Chó ăn gì và không ăn gì? TOP 15+ thực phẩm tốt cho chó

26586
Chó ăn gì và không ăn gì đang là câu hỏi được nhiều chủ nuôi quan tâm. Những thực phẩm nào tốt cho chó và không tốt cho chó? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất!

Mọi loài nên có một chế độ ăn uống phù hợp về mặt sinh học, và chú cho nhà bạn cũng vậy. Thực tế cho thấy không phải loại thực phẩm nào an toàn cho con người thì cũng an toàn cho chó, không phải thực phẩm nào tốt cho con người thì cũng tốt cho có. Thậm chí một số loại thực phẩm của con người có thể trở thành thủ phạm ảnh hưởng đến sức khỏe cho chó và thậm chí là đe dọa đến tính mạng của chú chó của bạn.

Vậy bạn có biết chó nên ăn gì và không nên ăn gì? Dưới đây chúng ta hãy cùng xem những thực phẩm tốt cho chó không tốt cho chó để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Các loại thức ăn cho chó

Thức ăn nấu chín hay tự làm

Thức ăn tự làm cho chó vốn là một trong những cách cho chó ăn phổ biến từ lâu. Trong đó thức ăn cho chó sẽ là những món ăn thừa trong bữa ăn hàng ngày của gia đình hoặc là thức ăn được chuẩn bị riêng cho chó. 

Ưu điểm của thức ăn tự làm:

  • Không cần phải lo lắng về việc thu hồi thức ăn cho chó
  • Có thể kiểm soát các thành phần trong chế độ ăn uống của chó
  • Loại bỏ bất kỳ nguy cơ nhiễm khuẩn nào có thể xảy ra từ thịt sống
  • Có thể kiểm soát cách thức chế biến thức ăn
  • Tiết kiệm chi phí, đặc biệt là khi bạn tận dụng thức ăn trong nhà.
  • Là một hoạt động thú vị nếu bạn thích nấu ăn.

Nhược điểm của thức ăn tự làm:

  • Mất thời gian.
  • Cần chú ý đến vấn đề cân đối dinh dưỡng nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe cho chú chó của mình. Cần đặc biệt lưu ý đến những thực phẩm chó có thể ăn và không thể ăn, bởi không phải thực phẩm nào tốt cho con người cũng tốt cho chó.

Thức ăn cho chó chế biến sẵn 

Hầu hết mọi người sẽ chọn thức ăn bán sẵn cho chó của họ vì sự tiện lợi không cần nấu nướng. Chi phí và dễ dàng cho ăn là hai yếu tố khác cần xem xét. Nhưng chọn đúng loại cho con chó của bạn thì không đơn giản chút nào.

Trên thị trường hiện nay có dạng thức ăn cho chó chế biến sẵn bao gồm: thức ăn khô và thức ăn ướt. Trong đó:

Thức ăn khô hoặc thức ăn hạt cho chó là thức ăn kinh tế nhất và có thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm. Không cần để trong tủ lạnh và rất dễ phục vụ. Vì những lý do này, hầu hết những người nuôi chó thích thức ăn khô hơn các loại khác.

Thức ăn khô cho chó

Thức ăn khô cho chó

Ưu điểm của thức ăn khô:

  • Ít hoặc không có mùi
  • Dễ dàng sử dụng
  • Không cần làm lạnh
  • Tốt để mang lại cho chó một trải nghiệm nhai tốt  
  • Giúp giữ cho miệng sạch hơn bằng cách giảm sự tích tụ của mảng bám
  • Có thể để ra ngoài và sẽ không bị hư hỏng nhanh chóng như đồ hộp
  • Thực phẩm được nghiên cứu và phát triển đảm bảo cung cấp dưỡng chất hoàn chỉnh và cân bằng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chó.
  • Nhiều loại, chi phí khác nhau.

Nhược điểm:

  • Không phải chú chó nào cũng thích ăn thức ăn khô
  • Chất lượng đa dạng từ rất tốt đến rất kém, cần chú ý khi chọn mua sản phẩm.
  • Có thể chứa thành phần gây tranh cãi, điều này cũng cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm.

Thức ăn ướt cho chó với hàm lượng nước cao, đa dạng hương vị, phù hợp với khẩu vị của nhiều chú chó, giúp chúng có bữa ăn ngon miệng và ăn được tốt hơn. 

Thức ăn ướt cho chó

Thức ăn ướt cho chó

Ưu điểm của thức ăn ướt:

  • Nhiều chú chó thức ăn ướt hơn thức ăn khô
  • Có thể phù hợp hơn đối với một số tình trạng y tế cần thức ăn có lượng nước cao hơn
  • Có thể có ít chất bảo quản hơn thức ăn khô cho chó
  • Hàm lượng nước cao hơn nhiều sẽ tốt nếu chó không uống đủ nước. (> 70%)
  • Đa dạng về nhãn hiệu, công thức, thành phần
  • Thực phẩm được nghiên cứu và phát triển đảm bảo cung cấp dưỡng chất hoàn chỉnh và cân bằng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chó.

Nhược điểm của thức ăn ướt:

  • Giá thành thường cao hơn thức ăn dạng khô
  • Có thể có mùi khó chịu
  • Không thể để cả ngày vì nó sẽ thu hút côn trùng và hư hỏng
  • Chất lượng đa dạng từ rất tốt đến rất kém, cần chú ý khi chọn mua sản phẩm.
  • Có thể chứa thành phần gây tranh cãi, điều này cũng cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm.

Thực ăn tươi sống

Chó là loài ăn thịt và thành phần chính trong chế độ ăn của chúng là con mồi. Đây có thể là những con vật nhỏ - chuột, chuột đồng, thỏ, chim, côn trùng,...  Chó có thể ăn được tất cả mọi thứ - nội tạng, thịt, xương,… Nhưng nên hạn chế cho chúng ăn xương bởi đôi khi với những chú chó có hệ tiêu hóa kém sẽ không hấp thu được xương, đặc biệt là xương gà.

Và không giống như mèo, chó không phải là động vật ăn thịt bắt buộc. Chúng cũng có thể và ăn thực vật. 

Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống thường có nguy cơ lây nhiễm khuẩn cao. Đối với một chú chó nuôi trong nhà, tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế tối đa việc cho chó ăn thực phẩm tươi sống, ưu tiên thực phẩm nấu chín hoặc các loại thức ăn chế biến sẵn trên thị trường.

2 Chó ăn gì? TOP 15+ thực phẩm tốt cho chó

1. Thịt nấu chín

Thịt nấu chín không chỉ tốt cho sức khỏe chó mà còn hỗ trợ sự phát triển cơ bắp, giúp chó trở nên rắn chắc và phát triển nhanh chóng. Thịt bò là một nguồn protein tốt cho chó, nhưng nếu xét vấn đề chi phí cao, bạn có thể thay thế bằng thịt gà, thịt heo, gan bò hoặc gan gà, miễn sao đảm bảo thực phẩm được nấu chín. Điều này giúp loại bỏ các vi khuẩn và nguy cơ nhiễm khuẩn từ thức ăn sống, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chó.

Chó ăn gì - Thịt nấu chín

Chó ăn thịt nấu chín

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên cho chó ăn thịt quá nhiều, để tránh ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa. Một lưu ý quan trọng khác là tránh cho chó ăn da gà, vì nó chứa nhiều calo và chất béo mà không cung cấp đủ giá trị dinh dưỡng. Việc này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa và tăng cân, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chó trong thời gian dài.

2. Cá và các loại hải sản

Cá và các loại hải sản như tôm, cua không chỉ là một nguồn protein tốt mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3, 6, 9, đặc biệt là trong cá hồi. Cho chó ăn cá mang lại nhiều lợi ích quan trọng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, làm cho lông cún trở nên bóng mượt, giữ cho mắt cún sáng trong và lanh lợi, giúp phân thải ít hơn, khô rắn hơn.

Cá cung cấp Omega-3, 6 và 9 cũng góp phần giúp phát triển não bộ, hỗ trợ trí nhớ, tăng cường thị lực, củng cố hệ miễn dịch và phòng ngừa các vấn đề tim mạch và xơ vữa mạch máu cho chó. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không cho chó ăn cá hay các loại hải sản sống, tốt nhất chỉ cho chó ăn thức ăn đã qua chế biến để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ gây dị ứng hoặc mắc các bệnh do ký sinh trùng trong cá, hải sản.

Chó ăn gì - ăn cá

Chó có thể ăn cá và các loại hải sản

3. Trái cây

Nếu bạn hỏi chó ăn gì, chó ăn trái cây được không thì câu trả lời là có. Chó có thể ăn trái cây. Tuy nhiên không phải loại trái cây cũng tốt và phù hợp với chó. Dưới đây là một số loại trái cây mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của chó nhà mình.

  • Chuối: Giàu chất xơ, kali, vitamin C, B6, giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa và duy trì hệ miễn dịch. Cung cấp nước và kali hỗ trợ sự phát triển của xương, giúp chó phát triển khỏe mạnh.
  • Dưa hấu: Giúp giải khát, chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, vitamin C, A, B6 và chất xơ tốt cho tiêu hóa. Lưu ý, nên cho chó ăn dưa hấu khi đã chín để tránh tình trạng tiêu chảy.
  • Dâu tây: Chứa chất chống oxy hóa, hỗ trợ làm sạch niêm mạc, giúp lông cún bóng mượt và bắt mắt hơn. Dâu tây cũng chứa lượng vitamin dồi dào giúp tăng cường tập trung và cung cấp natri để trung hòa axit thừa.
  • Táo: Giàu vitamin C, A, và chất xơ, giúp làm sạch răng, mang lại hơi thở thơm mát cho chó. Ngoài ra, táo còn chứa Phytochemical giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chó ăn gì - ăn trái cây

Chó ăn trái cây

4. Đậu phộng và các sản phẩm chế biến từ đậu phộng 

Đậu phộng và các sản phẩm chế biến từ đậu phộng đều là nguồn protein và chất béo hữu ích cho sức khỏe của chó, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp. Chất béo trong đậu phộng cũng là một nguồn chất béo tốt, nhưng cần được ăn ở mức độ vừa phải để tránh tình trạng thừa cân.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý cần tránh cho chó ăn đậu phộng muối. Thực phẩm chứa quá nhiều muối có thể gây cản trở quá trình tiêu hóa của thú cưng và tăng nguy cơ các vấn đề về sức khỏe, nhất là liên quan đến đường huyết và huyết áp.

Nên đảm bảo rằng đậu phộng được chế biến và chế biến một cách an toàn cho chó, không chứa các phụ gia có thể gây hại. Ngoài ra, quan trọng là theo dõi lượng đậu phộng được ăn để đảm bảo chó nhận được lượng dinh dưỡng đúng đắn và không bị thừa cân.

Chó ăn gì - Đậu phộng

Chó có thể ăn đậu phộng

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc và các loại hạt cũng có thể được sử dụng như một phần trong chế độ ăn của chó, mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe của chó. Dưới đây là một số loại ngũ cốc mà bạn có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn của chó.

  • Ngô: Cung cấp protein, carbohydrate, vitamin, kali, axit linoleic và chất xơ. Chứa phytochemical như carotenoid, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Cơm: Chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, calo từ carbohydrate, và mangan giúp kích thích ăn uống. Bạn có thể kết hợp cơm với thịt nạc để cung cấp đầy đủ protein cho chó.
  • Yến mạch: Giàu chất xơ, tốt cho những chó có vấn đề về đường ruột. An toàn đối với chó có dị ứng với lúa mì, nhưng nên nấu chín trước khi cho ăn và không thêm đường.
  • Bánh mì và bánh quy: Có thể sử dụng bánh quy bẻ vụn hoặc bánh mì xé nhỏ làm thức ăn cho chó. Chọn bánh mì khô để tránh tình trạng lên men trong đường tiêu hóa. Chỉ sử dụng bánh mì làm từ bột mì ít đường và cho chó ăn với lượng khiêm tốn, khoảng 10% khẩu phần ăn chính.

6. Cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất đối với con người. Điều này cũng đúng với loài chó. 

Chó ăn cà rốt

Chó ăn cà rốt

Nhai rau sẽ loại bỏ một cách cơ học mảng bám trên răng của chó. Cà rốt có thể giúp ngăn ngừa phân chảy nước. Hàm lượng chất xơ cao trong cà rốt sẽ giúp tạo khối lượng lớn trong phân của chó. Từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng phân lộn xộn và chảy nước. Thị lực của chó cũng được cải thiện nhờ hàm lượng beta-carotene trong cà rốt. Beta-carotene là tiền chất của vitamin A, được biết là có tác dụng cải thiện thị lực ở người và chó. Vitamin A là một loại vitamin cần thiết cho chó và luôn được bổ sung các loại thức ăn chế biến sẵn cho chó.

Với lượng thích hợp, vitamin A có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe của da và lông. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vitamin A với số lượng lớn có thể gây độc. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y về liều lượng chính xác của vitamin A có thể bổ sung cho chú chó của bạn.

Cà rốt chứa ít chất béo và calo. Nếu chú chó của bạn có thân hình mập mạp, cà rốt có thể trở thành một món ăn nhẹ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi mà không gây tăng cân.

Lưu ý: Cà rốt không dễ tiêu hóa đối với chó. Để tận dụng tối đa hàm lượng dinh dưỡng của cà rốt, trước tiên hãy luộc sơ qua một chút.

7. Đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều vitamin A, K và C. Lợi ích của Vitamin A đã được đề cập ở trên, nhưng đó không phải là loại vitamin duy nhất mà đậu xanh cung cấp. Vitamin K rất quan trọng đối với quá trình đông máu. Nó sẽ thúc đẩy một thành phần máu khỏe mạnh ở chó. Vitamin C hỗ trợ hỗ trợ hệ thống miễn dịch, do đó đảm bảo khả năng miễn dịch của chó.

Magie có liên quan đến cơ bản bất kỳ chuyển động nào mà chó của bạn thực hiện. Điều này bao gồm đi bộ, thở và thậm chí là nhịp tim của chúng. Hàm lượng cao của khoáng chất này trong đậu xanh làm cho chúng trở thành một loại thực phẩm hoàn hảo trong việc ngăn ngừa sự thiếu hụt magie ở chó. Đậu xanh cũng chứa sắt, cần thiết cho quá trình tạo máu. 

Đậu xanh cũng rất thích hợp với những chú chó thừa cân và đang cần một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Chúng có thể được chế biến theo bất cứ cách nào. Tuy nhiên, cần lưu ý không cho chó ăn đậu xanh đã thêm muối, gia vị, hành, tỏi, dầu. 

8. Trứng

Trứng là một nguồn giàu axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp protein, góp phần xây dựng cơ bắp, tăng cường sức khỏe tóc và hỗ trợ quá trình sửa chữa mô. Ngoài ra, trứng cũng là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe của xương và răng

Chó ăn trứng

Chó ăn trứng

Bằng cách nghiền vỏ trứng và cho chó ăn, bạn sẽ đảm bảo sức khỏe cho răng và xương của chó cưng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý việc cho chó ăn vỏ trứng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại nếu trong vỏ trứng có chứa hóa chất và chất tạo màu. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng trứng hữu cơ hoặc luộc vỏ trứng trước tiên để khử trùng chúng. 

Lòng đỏ trứng chứa nhiều biotin có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da và giữ cho bộ lông của chó cứng luôn trong trạng thái mềm mại, bóng mịn.

Trứng có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe của chó, nhưng không nên ăn quá nhiều. Lòng trắng trứng sống có thể ức chế tiêu hóa và gây thiếu hụt biotin. Điều này có thể tránh được bằng cách nấu chín trứng, nhưng việc nấu chín trứng cũng có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng tổng thể của chúng. Để tránh bất kỳ rối loạn tiêu hóa nào, hãy chỉ cho chó ăn vài quả trứng mỗi tuần.

9. Gà

Thịt gà là một nguồn protein nạc mang đến cho chú chó của bạn một lượng năng lượng và chất dinh dưỡng dồi dào. Axit béo có trong thịt gà sẽ đảm bảo rằng chú chó của bạn có một bộ lông khỏe mạnh. Axit amin là thành phần cấu tạo của protein, rất cần thiết cho tất cả các chức năng của cơ thể. Cụ thể, thịt gà chứa axit amin glucosamine được biết là có tác dụng thúc đẩy xương khỏe mạnh.

Nhiều loại vitamin B cũng được tìm thấy trong thịt gà. Những vitamin này hỗ trợ quá trình trao đổi chất, duy trì hệ thần kinh và nhiều hơn thế nữa. 

Cũng như các thức ăn khác của con người có thể dùng cho chó, thịt gà nên được chế biến hoàn toàn không ướp gia vị. Điều quan trọng là không có xương hoặc mỡ gà. Xương gà nấu chín là một mối nguy hiểm gây nghẹt thở vì chúng có thể bị vỡ và hóc hoặc thậm chí làm rách khí quản hoặc đường tiêu hóa của chó.

10. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi, giống như sữa. Sữa chua có hàm lượng canxi cao và sẽ giúp tăng cường sức khỏe răng và xương cho chó cưng của bạn. 

Chó ăn sữa chua

Chó ăn sữa chua

Probiotics cũng là một chủng vi khuẩn tốt có tự nhiên trong dạ dày của chó. Chúng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, chống lại nhiễm trùng và rất cần thiết trong việc sản xuất và sử dụng vitamin và khoáng chất. Chó và những người thiếu men vi sinh có xu hướng ốm nhiều hơn và có khả năng bị tiêu chảy tái phát nhiều lần. Sữa chua chứa nhiều men vi sinh. Đây là một phương pháp điều trị tự nhiên cho những bệnh nhân bị tổn thương hoặc giảm lượng vi khuẩn này.

Nếu chó cưng của bạn đang bị tiêu chảy hoặc gần đây bị ốm bất thường, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đưa sữa chua vào chế độ ăn của chúng. Những con chó nhỏ có thể ăn 1 đến 2 muỗng cà phê sữa chua, trong khi những con chó trung bình có thể ăn 1 đến 2 muỗng canh và những con chó lớn có thể ăn lên đến 4 muỗng canh. Bạn có thể cho chó ăn trực tiếp hoặc thậm chí có thể trộn vào thức ăn bình thường của chúng. Mặc dù sữa chua có thể vô cùng có lợi cho con chó của bạn, nhưng không phải loại sữa chua nào cũng phù hợp.

Bạn nên tránh bất kỳ loại sữa chua nào có chất làm ngọt nhân tạo hoặc thêm đường. Tốt nhất bạn nên ưu tiên một thương hiệu sữa chua nguyên chất có uy tín. Bạn cũng nên chắc chắn rằng sữa chua mà bạn chọn có chứa các vi khuẩn sống đang hoạt động. Sữa chua không có thứ này hầu như không có tác dụng. 

11. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa rất nhiều vitamin. Vitamin E tăng cường hệ thống miễn dịch, đảm bảo rằng con chó của bạn không bị ốm. Vitamin B vốn đã được biết đến là chất cần thiết cho một làn da và bộ lông khỏe mạnh. 

Thỉnh thoảng, cho chó ăn một thìa bơ đậu phộng có thể rất có lợi cho sức khỏe của chó cứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý quá nhiều bơ đậu phộng có thể làm tăng nguy cơ béo phì và thậm chí là viêm tụy cho chú chó của bạn. 

Nếu bạn không chắc nên chó ăn bao nhiêu bơ đậu phòng, tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ thú ý để có hướng dẫn sử dụng phù hợp, vừa đảm bảo mang đến những lợi ích sức khỏe cho chú chó của bạn vừa tránh những ảnh hưởng không tốt có thể xảy ra.

12. Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho sức khỏe của chó. Hạt và vỏ bí ngô đều chứa một số loại dầu. Những loại dầu này sẽ giúp duy trì sức khỏe đường tiết niệu của chó. Những chú chó mắc chứng tiểu không tự chủ chắc chắn có thể sử dụng một ít bí ngô trong chế độ ăn của chúng. Bí ngô với hàm lượng chất xơ cao cũng góp phần điều hòa tiêu hóa. Chất xơ điều chỉnh quá trình tiêu hóa và bổ sung lượng lớn vào phân, do đó làm giảm tình trạng tiêu chảy ở chó của bạn.

Chó ăn bí ngô

Chó ăn bí ngô

Nó thậm chí còn hỗ trợ giảm cân. Bí ngô cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng này nhưng không đi kèm với lượng calo bổ sung. Bằng cách thay thế một số thức ăn thông thường của chó bằng bí ngô, bạn có thể giúp chó giảm một số cân không tốt cho sức khỏe. 

Hạt bí ngô có một axit amin gọi là cucurbatin, đã được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ một số ký sinh trùng phát triển mạnh trong đường tiêu hóa ở cả người và chó.

Chó thể ăn toàn bộ các phần của bí ngô. Hạt có thể được nghiền và rắc lên thức ăn của chúng và phần còn lại có thể nấu chín và cho chúng ăn trực tiếp. Chó nhỏ có thể được cho ăn từ 1 đến 2 thìa cà phê mỗi ngày, đối với chó vừa là 1 đến 2 thìa và tối đa là 5 thìa đối với chó lớn.

13. Dừa

Axit lauric là một axit béo dễ tiêu hóa được tìm thấy với số lượng lớn trong cùi dừa. Bởi vì toàn bộ phân tử có thể được hấp thụ và không cần bị phá vỡ, nó là một nguồn năng lượng rất hiệu quả. Axit lauric cũng có thể chống lại nhiễm trùng và vi rút. Chúng bao gồm cúm, Giardia, và bệnh hắc lào. Cuối cùng, axit này là một chất chống viêm. Do đó, nó có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và thậm chí có thể giảm bớt một số khó chịu cho những chú chó bị viêm khớp.

Các chất chống oxy hóa có trong dầu và cùi dừa sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho chó của bạn. Dầu dừa có trong dừa có thể được uống hoặc xoa lên da chó, kết quả về cơ bản là giống nhau. Dầu dừa sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của da chó, đồng thời cải thiện kết cấu và chất lượng bộ lông của chúng.

Dừa hoàn toàn không gây độc cho chó. Cùi hoặc dầu dừa có thể được thêm vào thức ăn của chúng hoặc sử dụng như một món ăn riêng biệt, giúp cải thiện sức khỏe của chó. Đối với mỗi 10 pound cân nặng của chó cưng của bạn, nó uống 1 muỗng canh dầu dừa hàng ngày.

Chó ăn dừa

Chó ăn dừa

14. Mật ong

Mật ong được coi là "bảo bối" cho hệ tiêu hóa của chó. Bởi mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên và chất inhibin có khả năng chống viêm loét. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp chăm sóc và duy trì sức khỏe cho chú cún nhà bạn. Bạn có thể cho chú chó ăn 1 thìa mật ong mỗi ngày, vừa phòng ngừa thiếu chất, vừa tránh được các bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa.

15. Bánh quy

Bánh quy hoặc bánh mì đều là những thức ăn yêu thích của chó. Tuy nhiên bạn chỉ nên cho chó ăn bánh quy khi chắc chắn rằng chú cún không bị dị ứng với bột mì. Hơn nữa chỉ nên sử dụng loại bánh quy ít đường thôi nhé.  

16. Thức ăn hạt cho chó

Chó ăn gì? Thức ăn hạt cũng là một loại thức ăn lý tưởng cho chó. Việc cho chó ăn thức ăn hạt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo sự thuận tiện và sạch sẽ trong quá trình chăm sóc thú cưng.

Một trong những ưu điểm lớn của thức ăn hạt là sự đa dạng trong loại hình và chủng loại. Thức ăn được phân loại dựa trên độ tuổi, cơ địa và giống chó, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của thú cưng. Sự đa dạng này cũng đồng nghĩa với việc chó sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thức ăn hạt còn giúp kiểm soát vấn đề sức khỏe của chó, đặc biệt là liên quan đến răng miệng và đường ruột. Việc nhai thức ăn hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng và hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đồng thời giảm khả năng mắc các vấn đề về đường ruột như giun sán.

Một số thương hiệu cung cấp thức ăn hạt nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như: Apro, Zenith, SmartHeart, Royal Canin,...

Thức ăn hạt cho chó

Thức ăn hạt cho chó

17. Pate cho chó

Pate cho chó cũng là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng tốt cho chó mà bạn có thể lựa chọn. Thành phần chính của pate là gan và thịt, chứa lượng protein cao, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp của chó.

Độ ẩm cao và độ nhuyễn của pate giúp chó dễ dàng tiêu thụ mà không cần phải bổ sung nước, giảm nguy cơ mắc bệnh về thận và tiết niệu. Ngoài ra, pate còn có thể giúp giảm khả năng phát sinh các vấn đề về tiêu hóa như táo bón hay tiêu chảy. Điều này là do chất lượng và độ mềm mại của pate giúp tối ưu hóa quá trình tiêu hóa, giúp chó dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Một số thương hiệu cung cấp pate cho chó chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Royal Canin, SmartHeart,...

3 Chó không ăn gì? 

Những thực phẩm được khuyến cáo không nên cho chó ăn bao gồm:

Trái cây

  • Hạt táo
  • Trái bơ
  • Nho & nho khô
  • Quả hồng, đào & mận
  • Đại hoàng & lá cà chua

Rau

  • Ngô 
  • Tỏi
  • Nấm
  • Hành, hẹ

Protein

  • Quả hạnh
  • Xương nấu chín
  • Thịt vụn béo
  • Gan
  • Thịt, cá sống

Thức ăn nhanh

  • Sô cô la
  • Macadamia Nuts
  • Bắp rang bơ
  • Muối
  • Đường
  • Men
  • Kẹo, kẹo cao su, kem đánh răng, nước súc miệng
  • Vitamin cho con người

Đồ uống

  • Rượu
  • Cà phê, Trà & Caffeine khác
  • Sữa & các sản phẩm từ sữa

Một số loại thức ăn khác

  • Thức ăn cho mèo
  • Hoa bia
  • Thuốc lá

4 Mua thức ăn cho chó chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua thức ăn cho chó chế biến sẵn như thực ăn hạt, pate cho chó thì Chiaki.vn chắc chắn là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. 

Chiaki.vn là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm thức ăn cho chó đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được đánh giá cao trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm thức ăn cho chó chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua thức ăn cho chó tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi chó ăn gì và không ăn gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích khi nuôi chó, lựa chọn được loại thực ăn tốt cho chó, giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh cho chó cưng của bạn đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    2 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn