Nhũ hóa dầu tẩy trang là gì? Cách nhũ hóa dầu tẩy trang hiệu quả

2576
Ngay khi đã dùng dầu tẩy trang, không ít chị em vẫn băn khoăn không biết nhũ hóa dầu tẩy trang là gì, cách nhũ hóa dầu tẩy trang như thế nào cho hiệu quả. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đền này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, bạn nhé!

Nhũ hóa là một bước vô cùng quan trọng khi sử dụng dầu tẩy trang. Bước này đảm bảo lớp dầu sẽ được chuyển thành dạng sữa, dễ dàng cuốn trôi theo làn nước và không gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Vậy nhũ hóa dầu tẩy trang là gì, làm thế nào để nhũ hóa dầu tẩy trang? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có lời giải đáp chính xác nhất!

1 Nhũ hóa dầu tẩy trang là gì?

Nhũ hóa là một bước vô cùng quan trọng không thể thiếu trong quy trình tẩy trang bằng dầu. Hiểu một cách đơn giản nhất, nhũ hóa dầu tẩy trang là quá trình chuyển lớp dầu trên da thành dạng lỏng như sữa để có thể dễ dàng lấy đi hết dầu, bụi bẩn và tạp chất trên da. Nhũ hóa dầu tẩy trang là việc sử dụng một lượng nước ấm thoa đều lên trên lớp dầu tẩy trang đã thoa lên mặt. Sau đó massage da mặt nhẹ nhàng để dầu tẩy trang chuyển sang màu trắng hoặc dạng sữa.

Nhũ hóa dầu tẩy trang là gì

Nhũ hóa dầu tẩy trang là quá trình chuyển lớp dầu trên da thành dạng lỏng như sữa

Nhũ hóa dầu tẩy trang không chỉ giúp lấy đi tất cả lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên mà còn giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, nhờ kết cấu dầu lỏng và trơn, việc sử dụng dầu tẩy trang sẽ không gây tác động mạnh lên da, hạn chế tổn thương cho da nhạy cảm.

2 Cách nhũ hóa dầu tẩy trang hiệu quả

Các bước nhũ hóa dầu tẩy trang

  • Bước 1: Rửa sạch tay và lau khô tay trước khi hũ hóa dầu tẩy trang.
  • Bước 2: Cho 3 - 4 giọt dầu tẩy trang vào lòng bàn tay, tùy vào độ lỏng của dầu mà bạn có thể điều chỉnh nhiều hơn hoặc ít hơn.
  • Bước 3: Xoa nhẹ 2 lòng bàn tay để làm ấm dầu rồi nhẹ nhàng áp lên da mặt còn khô ráo. Massage da nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài theo chuyển động vòng tròn để dầu tẩy trang có thể lan tỏa toàn bộ bề mặt da và phát huy tác dụng. Đặc biệt chú ý những vùng da nhiều dầu, khó làm sạch như vùng trán, hai bên cánh mũi và cằm.
  • Bước 4: Tiến hành nhũ hóa dầu tẩy trang: Để nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn dùng tay ướt nước ấm hoặc vỗ nhẹ nước ấm lên mặt, sau đó tiếp tục massage da mặt như ở bước 2 trong khoảng 1 phút. Lặp lại các thao tác massage khoảng 4 - 5 lần cho đến khi lớp dầu trên da dần chuyển sang màu đục như sữa là được.
  • Bước 5: Sau khi đã nhũ hóa dầu tẩy trang xong thì điều còn lại bạn cần làm là rửa trôi chúng khỏi làn da của bạn. Rửa mặt với nước sạch sau đó sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn đã được nhũ hóa, cho làn da sạch sẽ và thông thoáng.
  • Bước 6: Tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như bình thường.

Cách nhũ hóa dầu tẩy trang

Cách nhũ hóa dầu tẩy trang hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang

  • Tuyệt đối phải thoa dầu tẩy trang trên làn da khô: nếu tiếp xúc với nước, dầu tẩy trang sẽ bị nhũ hóa, chuyển sang dạng sữa và mất đi khả năng nới lỏng dầu thừa, lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất trên da. Do đó, khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn cần phải đảm bao da mặt và tay hoàn toàn khô. Như vậy, dầu tẩy trang mới có thể phát huy tốt tác dụng làm sạch của nó.
  • Massage dầu tẩy trang khoảng 1 phút trên da trước khi nhũ hóa dầu tẩy trang: điều này sẽ đảm bảo dầu tẩy trang có đủ thời gian để nới lỏng những tàn dư gây bít tắc lỗ chân lông. Đừng quên massage nhẹ nhàng mọi ngóc ngách trên da, đặc biệt là những vùng da dễ bị bỏ sót như cánh mùi, đường viền trán, đường xương hàm,... để làm sạch da hiệu quả và toàn diện nhất.
  • Nhũ hóa kỹ dầu tẩy trang: thời gian nhũ hóa cũng nên là 1 phút để đảm bảo không còn tàn dư nền dầu nào tồn đọng trên da, tránh nguy cơ gây bít lỗ chân lồng, gây mụn trên da.
  • Quá trình nhũ hóa dầu tẩy trang chỉ cần một ít nước, tránh dùng quá nhiều nước gây tình trạng nước trôi nhanh qua da khiến dầu không kịp nhũ hóa.
  • Đừng quên làm sạch da bằng sữa rửa mặt sau khi nhũ hóa dầu tẩy trang: rửa mặt bằng nước sạch sau khi nhũ hóa dầu tẩy trang thôi chưa đủ. Bởi dầu tẩy trang không thể xử lý được hết bụi bẩn, độc tố và tạp chất gây hại khác trên da, sử dụng thêm sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất trên da. Cho làn da sạch thoáng để chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

3 Một số câu hỏi thường gặp khi nhũ hóa dầu tầy trang 

Nhũ hóa dầu tẩy trang bằng nước lạnh được không?

Theo cơ chế, khi dầu gặp nước lạnh, dầu sẽ tự động bị đông lại và khó được làm sạch hơn rất nhiều. Vì vậy, để nhũ hóa dầu tẩy trang dễ dàng và làm sạch da hiệu quả hơn, bạn nên nhũ hóa dầu tẩy trang bằng nước ấm. Và tuyệt đối không nên dùng nước lạnh.

Không nhũ hóa dầu tẩy trang được không?

Nhũ hóa là một bước vô cùng quan trọng khi sử dụng dầu tẩy trang. Bước này đảm bảo lớp dầu sẽ được chuyển thành dạng sữa, dễ dàng cuốn trôi theo làn nước và không gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Nếu không nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn sẽ khó loại bỏ lớp dầu tẩy trang cùng với tàn dư lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trên da, dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ nổi mụn trên da.

Thời gian nhũ hóa dầu tẩy trang là bao lâu?

Thời gian nhũ hóa dầu tẩy trang là khoảng 1 phút. Nhũ hóa quá lâu sẽ tạo điều kiện cho lớp bụi bẩn và mỹ phẩm đã được tẩy trang thấm lại vào da. Còn nhũ hóa quá ít có thể để lại tồn đọng tàn dư nền dầu trên da, làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông. gây hại cho da.

Nhũ hóa dầu tầy trang cần bao nhiêu nước?

Ở bước nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn chỉ cần sử dụng một chút nước, nên dùng nước ấm, không nên dùng quá nhiều nước khiến dầu tẩy trang chưa kịp nhũ hóa đã bị rửa trôi.

4 TOP 5 dầu tẩy trang được ưa chuộng hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

1. Dầu tẩy trang Kose

Dầu tẩy trang Kose Softymo Cleansing Oil là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Kose, thương hiệu mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Nhật Bản. Với 4 loại sản phẩm khác nhau với những tích năng chuyên biệt có thể mang đến khả năng làm sạch, chăm sóc và bảo vệ da chuyên sâu cho từng đối tượng sử dụng.

Dầu tẩy trang Kose Softymo Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Kose Softymo Cleansing Oil

  • Kose Softymo Deep Cleansing Oil (màu cam): có khả năng làm sạch các lớp make up đậm, khó tẩy một cách dễ dàng
  • Kose Softymo Speedy Cleansing Oil (màu hồng): khả năng làm sạch dịu nhẹ với độ pH cân bằng, thích hợp với da khô, nhạy cảm.
  • Kose Softymo White Cleansing Oil ( vàng nhạt). tẩy sạch bụi bẩn, lớp phấn trang điểm bám sâu lỗ chân lông, ngay cả mascara không thấm nước đồng thời giúp loại bỏ sắc tố melanin gây sạm da, tẩy tế bào chết, cho làn da trắng mịn. Phù hợp với mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.
  • Kose Softymo Speedy Cleansing Liquid (màu xanh biển): Giúp làm sạch mọi loại trang điểm kể cả mascara, làm sạch sâu lỗ chân lông. Lấy đi lớp tế bào chết, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da mịn màng. Có thể sử dụng để tẩy trang hàng ngày, có khả năng hỗ trợ giảm sự phát triển của melanin (yếu tố làm đen da). Phù hợp với mọi loại da đặc biệt da dầu, mụn.

2. Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing

Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing là sản phẩm đến từ thương hiệu Muji Nhật Bản. Công thức sản phẩm được làm từ dầu thực vật, không chứa dầu khoáng, cồn hay hương liệu gây hại cho da, bên cạnh đó còn được bổ sung thêm các vitamin có lợi cho da, vừa giúp làm sạch da hiệu quả vừa góp phần dưỡng ẩm da, cho làn da sạch thoáng, thoải mái và mềm mại hơn qua mỗi lần sử dụng.

Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing

Dầu tẩy trang Muji Oil Cleansing

Sản phẩm gồm 2 phiên bản:

  • Muji Sensitive Cleansing Oil: dành cho da nhạy cảm với kết cấu màu vàng đậm.
  • Muji Mild Cleansing Oil: dành cho da thường với kết cấu có màu vàng trong. 

3. Dầu tẩy trang Dr.Belter Nobless Cleansing Oil

Dr.Belter Nobless Cleansing Oil là sản phẩm dầu tẩy trang đến từ thương hiệu mỹ phẩm Dr.Belter của Đức. Công thức chứa chiết xuất từ các loại dầu thực vật quý như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu hạt borage, dầu quả bơ hữu cơ, dầu hạt chia,... giúp làm sạch da chuyên sâu đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhẹ nhàng hóa lỏng dầu và các tế bào da chứa dầu trên bề mặt mà không gây khô da.

Dầu tẩy trang Dr.Belter Nobless Cleansing Oil

Dầu tẩy trang Dr.Belter Nobless Cleansing Oil

Loại da phù hợp: mọi loại da.

4. Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil 

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm DHC của Nhật Bản. Công thức chứa các thành phần nhẹ nhàng như dầu ô liu, vitamin E và dầu lá hương thảo không chỉ giúp loại bỏ nhanh lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn trên da mà còn góp phần dưỡng ẩm da, giúp da sau tẩy trang vẫn giữ được độ ẩm mịn tự nhiên, không bị khô căng.

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil 

Dầu tẩy trang DHC Deep Cleansing Oil 

Loại da phù hợp: da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

5. Dầu tẩy trang Kiehl's Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil 

Kiehl's Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil là sản phẩm dầu tẩy trang đến từ thương hiệu mỹ phẩm Kiehl's của Mỹ. Công thức chứa sự pha trộn của hỗn hợp các loại dầu thực vật như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa anh thảo, tinh dầu squalane, nhẹ nhàng loại bỏ lớp bụi bẩn, lớp trang điểm và tạp chất trên da mà không làm khô da quá mức. Làm dịu và thư giãn da hiệu quả, chuẩn bị hiệu quả cho quá trình tự phục hồi da vào ban đêm.

Dầu tẩy trang Kiehl's Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil 

Dầu tẩy trang Kiehl's Midnight Recovery Botanical Cleansing Oil 

Công thức gây mụn, đã được kiểm nghiệm phù hợp cho vùng da mắt nhạy cảm.

Loại da phù hợp: mọi loại da, đặc biệt là da khô, nhạy cảm.

Tưởng chừng như chỉ là một bước nhỏ trong quy trình sử dụng dầu tẩy trang. Tuy nhiên nếu không nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách, điều này không chỉ làm giảm hiệu quả làm sạch da mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trên da. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về cách nhũ hóa dầu tẩy trang, giúp bạn tẩy trang bằng dầu đúng cách và hiệu quả nhất. 

Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc và làm đẹp da, bạn nhé!

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Tại Hà Nội:

Địa chỉ : Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn