Bỏ túi cách tăng cân nhanh nhất cho nữ chỉ trong 1 tuần

2652
Cùng tìm hiểu cách tăng cân nhanh nhất cho nữ không cần đến thuốc, đơn giản mà hiệu quả chỉ trong 1 tuần.

Nỗi băn khoăn lớn nhất của những cô nàng “cò hương” có lẽ là làm thế nào để tăng cân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Có rất nhiều cách tăng cân nhanh nhất cho nữ nhưng quan trọng và hiệu quả nhất vẫn là sự kết hợp hài hòa giữa chế độ dinh dưỡng, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

1 Chế độ ăn tăng cân nhanh nhất cho nữ

Dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định hiệu quả của bất cứ phương pháp tăng cân nào. Do vậy, cách tăng cân nhanh nhất cho nữ đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là chế độ ăn uống hàng ngày.

Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn tăng cân cho nữ

Tiêu thụ nhiều calo hơn

Bỏ túi cách tăng cân nhanh nhất cho nữ chỉ trong 1 tuần 1

Để tăng cân nhanh chóng, bạn cần phải bổ sung một lượng calo nhiều hơn so với lượng calo mà cơ thể đốt cháy. Đối với những ai muốn tăng cân nhanh thì lượng calo cần thiết để nạp vào cơ thể khoảng 700-1000 calo/ngày. Đối với những ai muốn tăng cân từ từ thì lượng calo cần nạp vào cơ thể khoảng 300-500 calo/ngày.

Bổ sung đầy đủ protein

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, một trong những cách tăng cân nhanh nhất cho nữ là tập trung vào phần cơ thay vì tích trữ mỡ. Và protein chính là dưỡng chất cần thiết giúp bạn tăng cơ một cách nhanh chóng. Bản chất của cơ là được cấu thành từ protein, nếu không có protein thì lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành mỡ.

Bổ sung thêm carbohydrate

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Mỗi ngày, bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng carbohydrate tối thiểu là 130g. Đối với người muốn tăng cân nhanh chóng, cần tăng lượng carbohydrate bổ sung vào cơ thể để thúc đẩy quá trình sản xuất năng lượng.

Thực đơn tăng cân nhanh nhất cho nữ

Sữa: Sữa là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, carbohydrate, Canxi, chất béo cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa còn là nguồn cung cấp caesin và whey protein cho những người muốn tăng cơ.

Thịt đỏ: Thịt đỏ là nguồn thực phẩm chứa nhiều creatine, leucine và amino axit- những dưỡng chất cần thiết cho việc tăng cường cơ bắp. Ngoài ra, để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, bạn cũng nên bổ sung thịt mỡ nhiều hơn thịt nạc.

Bơ: Trong một trái bơ có chứa khoảng 322 calo, 29g chất béo cùng 17g chất xơ. Bên cạnh đó, trong bơ còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Khoai tây và tinh bột: Đây là nguồn cung cấp carbohydrate, calo dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó khoai tây và tinh bột còn giúp tăng khối lượng glycogen trong cơ (nguyên liệu cần thiết cho hầu hết các hoạt động và thể thao hàng ngày của con người).

Trái cây khô: Nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và nhiều nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Tong trái cây khô cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho cơ thể.

2 Chế độ luyện tập tăng cân nhanh nhất cho nữ

Bên cạnh chế độ ăn uống, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn cũng giúp quá trình tăng cân của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bỏ túi cách tăng cân nhanh nhất cho nữ chỉ trong 1 tuần 2

Tập thể dục, gym hay chơi thể thao là phương pháp luyện tập giúp bạn tăng cân nhanh chóng và lành mạnh nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những chế độ luyện tập tiêu hao năng lượng và calo quá nhiều. Tốt nhất nên tập trung vào những nhóm cơ chính như: ngực, lưng, bụng, bắp,… Và nếu có thể, hãy nhờ sự trợ giúp, hướng dẫn từ các huấn luyện viên gym hoặc những bạn tập gym có kinh nghiệm lâu năm để có phương pháp luyện tập giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài đốt cháy calo, giúp săn chắc cơ thể, việc luyện tập thể dục thể thao cũng là cách hiệu quả giúp kích thích vị giác, giúp cơ thể ăn ngon và nhiều hơn. Từ đó thúc đẩy quá trình tăng cân.

3 Chế độ nghỉ ngơi giúp tăng cân nhanh nhất cho nữ

Cách tăng cân nhanh nhất cho nữ không chỉ đến từ chế độ ăn uống hay chế độ luyện tập của bạn mà còn đến từ chế độ nghỉ ngơi hàng ngày. Điều đơn giản nhưng có thể ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bạn.

Dành ra 1-2 ngày để nghỉ ngơi

Mặc dù việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn là điều cần thiết giúp bạn tăng cân và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn sự tăng trưởng và tăng cường cơ bắp chỉ xảy ra trong giai đoạn bạn nghỉ ngơi sau luyện tập. Do vậy, thay vì ngày nào cũng luyện tập, mỗi tuần bạn hãy dành cho mình 1-2 ngày nghỉ ngơi.

Chất lượng giấc ngủ

Bỏ túi cách tăng cân nhanh nhất cho nữ chỉ trong 1 tuần 3

Ngủ đủ giấc, chất lượng giấc ngủ tốt không chỉ mang đến một tinh thần sảng khoái vào sáng hôm sau mà còn có tác dụng hiệu quả với quá trình tăng cân. Theo nghiên cứu cho thấy, một giấc ngủ ngon có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sự hấp thu của cơ thể.

Thư giãn, hạn chế tình trạng stress

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn nữ không thể tăng cân dù đã ăn uống đầy đủ, luyện tập thường xuyên đo chính là tình trạng mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Stress kéo dài có thể khiến bạn mệt mỏi, không còn cảm giác đói hay ăn không ngon miệng.

Do vậy, một trong những cách tăng cân nhanh nhất cho nữ là nghỉ ngơi, thư giãn, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Có thể nói cách tăng cân nhanh nhất cho nữ cũng công phu chẳng kém gì cách giảm cân. Để có một quá trình tăng cân nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả và an toàn sức khỏe, bạn cần kết hợp cả dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn nhanh chóng đạt được cân nặng mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn