[Góc làm đẹp] Emulsion là gì? Emulsion hãng nào tốt cho làn da chị em?

6552
Emulsion là gì mà khiến nhiều chị em mê mẩn sử dụng cho làn da của mình đến vậy, công dụng của nó thực sự là gì, liệu có “thần kỳ” như lời đồn đại? Emulsion hãng nào tốt cho làn da mỏng manh của chị em? Nếu chị em cũng đang băn khoăn không biết Emulsion là gì, có nên sử dụng Emulsion hay không, Emulsion loại nào tốt đang được đánh giá cao nhất hiện nay thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé, rất có thể nó sẽ là câu trả lời mà chị em đang tìm kiếm đấy. Cùng mình dành chút thời gian và tìm hiểu về thế giới của Emulsion nhé!

Song hành cùng với sự phát triển công nghệ ngày một tiên tiến hơn, nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng là sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm làm đẹp, đa dạng và nhiều chủng loại hơn. Các sản phẩm dành cho da cũng không còn đơn giản chỉ dừng lại ở kem dưỡng, kem nền, kem lót mà còn có sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm khác mà nếu không tìm hiểu kỹ, rất có thể chị em chúng mình sẽ phải “bất ngờ” sự xuất hiện của chúng và “băn khoăn” không biết chúng có tác dụng gì với làn da đấy, điển hình như “em” Emulsion. Vậy Emulsion là gì nhỉ?

1 1. Emulsion là gì?

Emulsion (hay còn được gọi là nhũ tương) là hỗn hợp của hai hay nhiều chất lỏng mà ở điều kiện thường chung không lẫn lộn nhau, ví dụ như dầu và giấm.

Emulsion là gì

Trong lĩnh vực làm đẹp, Emulsion là một dạng sữa dưỡng da, so với kem dưỡng da thì Emulsion lỏng hơn rất nhiều. Tác dụng chính của Emulsion là cung cấp nước cho da, giúp da ẩm mịn mà không gây cảm giác nhờn rít hay khó chịu trên da như kem dưỡng. Ngoài ra, Emulsion còn cung cấp dưỡng chất giúp khắc phục các vấn đề cho da như mụn, thâm sạm, hỗ trợ làm trắng da mặt và chống lão hóa da.

2 2. Ưu điểm của Emulsion là gì?

Ưu điểm nổi trội của Emulsion và cũng là điểm khiến chị em yêu thích sử dụng Emulsion hiện nay chính là khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng mà không gây cảm giác bí bách hay nhờn rít khó chịu cho làn da của bạn. Đặc biệt phù hợp với những bạn da dầu, da nhạy cảm, dễ kích ứng.

3 3. Công dụng của Emulsion là gì?

Emulsion sau khi bôi lên da sẽ kết hợp với lượng dầu tự nhiên trên da và thúc đẩy sự Hydrat hóa. Nhờ vậy mà giúp khóa ẩm cho da hiệu quả hơn. Sử dụng Emulsion sẽ hỗ trợ quá trình cấp nước sâu cho da từ đó giúp cân bằng điều tiết dầu, tạo cảm giác thông thoáng cho làn da đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn và lỗ chân lông.

Công dụng của Emulsion là gì

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Emulsion thay thế cho kem lót trong các bước trang điểm để có lớp lót vừa mềm ẩm da vừa không gây ra tình trạng làm dày và đổ nhiều dầu như các dạng dưỡng da khác.

Chú ý khi sử dụng: mặc dù sở hữu công dụng tương tự như Emulsion, nhưng bạn không nên sử dụng kem dưỡng da thay thế cho kem lót. Bởi không giống Emulsion dạng lỏng, đặc tính của kem dưỡng da thường khá đặc nên khả năng thẩm thấu qua da rất chậm, dễ làm cho da bị đổ dầu, khiến lớp trang điểm nhìn không được đẹp và tự nhiên.

4 4. Cách sử dụng Emulsion hiệu quả

Sau khi đã nắm rõ được khái niệm Emulsion là gì cũng như công dụng và ưu điểm mà Emulsion mang lại cho làn da, chúng ta hãy cùng “ngó” qua cách sử dụng Emulsion đúng chuẩn, giúp chăm sóc da hiệu quả và tối ưu nhất nhé!

4.1. Thứ tự sử dụng Emulsion trong các bước skincare

Hiện nay, quá trình chăm sóc da của chị em không chỉ dừng lại ở một sản phẩm dưỡng da mà là sự kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau giúp tăng hiệu quả dưỡng da, chăm sóc da tối ưu hơn. Và Emulsion đóng vai trò như mắc xích (một sản phẩm dưỡng da) trong quá trình skincare (chăm sóc da) đó. Thông thường, các bước sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong quá trình skincare của chị em sẽ tuân theo thứ tự như sau: toner, serum (hoặc essence), Emulsion và cream. Tuy nhiên, thứ tự sử dụng Emulsion có thể thay đổi theo từng bộ sản phẩm dưỡng da và mục đích chăm sóc da khác nhau nhằm tăng hiệu quả dưỡng da đồng thời tránh tình trạng da phải chịu nhiều lớp dưỡng, vừa không hiệu quả vừa tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da. Cụ thể:

4.1.1. Sử dụng Emulsion cùng với bộ sản phẩm kiềm dầu, se khít lỗ chân lông

Buổi sáng: toner, serum (hoặc essence) và make up

Buổi tối: toner, Emulsion và cream (Trong những ngày hè đổ dầu nhiều, bạn có thể bỏ qua lớp cream nhưng trong những ngày đông lạnh, hanh khô thì bạn vẫn nên sử dụng nhé).

4.1.2. Sử dụng Emulsion cùng bộ mỹ phẩm trị mụn

Buổi sáng: toner, Emulsion và make up (đối với những bạn đang trong quá trình điều trị mụn nên cố gắng hạn chế trang điểm nhiều nhất có thể, chỉ nên trang điểm khi nào thực sự cần thiết).

Buổi tối: toner, serum (hoặc essence), Emulsion và cream (cũng tương tự như với bộ sản phẩm se khít lỗ chân lông, mùa hè bạn có thể bỏ qua còn trong những ngày đông vẫn nên duy trì thêm một lớp cream).

4.1.3. Sử dụng Emulsion cùng bộ sản phẩm làm trắng và các bộ sản phẩm khác

Buổi sáng: toner (có thể có hoặc không), Emulsion và make up

Buổi tối: toner (có thể có hoặc không), serum (hoặc essence), Emulsion và cream. Lưu ý: với những bạn có làn da dầu, mùa hè có thể bỏ lớp crem còn mùa đông thì vẫn nên duy trì, những bạn có làn da khô thì có thể dùng cream quang năm đều được.

4.2. Hướng dẫn sử dụng Emulsion hiệu quả

Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da mặt

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da bởi nếu da mặt không sạch, lỗ chân lông không được thông thoáng thì những bước dưỡng da tiếp theo của bạn cũng coi như vô dụng.

Hướng dẫn sử dụng Emulsion hiệu quả

Để tẩy trang da mặt, bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm dầu hoặc nước tẩy trang, sau đó lau da mặt nhẹ nhàng, đúng chiều để làm sạch lớp trang điểm trên da mà không khiến da bị tổn thương. Dù ban ngày bạn có trang điểm hay không thì buổi tối bạn vẫn nên tẩy trang cho da mặt, bởi sau một ngày làm việc, học tập bên ngoài, da mặt chúng ta sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn mà rất có thể các sản phẩm sữa rửa mặt khó lòng làm sạch hết được.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang bằng dầu hoặc nước tẩy trang, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm loại bỏ hết bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại, làm sạch sâu da thêm một lần nữa. Sau khi rửa mặt xong, bạn nhớ dùng khăn bông mềm để thấm khô và tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo nhé.

Bước 3: Thực hiện các bước dưỡng da

Sau khi đã làm sạch da mặt, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào chu trình dưỡng da với các sản phẩm dưỡng da theo thứ tự mà mình đã nêu ở trên nhé.

5 5. Emulsion hãng nào tốt?

Sau khi nắm rõ được Emulsion là gì cũng như những tác dụng mà nó mang lại cho làn da, chắc hẳn sẽ có rất nhiều chị em muốn đặt mua ngay một “em” Emulsion cho quá trình chăm sóc, dưỡng da của mình phải không nào?

Không chỉ là Emulsion mà với bất cứ sản phẩm dưỡng da, làm đẹp da nào cũng vậy, trước tiên bạn cần tìm hiểu thật chi tiết về dòng sản phẩm, thương hiệu, các thành phần, nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da đồng thời giúp đem tới hiệu quả chăm sóc, làm đẹp da tốt nhất. Tùy vào từng loại da khác nhau và chúng ta lựa chọn dòng Emulsion cho phù hợp, vừa mang lai hiệu quả dưỡng da tối ưu vừa tránh được những nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho da khi sử dụng sản phẩm dưỡng da không phù hợp. Vậy Emulsion hãng nào tốt, thực sự hiệu quả và thân thiện với làn da của chị em?

5.1. Emulsion cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu

Đối với những bạn có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì nên chọn Emulsion dịu nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và khả năng kiềm dầu hiệu quả. Một số sản phẩm Emulsion cho da dầu phổ biến được nhiều chị em đánh giá cao hiện nay, bạn có thể tham khảo như:

The Face Shop Rice Ceramide Moisture Emulsion

Hãng sản xuất: The Face Shop

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán 148.000 VNĐ/1 chai 150ml

The Face Shop Rice Ceramide Moisture Emulsion

Muji Moisturizing Milk Light

Hãng sản xuất: Muji

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 180.000 VNĐ/chai 200ml

sữa dưỡng Muji Moisturizing Milk Light

5.2. Emulsion cho da khô, da hỗn hợp khô

Đối với những bạn có làn da khô thì nên ưu tiên chọn Emulsion có chức năng giữ ẩm, cung cấp nước tốt và thẩm thấu nhanh. Một số sản phẩm Emulsion được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Muji Moisturizing Milk Moisture

Hãng sản xuất: Muji

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 180.000 VNĐ/chai 200ml

sữa dưỡng Muji Moisturizing Milk Moisture

Laneige White Dew Emulsion

Hãng sản xuất: Laneige

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 650.000 VNĐ/chai 100ml

Laneige White Dew Emulsion

Tổng kết: Trong làm đẹp, Emulsion là sản phẩm dưỡng da dạng sữa, lỏng hơn nhiều so với kem dưỡng, có tác dụng cung cấp nước cho da, giúp da ẩm mịn mà không gây cảm giác nhờn rít hay khó chịu trên da như kem dưỡng. Có thể nói, Emulsion là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có làn da dầu, da nhạy cảm hay dễ kích ứng thay cho các sản phẩm kem dưỡng da đặc và lâu thẩm thấu hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết hôm nay các bạn đã có thể tìm cho mình lời đáp cho câu hỏi Emulsion là gì đồng thời hiểu rõ hơn về những ưu điểm và công dụng mà Emulsion mang lại cho làn da của mình, từ đó lựa chọn được Emulsion phù hợp và hiệu quả nhất với làn da của mình. Chúc chị em luôn tươi trẻ, xinh đẹp và hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết tiếp theo của mình nhé !

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn