Cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi đúng cách, hiệu quả

3043
Chiaki hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi bằng app Mi Home và các nút điều khiển để khai thác tối đa các tính năng có trên sản phẩm.

Để khai thác tối đa các tính năng, bạn cần phải biết cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi. Nhưng khá nhiều người dùng vẫn còn gặp khó khăn trong việc làm quen với các nút vật lý hay các nút điều khiển trên màn hình OLED được trang bị trên máy lọc không khí. Vì vậy, bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết cách sử dụng và vệ sinh máy làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí đến từ nhà Xiaomi.

1 Lợi ích khi biết cách sử dụng các tính năng của máy làm sạch không khí

Với bất kỳ sản phẩm công nghệ nào trước khi sử dụng, người dùng luôn phải tìm hiểu thông tin và cơ chế vận hành để có thể sử dụng đúng cách. Bởi không phải thiết bị điện từ nào cũng có thiết kế, thao tác điều khiển giống nhau và máy lọc không khí của Xiaomi cũng vậy, nó có sự khác biệt rất nhiều so với các thiết bị làm sạch không khí trên thị trường.

Vì vậy, bạn cần tham khảo và tìm hiểu về cách sử dụng thiết bị làm sạch không khí Xiaomi để cho cái nhìn tổng về từng tính năng cụ thể, biết được cách thức sử dụng đúng chuẩn. Từ đó, giúp bạn dễ dàng khai thác các tính năng của sản phẩm và phục vụ tốt cho quá trình làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Thiết bị làm sạch bụi của Xiaomi có nhiều tính năng

Máy làm sạch không khí Xiaomi có nhiều tính năng ưu việt

2 Cách sử dụng thiết bị lọc bụi, vi khuẩn Xiaomi bằng nút điều khiển

Đặt máy đúng cách

Khi lựa chọn vị trí lắp đặt thiết bị lọc khí bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu với tường 3cm và trần nhà 60cm để máy có thể hoạt động hiệu quả. Không nên để bất cứ vật cản nào che chắn trước khe thoát khí, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả vận hành của máy. Ngoài ra, không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy lọc có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Để máy ở những nơi ít đồ đạc để không cản trở cổng thoát khí

Để máy làm sạch không khí ở những nơi ít vật cản

Cách bật/tắt máy

Để bật máy làm sạch không khí Xiaomi, người dùng hãy nhấn vào nút nguồn nằm ở trên đỉnh máy, thân máy hoặc một số dòng cao cấp thì nút nguồn sẽ nằm ngay tại màn hình OLED. Khi muốn tắt bạn hãy nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 2s (Một số dòng có thể nghe thấy tiếng tít sau khi tắt máy thành công).

Bật/tắt máy làm sạch không khí Xiaomi

Nhấn giữ nút nguồn để bật hoặc tắt máy

Cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi đúng cách, hiệu quả

Nút nguồn trên màn hình OLED

Chuyển chế độ lọc

Đối với các dòng cơ bản muốn chuyển chế độ hoạt động của máy lọc không khí hãy nhấn vào nút thay đổi chế độ thông thường các nút này sẽ nằm ở trên thân máy. Còn đối với các dòng cao cấp hơn thì việc điều chỉnh sẽ được thực hiện trên màn hình OLED. Tuy nhiên, hầu như các dòng máy làm sạch không khí của Xiaomi đều có các chế độ sau:

  • Biểu tượng chữ A: Chế độ tự động 
  • Biểu tượng mặt trăng: Chuyển về chế độ ban đêm, tiếng ồn thấp
  • Biểu tượng 1 dấu gạch ngang: Tốc độ thấp
  • Biểu tượng 2 dấu gạch ngang: Tốc độ bình thường
  • Biểu tượng 3 dấu gạch ngang: Tốc độ cao
  • Biểu tượng hình trái tim: Thiết lập thủ công

Chuyển chế độ cho máy lọc khí bằng nút điều khiển

Cài đặt chế độ hoạt động cho máy lọc khí bằng nút điều khiển

Cài đặt chế độ hoạt động trên màn hình OLED

Chuyển chế độ hoạt động trên màn hình OLED

Điều chỉnh độ sáng 

Trên màn hình OLED để điều chỉnh độ sáng chỉ cần nhấn biểu tượng mặt trời và lựa chọn chế độ: bật, vừa, tắt. Những dòng máy không có màn hình OLED thông thường nút điều chỉnh thường nằm ở mặt sau của thân máy.

Cài đặt độ sáng cho màn hình OLED

Điều chỉnh độ sáng cho màn hình OLED

Cài đặt lại Wifi

Trong trường hợp máy làm sạch không khí Xiaomi của bạn đang gặp trục trặc không thể kết nối với điện thoại, hãy nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 7 giây. Sau khi bạn cài đặt lại Wifi và kết nối thành công, máy lọc không khí sẽ phát ra âm thanh thông báo.

Cài đặt lại Wifi cho máy làm sạch không khí

Nhấn giữ nút nguồn để cài đặt lại Wifi

Bật /tắt tính năng khóa trẻ em

Hãy nhấn giữ nút nguồn/nút chuyển đổi chế độ trong vòng 7 giây để bật/tắt chức năng khóa trẻ em. Khi kích hoạt thành công thiết bị làm sạch không khí sẽ phát ra âm thanh để báo hiệu hoặc một số máy sẽ hiển thị trên màn hình OLED.

Cài đặt tính năng khóa trẻ em cho thiết bị lọc không khí Xiaomi

Nhấn giữ nút nguồn để bật tắt tính năng khóa trẻ em

Hướng dẫn bật/tắt Wifi

Để tắt Wifi bạn có thể nhấn giữ cùng lúc nút nguồn/nút chuyển đổi chế độ và nút đặt lại độ sáng/Wifi trong khoảng 7s, ngay lúc đó máy lọc không khí sẽ phát ra thông báo Wifi đã được tắt. Ngược lại để bật Wifi bạn cũng thực hiện thao tác nhấn nút nguồn/nút chuyển đổi chế độ và nút đặt lại độ sáng/Wifi trong 7s nó sẽ được bật lại.

Cách bật/tắt Wifi cho thiết bị lọc không khí Xiaomi

Nhấn nút nguồn trên màn hình OLED hoặc sau thân máy để bật/tắt Wifi

3 Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí bằng app Mi Home

Cách kết nối máy lọc không khí với thiết bị di động

Việc kết nối thiết bị lọc bụi bẩn, vi khuẩn với thiết bị di động sẽ giúp người dùng quản lý thiết bị từ xa thuận tiện hơn. Các kết nối và điều khiển từ xa khá đơn giản bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng Mi Home về điện thoại hoặc máy tính bảng.

  • Link tải cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.xiaomi.smarthome&hl=vi
  • Link tải cho iPhone, iPad: https://apps.apple.com/us/app/mi-home-xiaomi-smarthome/id957323480

Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản để vào ứng dụng Mi Home.

Bước 3: Kết nối máy lọc không khí với smartphone.

  • Đối với IOS: Nhấn vào biểu tượng dấu (+) > Chọn Add Device (Thêm thiết bị) > Chọn biểu tượng máy lọc không khí.
  • Đối với Android: Phần mềm sẽ tự động kết nối với các thiết bị gần đó > Sau đó nhấn OK là kết nối thành công.

Lưu ý: Nếu điện thoại di động không tìm thấy máy làm sạch không khí thì hãy chọn vào Thêm thủ công để tìm kiếm thiết bị.

Thêm máy lọc không khí vào app Mi Home

Kết nối thiết bị làm sạch không khí với app Mi Home

Bước 4: Tiếp theo chọn tên Wifi > Nhập mật khẩu sau đó quá trình kết nối sẽ diễn ra trong vài phút > Khi kết thúc bạn có thể sử dụng điện thoại để điều chỉnh máy làm sạch không khí Xiaomi.

Cài đặt Wifi để có thể sử dụng chức năng điều khiển từ xa

Kết nối với Wifi cho thiết bị

Cách điều khiển máy lọc không khí bằng app Mi Home

  • Bật/tắt nguồn: Nhấn vào biểu tượng bật/tắt hiển thị trên màn hình ứng dụng Mi Home thì máy sẽ tự động bật/tắt theo điều khiển.

Sử dụng app Mi Home để bật/tắt máy lọc không khí

Bật/tắt nguồn bằng app Mi Home

  • Chuyển chế độ: Trên ứng dụng Mi Home sẽ có 3 chế độ: ban đêm (công suất thấp), tự động (tự động điều chỉnh công suất theo diện tích phòng mức độ ô nhiễm không khí của căn phòng) và thủ công (bạn tự điều chỉnh thông số).

Thiết lập chế độ hoạt động bằng app Mi Home

Điều chỉnh chế độ qua app Mi Home

  • Lên lịch bật/tắt nguồn: Chọn vào mục Lên lịch bật/tắt nguồn > Chọn vào biểu tượng dấu (+) > Chọn chế độ bật/tắt tùy ý > Thiết lập thời gian > Cuối cùng nhấn OK.

Lên lịch bật/tắt máy bằng app Mi Home

Hẹn giờ bật/tắt máy lọc không khí Xiaomi

  • Khóa trẻ em: Chỉ cần gặt thanh điều khiển Kiểm soát của phụ huynh sáng chế độ On thì các nút điều khiển trên máy lọc không khí sẽ bị vô hiệu hóa.

Bật/tắt chức năng khóa trẻ em

Sử dụng app Mi Home để bật/tắt chức năng khóa trẻ em

4 Cách vệ sinh và thay mới lõi lọc cho máy làm sạch không khí Xiaomi

Sau một khoảng thời gian sử dụng, máy làm sạch không khí cũng cần được vệ sinh và thay thế lõi lọc định kỳ. Việc làm này sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn cũng như nâng cao tuổi thọ để máy hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Để vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tắt máy bằng cách nhấn giữ vào nút nguồn và ngắt kết nối với nguồn điện.

Bước 2: Sử dụng tua vít để nới lỏng ốc vít, sau đó lấy lưới tản nhiệt ra và sử dụng máy hút bụi hoặc khăn mềm nhẹ nhàng lau ở phía trong cánh quạt và ống dẫn khí. Sau đó lắp lại lướt tản nhiệt về vị trí ban đầu.

Vệ sinh thiết bị làm sạch không khí Xiaomi

Vệ sinh quạt và ống dẫn khí

Bước 3: Kéo bộ lọc ra khỏi thân máy và vệ sinh ngăn chứa lõi lọc, bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau qua.

Tháo lõi lọc ra và vệ sinh ngăn chứa thật sạch sẽ

Làm sạch ngăn chứa lõi lọc

Bước 4: Dùng một dụng cụ có đầu nhỏ nhưng không sắc để mở nắp cảm biến laser, tiếp đó dùng súng thổi khí hoặc máy sấy tóc để làm sạch bụi bẩn ở phía bên trong và lắp lại như bình thường.

Làm sạch bụi ở vị trí cảm biến laser

Vệ sinh bộ phận cảm biến laser

Bước 5: Cuối cùng bạn hãy thay mới lõi lọc nếu đã đến thời gian định kỳ còn nếu vẫn còn có thể sử dụng thì hãy lấy khăn vải mềm để lau qua, lắp lại vào vị trí cũ và tiếp tục sử dụng.

5 Mẹo sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện

Lưu ý vị trí lắp đặt

Tuyệt đối không được đặt máy ở những nơi ẩm ướt như gần nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến các động cơ bên trong. Cũng không nên đặt máy gần các vị trí có nhiều vật cản như: tủ quần áo, bàn ghế,... sẽ cản trở nguồn gió khiến máy không thể hoạt động hiệu quả.

Chỉ dùng trong khoảng thời gian phù hợp

Nếu như bạn nghĩ việc bật máy làm sạch không khí cả ngày sẽ giúp không khí luôn trong lành. Điều này hoàn toàn đúng nhưng đây là một việc làm sai lầm, việc bật máy 24/7 sẽ khiến máy hoạt động quá tải sẽ ảnh hưởng đến động cơ và màng lọc khiến máy nhanh hư hỏng hơn. 

Ngoài ra, việc sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo ra nhiều ion âm cao trong không khí mà khi cơ thể hít phải quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức đầu, chóng mặt và năng hơn là suy đường hô hấp. Vì vậy, chỉ nên sử dụng máy lọc không khí trong một khoảng thời gian phù hợp trong ngày.

Không nên sử dụng máy lọc không khí 24/7

Sử dụng máy lọc không khí đúng cách

Vệ sinh máy thường xuyên

Khi máy lọc bụi không được vệ sinh thường xuyên, trên thân máy cũng như màng lọc sẽ bị dính nhiều bụi bẩn. Lâu dần nó sẽ tạo thành các mảng bám phát tán ra ngoài theo chiều gió, lưu thông trở lại không khí ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Thay thế lõi lọc định kỳ

Nên thay thế màng lọc định kỳ để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt nhất. Tùy thuộc vào từng dòng máy làm sạch không khí được trang bị những màng lọc nào mà người dùng có thể thay thế sao cho phù hợp:

  • Màng lọc thô: Có thể thay thế hoặc không.
  • Màng lọc than hoạt tính: Thay thế sau 2 đến 3 năm sử dụng.
  • Màng lọc phấn hoa: Thay thế sau 6 đến 12 tháng sử dụng.
  • Màng lọc nước: Thay thế sau khoảng 2 năm sử dụng.
  • Màng lọc HEPA: Thay thế sau 3-10 năm sử dụng tùy máy.

Chuyển chế độ phù hợp

Trong lúc ngủ bạn có thể chuyển sang chế độ ban đêm để tiếng ồn cực thấp cho một môi trường ngủ thoải mái mà không bị ảnh hưởng. Còn khi ra ngoài có thể sử dụng tính năng hẹn giờ hoạt động cho máy điều này sẽ giúp sử dụng máy hiệu quả, tiết kiệm điện năng.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Nhiều người nghĩ khi đã có máy lọc không khí thì không cần dọn dẹp nhà cửa, máy sẽ tự động hút bụi bẩn. Nhưng thực chất các thiết bị làm sạch không khí chỉ có khả năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi lơ trong không khí mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động các ion âm sẻ liên kết với các chất ô nhiễm, khiến chúng trở nên nặng hơn và rơi xuống sàn hoặc trên các bề mặt. Do đó, vẫn phải vệ sinh nhà cửa thường xuyên để mang đến không gian sạch sẽ.

Bài viết trên Chiaki đã hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi chi tiết nhất. Hy vọng với chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin bổ ích, nắm được cách sử dụng máy bằng cả nút điều khiển và app Mi Home. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn