[CẨN TRỌNG] Có Nên Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em Không?

Đông trùng hạ thảo dùng được cho trẻ từ 10 tuổi trở lên, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ hô hấp, bổ sung dưỡng chất thiết yếu, cải thiện tình trạng biếng ăn, kích thích trí não của trẻ phát triển và hỗ trợ cải thiện triệu chứng hậu Covid 19 hiệu quả.

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu do hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện, đó là lý do trẻ thường mắc các bệnh lý về tiêu hoá, hô hấp,...Bổ sung đông trùng hạ thảo giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ hô hấp,...giúp trẻ phát triển toàn diện trong giai đoạn khôn lớn đầu đời.

Vậy có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không? Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khoẻ tại chiaki.vn.

1 Có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em có thể uống đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên ba mẹ cần tuân thủ liều lượng phù hợp với độ tuổi sử dụng, cơ địa và tình trạng sức khỏe thực tế của trẻ, theo sự chỉ định của chuyên gia hoặc bác sĩ điều trị.

Nhóm trẻ được khuyến khích nên dùng trùng thảo Tây Tạng:

  • Trẻ từ 10 tuổi trở lên
  • Trẻ hay bị ốm vặt
  • Trẻ còi xương, chậm lớn
  • Trẻ đang trong giai đoạn thi cử áp lực, căng thẳng

Có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không?

Lý giải cho điều này, bác sĩ Phan Thanh Dần nhận định đông trùng hạ thảo tự nhiên (Tây tạng) là sự kết hợp giữa động vật và thực vật, có giá trị dinh dưỡng và sinh học cao, chỉ xuất hiện 1 lần trong năm (vào mùa hè). Loại dược này có chứa các hợp chất cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ:

  • 17 loại Acid Amin khác nhau
  • Các loại Vitamin A, C, K, E, B12,...
  • Các nguyên tố đa lượng và vi lượng như: Mg, Na, K, AI, Mn,...
  • Hàm lượng Lipid cao

Đặc biệt, trùng thảo tự nhiên có chứa “bộ 3” hoạt chất quan trọng, tạo nên giá trị và thương hiệu cho loại dược liệu này. Cụ thể:

* Cordycepin - Hoạt chất giúp kháng virus, kháng viêm cho trẻ, củng cố hệ miễn dịch cơ thể, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư hiệu quả.

Cordycepin trong trùng thảo giúp bảo vệ hệ miễn dịch

* Adenosine: Là một Nucleoside nội sinh có trong tất cả các tế bào của cơ thể, giúp bảo vệ hệ tim mạch, điều tiết chức năng tiểu cầu, kháng viêm, tác động vào chức năng hoạt động của gan, thận, phổi,...giúp bảo vệ bé khỏi ốm vặt và các vấn đề về tim mạch.

Adenosine trong trùng thảo giúp bảo vệ tim mạch

* Polysaccharides: Giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương, kích hoạt cơ chế miễn dịch tự động bảo vệ cơ thể cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp giảm đau lưng mỏi gối, mộng tinh, phục hồi tình trạng thận hư, thận yếu, bất lực,...thường gặp ở người già, người cao tuổi.

[CẨN TRỌNG] Có Nên Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em Không?

Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có thể uống hạ thảo đông trùng tự nhiên. Dưới đây là nhóm trẻ em khuyến cáo KHÔNG NÊN uống đông trùng hạ thảo:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi không uống đông trùng hạ thảo vì trùng thảo vị ngọt, có tính ấm, cơ thể trẻ còn non nớt có thể bị nóng trong, bốc hỏa và gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Trẻ có huyết áp không ổn định, ở mức cao hoặc thấp hơn so với bình thường
  • Trẻ có hệ tiêu hoá yếu, bị nóng trong, hay táo bón, đi ngoài
  • Trẻ bị xuất huyết trong, chảy máu cam không uống trùng thảo

2 Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với trẻ em

1. Hỗ trợ cải thiện triệu chứng hậu Covid 19

trùng thảo hỗ trợ cải thiện triệu chứng hậu Covid 19

Trẻ em là một trong số nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng khá nặng nề từ đại dịch Covid 19. Với bất lợi về sức đề kháng, hệ miễn dịch chưa được củng cố, kết hợp chưa được phê duyệt tiêm phòng vacxin trước đó, hầu hết trẻ nhỏ bị dương tính với Covid 19 phải đối mặt với nhiều di chứng phức tạp sau khỏi bệnh.

Bổ sung đông trùng hạ thảo kết hợp duy trì cho trẻ chế độ dinh dưỡng và ngủ nghỉ khoa học giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể, khắc phục các triệu chứng hậu Covid 19.

2. Bổ sung dưỡng chất thiết yếu

Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: 17 loại Acid Amin, nhóm hoạt chất HEAA, Adenosine, Axit Cordiceptic, D-mannitol, các nguyên tố vi lượng Na, K,...giúp bổ trợ sức khỏe, duy trì thể trạng sức khỏe lý tưởng cho trẻ.

3. Tăng cường chức năng hô hấp

Khi thời tiết thay đổi hoặc giao mùa, trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: Viêm phổi, viêm phế quản,...Ba mẹ có thể phòng ngừa cho bé bằng cách chế biến trùng thảo thành các món ăn siêu bổ dưỡng như các món canh hầm,...

Ngoài ra, ba mẹ có thể cho trẻ uống đông trùng hạ thảo dạng chế phẩm dành cho trẻ em dạng bột tinh khiết nhằm giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch phổi, phòng ngừa lao phổi, hen suyễn ở trẻ.

4. Hỗ trợ phát triển trí não của trẻ

Hạ thảo đông trùng Hỗ trợ phát triển trí não của trẻ

Sử dụng trùng thảo khoa học, đều đặn giúp trẻ tăng cường trí nhớ nhờ khả năng kích thích não bộ phát triển, tác động tới hệ thần kinh, cải thiện trạng thái tâm lý, tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

5. Cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn của trẻ

Trùng thảo giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru, tăng cường trao đổi chất và tối ưu khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ thèm ăn, ăn ngon miệng, tiêu hoá tốt, ngủ sâu giấc, cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ.

6. Trợ đà cho trẻ giai đoạn dậy thì

Bước vào độ tuổi dậy thì, trẻ có nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý rõ rệt. Do đó, đây là thời điểm “vàng” trẻ cần bổ sung dưỡng chất thiết yếu để phát triển vượt trội về chiều cao, cân nặng, đảm bảo chức năng hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể.

3 Cách chế biến đông trùng hạ thảo cho trẻ em đúng cách

1. Pha trà đông trùng hạ thảo cho bé

Pha trà đông trùng hạ thảo cho bé

  • Nguyên liệu: Trùng thảo sấy khô/tươi nguyên chất 3gr, bình trà/ấm trà
  • Cách thực hiện: Lấy 1.5 - 3gr trùng thảo cho vào ấm trà, tráng qua nước sôi từ 80 – 100 độ C khoảng 15s, sau đó cho lượng nước sôi vừa đủ, hãm trà trong 30 phút là có thể thưởng thức.
  • Lưu ý: Nên uống trà trùng thảo khi còn ấm, có thể nhai bã trùng thảo. Loại trà này sẽ hơi khó uống với trẻ nhỏ.

2. Ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong

  • Nguyên liệu: Trùng thảo sấy khô (3 - 5g)/tươi nguyên chất (10 - 15gr), mật ong nguyên chất (0.75 – 1 lít).
  • Cách thực hiện: Đổ mật ong ngập với trùng thảo, đậy kín nắp, ngâm trong 1 tuần là có thể uống được.
  • Lưu ý: Lấy 1 thìa hỗn hợp pha loãng với nước ấm, ba mẹ nên cho trẻ uống vào buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Cháo đông trùng hạ thảo

nấu cháo đông trùng hạ thảo siêu bổ dưỡng

  • Nguyên liệu: Gạo nếp, đông trùng hạ thảo, kỷ tử
  • Cách thực hiện: Vo gạo nếp, cho gạo vào nồi và ninh nhừ. Sau đó cho trùng thảo và kỷ tử đã chuẩn bị vào nấu chung, để lửa nhỏ khoảng 10’, nêm nếm gia vị là có thể cho trẻ ăn được.
  • Lưu ý: Cháo càng nhừ thì càng dễ ăn.

4. Gà hầm đông trùng hạ thảo

  • Nguyên liệu: Gà ác (1 con), trùng thảo khô (2 con), củ hoài sơn, gia vị nêm nếm.
  • Cách thực hiện: Sơ chế thịt gà thật sạch và để ráo nước, hoài sơn đem rửa sạch, thái lát và nhồi vào bên trong con gà. Cho gà và trùng thảo vào nồi hầm, cho gia vị, đun với lửa nhỏ khoảng 1 tiếng thì tắt bếp.
  • Lưu ý: Món gà hầm còn nóng sẽ thơm và ngon hơn.

5. Nhai sống đông trùng hạ thảo

Đây là cách chế biến trùng thảo đơn giản nhất, giúp bé hấp thu trực tiếp các dưỡng chất. Ba mẹ đem trùng thảo ngâm với nước ấm khoảng 3’ để trùng thảo mềm ra là có thể cho trẻ nhai được.

Cách này vị là nguyên bản, nên sẽ không thực sự thu hút với trẻ.

6. Đông trùng hạ thảo hấp với đường phèn

  • Nguyên liệu: Đông trùng hạ thảo nguyên chất, đường phèn.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch trùng thảo. Cho trùng thảo với đường phèn vào bát, đem hấp cách thuỷ từ 10 - 15 phút là có thể dùng được.
  • Lưu ý: Ba mẹ nên cho trẻ ăn khi đỡ nóng hoặc còn ấm, dùng trước bữa ăn 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4 Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khi sử dụng trùng thảo tự nhiên cho bé, ba mẹ cần lưu ý như sau:

  • Với trẻ có bệnh lý nền đi kèm, ba mẹ nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng đông trùng hạ thảo
  • Không tự ý kết hợp trùng thảo với các loại dược liệu khác để cho trẻ uống.
  • Không cho trẻ ăn thường xuyên các đồ cay nóng khi uống trùng thảo.
  • Đông trùng hạ thảo là dược liệu bồi bổ sức khỏe, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

>>> Tham khảo thêm các loại đông trùng hạ thảo Nhật Bản, Hàn Quốc dạng nước, dạng viên cho trẻ được bán chạy trên chiaki:

5 Câu hỏi thường gặp về đông trùng hạ thảo Tây Tạng

1. Tuổi nào nên uống đông trùng hạ thảo?

Hạ thảo đông trùng tự nhiên dùng được cho mọi đối tượng từ độ tuổi dậy thì, độ tuổi trưởng thành, người già. Tuy nhiên, người dùng nên cẩn trọng với nhóm đối tượng tuyệt đối KHÔNG nên uống đông trùng hạ thảo

2. Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không?

Nên bổ sung đông trùng hạ thảo thường xuyên với liều lượng khuyến cáo nhằm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa bệnh lý và cải thiện các di chứng hậu Covid 19.

3. Phụ nữ uống đông trùng hạ thảo có tốt không?

Phụ nữ bổ sung đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng da, kiến tạo vóc dáng, giảm mệt mỏi, căng thẳng, bảo vệ hệ tim mạch, phòng ngừa ung thư, cải thiện chức năng sinh lý và tình dục hiệu quả.

Hy vọng với băn khoăn "có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không?" thì bài viết đã phần nào giải đáp được cho ba mẹ, giúp ba mẹ phần nào yên tâm khi sử dụng đông trùng Tây Tạng cho con trẻ. Tuy nhiên, trên hết, ba mẹ cần tuân thủ liều lượng được khuyến cáo để tránh những tác dụng phụ không mong muốn cho con nhé!

Tại chiaki.vn - Kênh mua sắm trực tuyến giá tốt, chúng tôi có đa dạng các loại đông trùng hạ thảo cho trẻ em chính hãng tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ hô hấp, bổ sung dưỡng chất thiết yếu, cải thiện tình trạng biếng ăn, kích thích trí não của trẻ phát triển và hỗ trợ cải thiện triệu chứng hậu Covid 19 hiệu quả.

Ngoài ra, đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

---------------------------------------------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn