Cách dùng dầu tẩy trang đơn giản giúp bạn làm sạch da hiệu quả

2322
Hướng dẫn cách dùng dầu tẩy trang đơn giản giúp bạn làm sạch da hiệu quả. Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng chuẩn đến từ các chuyên gia làm đẹp.

Tẩy trang là một trong những bước cần thiết và rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày (skincare). Tẩy trang giúp lấy đi tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da, giúp da được thông thoáng và tạo điều kiện thuận lợi cho các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Là một trong những sản phẩm tẩy trang đang được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay, dầu tẩy trang luôn được đánh giá cao về khả năng giúp làm sạch lớp make up, bụi bẩn và bã nhờn trên. Tuy nhiên, so với nước/kem tẩy trang, việc sử dụng dầu tẩy trang lại yêu cầu kỹ càng hơn về việc sử dụng. Bởi thực tế đã có không nàng phải “than trời” rằng chỉ vì dùng dầu tẩy trang sai cách mà mặt nổi mụn.

Vậy cách dùng dầu tẩy trang đúng chuẩn là như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang có kết cấu dạng gel lỏng. Điểm làm nên sự khác biệt giữa dầu tẩy trang và các sản phẩm tẩy trang khác là thành phần nhũ hóa và dầu giúp hòa tan và lấy đi toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang

2 Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”. Hiểu đơn giản thì lượng dầu trên da mặt sẽ được hòa tan với dầu có trong sản phẩm. Sau đó, dầu sẽ kéo theo chất bẩn bám chặt bên trong lỗ chân lông ra ngoài.

Sau đó, các chất hoạt động bề mặt và một loại thành phần được gọi là chất nhũ hóa sẽ phát huy tác dụng của chúng. Bằng cách giúp dầu và những gì chúng đã hòa tan có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước. 

Hiệu quả làm sạch của dầu tẩy trang sẽ được quyết định bởi bước nhũ hóa này. Do đó, nếu bạn thực hiện nhũ hóa sai cách, không những không thể làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn và trang điểm trên da. Mà còn khiến lớp dầu của sản phẩm bám lại trên da, gây gánh nặng trên da. Và cuối cùng gây mụn trên da của bạn.

Đây cũng là lý do tại sao, bạn cần nắm rõ cách dùng dầu tẩy trang đúng chuẩn để có thể làm sạch da hiệu quả đồng thời ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn trên da do sử dụng dầu tẩy trang sai cách.

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang

3 Ưu và nhược điểm của dầu tẩy trang

Ưu điểm: 

  • Là sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch hiệu quả nhất.
  • Nhẹ nhàng với làn da, hạn chế tối đa ma sát gây tổn thương da (không phải sử dụng bông tẩy trang), tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.
  • Loại bỏ được cả lớp trang điểm chống nước mà không cần tác động quá nhiều đến da mặt.
  • Không gây tình trạng khô căng da như một số sản phẩm tẩy trang thông thường khác.

Nhược điểm:

  • Có thể để lại cảm giác nhờn rít trên da.
  • Sau khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, bạn bắt buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu thừa trên da.
  • Có thể gây mụn, bít tắc lỗ chân lông nếu sử dụng sai cách.
  • Khá mất thời gian, do cần phải rửa mặt thật kỹ để rửa trôi hết dầu thừa bám trên da mặt.

Có thể nói, dầu tẩy trang sẽ là lựa chọn hoàn hảo để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn trên da. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu nhiều thời gian và sự cẩn thận hơn nên sẽ không thích hợp với những cô nàng lười skincare. 

Với nhược điểm gây mụn, bít tắc lỗ chân lông thì bạn cũng không phải lo lắng bởi nếu sử dụng dầu tẩy trang đúng cách thì điều này chắc chắn sẽ không xảy ra.

4 Cách dùng dầu tẩy trang đúng cách

Mặc dù nói việc sử dụng dầu tẩy trang mất nhiều thời gian hơn so với nước tẩy trang. Tuy nhiên thực tế việc dùng dầu tẩy trang cũng không quá phức tạp, mà khá đơn giản với 4 bước cơ bản bao gồm: Lấy dầu, massage dầu trên da khô, nhũ hóa và rửa mặt.

Cách dùng dầu tẩy trang

Cách dùng dầu tẩy trang

Dưới đây là chi tiết cách dùng tẩy trang hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Lấy dầu tẩy trang

Trước khi lấy dầu tẩy trang, bạn cần rửa sạch tay rồi lau khô. Có lẽ không ít bạn thường xuyên bỏ qua việc làm sạch tay trước khi lấy dầu tẩy trang. Tuy nhiên, làm sạch tay trước khi lấy dầu tẩy trang là điều rất quan trọng nếu bạn không muốn toàn bộ vi khuẩn từ tay sẽ trực tiếp bám vào da mặt của bạn.

Sau khi đã làm sạch và lau khô tay, bạn hãy lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay (khoảng 2 - 3 lần ấn vòi). 

Lấy dầu tẩy trang

Bước 2: Massage dầu trên da khô

Xoa nhẹ 2 lòng bàn tay để làm ấm dầu rồi nhẹ nhàng áp lên da mặt còn khô ráo. Massage da nhẹ nhàng trong khoảng 20s theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài theo chuyển động vòng tròn để dầu tẩy trang có thể lan tỏa toàn bộ bề mặt da và phát huy tác dụng.

Đặc biệt chú ý những vùng da nhiều dầu, khó làm sạch như vùng trán, hai bên cánh mũi và cằm.

Massage dầu tẩy trang trên làn da khô

Massage dầu tẩy trang trên làn da khô

Bước 3: Nhũ hóa dầu tẩy trang

Bước quan trọng nhất khi dùng dầu tẩy trang. Để nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn làm ướt tay sau đó vỗ một ít nước ấm lên mặt sau đó tiếp tục massage da mặt như ở bước 2 trong khoảng 1 phút. Lặp lại các thao tác massage khoảng 4 - 5 lần cho đến khi lớp dầu trên da dần chuyển sang màu đục như sữa là được.

Bước 4: Rửa mặt

Sau khi đã nhũ hóa xong lớp dầu tẩy trang thì điều còn lại bạn cần làm là rửa trôi chúng khỏi làn da của bạn. Rửa mặt với nước sạch sau đó sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn đã được nhũ hóa, cho làn da sạch sẽ và thông thoáng.

Sau bước làm sạch da bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo (nếu có).

5 Những lưu ý khi dùng dầu tẩy trang

  • Chỉ thoa dầu tẩy trang trên làn da khô, tuyệt đối không thoa trên làn da ướt, có nước. Tay lấy dầu tẩy trang cũng phải khô.
  • Ở bước nhũ hóa dầu tẩy trang, bạn chỉ cần sử dụng một chút nước, nên dùng nước ấm, không nên dùng quá nhiều nước khiến dầu tẩy trang chưa kịp nhũ hóa đã bị rửa trôi đi mất.
  • Massage da mặt nhũ hóa dầu tẩy trang chỉ nên thực hiện trong khoảng 1 phút. Massage quá lâu sẽ tạo điều kiện cho lớp bụi bẩn và mỹ phẩm đã được tẩy trang thấm lại vào da.

6 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang phù hợp với loại da nào?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người dầu tẩy trang chỉ phù hợp với làn da khô. Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dầu tẩy trang phù hợp với từng loại da cụ thể, từ da thường, da khô cho đến da dầu, da mụn. Tùy theo tình trạng da cụ thể mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Đặc biệt việc sử dụng dầu tẩy trang được đánh giá là phương pháp làm sạch da hiệu quả mà nhẹ nhàng, hạn chế tối đa tác động ma sát đến làn da. Rất phù hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Dầu tẩy trang phù hợp với mọi làn da

Dầu tẩy trang phù hợp với mọi làn da

Có nên dùng dầu tẩy trang hàng ngày?

Có. Tẩy trang là bước cần thiết và rất quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Do đó bạn nên dầu tẩy trang hàng ngày để làm sạch làn da tạo điều kiện thuận lợi cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Dùng dầu tẩy trang rồi có cần dùng sữa rửa mặt hay không?

Dầu tẩy trang đảm nhiệm vai trò loại bỏ lớp make up, bụi bẩn, bã nhờn trên da và lỗ chân lông. Tuy nhiên, nó không thể loại bỏ hoàn toàn hết tất cả các vi khuẩn và chất bẩn không phải gốc dầu. Do đó, sau khi dùng dầu tẩy trang, bạn vẫn cần sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để làm sạch sâu làn da thêm 1 lần nữa, loại bỏ hết các tạp chất còn sót lại trên da.

Dầu tẩy trang có phải là nguyên nhân gây mụn không?

Dầu tẩy trang chỉ trở thành nguyên nhân gây mụn khi bạn sử dụng nó không đúng cách. Không loại bỏ hết lớp dầu trên da. 

Trong khi đó, dầu tẩy trang sử dụng đúng cách hoàn toàn có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn phát triển trên da nhờ khả năng làm sạch sâu làn da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tận sâu bên trong da, ngăn ngừa nguy cơ tích bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn trên da.

===>>> Tham khảo thêm: TOP 9+ dầu tẩy trang tốt nhất với khả năng làm sạch da “đỉnh của đỉnh”

Trên đây là một số thông tin về cách dùng dầu tẩy trang mà mình tổng hợp được. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn đã nắm được cách sử dụng dầu tẩy trang hiệu quả, giúp làm sạch sâu làn da đồng thời ngăn ngừa nguy cơ gây mụn trên da do sử dụng dầu tẩy trang sai cách. Chúc các bạn thành công!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn