Dùng tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không?

6326
Tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không? Tẩy trang trong bao lâu? Làm gì tiếp theo sau khi tẩy trang?. Bạn nghĩ câu trả lời sẽ là gì?. Hãy đọc tiếp bài viết để biết chính xác câu trả lời nhé!

Mọi người đều thích một khởi đầu mới. Nếu bạn muốn thức dậy với làn da sạch sẽ và láng mịn thì nhất định phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Nhưng tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không? Tẩy trang trong bao lâu? Làm gì tiếp theo sau khi tẩy trang?. Bạn nghĩ câu trả lời sẽ là gì?. Tất cả những thắc mắc về tẩy trang và chăm sóc da sẽ được Chiaki giải đáp chi tiết trong bài viết hôm nay nhé. Đọc ngay nào!

1 Công dụng của bước tẩy trang trong chăm sóc da

Tẩy trang là bước chăm sóc da quan trong mà ai cũng cần thực hiện, đặc biệt là đối với những người thường xuyên trang điểm hoặc trang điểm đậm. Các sản phẩm tẩy trang chính hãng trên thị trường hiện nay hầu hết đầu có công dụng như nhau, bao gồm:

Tẩy trang lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn bám chặt trên da mặt

Tẩy trang lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn bám chặt trên da mặt

  • Làm sạch bề mặt da tối ưu
  • Lấy đi lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn,... bám chặt trên da mặt
  • Hỗ trợ kích thích tái tạo lại làn da mới, sản sinh collagen giúp da mềm mại và sáng hơn trong tương lai
  • Hạn chế tối đa bề mặt da bị nhăn nheo và chảy xệ
  • Hạn chế hình thành nên mụn và các vấn đề liên quan đến lão hóa
  • Thiết kế đơn giản, dễ dùng, nhanh chóng và nhỏ gọn

2 Tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không?

Câu trả lời là: Tẩy trang xong nên rửa mặt lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

Có khá nhiều người thắc mắc về việc “tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không?”, thậm chí còn có những lời đồn rằng sử dụng sữa rửa mặt thay cho tẩy trang. Điều này hoàn toàn sai. Các chuyên gia da liễu thế giới khuyến khích người dùng nên làm sạch da mặt sau khi tẩy trang bằng nhiều cách, đặc biệt nên áp dụng phương pháp làm sạch kép (Double Cleansing).

Double Cleansing được biết đến là một phương pháp làm sạch da có nguồn gốc từ Nhật Bản, phương pháp này gồm các bước là:

  • Sử dụng tẩy trang để trung hòa lượng dầu thừa sâu trong lỗ chân lông và lớp makeup khó trôi trên da
  • Sử dụng nước để rửa trôi, giúp bụi bẩn và lớp makeup theo nước thoát ra ngoài da hiệu quả
  • Sử dụng sữa rửa mặt gốc nước sau đó để làm sạch các lớp dầu, trung hòa lượng dầu, da chết và bụi bẩn một lần nữa. Loại bỏ nốt sự tàn dư còn sót lại trên da để làn da đạt hiệu quả sạch sẽ nhất

Đặc biệt khi được hỏi “dùng nước tẩy trang xong có cần rửa mặt không?” thì các chuyên gia còn khuyến cáo làn da dầu rất cần được làm sạch kép. Bởi thực tế da dầu sản sinh ra khá nhiều lượng dầu thừa và các bã nhờn. Chưa kể các cặn bẩn gốc dầu để lại kết hợp với lớp trang điểm nếu có khiến lỗ chân lông bị giãn nở, nặng mặt và rất dễ gây mụn. Do đó, việc tẩy trang và rửa mặt sau khi tẩy trang là một phương pháp lý tưởng để làm sạch hoàn toàn da của bạn. 

Tẩy trang xong nên rửa mặt lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt

Tẩy trang xong nên rửa mặt lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt

Ngoài ra, các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng cũng luôn đưa ra các cảnh báo cho người tiêu dùng về việc rửa mặt sau khi sử dụng sản phẩm dầu tẩy trang để làm sạch da. Bởi trong dầu tẩy trang luôn có chứa hàm lượng Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật, chất béo làm mượt da, dầu dừa, dầu oliu, dầu khoáng … Đây là các thành phần gốc dầu giúp lấy đi các lớp trang điểm cứng đầu một cách dễ dàng nhất, nhưng nhược điểm của chúng lại dễ gây nên mụn cho da nếu bạn không thực hiện đúng cách. 

Đối với dầu tẩy trang, việc không làm trung hòa lớp dầu hoặc rửa mặt không sạch sẽ rất dễ gây nên tình trạng da bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông, dễ mọc mụn. Do đó, rửa mặt sau khi tẩy trang là bước vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Một điều tuyệt vời hơn về việc rửa mặt sau khi tẩy trang chính là khả năng bào mòn kém trên da, da không bị tổn thương, ngược lại chúng còn được bảo vệ và bổ sung độ ẩm cao một cách tự nhiên, an toàn, lành tính. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm rửa mặt sau khi tẩy trang để tăng hiệu quả chăm sóc da, cũng như tạo tiền đề cho các bước skincare tiếp theo có tác dụng vượt trội hơn nhé. 

Tẩy trang xong có cần rửa mặt ngay không?

Câu trả lời là Có.

Trong thành phần tẩy trang có một số chất làm sạch da, đặc biệt một vài sản phẩm nước tẩy trang có chứa cồn. Điều này có thể khiến da bị khô căng, giãn nở lỗ chân lông, mất cân bằng độ pH và có thể khiến da bị bào mòn. Chính vì vậy, tốt hơn nhất bạn nên thực hiện tẩy trang và tiếp tục rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để làn da được làm sạch hiệu quả, hạn chế tác nhân gây lão hóa da sau này. 

Tẩy trang xong cần rửa mặt ngay để tránh da bị khô, mất cân bằng pH

Tẩy trang xong cần rửa mặt ngay để tránh da bị khô, mất cân bằng pH

Tần suất sử dụng tẩy trang mỗi ngày

Bạn nên thực hiện dùng các sản phẩm tẩy trang đều đặn từ 1 -2 lần / ngày để có thể làm sạch da hiệu quả. Đặc biệt đối với những người thường xuyên trang điểm hoặc trang điểm đậm thì nên lựa chọn dòng tẩy trang chuyên dụng, thực hiện thao tác kỹ trên từng vùng da. 

Tẩy trang đều đặn từ 1 -2 lần / ngày để có thể làm sạch da hiệu quả

Tẩy trang đều đặn từ 1 -2 lần / ngày để có thể làm sạch da hiệu quả

Ai nên dùng tẩy trang để chăm sóc da?

Tất cả mọi người đều nên dùng sản phẩm tẩy trang, kể cả nam và nữ, trang điểm và không trang điểm. Đặc biệt với những người có làn da khô, da nhạy cảm, da dễ bị mụn thì nên sử dụng tẩy trang hàng ngày như một thói quen chăm sóc da. 

Những người có làn da khô, da nhạy cảm, da dễ bị mụn thì nên sử dụng tẩy trang hàng ngày

Những người có làn da khô, da nhạy cảm, da dễ bị mụn thì nên sử dụng tẩy trang hàng ngày

Nên dùng tẩy trang vào thời điểm nào là hợp lý?

Nên thực hiện bước tẩy trang vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi tắm, đảm bảo trước khi bạn ngủ vào buổi tối thì làn da cần được làm sạch hoàn toàn. 

3 Cách dùng nước tẩy trang đúng cách tại nhà bạn nên biết

Bên cạnh thắc mắc tẩy trang xong có cần rửa mặt bằng nước không thì bạn cũng cần thực hiện tẩy trang các bước tẩy trang đúng cách để mang lại hiệu quả tốt hơn. 

1. Cách dùng nước tẩy trang cho người không trang điểm

  • Bước 1: Sử dụng bông tẩy trang thấm nước ấm, thực hiện lau nhẹ trên mặt, giúp loại bỏ các bụi bẩn, tránh gây tổn thương da 
  • Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang có thấm sản phẩm nước tẩy trang, lau nhẹ trên da theo chiều hướng từ dưới hướng lên trên, làm sạch từng vùng da mặt. 
  • Bước 3: Thực hiện dùng nước rửa sạch da và sử dụng một lượng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn để làm sạch da một lần nữa. 

Cách dùng nước tẩy trang đúng cách tại nhà bạn nên biết

Cách dùng nước tẩy trang đúng cách tại nhà bạn nên biết

2. Cách dùng nước tẩy trang cho người trang điểm

  • Bước 1: Sử dụng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang để lau đi các lớp trang điểm. Nếu sử dụng kem tẩy trang hoặc sản phẩm dầu tẩy trang thì bôi trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng. 
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang sạch lau đi các lớp trang điểm một lần nữa, chú ý lau theo chiều từ dưới lên trên
  • Bước 3: Sau khi tẩy trang xong, sử dụng nước ấm rửa qua mặt và sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch kép cho da
  • Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm trên da, se khít lỗ chân lông. 
  • Bước 5: Thực hiện tiếp các bước skincare của bạn. 

4 Tẩy trang xong dùng Toner được không?

Sau khi tẩy trang xong bạn có thể tiếp tục với bất kỳ loại toner, sản phẩm kem dưỡng ẩm hoặc serum chính hãng nào mà bạn muốn dùng. Vào buổi sáng, bạn nên kết hợp thêm kem chống nắng và serum ban ngày để bảo vệ da tối ưu. 

Đối với những người có làn da dầu hoặc da mụn thì nên rửa mặt lại vào buổi sáng để loại bỏ dầu tích tụ từ đêm hôm trước, giúp da được mềm mại và sạch khỏe hơn. 

5 5 Sai lầm về tẩy trang mà ai cũng có thể mắc phải

1. Dùng tẩy trang vùng mắt để tẩy trang khắp mặt

Sản phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng mắt thường sẽ chứa lượng dầu chuyên dụng giúp loại bỏ phần mascara và eyeliner cứng đầu một cách dễ dàng. Nhưng khi sử dụng cho toàn da mặt, chúng có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn cho bạn. 

2. Sử dụng sữa rửa mặt để tẩy trang

Các thành phần dưỡng chất sẽ không thẩm thấu tốt nếu da bạn có quá nhiều tạp chất, bao gồm cả lớp trang điểm. Sữa rửa mặt thông thường sẽ không đủ mạnh để loại bỏ đi lớp trang điểm trên mặt và bạn cũng không nhận được lợi ích dưỡng ẩm nào từ sữa rửa mặt mang lại. 

5 Sai lầm về tẩy trang mà ai cũng có thể mắc phải

5 Sai lầm về tẩy trang mà ai cũng có thể mắc phải

3. Quá tin tưởng vào các loại khăn ướt

Sử dụng khăn ướt khiến bạn phải kéo căng da để làm sạch, chúng khiến da bạn nhờn và dễ bị nổi mụn trứng cá. Đồng thời dễ làm tắc lỗ chân lông, để lại lượng hóa chất khó chịu trên da. Khăn ướt chỉ nên dùng trong một vài trường hợp và không nên dùng thường xuyên. 

4. Tẩy trang quá mạnh, chà sát trên da

Chúng gây hại cho da và thực sự không cần thiết. Thay vào đó hãy chuyển động tròn bông tẩy trang của bạn để làm sạch các lớp bụi bẩn và makeup. 

5. Không tẩy trang cằm, cổ và chân tóc

Bạn trang điểm cho cả vùng cằm, cổ và thậm chí là gần với chân tóc nhất. Nhưng lại quên tẩy trang chúng vào cuối ngày. Đây là khu vực có khả năng lão hóa sớm nhất và nổi mụn nhiều nhất mà không phải ai cũng biết. 

Gợi ý sữa rửa mặt tốt nhất nên dùng sau khi tẩy trang 

Sau khi đã được gỡ rối thắc mắc tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không, nếu bạn vẫn chưa có sản phẩm sữa rửa mặt tốt nhất và phù hợp nhất để sử dụng sau khi tẩy trang thì đây sẽ  là một gợi ý rất tuyệt dành cho bạn. Chắc chắn bạn cần, hãy tham khảo thêm bên dưới nhé. 

6 Cách chọn tẩy trang phù hợp với từng loại da

1. Tìm kiếm sản phẩm tẩy trang trên Chiaki.vn

Tại Chiaki.vn có bán rất nhiều mặt hàng sữa rửa mặt, tẩy trang và sản phẩm chăm sóc da mặt nói chung, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình hiện tại. Để thuận tiện trong việc tìm mua và đặt hàng, quý khách hàng có thể tìm tên sản phẩm trực tiếp trên thanh công cụ tìm kiếm tại Chiaki.vn hoặc liên hệ theo số: Hotline: 0932.888.300 

Ngoài ra để đặt hàng và giao tận nhà, khách hàng có thể làm theo các bước tại đây:

Cách chọn tẩy trang phù hợp trên Chiaki.vn

Cách chọn tẩy trang phù hợp trên Chiaki.vn

Xem thêm:

2. Chọn tẩy trang cho da khô, da thường

Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng nước, sữa, dạng sáp hoặc dạng kem. Các dòng tẩy trang này giúp lấy đi các lớp trang điểm trên da, cung cấp độ ẩm và tránh da bị khô, căng và rát khó chịu. 

3. Chọn tẩy trang cho da dầu, da mụn, da hỗn hợp

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc gốc dầu. Đây là các sản phẩm giúp hòa tan các lớp trang điểm trên da, làm da được sạch bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, mang tới khả năng thông thoáng và tươi mát hơn cho da. 

Cách chọn tẩy trang phù hợp với từng loại da

Cách chọn tẩy trang phù hợp với từng loại da

4. Chọn tẩy trang cho da nhạy cảm

Nên lựa chọn các dòng sản phẩm tẩy trang dạng nước hoặc dạng sữa, với các thành phần ưu tiên tự nhiên, lành tính, không chứa các thành phần độc hại. 

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi “tẩy trang xong có cần rửa lại bằng nước không?” rồi phải không nào. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn đọc những giải đáp và cách chăm sóc da chuyên nghiệp, hiệu quả. 

Cuối cùng, mọi thông tin thắc mắc cũng như cần tư vấn kỹ hơn về sản phẩm thì bạn đọc có thể liên hệ với Chiaki.vn theo thông tin địa chỉ dưới đây nhé. 

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Tại Hà Nội:

Địa chỉ : Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn