Bôi kem chống nắng trước hay sau serum để da không bắt nắng?

5930
Kem chống nắng và serum là hai sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của chị em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em chưa biết: “Bôi kem chống nắng trước hay sau serum” để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu trong bài viết sau nhé.
Nội dung chính
  1. Vài điều cần biết về kem chống nắng và serum dưỡng da
  2. Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?
  3. Cách dùng serum và kem chống nắng tại nhà đạt hiệu quả cao nhất
  4. Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm để da không bị bắt nắng, xỉn màu
  5. Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng
  6. Câu hỏi thắc mắc về thứ tự sử dụng mỹ phẩm 
  7. Mua serum và kem chống nắng chính hãng ở đâu?

Một quy trình chăm sóc da đúng sẽ là biện pháp bảo vệ và củng cố làn da của bạn trông đẹp hơn, ngay cả khi chúng ta già đi. Biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau serum là điều cần thiết để đảm bảo da của bạn được bảo vệ an toàn khỏi ánh nắng mặt trời khắc nghiệt. 

Sự kết hợp và trình tự đúng đắn giữa kem chống nắng và các sản phẩm serum còn giúp da bạn không bị bắt nắng, xỉn màu hay xuất hiện các đốm nâu, mụn. Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy đọc tiếp bên dưới ngay nhé!

1 Vài điều cần biết về kem chống nắng và serum dưỡng da

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “bôi kem chống nắng trước hay sau serum?” thì hãy cùng Chiaki tìm hiểu vài điều cơ bản về kem chống nắng và serum dưỡng da nhé.

Tác dụng của kem chống nắng và serum dưỡng da

Tác dụng của kem chống nắng và serum dưỡng da

 

Serum

Kem chống nắng

Khái niệm

Serum (hay còn gọi là huyết thanh) là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Tùy thuộc vào từng loại serum mà hiệu quả mang lại sẽ khác nhau.

Kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da, được sản xuất ở dạng kem, gel, sữa hoặc dạng xịt có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ các tia UV từ ánh nắng Mặt Trời. Nhờ đó mà chúng có khả năng chống lại các tác hại của tia UV lên da, giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa lão hóa, ung thư da.

Công dụng

Có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác.

Chống lão hóa da hiệu quả, tăng sinh collagen cho da.

Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời.

Giảm nguy cơ cháy nắng, sạm nám trên da.

Ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư da.

Tần suất sử dụng

Nên sử dụng hằng ngày (2 lần/ngày), dùng sau sữa rửa mặt và toner.

Nên dùng hằng ngày và sử dụng trong bước skincare cuối cùng.

2 Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?

Với những khái niệm trên, có lẽ bạn đọc cũng hiểu được phần nào về tác dụng của hai dòng sản phẩm serum chính hãng và kem chống nắng rồi phải không. Với những tiết trời đẹp, việc diễn ra các hoạt động ngoài trời vô cùng hấp dẫn, kem chống nắng chắc chắn là thứ bắt buộc bạn phải sử dụng để bảo vệ làn da của mình. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu nhận định thì việc bôi kem chống nắng trước hay sau serum còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nếu sử dụng sai có thể tạo ra hoặc vô tình phá vỡ hiệu quả của nó.  

Trong đó, kem chống nắng được chia làm hai loại là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý, ở mỗi dòng kem chống nắng khác nhau sẽ cần có trình tự sử dụng serum khác nhau nhằm giúp serum có thể phát huy hiệu quả và không gây lãng phí. 

Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?

Bôi kem chống nắng trước hay sau serum dưỡng da?

Đối với kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học có chứa các bộ lọc hóa học và thường bao gồm sự kết hợp của 2 đến 6 thành phần gồm: oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate và octinoxate. Chính các thành phần này sẽ có tác dụng lọc tia Uv từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ da và duy trì sự ổn định của da.

Do đó, đối với kem chống nắng hóa học cần bôi TRƯỚC sản phẩm serum hoặc sản phẩm kem dưỡng ẩm. Quy tắc này giúp các thành phần hóa học bảo vệ da được hấp thụ vào da đúng cách. 

Có nghĩa là bạn sẽ cần bôi kem chống nắng hóa học - serum và kết thúc bước skincare bằng kem dưỡng ẩm. 

Đối với kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý có chứa các bộ lọc tia cực tím với thành phần khoáng chất, chúng có chứa oxit kẽm hoặc titan dioxit. Khi sử dụng kem chống nắng, các thành phần này sẽ nằm dưới da của bạn, tạo nên một rào cản không cho phép các sản phẩm khác xâm nhập vào da.

Chính vì điều này mà khi trả lời câu hỏi “bôi kem chống nắng trước hay sau serum?” - Đối với kem chống nắng vật lý, bạn cần bôi SAU serum và kem dưỡng ẩm.

Có nghĩa là bạn sẽ sử dụng serum - kem dưỡng ẩm và kết thúc bằng kem chống nắng vật lý. 

Bôi kem chống nắng sau serum nếu là kem chống nắng vật lý

Bôi kem chống nắng sau serum nếu là kem chống nắng vật lý

>>> Đọc thêm:

Đối với kem chống nắng hóa học lai vật lý hoặc kem chống nắng dạng xịt

Nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng hóa học lai vật lý, bạn hãy sử dụng chúng sau bước trang điểm. 

Đối với kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng bột thì bạn có thể sử dụng vào bước cuối cùng của skincare và rất phù hợp để thoa lại mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.  

Sử dụng serum giúp tăng hiệu quả kem chống nắng như thế nào?

Các nghiên cứu về da cho thấy, các biện pháp bôi ngoài da bổ sung có thể được áp dụng để giúp da giảm thiểu các tổn thương dẫn đến lão hóa. Trong đó, các chuyên gia khuyến khích sử dụng các dòng huyết thanh hay còn gọi là serum có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C, chiết xuất từ trà như chiết xuất echinacea pallida, chiết xuất gorgonia và tinh dầu hoa cúc.

Khi sử dụng serum và kem chống nắng mỗi ngày trong quy trình chăm sóc da như một thói quen, chúng sẽ cung cấp thêm cho da các dưỡng chất giúp tăng khả năng bảo vệ da tối ưu. Đồng thời không làm da bị xỉn màu, chống lão hóa và mịn màng hơn. 

Nguồn tham khảo: timelessha.com

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm serum dưỡng da có chứa thành phần chống oxy hóa dưới đây:

3 Cách dùng serum và kem chống nắng tại nhà đạt hiệu quả cao nhất

Đối với Serum

Như vậy là bạn đọc đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “bôi kem chống nắng trước hay sau serum?”. Bên cạnh hiểu được quy trình sử dụng đúng, bạn cũng nên bỏ túi cho mình cách dùng đúng, như vậy sẽ giúp bạn tăng hiệu quả của mỹ phẩm hơn. 

Trong đó, đối với cách dùng serum bạn cần thực hiện như sau:

Cách dùng serum hiệu quả tại nhà

Cách dùng serum hiệu quả tại nhà

  • Để serum thẩm thấu vào sâu bên trong da, bạn lấy một lượng serum vừa đủ
  • Nhỏ trực tiếp lên bề mặt da hoặc ra lòng bàn tay, sau đó massage lên da
  • Thao tác massage nhẹ nhàng, giúp mặt nóng dần lên tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất
  • Massage theo chiều từ dưới lên trên, giúp các mạch máu dưới da được kích thích tuần hoàn tốt hơn, tránh được tình trạng da chảy xệ. 

Đối với kem chống nắng

  • Bước 1: Làm sạch da

Bạn sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da. Bước này sẽ giúp lấy đi lớp makeup  trên mặt, loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, mang đến lỗ chân lông thông thoáng, tránh khỏi tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn.

  • Bước 2: Toner

Sử dụng nước cân bằng da hoặc các sản phẩm toner/ nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm và độ pH cho da, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo.

  • Bước 3: Thoa serum

Tùy thuộc vào tình trạng da hiện tại cũng như nhu cầu dưỡng da cá nhân, bạn nên chọn serum phù hợp với da của mình. Có thể là serum dưỡng hoặc serum đặc trị các vấn đề như mụn, nám, lão hóa da,...

  • Bước 4: Kem dưỡng

Sau khi thoa serum đợi khoảng 1 - 2 phút, da bắt đầu se lại, bạn có thể thoa kem dưỡng. Lấy một lượng kem vừa phải, chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt và tan đều, nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để kem dưỡng nhanh thấm sâu vào trong da. Tại vùng da lão hóa và có nếp nhăn như cằm, cổ và vùng da mặt, bạn cần vuốt theo chiều hướng lên, tránh miết hoặc chà xát quá mạnh.

  • Bước 5: Kem chống nắng

Bước cuối cùng kết thúc chu trình dưỡng da bạn nên bôi kem chống nắng. Dù không có tia UV bạn vẫn nên bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da hiệu quả.

  • Bước 6: Thực hiện các bước makeup tiếp theo (nếu có)

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả tại nhà

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả tại nhà

4 Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm để da không bị bắt nắng, xỉn màu

Để da không bị bắt nắng cũng như bị xỉn màu, bên cạnh việc sử dụng serum và kem chống nắng thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Làm sạch và sử dụng sản phẩm tẩy da chết thường xuyên tối đa 2 -3 lần/ tuần
  • Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô, da dầu, làm da được đều màu và cải thiện tình trạng xỉn màu.
  • Duy trì sử dụng serum dưỡng sáng cho da
  • Thoa kem chống nắng hàng ngày trước khi ra ngoài, cũng như sử dụng thiết bị điện tử nhiều: máy tính, điện thoại, ipad,...
  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý
  • Bổ sung các loại trái cây có chứa vitamin A, C, E, B

Sử dụng tẩy da chết và kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da đều màu

Sử dụng tẩy da chết và kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da đều màu

5 Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Trước khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước khoảng 15 - 30 phút để đủ thời gian giúp kem chống nắng phát huy tác dụng. Dù đã bôi kem chống nắng, bạn cũng cần mặc áo che chắn kỹ và đội mũ để tránh khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng sẽ giúp cho da của bạn giữ được độ ẩm và không bị khô da. Bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có cấu tạo từ các thành phần phù hợp với da của bạn hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên lựa chọn loại kem chống nắng có dưỡng ẩm đi kèm. Tuy nhiên, để cấp ẩm và bảo vệ da tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm.

Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp

Bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp nhằm đảm bảo da được bảo vệ, không bị đen sạm, lão hóa và hư tổn. Lượng kem chống nắng cần dùng để đủ cho da mặt tương đương với 1 đồng xu, dùng cho toàn bộ cơ thể tương đương với 3-4 đồng xu.

Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà

Tia UVA có thể chiếu xuyên được qua tường, bê tông hoặc lớp cửa. Do đó, ngay cả khi ở nhà bạn cũng nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả và không bị tác động bởi tia UV.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Bạn cho kem chống nắng ra lòng bàn tay rồi chấm nhiều điểm trên da, sau đó vỗ nhẹ cho kem phủ hết mặt. Cách làm này sẽ giúp kem thấm đều, không tạo vết trắng và không gây bí da. 

Thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất từ 2 - 3 giờ. Nếu bạn ở ngoài quá lâu thì nên thoa lại kem chống nắng. Đặc biệt khi bạn đi bơi, tham gia các hoạt động ra nhiều mồ hôi hoặc làm việc ngoài trời thì cần phải thường xuyên thoa lại kem chống nắng.

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm kem dưỡng ẩm giúp da đều màu dưới đây:

6 Câu hỏi thắc mắc về thứ tự sử dụng mỹ phẩm 

1. Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Bạn nên thực hiện theo quy trình tẩy trang - rửa mặt - cân bằng da - serum - dưỡng ẩm - kem chống nắng. 

2. Bôi kem chống nắng trước hay sau makeup?

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, kem chống nắng là bước nên thực hiện cuối cùng trong chu trình dưỡng da ban ngày và là bước đầu tiên trong trang điểm. Cụ thể là: kem dưỡng – kem chống nắng – kem nền trang điểm.

3. Bôi kem chống nắng trước hay dưỡng ẩm trước?

Trong phần câu hỏi “Bôi kem chống nắng trước hay serum trước”, chúng tôi đã đề cập đến vấn đề nên: “Bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng ẩm trước”. Cụ thể như sau:

  • Đối với kem chống nắng vật lý thì nên dùng sau kem dưỡng ẩm.
  • Ngược lại, đối với kem chống nắng hóa học thì nên dùng trước kem dưỡng ẩm.

4. Bôi kem chống nắng trước hay sau toner?

Các bạn nên dùng toner trước khi bôi kem chống nắng. Bởi bước làm sạch da bao giờ cũng là bước đầu tiên trong bất kỳ chu trình chăm sóc da nào. Hơn nữa, chỉ khi da được vệ sinh sạch sẽ thì mới có thể phát huy được tối đa công dụng của các sản phẩm dưỡng da, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da một cách tốt hơn.

5. Thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng?

Bạn nên đợi serum thẩm thấu hết vào da (khi da không còn quá ẩm) tức sau 1 -2 phút thì có thể sử dụng tiếp kem dưỡng ẩm. 

6. Bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Bạn nên bôi kem chống nắng ở bước cuối cùng của dưỡng da nhưng trước bước trang điểm. Cụ thể là kem dưỡng - kem chống nắng -  kem nền trang điểm.

7. Thoa serum bao lâu thì rửa mặt?

Sau khi sử dụng serum bạn không cần phải rửa mặt lại với nước, thay vào đã hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm, mang đến hiệu quả tốt hơn. 

8. Bôi kem chống nắng trước hay sau xịt khoáng?

Nên sử dụng xịt khoáng trước kem chống nắng, bởi xịt khoáng giúp tăng độ ẩm cho da tạo nên lớp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời tốt hơn. 

9. Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị mụn?

Nên bôi kem trị mụn trước, kem dưỡng sau và cuối cùng là kết thúc bằng kem chống nắng. 

10. Dùng serum có giảm tác dụng của kem chống nắng hay không?

Serum không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của kem chống nắng. Sau khi bôi serum, dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào da. Sau đó bạn chỉ cần bôi kem chống nắng

11. Sử dụng serum trước và sau khi bôi kem chống nắng trong cùng một buổi sáng có gây ảnh hưởng không?

Sử dụng serum trước và sau khi bôi kem chống nắng không ảnh hưởng đến hiệu quả kem chống nắng. Nhưng, bạn nên lưu ý nên đợi serum thẩm thấu vào da khoảng 5 – 10p trước khi thoa kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả tối ưu tốt nhất.

12. Có thể sử dụng kem chống nắng thay thế serum không?

Kem chống nắng và serum đều không thay thế hoàn toàn cho nhau bởi mục đích và cách sử dụng của 2 sản phẩm là khác nhau. Kem chống nắng có vai trò là hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím. Trong khi đó serum giúp cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 

7 Mua serum và kem chống nắng chính hãng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm serum và kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau đều được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán serum và kem chống nắng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm kem chống nắng và serum tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Như vậy, bạn đã biết “Bôi kem chống nắng trước hay sau serum” rồi phải không. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được quy trình chăm sóc da đúng cách, giúp da khỏe mạnh, trắng đẹp hơn mỗi ngày.

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn