Fucoidan là gì? Có tác dụng gì? Fucoidan có tác dụng phụ không?

Cùng tìm hiểu Fucoidan là gì, có tác dụng ra sao mà được nhiều người rỉ tai nhau sử dụng để bồi bổ sức khỏe và liệu sử dụng Fucoidan có tác dụng phụ không, nên sử dụng Fucoidan như thế nào để có hiệu quả tốt nhất.

Trong những năm nay, Fucoidan ngày càng được biết rộng rãi hơn như một thành phần chiết xuất có tác dụng đáng kể trong nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Thậm chí còn trở thành một trong những thành phần chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên về bản chất Fucoidan là gì, có tác dụng ra sao, liệu Fucoidan có tác dụng phụ hay không và nên sử dụng Fucoidan như thế nào để có hiệu tốt nhất thì không phải là điều mà ai cũng nắm rõ.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu về Fucoidan để có cái nhìn rõ ràng hơn về thành phần chăm sóc sức khỏe này nhé!

1 Fucoidan là gì?

Fucoidan là một loại polysaccharide sulfat được tìm thấy trong một số loài rong biển nâu khác nhau, bao gồm rong biển và tảo bẹ. Nó chứa galactose, axit glucoronic, xylose và một số thành phần chính khác mang lại lợi ích sức khỏe tiềm năng cho chất này. Fucoidan có chức năng bảo vệ thực vật khỏi các mầm bệnh từ nước cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài khác.

Fucoidan là gì

Hợp chất Fucoidan được tìm thấy trong rong biển và tảo bẹ

2 Lịch sử, nguồn gốc của Fucoidan

Trong nhiều thế kỷ nay, tảo biển có chứa Fucoidan đã được đánh giá cao về khả năng chữa bệnh và ăn kiêng. Đặc tính y học của tảo biển đã được ghi nhận đặc biệt rõ ràng ở các nước châu Á, nơi rong biển đã được sử dụng như một nguồn thực phẩm tự nhiên giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề sức khỏe như buồn nôn, tắc nghẽn và viêm nhiễm dẫn đến áp xe, khối u,... 

Mặc dù từ lâu rong biển đã được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe người sử dụng nhưng phải đến thế kỷ 20, Fucoidan trong tảo biển mới chính thức được phân lập và công nhận về tiềm năng chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe con người.

Trong hơn 30 năm qua, đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của Fucoidan cũng như ứng dụng Fucoidan trong chăm sóc sức khỏe con người, đặc biệt là đối tượng người bệnh, người đang gặp các vấn đề về sức khỏe.

Chiết xuất Fucoidan hiện được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm thực phẩm chức năng (TPCN), thiết bị y tế, các sản phẩm thoa ngoài da và sản phẩm thú y.

Lịch sử, nguồn gốc của Fucoidan

Fucoidan hiện được ứng dụng trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe

3 Đặc tính sinh học của Fucoidan

Fucoidan sở hữu nhiều đặc tính sinh học khác nhau như:

  • Chống viêm
  • Chống đông máu (ngăn ngừa đông máu)
  • Chống huyết khối (ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông)
  • Chống tạo mạch (làm giảm sự phát triển của các mạch máu mới)
  • Kháng virus
  • Chống oxy hóa
  • Chống khối u

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại Fucoidan đều giống nhau. Đặc tính sinh học của Fucoidan có thể thay đổi và phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là phương pháp chiết xuất và nguồn rong biển chiết xuất ra Fucoidan. Hai yếu tố này chính là hai yếu tố quyết định cuối cùng đến đặc tính sinh học, hiệu quả sử dụng Fucoidan.

Đặc tính sinh học của Fucoidan

Fucoidan có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ

4 Tác dụng của Fucoidan

Ngăn ngừa cục máu đông

Fucoidan là một polysaccharide phức tạp được tìm thấy trong nhiều loài rong biển nâu. Nó đã được chứng minh là làm chậm quá trình đông máu. Trong một nghiên cứu tế bào đã cho thấy Fucoidan giúp tăng cường hoạt động của các protein, ngăn chặn hình thành huyết khối. Nhờ đó giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, dự phòng các bệnh về tim mạch, đột quỵ, tai biến. 

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư 

Fucoidan có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư bằng cách kích hoạt chu trình tự chết của tế bào, ức chế sản sinh và phát triển tế bào mới. Fucoidan cũng ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới khiến tế bào ung thư không được cung cấp oxy và chất dinh dưỡng sẽ hoại tử và không thể di căn. 

Tác dụng của Fucoidan trong điều trị và phòng ngừa ung thư

Tác dụng của Fucoidan trong điều trị và phòng ngừa ung thư

Giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị 

Các biện pháp hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, chán ăn, rụng tóc,...dẫn đến suy kiệt sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Việc uống Fucoidan sẽ giảm tình trạng mệt mỏi, hạn chế tác dụng phụ của các loại hóa chất độc hại, bảo vệ gan khỏi nhiễm độc. Đồng thời cải thiện khả năng chuyển hóa và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, Fucoidan cũng có tác dụng tích cực đến giấc ngủ và ăn uống của người bệnh, giảm các tế bào lành bị tổn thương do hóa trị, xạ trị. 

Tăng cường hệ miễn dịch 

Fucoidan có chứa nhiều loại protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Không chỉ đẩy lùi và ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp người dùng có thể trạng tốt. 

tác dụng của fucoidan tăng cường miễn dịch

Tăng cường miễn dịch chống lại vi khuẩn, virus

Chống virus, vi khuẩn, viêm nhiễm, dị ứng

Trong Fucoidan có chứa thành phần sulfate fucose, các gốc đường đơn galactose, mannose, glucuronic axit, xylose,...giúp cơ thể chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn. Ngăn ngừa các chứng viêm, nhiễm khuẩn, dị ứng,...

Giảm mỡ máu, phòng bệnh tim mạch, đột quỵ 

Các mảng xơ vữa hình thành trong lòng mạch gây cản trở lưu thông tuần hoàn máu, làm chậm quá trình bơm máu của tim là nguyên nhân dẫn tới nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Sử dụng Fucoidan có tác dụng làm giảm mỡ máu, tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận, cơ quan trong cơ thể, làm giảm thiểu các vấn đề bệnh lý về tim mạch, đột quỵ.

Thành phần chất nhờn trong Fucoidan cản trở sự hấp thu cholesterol và chất béo trung tính vào đường ruột. Sau đó thúc đẩy đào thải chúng ra ngoài. 

Bên cạnh đó, hợp chất Fucoidan cũng bao vây các acid cholic - thành phần tạo điều kiện cho sự hấp thu chất béo trong cơ thể. Từ đó giảm lượng chất béo gây hại. 

Ngoài ra, Fucoidan cũng có khả năng cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Fucoidan được coi là một loại thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, gia tăng số lượng của lợi khuẩn. Từ đó tạo ra một lượng lớn acid hữu cơ cản trở hấp thu acid béo và tổng hợp chất béo.  

Fucoidan có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, chống xơ vữa động mạch

Fucoidan có tác dụng giảm lượng mỡ trong máu, chống xơ vữa động mạch

Bảo vệ dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng 

Nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất Fucoidan có hiệu quả ngăn chặn các viêm loét trong dạ dày. Một trong những nguyên nhân gây bệnh dạ dày tá tràng là do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Fucoidan ức chế nhiễm khuẩn HP bằng cách ngăn chặn vi khuẩn bám vào niêm mạc dạ dày và đào thải chúng ra ngoài cơ thể theo đường đại tiện. Do đó, tác dụng của Fucoidan là bảo vệ dạ dày, cải thiện và dự phòng viêm loét dạ dày tá tràng. 

Fucoidan ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn HP

Fucoidan ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn HP

Ổn định đường huyết, phòng bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường xảy ra khi rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đây là một trong những căn bệnh mãn tính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm tổn thương tim mạch, thị giác, hệ thần kinh,...

Việc sử dụng Fucoidan cho thấy hiệu quả ổn định đường huyết, giảm hấp thụ đường vào máu. Thành phần chất nhờn trong Fucoidan sẽ bao vây lượng đường và chất béo trong thực phẩm, làm chậm quá trình vận chuyển đường từ dạ dày xuống ruột non. Đồng thời cản trở quá trình hấp thụ đường từ ruột non và vào máu. Tránh tình trạng đường huyết tăng nhanh sau bữa ăn, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa biến chứng xảy ra. 

Tác dụng của Fucoidan giúp ổn định đường huyết

Tác dụng của Fucoidan giúp ổn định đường huyết

Chống lão hóa

Tác dụng của Fucoidan giúp chống lão hóa, đảo ngược sự lão hóa trong các tế bào gốc nội mô, ức chế các enzym quan trọng liên quan đến quá trình lão hóa của con người. Đây cũng chính là lý do tại sao Fucoidan cũng rất được ưa chuộng trong việc nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho người sử dụng.

5 Cơ chế tác dụng của Fucoidan trong điều trị ung thư 

Thúc đẩy tế bào ung thư tự chết theo quy trình Apoptosis

Fucoidan là hợp chất có khả năng ức chế sự tăng sinh và kích hoạt quá trình tự chết của một số loại tế bào tế bào ung thư mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh bình thường. 

Fucoidan khiến cho các tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis. Các tế bào ung thư bị cô lập hoàn toàn, cắt đứt nguồn dinh dưỡng khiến tế bào co lại và phân hủy dần dần. Không gây đau đớn, không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến bất kỳ tế bào bình thường xung quanh. Fucoidan hợp chất khiến các tế bào ung thư không thể di căn sang vị trí khác. 

Quy trình tiêu diệt tế bào ung thư Apoptosis

Quy trình tiêu diệt tế bào ung thư Apoptosis

Ngăn chặn hình thành mạch máu mới của tế bào ung thư 

Các tế bào ung thư khi đã phát triển mạnh có khả năng xâm lấn nhanh chóng sang các tế bào lân cận bằng cách sản sinh enzym metalloproteinase. Loại enzyme này sẽ hình thành mạch máu mới riêng lẻ để cung cấp dinh dưỡng cho khối u. 

Fucoidan hợp chất khiến các tế bào ung thư không thể di căn sang vị trí khác bằng cách ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới này. Đồng nghĩa với việc cắt đứt nguồn nuôi dưỡng khối u. Các tế bào ung thư sẽ tự chết vì không có nguồn cung cấp dinh dưỡng. Vì thế tránh được tình trạng di căn. 

Fucoidan ngăn chặn hình thành mạch máu nuôi dưỡng khối u

Fucoidan ngăn chặn hình thành mạch máu nuôi dưỡng khối u

Kích hoạt hệ thống miễn dịch 

Hệ miễn dịch được ví như hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Khi các tế bào ung thư phát triển sẽ hủy hoại các tế bào bạch cầu khiến hệ miễn dịch suy yếu, mất khả năng chống chọi trước vi khuẩn, virus. 

Tác dụng của Fucoidan là cung cấp các khoáng chất, protein, carbohydrate giúp phục hồi chức năng bạch cầu, tăng đề kháng và củng cố hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trùng “đại thực bào” (tiêu diệt virus). 

6 Fucoidan có tác dụng phụ không?

Mặc dù không có phản ứng phụ lớn nào được báo cáo khi sử dụng Fucoidan nhưng do đặc tính chống đông máu của nó, Fucoidan có thể gây tác dụng phụ với các loại thuốc chống đông máu như warfarin và heparin. Do đó nếu bạn đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc chống đông máu thì tốt nhất không nên sử dụng Fucoidan để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Ngoài ra việc ăn một lượng lớn một số loại rong biển nâu như tảo bẹ hoặc rong biển có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tuyến giáp do hấp thụ quá nhiều iốt. Tảo biển nâu như tảo bẹ cũng có thể tiềm ẩn một số các chất độc hại, chẳng hạn như thạch tín, mà cây hấp thụ từ môi trường nước bị ô nhiễm, có khả năng gây ngộ độc khi bạn ăn phải một lượng lớn.

Fucoidan có tác dụng phụ không

Sử dụng Fucoidan có gây tác dụng phụ không?

Do đó, trong trường hợp bạn sử dụng tảo biển chứa Fucoidan ở dạng nguyên chất hãy chú ý chọn lựa các sản phẩm được nuôi trồng tại vùng biển sạch, không có nguy cơ bị ô nhiễm, xử lý kỹ càng trước khi sử dụng đồng thời sử dụng với một lượng vừa phải, tránh nguy cơ ngộ độc có thể xảy.

Còn nếu bạn sử dụng các sản phẩm chiết xuất Fucoidan thì nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín để được đảm bảo về chất lượng, hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng.

Một số sản phẩm tảo Fucoidan Nhật Bản nổi bật được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn như:

7 Người bình thường có nên uống Fucoidan?

Hiện nay có không ít ý kiến cho rằng Fucoidan là thực phẩm cho người bệnh ung thư, người bình thường, sức khỏe tốt thì không nên sử dụng. Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi về bản chất Fucoidan là thực phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, không chỉ hỗ trợ tốt cho người bệnh ung thư, Fucoidan còn được đánh giá có khả năng hỗ trợ tốt với nhiều trường hợp như:

  • Người mắc chứng viêm, đặc biệt là viêm xương khớp
  • Người bệnh tim mạch, huyết áp
  • Người mắc bệnh lý liên quan đến huyết khối, suy giảm chức năng gan thận
  • Người đang gặp vấn đề về tiêu hóa, dạ dày
  • Người bị suy giảm miễn dịch, suy nhược cơ thể

Với người bình thường, sức khỏe ổn định thì vẫn có thể sử dụng Fucoidan để tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ một số bệnh lý như tim mạch, ung thư, huyết áp,... đồng thời cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, cho cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung hơn, kéo dài tuổi thọ.

Người bình thường có nên uống Fucoidan

Người bình thường có thể sử dụng Fucoidan để tăng cường sức khỏe

8 Hướng dẫn cách uống Fucoidan đúng chuẩn

Liều lượng sử dụng Fucoidan 

Hiện nay chưa có quy định chính thức về liều lượng sử dụng Fucoidan. Các hãng sản xuất có thể thiết lập liều lượng sử dụng Fucoidan của mình dựa trên các thử nghiệm, đánh giá của mình. Người dùng có thể căn cứ vào hướng dẫn của hãng hay tư vấn của bác sĩ chuyên gia để có liều lượng sử dụng Fucoidan phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, cho hiệu quả tối ưu nhất đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Thông thường liều dùng cho Fucoidan sẽ dao động từ 100mg đến 4000mg hai lần mỗi ngày. Trong đó các liều thấp thường được sử dụng cho bệnh lý viêm xương khớp và liều cao hơn để hỗ trợ điều trị chống ung thư.

Uống Fucoidan trước hay sau ăn?

Với Fucoidan, bạn có thể dùng trước hay sau ăn đều được. Tuy nhiên thời điểm để Fucoidan phát huy tác dụng tốt hơn cả là nên uống sau bữa ăn khoảng 1-2 giờ bởi lúc này cơ thể dễ dàng hấp hết các dưỡng chất có Fucoidan và nên ưu tiên uống Fucoidan trước khi đi ngủ bởi bởi Fucoidan có khả năng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả khi cơ thể trong trạng thái ngủ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn uống Fucoidan xanh đúng chuẩn đạt hiệu quả

Uống Fucoidan trước hay sau ăn

Nên uống Fucoidan sau bữa ăn khoảng 1 - 2 giờ

Uống Fucoidan bao lâu thì ngưng?

Thời gian sử dụng Fucoidan bao lâu thì ngưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tình trạng sức khỏe: tùy mức độ nặng, nhẹ của bệnh và mục đích điều trị mà thời gian sử dụng Fucoidan sẽ khác nhau. Trường hợp sử dụng Fucoidan hỗ trợ điều trị bệnh dạ dạ, ung thư, viêm khớp,...cần kiên trì lâu dài. Đối với trường hợp bổ sung Fucoidan để tăng miễn dịch, nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật thì có thể sử dụng từ 1 - 3 tháng, sau đó ngưng một thời gian để cơ thể hấp thụ dưỡng chất. 
  • Chỉ định từ bác sĩ: bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và chỉ định điều trị trong bao lâu dựa trên tình trạng sức khỏe và các loại thuốc người bệnh sử dụng. 
  • Cơ địa của mỗi người: mỗi người sẽ có khả năng đáp ứng điều trị khác nhau với Fucoidan. Điều này phụ thuộc vào cơ địa nên một số người sẽ thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện nhanh chóng, trong khi một số người khác có thể mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên nếu sau một khoảng thời gian sử dụng mà bệnh nhân không thấy hiệu quả thì nên trao đổi với bác sĩ để đánh giá có nên tiếp tục sử dụng hay không.

9 Lưu ý khi sử dụng Fucoidan 

Trong quá trình sử dụng Fucoidan cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

  • Tuân thủ đúng liều lượng khuyến cáo, không tự ý tăng hoặc giảm liều
  • Uống Fucoidan với nước lọc hoặc nước ấm, không dùng chung với nước ngọt, nước giải khát 
  • Trường hợp đang điều trị với thuốc tây y, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng Fucoidan
  • Không sử dụng Fucoidan với các loại thuốc chống đông máu như  Warfarin, Heparin sẽ xảy ra tương tác thuốc, làm tăng nguy cơ chảy máu 
  • Kết hợp với lối sống khoa học và chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất, tập luyện thể dục thể thao và luôn giữ tinh thần lạc quan, tâm trí tích cực sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn 

10 Mua Fucoidan chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm Fucoidan chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác

Khi mua Fucoidan và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Vậy là bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn những thông tin sơ bộ về Fucoidan. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi Fucoidan là gì, Fucoidan có tác dụng gì, Fucoidan có tác dụng phụ không đồng thời có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng Fucoidan đúng chuẩn cho hiệu quả tốt nhất, hạn chế những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Nguồn tham khảo

  • marinova.com.au
  • mskcc.or
  • selfhacked.com
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn