Có nên dùng serum hàng ngày? Dùng serum bao lâu thì có tác dụng?

582
Có nên dùng serum hàng ngày? Điều này có thực sự cần thiết? Tất cả được giải đáp trong bài viết dưới đây cùng Chiaki.

Serum có thể thẩm thấu vào các lớp dưới của da, cung cấp hoạt chất ngay tại chỗ để làn da có thể hưởng lợi nhiều hơn từ các vitamin và dưỡng chất trong sản phẩm. Serum giúp tăng cường sức mạnh cho làn da, mang đến lợi ích tùy thuộc vào những gì mà bạn đang muốn cải thiện. Tuy nhiên, một số câu hỏi thường xuyên được đặt ra là “Có nên dùng serum hàng ngày không?” hay như “ Dùng serum bao lâu thì có tác dụng?”. Để trả lời được câu hỏi này, hãy cùng đọc tiếp bên dưới với Chiaki để hiểu hơn về cơ chế hoạt động và cách dùng serum nhé!

1 Có nên dùng serum hàng ngày cho da mặt của bạn? 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, serum đủ an toàn và nhẹ dịu để bạn có thể sử dụng mỗi sáng và tối. Do đó, bạn có thể sử dụng serum phù hợp cho da mặt của bạn hàng ngày. 

Trên thực tế, các bác sĩ da liễu cũng khuyên nên sử dụng serum như một thói quen trong quá trình skincare của bạn để mang tới những lợi ích tích cực cho làn da. 

Ngoài ra, sau khi sử dụng serum bạn không cần phải sử dụng bất kỳ sản phẩm rửa mặt hay tẩy sạch nào hết, vì làm như vậy sẽ loại bỏ các dưỡng chất mà serum mang lại. Thay vào đó, hãy thực hiện bước làm sạch đầu tiên và sau đó sử dụng tới serum. 

Nên sử dụng serum mỗi ngày để làn da được chăm sóc tốt nhất

Nên sử dụng serum mỗi ngày để làn da được chăm sóc tốt nhất

Mặc dù cuộc sống của bạn bận rộn và bạn cảm thấy sử dụng thêm serum khiến bạn cần thêm một bước nữa trong quá trình chăm sóc da, nhưng Chiaki ở đây để thông báo với bạn rằng việc sử dụng serum hàng ngày còn giúp làn da của bạn thay đổi tích cực nhiều đến nhường nào. 

Serum thường có cấu trúc gốc nước và một ít cồn cùng với những thành phần bổ sung thêm mang lợi ích nuôi dưỡng làn da như axit hyaluronic để dưỡng ẩm, axit glycolic để làm sáng và chống xỉn màu, và retinol để chống lão hóa,... Ngoài ra, một số dòng serum còn kết hợp với tinh chất dầu từ hoa hoặc thực vật và các thành phần thiên nhiên khác tạo nên sản phẩm serum (huyết thanh) thẩm thấu sâu vào da hiệu quả. 

Serum dưỡng ẩm, làm sáng và chống lão hóa cho da

Serum dưỡng ẩm, làm sáng và chống lão hóa cho da

Giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, serum (huyết thanh) sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn sử dụng chúng đúng cách, trong đó mỗi loại serum sẽ giải quyết một vấn đề riêng như:

  • Serum vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp sáng da, mờ thâm
  • Serum làm sáng da giúp da đều màu, giảm sắc tố trên da, giảm các vết nám, tàn nhang, đồi mồi
  • Serum dưỡng ẩm có chứa thành phần axit hyaluronic mang tới khả năng cấp ẩm cho da
  • Serum chống lão hóa có chứa thành phần Retinol giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Serum chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do
  • Serum chứa axit lactic là các dòng giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen, nám, tàn nhang, cháy nắng,...
  • Serum có chứa niacinamide là những dòng có thể hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông
  • Serum có chứa axit salicylic còn có thể giúp da bạn chống lại mụn

Có thể thấy, serum đa dạng chủng loại trên thị trường và được nghiên cứu phát triển bởi các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới. Điều đặc biệt là các nhà sản xuất luôn cố gắng cung cấp các nguồn dưỡng chất tốt nhất cho da của bạn, hỗ trợ sức khỏe làn da tốt hơn, giúp bạn giảm được các nếp nhăn, hạn chế lão hóa một cách tự nhiên trong quy trình chăm sóc da đơn giản. 

2 5 Lý do bạn nên dùng serum hàng ngày cho làn da

1. Hỗ trợ tăng cường độ ẩm

Chỉ với vài giọt serum hàng ngày sẽ khiến làn da của bạn thay đổi, một trong những tác dụng mà bạn dễ dàng nhận thấy nhất chính là khả năng tăng cường độ ẩm. Vì serum có kết cấu nhẹ nên chúng dễ dàng được hấp thụ vào da, tuy nhiên bạn không quá lo lắng về việc serum có thể gây cảm giác nhờn hay nặng mặt hay không, bạn chỉ cần thoa serum sau đó khóa độ ẩm bằng kem dưỡng ẩm là xong. 

Serum hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu

Serum hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu giúp hạn chế dầu thừa gây mụn

2. Hỗ trợ cải thiện kết cấu da

Một trong những lý do mà bạn nên sử dụng serum hàng ngày vào thói quen chăm sóc da của mình là việc serum có thể hỗ trợ cải thiện kết cấu da, bổ sung các chất dinh dưỡng nhằm cải thiện làn da của bạn. Đặc biệt là những dòng serum vitamin C rất được khuyến khích sử dụng cho mục đích này. 

3. Bổ sung dưỡng chất bảo vệ da

Có nên dùng serum hàng ngày? Tất nhiên là rất nên dùng bởi serum còn có khả năng phục hồi làn da và bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại cho da như bụi bẩn, ô nhiễm với các thành phần vitamin cần thiết như E, C hoặc một số thành phần thiên nhiên giúp hỗ trợ bảo vệ da khỏi tia cực tím, lão hóa, nếp nhăn hoặc da không đều màu. 

4. Giảm số lượng vết thâm trên da

Không chỉ dừng lại ở việc dưỡng da, các dòng serum chuyên dụng có khả năng cải thiện số lượng vết thâm trên da của bạn. Trong đó một số dòng serum (huyết thanh) có chứa thành phần như Retinol, sử dụng theo thời gian có thể giảm sự xuất hiện của các vết thâm. 

5. Tăng khả năng làm dịu da nhanh chóng

Với những bạn có làn da hay bị kích ứng, việc sử dụng serum cũng rất tốt bởi chúng có tác dụng làm dịu da, giảm tác dụng ngứa do kích ứng. Từ đó hỗ trợ phục hồi vẻ ngoài cho làn da xỉn màu của bạn. 

>>> Hiện nay trên thị trường đang bán khá nhiều dòng serum tốt, bạn có thể tham khảo ngay các sản phẩm serum chính hãng được mua nhiều tại Chiaki dưới đây:

3 Dùng serum bao lâu thì có tác dụng?

Theo nhận định từ các chuyên gia, khi sử dụng serum phù hợp đúng cách, thường xuyên cho tình trạng da của bạn thì hầu hết các dòng serum sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian khoảng 4 - 8 tuần sử dụng. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là khoảng thời gian cố định.

Sử dụng serum khoảng 4 - 6 tuần có thể nhận thấy được tác dụng

Sử dụng serum khoảng 4 - 6 tuần có thể nhận thấy được tác dụng

Thông thường, serum có thành phần chứa vitamin C hay Axit Alpha Hydroxy (AHA) thì thời gian 4 - 6 tuần có thể nhận thấy được tác dụng. Nhưng với dòng serum có chứa Hyaluronic Acid (HA) thì bạn chỉ cần thời gian khoảng 24 giờ là đã có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt mà sản phẩm mang lại cho làn da. 

Ngoài ra, với các dòng serum có liên quan tới khả năng khắc phục các khuyết điểm về cấu trúc da thì cần nhiều thời gian hơn để phát huy tác dụng và có thể thay đổi bề mặt bạn một cách rõ rệt. 

4 Thoa serum bao lâu thì rửa mặt?

Bạn không cần rửa mặt sau khi thoa serum, thực thế serum thường có kết cấu nhẹ và chúng có thể thẩm thấu nhanh vào da. Từ đó các dưỡng chất có thể tập trung hỗ trợ cải thiện được tình trạng da. Nếu bạn rửa mặt ngay sau khi thoa serum, điều này vô tình là mất đi dưỡng chất mà serum mang đến, vừa khiến da bạn không có tác dụng cải thiện vừa gây hoang phí những giọt serum quý giá, đắt tiền. 

Trường hợp, nếu bạn cảm thấy da của mình bết dầu và thấy khó chịu sau khi sử dụng, lúc này bạn có thể sử dụng một miếng bông mềm để lau nhẹ, loại bỏ dầu thừa. Tuy nhiên hãy làm điều này một cách nhẹ nhàng để không lấy đi các dưỡng chất. 

5 Dùng kem dưỡng không dùng serum được không?

Được, bạn có thể sử dụng kem dưỡng mà không dùng serum. Tuy nhiên điều này chỉ dừng lại ở việc cấp ẩm cho da một khoảng thời gian cố định, việc sử dụng serum sau đó dùng kem dưỡng ẩm sẽ như một bước “khóa” độ ẩm cho làn da, lúc này bạn sẽ thấy da mình mịn màng, ẩm mướt lâu hơn so với việc chỉ dùng kem dưỡng thông thường. 

 

Skincare có thể không dùng serum nhưng nên dùng kem dưỡng ẩm

Skincare có thể không dùng serum nhưng nên dùng kem dưỡng ẩm

Đặc biệt, với những làn da gặp vấn đề cụ thể thì việc dùng serum kết hợp với kem dưỡng ẩm còn giúp da của bạn cải thiện nhanh chóng và rõ rệt hơn. 

6 Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 tuần?

Bạn có thể sử dụng từ 7 - 14 lần/ tuần đều được, tùy vào vấn đề trên da, nhu cầu và kinh tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách ngày nếu bạn thấy điều này phù hợp với làn da của mình đều không gây nên vấn đề gì cho làn da cả. 

7 Nên dùng bao nhiêu giọt serum?

Thực tế là bạn chỉ cần thoa 2 - 3 giọt serum là đã đủ nuôi dưỡng cho toàn bộ da mặt của mình rồi. Thậm chí việc sử dụng quá nhiều không khiến da mặt đẹp hơn mà còn gây lãng phí vì da không thể hấp thụ được hết dưỡng chất, gây nên tác dụng ngược khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, đổ dầu thừa và gây khó chịu cho da. 

Nên sử dụng 2 - 3 giọt serum cho toàn bộ gương mặt

Nên sử dụng 2 - 3 giọt serum cho toàn bộ gương mặt

8 Nên dùng serum dưỡng da khi nào?

Một quy trình sử dụng serum dưỡng da an toàn và hiệu quả là bước serum dưỡng da sẽ được sử dụng ngay sau khi bạn làm sạch da với bước tẩy trang rửa mặt và toner, trước khi dùng kem dưỡng và kem chống nắng. 

Cụ thể thứ tự sử dụng sẽ là: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Toner - Serum - Kem dưỡng - Kem chống nắng.

9 Quy trình chăm sóc da với serum đúng cách

Có nên dùng serum hàng ngày đến đây bạn đã biết, do đó nếu muốn serum phát huy hiệu quả nhanh nhất thì bạn nên bỏ túi cho mình những cách sử dụng sản phẩm hiệu quả dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng serum hiệu quả nhanh nhất

Hướng dẫn sử dụng serum hiệu quả nhanh nhất

  • Bước 1: Hãy làm sạch da của bạn càng kỹ càng tốt. Đối với làn da không trang điểm, không dùng kem chống nắng, tiết ít dầu nhờn thì bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đủ. Trường hợp ngược lại thì bạn cần thêm bước tẩy trang và sữa rửa mặt để thực hiện bước làm sạch kép hiệu quả. Việc làm sạch da tốt sẽ tăng khả năng thẩm thấu các dưỡng chất từ serum vào da càng cao và tăng hiệu quả tốt hơn. 
  • Bước 2: Sử dụng toner / nước hoa hồng để hỗ trợ cân bằng da, giúp da không bị kích ứng và khô căng sau bước dùng sữa rửa mặt trước đó.
  • Bước 3: Hãy sử dụng ngay serum ngay sau khi toner khô trên da của bạn. Đây là thời điểm da bạn được thông thoáng, sạch sẽ nhất để tăng được khả năng hấp thụ dưỡng chất nhất. 
  • Bạn chỉ cần dùng 2 - 3 giọt serum cho vào lòng bàn tay hoặc thoa luôn lên da, massage khắp da mặt và vùng cổ của mình. Serum có thành phần dưỡng chất cô đặc, hàm lượng này có thể cao gấp 10 lần so với các sản phẩm dưỡng da thông thường nên bạn không nên sử dụng quá nhiều gây bí da, đổ dầu nhờn khó chịu.
  • Bước 4: Bạn đợi khoảng 5 - 7 phút sau khi serum đã thẩm thấu vào da rồi bôi kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm vào buổi tối. Nếu vào ban ngày, hãy thoa kem dưỡng sau đó sử dụng kem chống nắng nhé!

10 Thời gian nghỉ trong skincare giúp serum phát huy hiệu quả

Để serum phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần có khoảng thời gian nghỉ giữa các bước chăm sóc da. Điều này giúp các tinh chất trong sản phẩm chăm sóc da được hoạt động tốt hơn, thẩm thấu hoàn toàn và phát huy hiệu quả:

  • Thời gian giữa các bước skincare nên cách nhau từ 2 - 7 phút 
  • Nếu bạn thoa serum sau khi đắp mặt nạ thì bạn nên chờ khoảng 5 - 7 phút để các chất dưỡng từ mặt nạ có thể thẩm thấu hết trên da
  • Khoảng cách giữa bước toner và serum là 2 phút
  • Sau khi bôi xong serum, bạn chờ thêm 2 - 3 phút nữa rồi mới thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng. 

11 Lưu ý khi sử dụng serum cho người bắt đầu

  • Nên ưu tiên lựa chọn serum phù hợp với loại da của bạn 
  • Với những dòng serum có chứa retinol, vitamin C, hoặc acid (AHA/BHA) hãy bắt đầu với nồng độ thấp để da có thời gian thích nghi, sau đó mới nâng lên 
  • Trước khi áp dụng serum lên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm trên vùng da nhỏ để kiểm tra kích ứng hay không rồi mới sử dụng cho toàn bộ da mặt. 
  • Hãy nhớ đúng quy trình sử dụng serum, đảm bảo làn da được làm sạch trước khi thoa serum lên da
  • Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc, điều này có thể gây quá tải và dễ khiến da bị kích ứng. 
  • Cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong quá trình sử dụng serum
  • Bất kỳ sản phẩm skincare và serum cũng vậy, chúng luôn cần một khoảng thời gian sử dụng kiên trì để phát huy hiệu quả. Hãy kiên nhẫn sử dụng đều đặn và có thể điều chỉnh quy trình chăm sóc da cần thiết với nhu cầu của làn da bạn
  • Tình trạng da có thể bị thay đổi theo thời gian, điều kiện môi trường, do đó hãy lắng nghe làn da của bạn, điều chỉnh việc sử dụng serum sao cho phù hợp với tình trạng da hiện tại
  • Ngoài ra, nếu da bạn xuất hiện bất cứ vấn đề gì trên da khác lạ, hãy dừng sử dụng và tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa. 

12 Câu hỏi thắc mắc liên quan đến cách dùng serum

1. Cách sử dụng serum ban đêm

Với serum sử dụng vào ban đêm thì bạn vẫn thực hiện như các bước sử dụng thông thường mà Chiaki đã nói tới phía trên nhưng bạn chỉ cần sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm là xong, không cần sử dụng thêm bước kem chống nắng. 

2. Có nên dùng serum vitamin c hàng ngày?

Bạn có thể dùng serum vitamin C hàng ngày nhưng nên dùng vào buổi sáng để tăng khả năng bảo vệ da và chống oxy hóa, tuy nhiên vitamin c lại không ổn định dưới ánh nắng mặt trời do đó bạn cần chờ khoảng 5 phút để vitamin C thẩm thấu hoàn toàn vào da. 

3. Có nên dùng serum B5 hàng ngày?

Bạn có thể dùng serum B5 hàng ngày để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, nhưng không nên dùng serum cho những vùng da có vết thương hở. 

4. Có nên dùng 2 serum cùng lúc?

Mỗi loại serum sẽ giải quyết một vấn đề trên da nhưng chúng vẫn có thể sử dụng 2 loại cùng lúc, tuy nhiên tùy vào tình trạng của da và nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể kết hợp với nhau đúng cách. 

Bạn nên sử dụng serum mỏng nhẹ trước sau đó mới tới loại đặc sau, nên dùng serum chống lão hóa trước rồi mới dùng đến serum làm sáng da. Tuy nhiên bạn nên thử trong vùng da nhỏ để tránh gây kích ứng lên da, bởi một số dòng serum có các thành phần kị nhau không thể kết hợp, bạn cần đọc bảng thành phần thật kỹ trước khi sử dụng. 

13 Mua serum chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm serum đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán mỹ phẩm chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm serum dưỡng da tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng serum hàng ngày” rồi phải không nào?!. Thực tế là bạn có thể dùng serum hàng ngày nhưng với lượng phù hợp để giúp sản phẩm phát huy tác dụng hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc đã có cách sử dụng serum tốt nhất. Đừng quên theo dõi các tin tức Chiaki mỗi ngày để cập nhật bài viết mới nhất về làm đẹp nhé!

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn