Cách dùng dầu xả đúng cách cho mái tóc óng mượt tự nhiên

8461
Bỏ túi cách dùng dầu xả đúng cách cho bạn mái tóc óng mượt tự nhiên ngay từ lần sử dụng đầu tiên, cách sử dụng dầu xả đúng chuẩn giúp nuôi dưỡng, chăm sóc tóc hiệu quả.

Trong khi dầu gội được bào chế đặc biệt để làm sạch mồ hôi, bụi bẩn, tế bào chết, tạp chất cũng như những sản phẩm dành dành cho tóc. Thì dầu xả lại được bào chế để bổ sung các thành phần dưỡng chất giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, óng ả hơn đồng thời cũng góp phần bảo vệ các sợi tóc khỏi bị hư hại. Tất nhiên để có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà dầu xả mang đến cho mái tóc của bạn thì một trong những điều cần thiết và quan trọng nhất là bạn cần nắm được cách dùng dầu xả đúng cách.

Vậy dùng dầu xả như thế nào cho đúng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Dầu xả là gì?

Dầu xả là một sản phẩm chăm sóc tóc chứa các loại dầu tự nhiên, protein và chiết xuất thực vật, bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, giúp giữ cho tóc mềm, bóng và mượt đồng thời cũng để lại một lớp màng mỏng trên tóc sau khi xả sạch để bảo vệ tóc.

Dầu gội được bào chế để làm sạch mái tóc của bạn nhưng cũng vô tình khiến mái tóc của bạn trở nên thô ráp, khô xơ hơn. Sử dụng dầu xả sau khi gội sạch bằng dầu gội có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Dầu xả nuôi dưỡng tóc;

Dầu xả nuôi dưỡng tóc

Những tác dụng nổi bật mà dầu xả mang đến cho mái tóc của bạn:

  • Cung cấp nước và bổ sung dưỡng chất giúp tóc mềm mại hơn.
  • Giảm ma sát giữa các sợi tóc, giúp bạn chải tóc sau khi gội đầu dễ dàng hơn.
  • Dễ dàng tạo kiểu tóc hơn.
  • Giúp tóc bóng mượt, mềm mại và chắc khỏe hơn sau khi gội đầu.
  • Giúp ngăn ngừa tổn thương do nhiệt và ngăn chặn các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm gây hại cho mái tóc của bạn.
  • Khắc phục tình trạng tóc khô, dễ gãy và đã qua xử lý hóa chất.

>>> Xem thêm:

2 Hướng dẫn cách dùng dầu xả

Các bước sử dụng dầu xả

Bước 1: Gội đầu

Trước khi sử dụng dầu xả thì bạn cần phải làm sạch mái tóc của mình. Tóc và da dầu sạch sẽ sẽ là nền tảng tốt nhất để hấp thụ các dưỡng chất bổ sung từ dầu xả, giúp việc sử dụng dầu xả đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Khi gội đầu, các bạn chú ý tập trung phần lớn lực gội vào da dầu. Không giật mạnh tóc ướt khi gội, tránh làm hỏng ngọn tóc, khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Dùng nước ấm để gội sạch dầu gội. Đảm bảo mái tóc của bạn đã được xả sạch dầu gội.

Cách dùng dầu xả đúng cách cho mái tóc óng mượt tự nhiên

Bước 2: Vắt bớt nước trên tóc

Một mái tóc vẫn còn ướt sũng nước sẽ khiến bất kỳ loại dầu xả nào bạn thoa lên tóc cũng sẽ nhanh trôi đi và không bám đủ lâu để ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Do đó, sau khi gội đầu xong, bạn hãy vắt bớt nước trên tóc. Không vắt khô, bạn nhé!

Bước 3: Thoa dầu xả lên tóc

Đổ một chút dầu xả vào lòng bàn tay, số lượng bạn cần sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ dài của tóc. Nếu tóc bạn rất dài, bạn có thể cần một lượng dầu xả đầy lòng bàn tay để thoa đều trên mái tóc mình. 

Xoa đều dầu xả qua các lọn tóc ở giữa, cố gắng thoa lên từng lọn tóc mà bạn có thể. Thoa dầu xả về phía ngọn tóc, vì đây là phần tóc bị hư tổn (lâu nhất). Tránh thoa dầu xả gần da đầu và chân tóc, bởi nó có thể làm tắc nghẽn nang lông, đồng thời làm chậm sự phát triển / tăng sản xuất dầu của tóc.

Cách dùng dầu xả đúng cách cho mái tóc óng mượt tự nhiên

Cách dùng dầu xả hiệu quả

Bước 4: Thư giãn và để yên dầu xả trên mái tóc trong một khoảng thời phù hợp

Sau khi thoa đều dầu xả lên tóc, bạn cần giữ dầu xả trên mái tóc của mình trong một khoảng thời gian để các dưỡng chất có trong dầu xả có thể thẩm thấu vào tóc và phát huy tác dụng. khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy theo từng loại dầu xả cụ thể, thông thường là từ 5 - 10 phút.

Thực tế, bạn để dầu xả càng lâu thì dầu xả càng có thể cải thiện sức khỏe của tóc bạn tốt hơn. Nếu bạn đang vội, bạn có thể gội sạch ngay sau đó, nhưng nó sẽ không làm cho tóc bạn mềm và bóng như bình thường. Hãy thử thoa dầu xả, sau đó đi tắm hoặc làm một vài công việc đơn giản nào khác để các dưỡng chất có trong dầu xả có thời gian thẩm thấu vào bên trong mái tóc của bạn và phát huy tác dụng. 

Bước 5: Xả sạch dầu xả

Dùng nước lạnh để gội sạch dầu xả trên tóc. Nếu tóc bạn vẫn còn “nhầy nhụa” thì có nghĩa là dầu xả vẫn chưa được loại bỏ hết. Hãy xả tóc cho đến khi tóc của bạn mềm mượt và không còn cảm giác trơn trượt nữa.

Sau khi xả sạch dầu xả, bạn có thể dùng khăn bông mềm thấm khô nước trên tóc, dùng máy sấy để sấy khô tóc hoặc để tóc khô tự nhiên. Trường hợp không phải tạo kiểu tóc thì bạn nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế tối đa tác động nhiệt lên mái tóc, gây hại cho tóc.

Xả sạch dầu xả

Xả sạch dầu xả

3 Lưu ý khi sử dụng dầu xả

  • Không thoa dầu xả lên tóc ướt. Nếu tóc của bạn quá ướt, dầu xả sẽ trượt ra và không thể thấm vào hoặc bao phủ các sợi tóc. Nhớ vắt sạch tóc trước khi thoa dầu xả.
  • Lượng dầu xả sử dụng tùy thuộc vào loại tóc và độ dài của tóc của bạn. Tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất để có cách sử dụng phù hợp.
  • Chỉ thoa dầu xả lên phần ngọn tóc, tránh thoa dầu xả sát chân tóc và da dầu. Đặc biệt tập trung vào những phần tóc đang bị hư tổn. 
  • Thoa dầu xả đều trên tóc, bao phủ toàn bộ phần ngọn tóc. Có thể chải tóc bằng lược răng thưa sau khi thoa dầu xả để đảm bảo từng sợi tóc đã được bao phủ bởi dầu xả.
  • Giữ dầu xả trên tóc khoảng vài phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào tóc và phát huy tác dụng.

4 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dầu xả

Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Không thoa dầu xả lên tóc trước khi gội đầu. Dầu gội là sản phẩm được thiết kế để làm sạch bụi bẩn, tạp chất trên tóc, nếu bạn thoa dầu xả trước và sử dụng dầu gội sau đó, dầu gội sẽ làm sạch cả phần dầu xả bạn đã thoa lên tóc.

Nên dùng dầu xả mấy lần 1 tuần?

Thông thường cặp dầu gội - dầu xả thường được sử dụng cùng với nhau. Dầu gội đảm nhiệm vai trò làm sạch tóc và da dầu, còn dầu xả đảm nhiệm vai trò bổ sung độ ẩm, dưỡng chất cho tóc, giúp tóc suôn mềm và dễ chải hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi không gội đầu, bạn vẫn có thể sử dụng dầu xả để dưỡng tóc. Còn dầu gội thì chỉ nên sử dụng 3 - 4 lần / tuần vừa đảm bảo làm sạch tóc hiệu quả vừa tránh những tác động không tốt cho tóc.

Dùng dầu xả hết hạn có sao không?

Hạn dùng là thời gian đã được nghiên cứu và quy định về hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Dầu xả đã hết hạn có nghĩa là sản phẩm đã không còn đảm bảo hiệu quả hoạt động như trước. Đặc biệt các thành phần có trong dầu xả khi quá hạn dùng có thể bị biến đổi, không những không thể cho hiệu quả chăm sóc tốt mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho mái tóc của bạn. 

Tốt nhất, với dầu xả đã hết hạn sử dụng, bạn nên loại bỏ, không nên tiếp tục sử dụng. 

>>> Xem Thêm:

Trên đây là một số thông tin về cách dùng dầu xả mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích trong việc sử dụng dầu xả, giúp tận dụng tối đa những tác dụng của dầu xả trong chăm sóc tóc. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc, làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn