Cách uống DHA bầu đúng chuẩn theo hướng dẫn của chuyên gia

Hướng dẫn cách uống DHA bầu đúng chuẩn theo chỉ dẫn của chuyên gia giúp bạn tận dụng tối đa tác dụng của DHA bầu đồng thời tránh tác động không mong muốn do uống DHA bầu không đúng cách.

DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ, là dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ và thị lực của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bổ sung DHA đầy đủ trong thai kỳ không chỉ giúp trẻ có nền tảng phát triển trí não tốt nhất mà còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sinh non.

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tác dụng từ việc bổ sung DHA bầu thì một trong những điều quan trọng và cần thiết nhất đó chính là sử dụng DHA đúng cách, đúng liều lượng. Vậy cách uống DHA bầu như thế nào là đúng chuẩn? Cùng Chiaki theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Bà bầu uống DHA có tác dụng gì?

Bổ sung DHA bầu tốt cho cả mẹ và bé

Bổ sung DHA bầu tốt cho cả mẹ và bé

DHA (Hay Acid docosahexaénoïque): Là Acid béo không no thuộc nhóm Omega 3, cần thiết cho sự hình thành mắt và não bộ của trẻ từ khi còn trong bụng mẹ đến 2 tuổi.

Trong quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể, thai nhi sử dụng nguồn DHA từ mẹ để nuôi dưỡng từ tuần thai đầu tiên đến khi chào đời. Do đó, nếu mẹ bầu thiếu hụt DHA có thể khiến thai nhi đối mặt với một số nguy cơ như: Trẻ tư duy chậm, thị lực kém, khó học hỏi, chỉ số thông minh thấp,...

Việc bổ sung đầy đủ DHA bầu đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Cụ thể:

  • Hỗ trợ phát triển thị lực và trí não cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ chuyển dạ sinh non, cân bằng tâm lý cho mẹ bầu hậu sinh con.

2 Nhu cầu bổ sung DHA bầu

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, trong suốt thời gian mang thai, tùy theo từng giai đoạn cụ thể của thai kỳ, nữ giới cần bổ sung 100 - 200mg DHA / ngày. 

3 Cách uống DHA bầu

Việc bổ sung DHA cho bà bầu có thể được thực hiện thông qua nguồn thực phẩm tự nhiên trong chế độ ăn uống hàng ngày hay các sản phẩm bổ sung chuyên biệt. Tuy nhiên, việc bổ sung DHA cho bà bầu qua chế độ ăn uống hàng ngày thường không được đánh giá cao bởi thực tế bạn khó có thể cân đối đủ hàm lượng DHA trong mỗi bữa ăn của mình. Bên cạnh đó, mẹ bầu trong thời gian mang thai dễ gặp phải tình trạng ốm nghén, chán ăn, ăn uống kém có thể khiến mẹ bầu khó có thể bổ sung đầy đủ DHA cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Đây cũng chính là lý do tại sao các sản phẩm bổ sung DHA ngày càng nhận được sự quan tâm từ người sử dụng. Các sản phẩm bổ sung DHA cho bà bầu trên thị trường hiện nay gồm có 2 dạng chính là vitamin tổng hợp cho bà bầu trong đó có chứa DHA và sản phẩm bổ sung DHA riêng biệt.

Hầu hết mẹ bầu hiện nay đều sử dụng vitamin tổng hợp ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Trường hợp vitamin tổng hợp cho bà bầu mà bạn sử dụng có chứa hàm lượng DHA đáp ứng nhu cầu của cơ thể (100 - 200mg) thì không cần sử dụng thêm sản phẩm bổ sung DHA chuyên biệt. Ngược lại nếu vitamin tổng hợp cho bà bầu bạn sử dụng không chứa DHA hoặc hàm lượng DHA không đủ thì bạn cần cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm bổ sung DHA đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể trong suốt thai kỳ, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Cách uống DHA bầu

Cách uống DHA bầu

Về liều lượng: 

Liều uống DHA bầu sẽ thay đổi tùy theo mà bạn sử dụng, đảm bảo bạn sử dụng DHA bầu theo đúng hướng dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia.

Về cách uống: 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống DHA bầu vào thời điểm nào trong ngày không quan trọng bằng việc bạn uống DHA bầu trong bữa ăn. Bởi các chất bổ sung omega-3 sẽ được dung nạp vào cơ thể tốt nhất khi kết hợp cùng với thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm giàu chất béo. 

Lúc này, chất béo có trong các thực phẩm sẽ kích thích các enzyme lipase hoạt động, từ đó giúp axit béo omega-3 dễ dàng phân hủy và hấp thụ vào ruột non. 

Do đó, để có hiệu quả tối ưu khi bổ sung DHA bầu, bạn nên ưu tiên uống DHA bầu trong bữa ăn.

>>Xem thêm: Viêm uống Acid Folic 400mcg cho bà bầu giúp phòng và giảm tỷ lệ khuyết tật ở thai nhi.

4 Một số câu hỏi thường gặp khi uống DHA bầu

DHA bầu uống từ tháng thứ mấy?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung DHA bầu nên được thực hiện ngay từ khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thời gian mang thai và sau sinh, trong thời gian cho con bú. Việc bổ sung DHA cho bà bầu không chỉ cần thiết khi mang thai mà ngay từ khi chuẩn bị mang thai, nữ giới đã cần được bổ sung đầy đủ DHA để dự trữ lượng DHA cần thiết cho thai nhi.

Nếu giai đoạn trước mang thai mẹ bầu chưa bổ sung DHA thì ngay khi mang thai mẹ bầu nên tiến hành bổ sung DHA để hỗ trợ cho cho sức khỏe mẹ và bé, tạo điều kiện cho quá trình phát triển não bộ, thị lực, hệ thần kinh và não bộ của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Uống DHA bầu ngay từ khi chuẩn bị mang thai

Uống DHA bầu ngay từ khi chuẩn bị mang thai

DHA bầu uống sau sinh được không?

Mẹ bầu sau sinh, đang cho con bú cũng cần được bổ sung đầy đủ DHA để đảm bảo chất lượng sữa nuôi con. Trong những năm tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính của bé. Do đó, việc bổ sung đầy đủ DHA cho mẹ sẽ đóng vai trò rất quan trọng đến nguồn DHA cho bé, giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể bé và ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt DHA có thể xảy ra.

DHA bầu uống đến khi nào?

DHA bầu nên được bổ sung ngay từ giai đoạn chuẩn bị thụ thai, xuyên suốt giai đoạn mang thai và duy trì cho đến khi sau sinh, đang cho con bú. Tối thiểu là trong 6 tháng đầu sinh sinh bởi lúc này nguồn bổ sung DHA duy nhất cho bé chỉ là sữa mẹ. 

Sau 6 tháng khi bé bước sang giai đoạn ăn dặm thì mẹ có thể cân nhắc bổ sung DHA cho bé thông qua nguồn thực phẩm bên ngoài. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày đảm bảo thì mẹ không nhất thiết phải bổ sung thêm DHA từ sản phẩm bổ sung.

Uống DHA bầu cho đến sau khi sinh trong thời gian cho con bú

Uống DHA bầu cho đến sau khi sinh trong thời gian cho con bú

>>Xem thêm: Viên uống Procare Diamond cho bà bầu giúp phát triển não bộ của thai nhi và giảm nguy cơ sinh non

DHA bầu uống tối được không?

Thực tế, bạn có thể uống DHA bầu vào bất cứ thời điểm nào trong ngày (sáng, trưa hay tối). Tuy nhiên bạn cần đảm bảo thời điểm uống DHA bầu bạn chọn đã cung cấp đầy đủ chất béo cần thiết để cơ thể có thể hấp thu hàm lượng DHA bổ sung tốt nhất.

Uống DHA bầu vào buổi tối cũng là một lựa chọn hoàn hảo bởi bữa tối của gia đình Việt thường là bữa ăn nhiều món ăn dinh dưỡng hơn các bữa ăn khác trong ngày. Buổi tối cũng là thời điểm cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, tạo điều kiện cho cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất bổ sung.

DHA cho bà bầu uống khi nào?

Bà bầu có thể uống DHA bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả buổi tối. Tuy nhiên DHA hấp thụ tốt nhất là khi kết hợp cùng chất béo. Vì vậy thời điểm tốt nhất để uống DHA cho bà bầu là trong trong khi ăn hoặc 30 phút sau ăn. Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc uống khi sử DHA vào buổi tối còn có thể giúp bà bầu có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bà bầu nên uống DHA vào lúc nào trong ngày?

Như đã nói ở trên, bà bầu có thể uống DHA bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả buổi tối.

DHA cho bà bầu ngày uống mấy viên?

DHA cho bà bầu ngày uống mấy viên sẽ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm DHA cụ thể. Thông thường, mỗi ngày bà bầu cần uống 1 viên DHA để đảm bảo lượng DHA cần thiết và có thể tăng lên nếu bác sĩ có chỉ định dùng thêm. Trường hợp viên uống DHA có hàm lượng thấp, bà bầu có thể được yêu cầu uống 2-3 viên DHA mỗi ngày theo đúng chỉ định của nhà sản xuất hoặc bác sĩ.

Điều quan trọng khi bổ sung DHA cho bà bầu là cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý tăng giảm liều lượng khi chưa có chỉ định chuyên khoa.

Bà bầu uống nhiều DHA có sao không?

Việc bổ sung quá nhiều, thậm chí tới dư thừa bất kỳ dưỡng chất nào không riêng gì DHA đối với bà bầu cũng đều không tốt. Uống nhiều DHA không những không mang lại lợi ích cho mẹ và bé là ngược lại còn có thể gây ra một số tác động tiêu cực đến sức khỏe. Một số người có thể trải qua tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón, hoặc khó tiêu khi tiêu thụ quá nhiều DHA. 

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất bạn nên uống DHA theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý tăng liều lượng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

DHA bầu uống chung với canxi được không?

DHA bầu có thể uống chung với canxi mà không gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ cả hai chất này của cơ thể. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ hai chất này tốt nhất, mẹ bầu cần lưu ý uống DHA trong hoặc ngay sau bữa ăn, còn canxi thì nên uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không?

Sắt và DHA có thể tương tác với nhau và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ của nhau. Để tránh tình trạng này, bạn nên tách thời gian giữa việc uống sắt và uống DHA. Tốt nhất nên uống sắt và DHA cách nhau khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để đảm bảo hiệu quả.

>>Xem thêm: Viên sắt Chela Ferr Forte giúp bổ máu và duy trì thai kỳ khỏe mạnh cho mẹ bầu và thai nhi

Bầu không uống DHA có sao không?

Thiếu hụt DHA trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến cả mẹ bầu và thai nhi, bao gồm:

  • Tăng nguy cơ sinh non và tiền sản giật: Thiếu hụt DHA có thể tăng nguy cơ mẹ bị các vấn đề như sinh non hoặc tiền sản giật, điều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
  • Chứng trầm cảm sau sinh: Các nghiên cứu cho thấy việc thiếu hụt DHA có thể góp phần tăng nguy cơ mẹ mắc các tình trạng trầm cảm sau khi sinh.
  • Vấn đề mãn kinh và loãng xương: DHA cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi sinh, góp phần vào việc giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và vấn đề liên quan đến mãn kinh.
  • Bệnh lý tim mạch: Có một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch ở cả mẹ và con.

Thực tế ngoài sử dụng viên uống DHA, bà bầu cũng có thể bổ sung DHA thông qua nguồn thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày. Cá, hạt chia, hạt lanh, dầu cá hồi và các loại hạt chứa axit béo omega-3 là những nguồn tốt có thể thay thế việc sử dụng viên DHA.

Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống của mẹ bầu không đảm bảo thì nguy cơ thiếu hụt DHA là rất cao. 

Bà bầu uống DHA bao nhiêu là đủ?

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu cần đảm bảo cung cấp đủ 200g DHA mỗi ngày cho cơ thể.

Mua DHA bầu chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm DHA dành cho bà bầu chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua DHA cho bà bầu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là một số thông tin về cách uống DHA bầu mà mình tổng hợp được. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm được cách uống DHA bầu đúng chuẩn, giúp tận dụng tối đa hiệu quả của việc bổ sung DHA bầu đồng thời tránh những tác động không mong muốn do bổ sung DHA sai sách. Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ khỏe con thông minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn