Cushion là gì? Top 10 Cushion che khuyết điểm tốt cho da dầu mụn

10416
Cushion được xem là “bảo bối” không thể thiếu trong bộ mỹ phẩm trang điểm của nhiều chị em. Vậy Cushion là gì? Cushion cho da dầu mụn loại nào tốt? Cùng Chiaki đánh giá 10 loại Cushion che khuyết điểm tốt cho da dầu mụn đang được yêu thích nhất hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc đã và đang gây dựng được một lượng lớn người hâm mộ trong vài năm trở lại đây. Từ mặt nạ có kết cấu mỏng nhẹ có thể chụp ảnh tự sướng ngay cả khi đang sử dụng đến những dòng dưỡng ẩm “sương mù” không thể nhìn thấy chúng trên da. Cushion cũng đang là một trong những trend makeup được yêu thích của các chị em ở thời điểm hiện tại. 

Sản phẩm cushion được nén lại trong những chiếc hộp nhỏ gọn, bắt mắt mà bạn có thể mang chúng theo, sử dụng ở mọi lúc mọi nơi như một vật bất ly thân. Nếu bạn vẫn chưa biết đến “chiếc hộp thần kỳ” này, vậy thì cùng tìm hiểu khái niệm “Cushion là gì?” trong bài viết của Chiaki hôm nay và lưu ý rằng bạn có thể bị những “chiếc hộp” Cushion mê hoặc nữa đấy nhé!.  

Cushion là kem nền dạng lỏng, được thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc hộp tròn dẹt mà bạn có thể mang theo

Cushion là kem nền dạng lỏng, được thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc hộp tròn dẹt mà bạn có thể mang theo

1 Phấn Cush ion là gì?

Phấn Cushion là cách gọi tắt của những loại phấn nền bao gồm: Foundation, BB Cream, CC Cream,... nhưng có texture dạng nước. Các sản phẩm Cushion đầu tiên được ra đời vào năm 2008 bởi tập đoàn mỹ phẩm Hàn Quốc - Amore Pacific. Các sản phẩm mỹ phẩm Cushion ngày càng du nhập vào thị trường mỹ phẩm Việt nhiều hơn từ năm 2012 cho đến nay. 

Về cấu trúc của sản phẩm Cushion thì chúng có chứa kem nền dạng lỏng, được thiết kế nhỏ gọn trong một chiếc hộp tròn dẹt mà bạn có thể mang theo. Bằng cách dùng miếng bông mút và ấn xuống miếng đệm tẩm Cushion, sản phẩm thấm một lượng kem vừa đủ giúp bạn có thể apply lên da một cách dễ dàng, nhanh gọn và có độ che phủ khá tốt. Bạn có thể thấy chất kem Cushion sẽ nhanh chóng tạo nên một lớp nền hoàn hảo trong nhiều giờ. 

Cushion dạng truyền thống

Dòng Cushion truyền thống được ra mắt vào thời đầu, chúng chủ yếu nổi bật trong việc che phủ cao, dưỡng da và có chút thành phần chống nắng. Các loại Cushion tốt có thể mang đến một lớp nền ẩm mịn và mọng mướt hơn. 

Cushion dạng truyền thống có độ che phủ cao

Cushion dạng truyền thống có độ che phủ cao

Cushion phấn nước đa nhiệm

Đây là dòng kem Cushion được ra đời vào những năm gần đây, chúng tạo nên một sản phẩm thế hệ mới mang đến lớp nền hoàn hảo hơn. Đa phần các loại Cushion tự nhiên này sẽ có công dụng tuyệt vời hơn dòng truyền thống, khả năng che được khuyết điểm cao.

Nhiều dòng có kết hợp cả phấn má và son, chỉ với một chiếc hộp nhỏ mang theo mình bạn có thể makeup mọi lúc mọi nơi. 

Cushion dạng phấn nước đa nhiệm có tích hợp thêm phấn má và son

Cushion dạng phấn nước đa nhiệm có tích hợp thêm phấn má và son

2 Tác dụng của Cushion trong bước trang điểm

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được phần nào về khái niệm “Cushion là gì?”. Vậy ngoài là một sản phẩm tạo nên lớp nền hoàn hảo trên da thì Cushion còn mang đến tác dụng gì nữa?.

  • Cushion có thể che được quầng thâm dưới mắt : Bạn chỉ cần dùng miếng mút chấm nhẹ phần kem vào phần mọng mắt bên dưới, bạn sẽ thấy mắt mình bớt thâm hơn rất nhiều
  • Dặm lại phấn cho vùng mũi: Đa phần vùng mũi sẽ bị trôi phấn đi nhanh nhất, do mũi tiết ra lượng dầu thừa nhiều. Lúc này, bạn có thể sử dụng phấn Cushion để nhấn lại, giúp phấn đều hơn.
  • Làm lớp lót cho môi: Rất nhiều các beauty blogger mách tips giúp son môi lên màu chuẩn hơn, đó là sử dụng Cushion làm lớp lót cho môi. Trong trường hợp bạn không có kem che khuyết điểm thì có thể sử dụng Cushion thay thế cũng rất tuyệt
  • Làm giảm màu má hồng: Trong một vài lần makeup bạn có hơi quá tay cho má hồng của mình rực rỡ, để cho phấn má bớt màu và trông hài hòa hơn thì bạn có thể sử dặm một chút Cushion, điều này giúp giảm phấn má xuống vài tone đó. 

Cushion có tác dụng che đi khuyết điểm trên da

Cushion có tác dụng che đi khuyết điểm trên da

3 Đánh giá phấn Cushion có tốt không?

Ưu điểm

  • Đa phần trong các sản phẩm phấn Cushion đều chứa thành phần nước, chúng có khả năng dưỡng ẩm, thông thoáng, không gây bí da như các dòng kem nền truyền thống 
  • Phấn nước Cushion sử dụng công thức tích hợp 3 trong 1, bao gồm kem nền - kem che khuyết điểm và phấn phủ. Điều này tạo nên một sản phẩm mỹ phẩm tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn trong trang điểm
  • Ngoài ra, với những cô nàng mà có ít khuyết điểm thì sử dụng Cushion sẽ giúp mang lại một lớp nền khá mịn, trong suốt như lớp da thật

Nhược điểm

  • Cushion vẫn có độ che phủ thấp, với các khuyết điểm như mụn to, sẹo hay nếp nhăn sâu thì sản phẩm này chưa thực sự có tác dụng. Bạn cần dùng thêm kem lót, kem che khuyết điểm 
  • Cushion là gì thì vẫn không thể kiềm được hết dầu trên da, bạn vẫn cần phải dặm lại sau một thời gian nhất định trong ngày. 
  • Có một số loại Cushion của Hàn Quốc sẽ để lại một lớp nền bóng loáng theo tiêu chí riêng về vẻ đẹp của nhà sản xuất. Tại Hàn người ta coi làn da bóng không phải bóng do dầu là một làn da được chăm sóc kỹ và rất khỏe mạnh, do đó mà các sản phẩm Hàn đang dần hướng tới xu hướng làm đẹp này, tuy nhiên nhiều người lại không thích sự bóng loáng đó. 

4 Cách chọn Cushion phù hợp loại da 

Hiện nay các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều dòng Cushion để đáp ứng nhu cầu của từng loại da. Bạn cần chọn Cushion phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể:

  • Da khô: chọn Cushion có khả năng cấp ẩm sẽ hạn chế tình trạng mốc nền, tuy nhiên luôn cần có lớp kem dưỡng trước đó và làm ẩm miếng bông trước khi dặm cushion nhé. 
  • Da dầu: chọn sản phẩm có tính năng kiềm dầu, giúp cho lớp nền khô ráo và bền hơn. Bạn nên sử dụng foundation based, satin, mattifying và đánh trước một lớp kem lót kiềm dầu rồi hãy sử dụng cushion. 
  • Da mụn/nhiều khuyết điểm: chọn cushion chứa thành phần kháng viêm, làm dịu da. Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, không gây kích ứng. Cushion cần có độ che phủ tốt nhưng không làm bí da. Bạn nên thoa kem lót trước để che đi khuyết điểm, nếp nhăn, lỗ chân lông to,...Tiếp theo mới dùng miếng bông mút ẩm để đánh cushion thì lớp nền sẽ tiệp vào da tốt hơn. 
  • Da hỗn hợp: làn da có cả những vùng da dầu và da khô. Nên tùy vào thiên dầu hay thiên khô để bạn lựa chọn loại cushion phù hợp. Chú ý ở vùng chữ T thì bạn nên dặm cushion kỹ hơn. 

Cách chọn Cushion phù hợp loại da 

Chọn Cushion phù hợp với làn da để có hiệu quả tốt nhất

5 Cách dùng Cushion mang tới lớp nền trang điểm hoàn hảo

Có khá nhiều style trang điểm giúp bạn có được một lớp nền ưng ý với Cushion. Tuy nhiên, một trong những cách dùng Cushion cơ bản, dễ thực hiện nhất chính là:

Các bước trang điểm 

Cách thực hiện

Bước 1: Làm sạch da

Để da có được một lớp nền hoàn hảo, bạn cần làm sạch da của mình bằng cách tẩy trang và rửa mặt. 

Nếu cẩn thận hơn bạn có thể thoa lên một chút kem dưỡng ẩm lên da nữa nhé.

Bước 2: Sử dụng phấn Cushion

Sử dụng mút tán đi kèm với sản phẩm Cushion và lấy một lượng phấn vừa đủ để apply lên da mặt theo từng khu vực.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Đối với các vùng da có khuyết điểm lớn như mụn, sẹo, da thâm thì bạn có thể sử dụng kết hợp thêm kem che khuyết điểm sau đó để có được một lớp nền hoàn chỉnh hơn. 

Bước 4: Thoa phấn phủ

Cuối cùng, để hoàn thiện lớp makeup bạn chỉ cần thoa lên mặt một lớp phấn phủ nữa là xong. 

Phấn phủ giúp cho lớp nền makeup không bị trôi đi trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như hút lượng dầu thừa trên mặt được tốt nhất. 

 

Lưu ý khi sử dụng Cushion

Để có lớp nền che phủ hoàn hảo giúp làn da căng mọng tự nhiên thì khi sử dụng cushion bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đảm bảo làn da luôn được cấp nước, cấp ẩm đầy đủ, không bao giờ bỏ qua bước toner/nước hoa hồng và sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi dùng Cushion 
  • Xịt khoáng sau bước cuối cùng để giữ lớp trang điểm được bền trên da
  • Với làn da dầu nhờn hoặc đổ nhiều mồ hôi thì cần dặm lại Cushion sau 3 tiếng sử dụng 
  • Vệ sinh bông mút thường xuyên, tránh tình trạng nấm mốc hoặc tích tụ vi khuẩn khiến làn da nổi mụn

Cushion là gì? Top 10 Cushion che khuyết điểm tốt cho da dầu mụn

Khi sử dụng Cushion cần luôn nhớ dưỡng ẩm cho da

6 Hướng dẫn bảo quản Cushion

  • Thời hạn sử dụng: Các dòng mỹ phẩm đều có thời hạn sử dụng nhất định. Tuyệt đối không nên tiếc rẻ sử dụng sản phẩm đã quá hạn sẽ dẫn đến kích ứng và nhiều vấn đề da liễu nguy hiểm. 
  • Vệ sinh bông mút: Bông cushion thường có nhiều vi khuẩn trú ngụ và sinh sôi, vì thế bạn cần vệ sinh bông mút thường xuyên và thay mới sau 6 tháng sử dụng. 
  • Đóng nắp cẩn thận: Đậy kín nắp hộp cushion khi không sử dụng, tránh để không khí lọt vào khiến lớp phấn bị khô, hạn chế bị đổ và còn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Không sử dụng sản phẩm có mùi lạ: Phấn nước Cushion để lâu ngày sẽ xuất hiện nấm mốc và có mùi lạ, cách tốt nhất là bạn nên bỏ đi để tránh những nguy hại cho da. 
  • Không dùng ngón tay để chạm vào cushion: Nhiều bạn có thói quen chạm tay vào cushion để test thử sản phẩm nhưng sẽ vô tình làm lây lan vi khuẩn. Vậy nên tuyệt đối tránh điều này để bảo quản Cushion tốt hơn nhé. 
  • Không dùng chung Cushion: Cushion là mỹ phẩm trang điểm cá nhân, tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn. Vì thế không nên dùng chung với người khác sẽ làm tăng nguy cơ lây truyền mụn và vi khuẩn qua da.

7 Top 10 Cushion cho da mụn có độ che phủ tốt nhất hiện nay

1. Missha M Magic Cushion SPF 50/PA+++ chống nắng kiềm dầu

Một trong những dòng Cushion bình dân nhưng lại có rất nhiều mẫu mã và tone phấn phù hợp cho làn da Việt. Missha là thương hiệu mỹ phẩm “quốc dân” Hàn với nhiều sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đa dạng, chất lượng, hơn hết là có giá thành rất phải chăng cho học sinh - sinh viên, người đi làm có mức thu nhập trung bình. 

Missha M Magic Cushion SPF 50/PA+++ chống nắng kiềm dầu

Missha M Magic Cushion SPF 50/PA+++ chống nắng kiềm dầu

Ưu điểm

  • Được đánh giá là dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường mỹ phẩm Việt, Missha M Magic Cushion có khả năng che phủ khuyết điểm ở làn da dầu mụn khá tốt, kiềm dầu ổn
  • Sản phẩm còn tích hợp khả năng chống nắng lên tới SPF50/ Pa +++, mang đến cho người dùng sản phẩm trang điểm tiện lợi, chất lượng, giá thành phải chăng

Nhược điểm:

  • Sản phẩm chưa có sự bắt mắt về thiết kế, đa phần Missha chỉ có thiết kế khá cơ bản

Giá bán tham khảo: 215.000đ/ sản phẩm

2. Cushion cho da mụn YSL Le Cushion Encre De Peau 

Một trong 10 các loại Cushion tốt cho da dầu mà Chiaki muốn bạn thử sử dụng chính là một brand đến từ “trời Âu” - YSL. Sản phẩm Le Cushion Encre De Peau của YSL mang đến một hơi thở mới trong làm đẹp, giúp bạn nâng cấp sản phẩm makeup của mình lên một tầng cao mới.

Cushion cho da mụn YSL Le Cushion Encre De Peau 

Cushion cho da mụn YSL Le Cushion Encre De Peau 

Ưu điểm

  • Ngoại hình của sản phẩm YSL cực kỳ nịnh mắt, thương hiệu này chủ yếu hướng tới sự sang chảnh và cao cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên
  • Phần texture của Cushion YSL cũng khiến bạn cực kỳ hài lòng, bởi sản phẩm này mang đến một lớp kèm mềm mịn vô cùng, dường như chúng “vô hình” trên da của bạn vậy.
  • Đặc biệt hơn là sản phẩm khi được apply lên da thì tạo cảm giác mát lạnh, khá thú vị
  • Phấn nước lên mặt tự nhiên, da tươi sáng hơn và không hề mang đến cảm giác bị bóng nhờn hay nặng nề sau đó
  • Ngoài ra trong thành phần của YSL Le Cushion Encre De Peau có chứa kem chống nắng với chỉ số SPF 23/PA++, chúng sẽ bảo vệ da mặt bạn khỏi tác hại của ánh nắng cũng như ánh sáng xanh từ thiết bị công nghệ
  • Sản phẩm có khả năng thấm hút lượng dầu thwuaf trên da khá nhanh, tạo sự khô thoáng cả ngày, mang đến một lớp nền khá tuyệt vời

Nhược điểm

  • Vì chỉ số chống nắng khá thấp do đó mà bạn vẫn cần sử dụng thêm kem chống nắng trước khi sử dụng sản phẩm này để tăng khả năng bảo vệ da hơn
  • Cushion YSL Le Cushion Encre De Peau thuộc brand cao cấp do đó mà không tránh khỏi mức giá thành vô cùng cao so với mặt bằng chung các sản phẩm Cushion thông thường. 

Giá bán tham khảo: 1.199.000đ/ sản phẩm

>>> Vì Cushion YSL có chỉ số chống nắng thấp nên bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm chống nắng hỗ trợ dưới đây:

3. Lime Real Cover Pink Cushion tạo hiệu ứng sáng

Lime Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm tầm trung tại Hàn, thương hiệu này cũng mang tới cho người dùng khá nhiều sản phẩm trang điểm và chăm sóc da tuyệt vời, giá thành phải chăng. 

Lime Real Cover Pink Cushion tạo hiệu ứng sáng

Lime Real Cover Pink Cushion tạo hiệu ứng sáng

Ưu điểm

  • Sản phẩm Lime Real Cover Pink Cushion có chứa thành phần từ rễ hoa mẫu đơn, tăng khả năng nuôi dưỡng, tái tạo làn da từ bên trong của bạn, tạo nên hiệu ứng lớp nền vô cùng sáng mịn và căng tràn sức sống sau khi sử dụng
  • Đặc biệt, Lime Real Cover Pink Cushion được thiết kế sử dụng cho da dầu, da mụn nên sản phẩm có chứa thêm thành phần Sebum Secretion Inhibitor - đây là một phức hợp từ 5 thành phần thiên nhiên, mang tới khả năng loại bỏ dầu thừa an toàn trên da một cách hiệu quả.
  • Để tối ưu hóa khả năng kiềm dầu và tăng độ che phủ cao hơn, sản phẩm Lime Real Cover Pink Cushion có sử dụng thành phần từ tro núi lửa Jeju - đây là thành phần có khả năng hấp thụ dầu thừa gấp tới 6 lần so với than tre. 
  • Sử dụng trong thời gian dài bạn có thể sẽ thấy da của mình được thu nhỏ lỗ chân lông, tạo nên lớp da mềm mịn và tự nhiên hơn, không hề bết dính
  • Sản phẩm cũng có tích hợp thêm thành phần chống nắng lên tới SPF 50+

Nhược điểm

  • Giá thành của sản phẩm hơi cao

Giá bán tham khảo: 439.000/ sản phẩm

4. April Skin Black Magic Snow Cushion 3in1

Thêm một thương hiệu mỹ phẩm Hàn nữa có dòng Cushion cho da dầu mụn với độ che phủ tốt, April Skin đang cực hot trên thị trường. 

April Skin Black Magic Snow Cushion 3in1

April Skin Black Magic Snow Cushion 3in1

Ưu điểm

  • Sử dụng công nghệ 3in1, sản phẩm mang tới một khái niệm “Cushion là gì” vô cùng mới mẻ, đặc biệt là dành cho những người mới sử dụng. Chỉ cần một sản phẩm, bạn sẽ tiết kiệm thời gian không cần phải thực hiện nhiều bước makeup nữa bởi April Skin Black Magic Snow Cushion 3in1 đã tích hợp vừa là phấn phủ, vừa là kem vừa, lại vừa bao gồm kem che khuyết điểm.
  • Sản phẩm sử dụng thành phần nước khoáng thiên nhiên khá giàu Canxi, magie, Natri, … Sản phẩm này cung cấp một độ ẩm cho da, giúp bảo vệ da lâu dài hơn trước tác động từ môi trường bên ngoài. 
  • Thành phần của sản phẩm có chứa việt quất, lô hội. Thành phần này giúp da của bạn được thư giãn, nuôi dưỡng mềm mại, cung cấp năng lượng cho da lấy lại sức sống
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng có chỉ số chống nắng cao lên tới SPF 50+/PA +++ không chỉ tạo nên một lớp nền tuyệt vời mà còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài
  • Với thành phần gốc nước lên tới 45% nên kem khá mỏng, mềm mượt, dưỡng ẩm, lên da mềm mịn và đều màu

Nhược điểm

  • Sản phẩm khá hot và nhanh hết hàng

Giá bán tham khảo: 260.000đ/ sản phẩm

5. Phấn nước cho da dầu mụn Lemonade Matte Addict Dual

Lemonade có xuất xứ tại Việt Nam, do đó mà sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chí mà người Việt cần.

Phấn nước cho da dầu mụn Lemonade Matte Addict Dual

Phấn nước cho da dầu mụn Lemonade Matte Addict Dual

Ưu điểm

  • Phấn nước cho da dầu mụn Lemonade Matte Addict Dual ngoài khả năng tạo một lớp nền ổn thì còn có khả năng kiềm dầu khá tốt, lên tone màu chuẩn phù hợp với làn da người Châu Á
  • Sử dụng thành phần chính là Salicylic Acid, Titanium Dioxide, Dimethicone, … mang đến khả năng giúp da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn, chống được tia UV độc hại cũng như tạo một lớp màng ẩm sau khi sử dụng
  • Sản phẩm không chứa hương liệu hay các thành phần kích ứng nên da dầu mụn có thể sử dụng
  • Sản phẩm giữ màu trên da khá lâu, khả năng kiềm dầu tốt trong nhiều giờ

Nhược điểm

  • Sản phẩm Lemonade Matte Addict Dual sẽ kiềm dầu trong khoảng 3-4 tiếng tùy vào loại da, do đó mà bạn cần dặm lại sau khoảng thời gian này. 

Giá bán tham khảo: 390.000đ/ sản phẩm

6. Phấn nước đa năng Lime V Collagen Ample Cushion SPF 50+

Được mệnh danh là dòng phấn nước đa năng, phấn nước Lime V Collagen Ample Cushion SPF 50 không chỉ nổi trội bởi độ che phủ tốt, cực mịn và bền màu mà còn có khả năng bảo vệ da với SPF 50+ PA+++. Hiệu quả kết hợp 3 trong 1: chống nhăn, làm trắng và chống nắng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Phấn nước có 2 tone màu, màu 10 Pink Beige cho da trắng sáng và màu 20 Skin Beige cho da tự nhiên.

Phấn nước đa năng Lime V Collagen Ample Cushion SPF 50+

Phấn nước Lime V Collagen Ample Cushion SPF 50+

Ưu điểm

  • Bổ sung collagen tăng độ đàn hồi cho da, tạo hiệu ứng da căng bóng chuẩn Hàn Quốc
  • Tính năng kết hợp 6 trong 1: kem dưỡng, kem lót, kem nền, che khuyết điểm, highlight, kem chống nắng, tiện lợi trong một bước trang điểm 
  • Kiềm dầu tốt, độ bám cao, giữ lớp trang điểm trong 6 giờ mới cần dặm lại 
  • Phấn nước Lime V Collagen được sản xuất từ thành phần tự nhiên lành tính, an toàn cho da 
  • Thiết kế hộp phấn sang trọng với tone màu xanh đen thời thượng, cầm chắc tay. Phần bông mút mềm mại và dày dặn. 

Nhược điểm 

  • Khả năng bắt sáng ở mức trung bình nên bạn vẫn cần sử dụng sản phẩm highlight chuyên dụng nhé

Giá bán tham khảo: 245.000vnđ/sản phẩm

7. Cushion Dior Prestige Le cho da dầu mụn 

Nếu bạn chưa biết loại cushion nào che phủ tốt nhất thì đừng bỏ qua “siêu phẩm” đến từ thương hiệu Dior đình đám thế giới. Phấn nước Cushion Dior Prestige Le sẽ mang lại lớp nền mỏng mịn tự nhiên tựa như cánh hoa, giúp nàng thêm tự tin với vẻ đẹp rạng ngời. 

Cushion Dior Prestige Le cho da dầu mụn 

Cushion Dior Prestige Le kiềm dầu tốt, che phủ “cực đỉnh”

Ưu điểm

  • Che khuyết điểm tốt, che lỗ chân lông và hiệu chỉnh tone da đồng đều
  • Tạo lớp nền mỏng, mướt, nhẹ tênh trên da mà không gây nhờn dính 
  • Chứa các hạt bắt sáng tạo điểm nhấn bừng sáng cho khuôn mặt, giúp làn da thêm căng mọng và đầy sức sống
  • Bền màu suốt 8h, không cần phải dặm lại nhiều lần
  • Kiềm dầu tốt nhưng vẫn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da
  • Cushion Dior Prestige Le có SPF50+ bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím
  • Thiết kế hộp phấn mini size tiện lợi bỏ túi khi mang đi chơi, đi du lịch

Nhược điểm 

  • Hộp phấn nhỏ nên dùng nhanh hết
  • Giá thành cao

Giá bán tham khảo: 195.000vnđ/sản phẩm

8. Phấn nước Ultimate Cover Mesh Cushion

Một trong những loại cushion tốt cho da dầu mụn đang được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích hiện nay là Ultimate Cover Mesh Cushion đến từ thương hiệu mỹ phẩm Ohui nổi tiếng Hàn Quốc. Cushion được nghiên cứu dành riêng cho da dầu với khả năng điều tiết dầu nhờn, hạn chế tình trạng bóng dầu, bết dính khó chịu. 

Phấn nước Ultimate Cover Mesh Cushion

Cushion che khuyết điểm Ultimate Cover Mesh Cushion

Ưu điểm

  • Công thức cải tiến đem đến hiệu quả che phủ mạnh mẽ
  • Vừa làm phấn nền, vừa dưỡng da, vừa chống nắng
  • Giải quyết các vấn đề của làn da như thâm mụn, sạm, xỉn màu,...
  • Chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ chống lại tác hại của tia UVA, UVB 
  • Kiểm soát dầu nhờn, độ bám tốt, cho làn da căng mướt, mịn màng
  • Không nhờn dính, mang lại cảm giác khô ráo, thoải mái cho da

Nhược điểm 

  • Giá thành cao

Giá bán tham khảo: 760.000vnđ/sản phẩm

9. Gucci Beauty Cushion De Beaute Foundation Limited Edition

Gucci Beauty Cushion De Beaute Foundation Limited Edition gây ấn tượng ngay từ thiết kế tinh tế và bắt mắt kèm logo Gucci độc quyền ánh kim sang trọng. Và chắc chắn khám phá đến chất lượng của lớp phấn nền bên trong cũng không làm bạn thất vọng.

Phấn nước Gucci Beauty Cushion De Beaute Foundation Limited Edition

Phấn nước Gucci Beauty Cushion De Beaute Foundation Limited Edition

Ưu điểm

  • Thiết kế hộp phấn tinh xảo, sang trọng và ấn tượng đặc trưng của thương hiệu tên tuổi thế giới 
  • Chất phấn mịn, “ăn” vào da, tạo hiệu ứng glow căng bóng, tôn lên vẻ đẹp tươi tắn rạng rỡ và đầy năng lượng 
  • Có khả năng bảo vệ da với SPF22 PA++, hạn chế tác hại từ ánh sáng xanh và các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến làn da 

Nhược điểm 

  • Giá thành cao 
  • Khả năng kiềm dầu ở mức trung bình

Giá bán tham khảo: 1.348.000vnđ/sản phẩm

10. Phấn nước Klavuu Urban Pearlsation High Coverage Tension

Klavuu Urban Pearlsation High Coverage Tension là phấn nước kiềm dầu phù hợp với làn da nhờn mụn. Chất phấn cực mỏng và nhẹ như nước, che phủ khuyết điểm tối đa mà không nặng mặt. Có 2 tone màu để lựa chọn là tone 21 dành cho da sáng và tone 23 dành cho da da ngăm/da trung bình sáng.

Phấn nước Klavuu Urban Pearlsation High Coverage Tension

Phấn nước Klavuu Urban Pearlsation High Coverage Tension cho da dầu mụn 

Ưu điểm

  • Che phủ tốt, có khả năng che phủ gần như mọi khuyết điểm trên da (thâm mụn, lỗ chân lông,...)
  • Tạo lớp nền mịn đẹp tự nhiên, không bong tróc, không bí da 
  • Đa chức năng trong cùng một sản phẩm: kem lót, kem nền, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng 
  • Kiềm dầu tốt, hạn chế trôi nền, giúp lớp trang điểm bền hơn trên da
  • Vẫn đảm bảo cung cấp độ ẩm cho da, tránh hiện tượng mốc nền
  • Chỉ số SPF50 PA+++ bảo vệ da trước tác hại của tia UVA và UVB
  • Thành phần thiên nhiên từ ngọc trai, rong biển, tảo biển mang đến dưỡng chất tốt cho da đồng thời đảm bảo an toàn, lành tính, không gây kích ứng

Nhược điểm 

  • Thiết kế đơn giản chưa tạo được ấn tượng 

Giá bán tham khảo: 270.000vnđ/sản phẩm 

>>> Tham khảo thêm bài viết :

8 Một số câu hỏi thắc mắc về Cushion

1. Cushion và kem nền có gì khác nhau?

Cushion và kem nền khác nhau. Trong đó, Cushion không quá dày như kem nền và phấn nền. Cushion cũng có độ dưỡng ẩm vượt trội, tích hợp thêm nước khoáng trong phấn tạo nên sự tối ưu không bít da như các loại kem nền thông thường. 

2. Dùng Cushion có cần kem nền không?

Dùng Cushion không có cần kem nền. Bởi Cushion đã tạo lớp nền mỏng nhẹ trên da, riêng với các bạn có làn da dầu, da thiên dầu thì có thể sử dụng thêm phấn phủ để giúp lớp nền được giữ lâu hơn. 

3. Nên dùng Cushion hay kem nền?

Nên dùng Cushion với mục đích để trang điểm hằng ngày. Ngược lại, trong các trường hợp cần giữ lớp makeup lâu hơn hoặc trang điểm chuyên nghiệp thì có thể sử dụng kem nền để hạn chế việc dặm lại lớp nền trang điểm trong thời gian dài. 

4. Dùng Cushion có cần phấn phủ không?

Dùng Cushion cần dùng phấn phủ. Bạn đã hiểu được khái niệm Cushion là gì, cũng như hiểu được lý do tại sao cần phải sử dụng phấn phủ. Việc sử dụng phấn phủ cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu để giữ lớp makeup được lâu hơn trên da. 

5. Dùng Cushion có cần kem lót không?

Dùng Cushion nên sử dụng kem lót. Bạn có thể sử dụng kem lót trước khi sử dụng cushion hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm thay thế kem lót cũng được. Việc sử dụng kem lót như một giải pháp giúp da ngăn chặn được tình trạng tắc lỗ chân lông, da mềm mại và bền màu hơn. 

6. Da dầu nên dùng Cushion hay phấn phủ?

Da dầu nên dùng Cushion để giữ lớp nền hoàn chỉnh, sử dụng phận phủ chỉ giúp bớt lượng dầu thừa trên da trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, việc lựa chọn Cushion cần chọn dòng phấn nước không dầu (oil-free) dạng lì để hạn chế dầu thừa trên da. 

7. Lõi Cushion là gì?

Lõi Cushion là sản phẩm được thiết kế dạng bông mút, bên trong có chứa nhiều lỗ khí. Chúng chứa tổng hợp 5 bước trang điểm cơ bản gồm dưỡng da, chống nắng, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ. Tất cả được trộn với nhau tạo nên một hỗn hợp hoàn chỉnh. Lõi Cushion có thể thay thế khi hết. 

8. Da khô nên dùng Cushion hay kem nền?

Da khô nên sử dụng Cushion sẽ tốt hơn bởi chúng có chứa thành phần nước, giúp da được cấp ẩm và mịn màng hơn. 

9. Có nên dùng Cushion hàng ngày?

Cushion có thể sử dụng hằng ngày, bạn có thể dặm lại ở mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên cuối ngày cần tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để da được thư giãn, cũng như hạn chế vấn đề về mụn trong tương lai. 

Bạn thấy đấy, khái niệm “Cushion là gì” không quá khó hiểu phải không?!. Đối với những người mới bắt đầu trang điểm, người thường xuyên bận rộn hoặc thậm chí là hơi vụng về makeup, Cushion quả thực giải quyết mọi vấn đề này. Chúng tiện lợi, đơn giản, rút gọn các bước trang điểm chỉ với một sản phẩm.

Mua Cushion cho da dầu mụn ở đâu?

Các sản phẩm cushion cho da mụn dầu hiện được bán phổ biến trên thị trường. Không khó để bạn tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm mua sắm hay đặt hàng online trên sàn thương mại điện tử, website mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên dù mua ở đâu, mua theo hình thức nào thì bạn cũng cần tham khảo địa chỉ uy tín. Và Chiaki chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn khi có nhu cầu mua mỹ phẩm chính hãng.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua Cushion và các mỹ phẩm trang điểm tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Hy vọng bài viết hôm nay đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về Cushion là gì cũng như giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Cuối cùng, mọi thắc mắc về sản phẩm bạn có thể liên hệ với Chiaki.vn theo địa chỉ dưới đây nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn