Kinh nghiệm vận chuyển chó mèo bằng ô tô an toàn

6617
Thú cưng của bạn sắp tới sẽ có một chuyến di chuyển xa, bạn lo lắng và chưa biết việc vận chuyển chó mèo bằng ô tô sẽ như nào?. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Nếu bạn đang có ý định cho thú cưng của mình “đi phượt” bằng ô tô trong chuyến du lịch về quê hay đi tới một nơi nào đó thật đẹp vào cuối tuần. Thậm chí chỉ là đưa chúng tới một ở mới do bạn chuyển nhà. Có lẽ đây sẽ là một kỷ niệm khá thú vị mà Pets của mình rất thích.

Tuy nhiên, nhiều người thường kiêng kị không chở chó mèo bằng ô tô bởi họ cho rằng việc này mang lại sự xui xẻo. Vậy cần làm gì để vận chuyển chó mèo bằng ô tô được an toàn nhất?. Hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm với bài tin tức dưới đây cùng Chiaki nhé!

Kinh nghiệm vận chuyển chó mèo bằng ô tô an toàn

Kinh nghiệm vận chuyển chó mèo bằng ô tô an toàn

1 Bạn cần chuẩn bị những gì cho thú cưng?

Trước khi thực hiện một chuyến hành trình thú vị đối với Pets đáng yêu của bạn, chắc hẳn những người yêu thú cưng không khỏi lo lắng. Do đó, việc chuẩn bị thật tốt những thứ cần thiết, sẽ giúp những chú mèo hay chó của bạn có thể yên tâm xuất hành và tới nơi an toàn. 

Một trong những thứ bạn nhất định phải chuẩn bị cho thú cưng của mình chính là:

Cho thú cưng ăn và uống nước

Trong quá trình chuẩn bị cho việc vận chuyển chó mèo bằng ô tô có lẽ rất bận rộn, nhưng đừng quên cho thú cưng của bạn ăn và uống nước nhé. Nhưng nhớ là không cho Pets ăn quá no trước khi xuất phát.

Đó là vì việc ăn quá no có thể khiến chúng bị say, nôn mửa, mệt mỏi. Ngoài ra, bụng đầy cũng khiến chó mèo dễ đi vệ sinh, gây khó chịu cho chính chủ nhân và người vận chuyển. 

Do đó, chỉ cho chúng ăn 1 chút thức ăn chuyên dụng, ăn đồ ăn khô, thức ăn hạt và uống 1 chút nước cho khỏi khát. 

Trước khi vận chuyển chó mèo bằng ô tô, bạn cần cho thú cưng ăn và uống nước

Trước khi vận chuyển chó mèo bằng ô tô, bạn cần cho thú cưng ăn và uống nước

Chuẩn bị sẵn nước cho thú cưng

Trong quá trình vận chuyển chó mèo, có thể đường xa hoặc nóng nực khiến Pets cảm thấy mệt mỏi, khát nước, say nắng. Vì vậy việc luôn có nước uống bên cạnh giúp thú cưng có thể phòng tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra, bạn có thể mua những bình nước tự động, có nắp đậy an toàn, kín đáo. 

Thêm đồ chơi cho thú cưng

Đồ chơi chỉ là một vật dụng khiến thú cưng bị đánh lạc hướng, khiến Pets không bị sợ hãi trong suốt quá trình di chuyển. Bạn hãy để vào lồng vận chuyển của “bạn ấy” một vài món đồ chơi yêu thích nhất nhé. 

Đưa thú cưng đi khám tổng quan

Hãy đảm bảo chó mèo của bạn vẫn khỏe mạnh bằng việc đưa thú cưng tới bác sĩ thú y quen thuộc, uy tín. Đồng thời, hãy xin họ hồ sơ (nếu có) về tình trạng sức khỏe và chăm sóc thú cưng , cũng như những bệnh lý, lịch sử tiêm ngừa và xử lý bọ chét, … 

Những điều này giúp bạn vận chuyển chó mèo được dễ dàng và thuận lợi hơn. 

Đưa thú cưng đi khám tổng quát trước chuyến đi

Đưa thú cưng đi khám tổng quát trước chuyến đi 

Mang theo những thứ quen thuộc

Những thứ quen thuộc của thú cưng nhà bạn như chăn ngủ, đồ chơi, chay đựng thức ăn, … thì bạn nên mang chúng theo. Điều này giúp chó mèo an tâm hơn, hạn chế được việc sợ hãi và lạc lõng trong suốt quá trình di chuyển. 

2 Những kinh nghiệm vận chuyển chó mèo bằng ô tô an toàn

Nếu bạn chưa vận chuyển chó mèo bằng ô tô bao giờ, vậy thì hãy thử áp dụng những kinh nghiệm vận chuyển thú cưng dưới đây nhé:

1. Chuẩn bị một chiếc lồng vận chuyển chắc chắn

Để vận chuyển chó mèo được an toàn nhất, Chiaki khuyên bạn phải chuẩn bị một chiếc lồng vận chuyển thật chắc chắn. Bởi đây sẽ là nơi mà thú cưng của bạn dành hết thời gian để ở trong đó. 

Việc lựa chọn chiếc lồng vận chuyển thú cưng cần đảm bảo những tiêu chí sau:

Vận chuyển chó mèo bằng ô tô cần có một chiếc lồng chắc chắn

Vận chuyển chó mèo bằng ô tô cần có một chiếc lồng chắc chắn

  • Lồng chắc chắn
  • Thú cưng ở trong đó thoải mái
  • Lồng khô thoáng và sạch sẽ. 
  • Lồng vận chuyển không bó chặt thú cưng, gây đau đớn hay khó chịu. 

Bạn có thể tham khảo những chiếc lồng vận chuyển chắc chắn dưới đây:

2. Cần giúp thú cưng của bạn bình tĩnh và thoải mái

Mèo hay chó khi di chuyển sẽ vô cùng nhạy cảm, chúng dễ bị kích động. Nhất là đối với những thú cưng không hay ra ngoài, khiến chúng trở nên nhát và run sợ. Do đó, bạn cần tạo một sự thoải mái cho thú cưng của mình, cũng như nói chuyện - tâm sự để thú cưng có được sự bình tĩnh trong chuyến hành trình sắp tới. 

3. Phải cố định lồng vận chuyển an toàn

Việc vận chuyển chó mèo bằng ô tô nếu là phương tiện của gia đình bạn, thì điều này cũng khá đơn giản, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu gửi thú cưng cho các bên vận chuyển chó mèo bằng xe khách hoặc dịch vụ vận chuyển thì cần phải đảm bảo an toàn. 

Bạn cần cố định lồng chắc chắn, đảm bảo thú cưng không bị xổng ra khỏi chuồng, sử dụng thêm khăn che để tránh ánh nắng trực tiếp, cũng như tạo các lỗ hổng để có không khí cho Pets thở. 

4. Cần trao đổi với chủ lái xe rõ ràng, minh bạch

Nhiều nhà xe, nhất là xe khách không thích vận chuyển chó mèo, bởi họ quan niệm việc chở chó mèo sẽ mang tới điều xui xẻo. Do đó, nếu bạn vận chuyển chó mèo bằng xe khách thì cần phải trao đổi với nhà xe trước đó một cách minh bạch.

Đồng thời, bạn có thể trao đổi với nhà xe để họ lưu tâm hơn về thú cưng của bạn trong cốp. Hãy cố gắng cho chúng ở những nơi có nhiệt độ không cao, có oxy trong quá trình vận chuyển. 

Trao đổi với nhà xe trước khi cho vận chuyển thú cưng

Trao đổi với nhà xe trước khi cho vận chuyển thú cưng

5. Lựa chọn đơn vị vận chuyển chó mèo uy tín

Trường hợp bạn lựa chọn vận chuyển chó mèo bằng ô tô bên ngoài, nhưng xe khách không đồng ý vận chuyển. Bạn có thể lựa chọn một số đơn vị vận chuyển chó mèo uy tín tại thành phố bạn sống. 

Hiện nay, đã có khá nhiều dịch vụ vận chuyển pet khá uy tín và chất lượng, giá thành cũng phải chăng. Do đó, bạn có thể lựa chọn những đơn vị này để đảm bảo việc vận chuyển chó mèo được tốt nhất. 

Đồng thời nên đảm bảo đơn vị vận chuyển có hóa đơn và hợp đồng cam kết vận chuyển thú cưng an toàn tới nơi. Tránh những điều rủi ro có thể xảy ra. 

3 Các hình thức vận chuyển chó mèo thông thường hiện nay

Với nhu cầu nuôi dưỡng thú cưng ngày một nhiều, việc vận chuyển chó mèo cũng được nhiều gia đình và cá nhân quan tâm. Một trong những hình thức vận chuyển đang được ưa chuộng hiện nay như:

1. Vận chuyển chó mèo bằng xe máy

Hình thức này phù hợp với việc di chuyển gần, bạn có thể cho chúng ngồi trước hoặc buộc đằng sau xa. Nhưng bạn cần phải có người giữ, để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển. 

Có nhiều hình thức vận chuyển chó mèo như: xe máy, xe khách, tàu, máy bay

Có nhiều hình thức vận chuyển chó mèo như: xe máy, xe khách, tàu, máy bay

2. Vận chuyển chó mèo bằng máy bay

Trong vài năm trở lại đây, quy định vận chuyển chó mèo bằng hàng không được thông qua và thực hiện tại Việt Nam. Ưu điểm của hình thức này là khá nhanh, hạn chế sự mệt mỏi của thú cưng và mang lại sự an toàn. Tuy nhiên thì chi phí cao, thủ tục phức tạp, có giấy tờ chính xác và trung thực. 

3. Vận chuyển chó mèo bằng tàu hỏa

Đây là hình thức phổ biến nhất, hình thức này phù hợp với khách hàng vì chi phí rẻ. Tuy nhiên thời gian vận chuyển hơi lâu, cần phải có người đi kèm để chăm sóc sức khỏe. 

Hình thức này đã có nhiều trường hợp thú cưng tử vong do nhốt lâu trên tàu, do đó bạn cần lưu ý và chuẩn bị thật kỹ trước khi lựa chọn. 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về vận chuyển chó mèo bằng ô tô, hy vọng đã giúp những chủ nhân yêu Pets có được những sự chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định cho thú cưng của mình di chuyển. Nếu bạn đang có nhu cầu mua lồng vận chuyển để phục vụ cho chuyến đi thì Chiaki - mua hàng online vẫn là địa chỉ mua sắm tin cậy, nếu cần tư vấn thì đừng phân vân mà liên hệ với chúng mình nhé!

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn