyết định giả ốm, do đó kéo dài kỳ nghỉ cuối tuần.

Khoảng 10 năm sau, Black Friday được cảnh sát giao thông Philadelphia sử dụng để mô tả ngày sau Lễ Tạ ơn vì họ phải làm việc theo ca 12 tiếng trong tình trạng giao thông khủng khiếp. Du khách đổ xô đến thành phố để bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ của họ. Cảnh sát Philly không chỉ không thể nghỉ ngày mà còn phải làm việc theo ca dài hơn để đối phó với đám đông. Những kẻ trộm cắp cũng lợi dụng tình trạng lộn xộn trong các cửa hàng để kiếm lời với hàng hóa, làm tăng thêm cơn đau đầu cho cơ quan thực thi pháp luật.

Tuy nhiên, vào khoảng cuối những năm 1980, các nhà bán lẻ đã tìm ra cách sáng tạo lại “Black Friday” và biến nó thành một ngày tích cực, thay vì tiêu cực, đối với họ và khách hàng của họ. "Black Friday" được sử dụng để phản ánh câu chuyện về cách kế toán sử dụng các màu mực khác nhau - màu đỏ cho thu nhập âm và màu đen cho thu nhập dương - để biểu thị khả năng sinh lời của công ty. Black Friday đã trở thành ngày mà các cửa hàng cuối cùng đã có lãi. 

Cũng kể từ đó, Black Friday đã trở thành một trong những lễ mua sắm lớn nhất trong năm, lan rộng tại nhiều quốc gia, các nhà bán sẽ tổ chức các chương trình giảm giá sâu, khuyến mãi hấp dẫn trong ngày này nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng.

4 Ý nghĩa của ngày Black Friday 

Mặc dù có nhiều dị bản khác nhau về nguồn gốc của ngày Black Friday. Tuy nhiên, có đến nay khái niệm Black Friday là gì được sử dụng chủ yếu để nói về một trong những ngày hội mua sắm được cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp mong chờ nhất trong năm. Có thể nói, Black Friday là cơ hội để các nhà bán tăng doanh số và cơ hội để người tiêu dùng có thể mua sắm các món đồ cần thiết với mức giá tiết kiệm.

Ý nghĩa của ngày Black Friday 

Black Friday - Cơ hội cho cả người bán và người mua

Black Friday hiện nay cũng không chỉ diễn ra đúng vào ngày thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn mà nhiều cửa hàng, doanh nghiệp còn lên kế hoạch cho sự kiện Black Friday kéo dài hàng tuần lễ. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục được cập nhật với những con số “hấp dẫn đến bất ngờ”, nhanh chóng thu hút người tiêu dùng, khiến họ “cháy túi” chỉ sau một thời gian ngắn mua sắm.

Tại các quốc gia phương Tây, trong ngày Black Friday, phần đông các nhà bán lẽ sẽ mở cửa từ rất sớm (khoảng 4 giờ) để chào đón khách hàng đến mua sắm. Người tiêu dùng cũng xếp hàng từ sớm để có thể mua được những món đồ giảm giá dịp Black Friday. Một số doanh nghiệp thậm chí còn cho phép nhân viên được nghỉ làm để dành thời gian mua sắm. Và bạn cũng không cần ngạc nhiên nếu thấy hình ảnh người mua hàng chen lấn, xô đẩy, tranh giành nhau tại các cửa hàng, siêu thị để giành giật được những món đồ giảm giá mạnh.

Ngày nay, sự kiện Black Friday không chỉ giới hạn tại các quốc gia phương Tây mà còn lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp, nhà bán hàng của Việt Nam cũng nhanh chóng tiếp cận và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng trong ngày hội mua sắm này. Đặc biệt, với sự phát triển của thương mại điện tử, thay vì mua hàng trực tiếp, chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính bạn đã có thể dễ dàng mua sắm online với những ưu đãi hấp dẫn, mà không cần phải chen lấn, xô đẩy để giành giật được món đồ giảm giá phù hợp với mình.

5 Black Friday 2024 tại Chiaki có gì đặc biệt?

Hòa chung không khí đón chờ tuần lễ mua sắm Black Friday, Chiaki cũng bắt tay vào chuẩn bị chương trình khuyến mại lớn nhất với những ưu đãi cực sốc, hàng nghìn mặt hàng đã được Chiaki đưa lên kệ với mức giá giảm sâu lên đến 50%.

Các mặt hàng được Chiaki đưa ra trong chương trình khuyến mãi Black Friday lần này cũng rất đa dạng. Từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, sản phẩm mẹ và bé cho đến mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, đồng hồ, điện máy - điện lạnh,...

Nếu bạn là một người chuyên săn sale, voucher để mua sắm những sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da yêu thích với mức giá ưu đãi hấp dẫn nhất, giúp tối ưu chi phí hiệu quả. Vậy thì chương trình khuyến mãi Black Friday năm 2024 của Chiaki.vn chắc chắn là điều bạn không nên bỏ qua.

Black Friday 2022 tại Chiaki

Black Friday 2024 tại Chiaki

Flash Sale hấp dẫn

Săn Flash Sale Black Friday tại Chiaki với hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da tại Chiaki với mức giá cực kỳ hấp dẫn giảm tới hơn 50% cho nhiều dòng sản phẩm nổi bật như: thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ,...

Deal Sốc hàng ngày

Bên cạnh Flash Sale, mỗi khung giờ, Chiaki.vn đều có những deal sốc cực kỳ hấp dẫn với những sản phẩm giảm giá sâu đến bất ngờ như sữa rửa mặt với giá chỉ 100.000đ, kem dưỡng ẩm chỉ 150.000đ,....

Miễn phí vận chuyển

Để hỗ trợ khách hàng thoải mái mua sắm mà không phải lo ngại chi phí vận chuyển, Chiaki.vn triển khai chương trình freeship nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cho đơn hàng từ 300.000đ trở lên. Với những đơn hàng dưới 300.000đ, Chiaki.vn cũng có chương trình hỗ trợ vận chuyển cực hấp dẫn, giúp các bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho bản thân cũng như gia đình.

6 Bí kíp săn sale Black Friday

Để trở thành người mua hàng thông minh, mua hàng chất lượng với mức giá ưu đãi nhất, đừng bỏ qua những bí kíp săn sale Black Friday hiệu quả dưới đây, bạn nhé:

Lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday: Black Friday với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sốc đến bất ngờ có thể thu hút bạn vào con đường mua sắm không giới hạn và “cháy túi” lúc nào không hay. Để tránh sa đà vào việc mua sắm hàng khuyến mãi dẫn đến “cháy túi”, bạn hãy lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday với những món đồ cần mua và mức chi tiêu cho phép. Hãy tuân thủ kế hoạch này và dừng lại ngay khi chạm mức số tiền chi tiêu để không vượt mức chi tiêu bạn nhé.

săn sale Black Friday

Lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday tránh "cháy túi"

So sánh giá sản phẩm: thực tế hiện nay không ít nhà bán mặc dù thông báo giảm giá sản phẩm nhưng thực tế đã nâng mức giá cũ của sản phẩm và bán giảm giá bằng với mức giá thực tế của sản phẩm. Vì vậy, với bất cứ sản phẩm giảm giá nào, bạn đừng nóng vội mà mua ngay, hãy dành chút thời gian tìm hiểu giá của sản phẩm tại các đơn vị bán khách hoặc tại thời điểm mà sản phẩm chưa được giảm giá. Tránh tình trạng mua hàng giảm giá với mức giá còn cao hơn bình thường.

Kiểm tra kỹ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm: dù là hàng giảm giá thì vấn đề nguồn gốc, chất lượng sản phẩm vẫn luôn cần được đặt lên hàng đầu. Do đó, bạn cũng đừng quên kiểm tra kỹ nguồn gốc, chất lượng của các sản phẩm giảm giá. Tốt nhất nên chọn mua tại các nhà bán có uy tín, được đánh giá cao trên thị trường. Đừng nên ham rẻ mua hàng tại các nhà bán không đảm bảo về chất lượng, không công bố rõ các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Theo dõi thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp tại website hoặc trang mạng xã hội của người bán: điều này có thể giúp bạn nhanh chóng cập nhật được các chương trình khuyến mãi mới nhất, tăng cơ hội mua hàng chất lượng với mức giá ưu đãi.

Cố gắng mua càng sớm càng tốt: hiện nay Black Friday không chỉ diễn ra trong một ngày mà thường được tổ chức thành tuần lễ mua sắm. Một lời khuyên dành cho bạn là nên mua hàng trong những ngày đầu tiên/giờ đầu tiên/phút đầu tiên mở bản. Bởi khi ấy, những sản phẩm chất lượng tốt vẫn còn nhiều, người mua chưa nhiều và bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi Black Friday là gì, Black Friday là ngày nào rồi phải không? Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin thú vị về ngày Black Friday. Và đừng quên truy cập vào Chiaki.vn để cập nhật những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong dịp Black Friday năm nay. Rất nhiều sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi đang đợi bạn rinh về đấy.

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn