Cách sử dụng bàn chải điện an toàn, hiệu quả mà bạn nên biết

1711
Hiện nay, bàn chải đánh răng điện được xem là thiết bị chăm sóc răng miệng hữu hiệu và được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều bạn đọc vẫn chưa biết cách sử dụng bàn chải điện nên có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cách sử dụng bàn chải điện khá đơn giản, nhưng để sử dụng an toàn và hiệu quả thì chưa chắc ai cũng biết, đặc biệt là những người mới lần đầu sử dụng. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết chính xác cách sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc làm sạch và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki ngay nhé!

1 1. Vì sao nên sử dụng bàn chải điện?

Bàn chải điện cũng được thiết kế tương tự các bàn chải đánh răng thông thường. Nhưng điểm khác biệt ở đây là đầu bàn chải điện có thể xoay và chuyển động ngược chiều hoặc cùng chiều kim đồng hồ để làm sạch bề khoang miệng mà không cần tác động lực. 

Ngày nay rất nhiều người đang dần chuyển qua sử dụng bàn chải điện để đảm bảo vệ sinh răng miệng tốt nhất. Đặc biệt, thiết bị này phù hợp với mọi đối tượng người dùng từ trẻ nhỏ đến người lớn. Trong đó, bàn chải điện sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra răng bàn chải điện có khả năng làm sạch mảng bám, thức ăn thừa nhiều hơn 21% sau 3 tháng.
  • Người dùng bàn chải điện giảm 100% bệnh viêm lợi, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến răng miệng rất tốt.
  • Giảm tình trạng hôi miệng đáng kể, mang đến hơi thở thơm tho, điều này giúp người dùng tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Người già, người khuyết tật hoặc ai đang mắc bệnh xương khớp có thể dễ dàng sử dụng mà không cần tác động lực, rất tiện lợi.

Bàn chải điện hỗ trợ làm vệ sinh răng miệng hiệu quả

Bàn chải đánh răng điện cho khả năng làm sạch hiệu quả

2 2. Cách sử dụng bàn chải điện an toàn, hiệu quả

Cũng tương tự như bàn chải đánh răng thông thường, bàn chải điện cũng được sử dụng sau mỗi bữa ăn để ngăn ngừa sự xuất hiện của cao răng, sâu răng và các bệnh lý về nướu. Sau đây là hướng dẫn sử dụng bàn chải điện chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị bàn chải điện và kem đánh răng

Ngoài bàn chải đánh răng điện, bạn cần chuẩn bị thêm một tuýp kem đánh răng. Tiếp đó làm ướt bề mặt lông của đầu bàn chải dưới nước để tăng khả năng làm sạch. Sau đó, lấy khoảng một hạt đậu kem đánh răng cho lên phần lông bàn chải.

dùng bàn chải điện đúng cách

Cách dùng bàn chải điện đúng cách 

Bước 2: Xác định khoang miệng

Bạn sẽ xác định và chia khoang miệng thành thành các góc phần tư trái, phải, trên và dưới. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể làm sạch toàn bộ răng và khoang miệng mà không bỏ sót phần nào.

cách sử dụng bàn chải đánh răng điện

Cách dùng bàn chải đánh răng điện hiệu quả phải biết chia khoang miệng

Bước 3: Cách đặt và di chuyển bàn chải

Đưa đầu bàn chải vào khoang miệng, giữa ở góc nghiêng 45 độ so với viền nướu và để lông bàn chải tiếp xúc với bề mặt răng và đường viền nướu, hãy đưa nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm tổn thương răng nướu. Khi di chuyển đầu bàn chải, hãy nhờ đi từ đường viền nướu rồi di chuyển xuống bề mặt răng nhai.

Cách đánh răng bằng bàn chải điện

Nghiêng đầu 45 độ là cách sử dụng bàn chải điện đúng cách

Bước 4: Làm sạch lưỡi và vòm họng

Khi vệ sinh răng miệng cũng đừng quên làm sạch lưỡi và vòm miệng để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn bằng cách nhẹ nhàng chà đầu lông bàn chải lên vùng lưỡi và vòm miệng.

cách sử dụng bàn chải điện an toàn, hiệu quả

Vệ sinh vùng lưỡi và vòm miệng

Bước 5: Súc miệng bằng nước

Sau khi đã hoàn thành việc đánh răng, bạn sử dụng nước lọc để tráng miệng và loại bỏ bọt của kem đánh răng. Ngoài ra, sau các bữa ăn bạn cũng nên dùng thêm chỉ nha khoa, tăm xỉa hoặc nước súc miệng để làm sạch răng miệng tốt nhất.

3 3. Cách bảo quản bàn chải điện sau khi sử dụng - 3 mẹo đơn giản

Mỗi lần sử dụng bàn chải điện để đánh răng xong, bạn cần biết cách bảo quản để thiết bị có thể hoạt động hiệu quả cho những lần sau và đảm bảo tuổi thọ. Dưới đây là cách vệ sinh bàn chải đánh răng điện mà bạn có thể tham khảo.

  • Sau khi đánh răng xong, để bàn chải thẳng đứng không nằm đặt nằm ngang, khiến đầu bàn chải bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Đặt bàn chải cách xa nhau ở khoảng cách nhất định, không nên để quá gần bàn chải khác có thể khiến vi khuẩn lây lan và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Đặt bàn chải điện ở những nơi thoáng mát, khô ráo tránh bảo quản trong hộp hoặc những nơi ẩm thấp rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Bảo quản và cách vệ sinh bàn chải đánh răng điện

Đặt bàn chải thẳng đứng không được nằm nghiêng

Đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm mua bàn chải điện

4 4. Những lưu ý khi sử dụng bàn chải điện

Bàn chải điện có cách thức hoạt động khác biệt so với các sản phẩm khác, do đó trong quá trình sử dụng để đảm bảo hiệu quả và đúng cách người dùng cũng cần đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất và lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Kết hợp bàn chải điện và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày sau các bữa ăn để giúp khoang miệng luôn sạch sẽ và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan.
  • Không nên đè mạnh bàn chải đánh răng và cẩn thận di chuyển nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu răng.
  • Đặt bàn chải cách xa nhau, để đầu bàn chải dễ khô và không cho vi khuẩn lây lan từ bàn chải này sang bàn chải khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hãy chú ý sạc thường xuyên để đảm bảo bàn chải có thể hoạt động đúng tốc độ, nếu pin yếu sẽ làm bàn chải chậm thì hiệu quả không cao.
  • Đừng để đế sạc của bàn chải điện trong nhà tắm, không khí ẩm ướt có thể làm ảnh hưởng và giảm tuổi thọ của thiết bị.
  • Đầu bàn chải sẽ bị mài mòn và rụng dần theo thời gian nên khả năng vệ sinh sẽ kém hiệu quả, do đó bạn nên thay thế định kỳ 3-4 tháng/1 lần.

Bài viết trên, Chiaki đã hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng bàn chải điện an toàn, hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc có thể thuận tiện và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, để sử dụng bàn chải điện đúng cách, người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn đi kèm của nhà sản xuất.

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn