Mang thai: Bổ sung chất gì an toàn và chất không an toàn

1618
Khi mang thai, bất kỳ thực phẩm hay các sản phẩm thuốc được nạp vào cơ thể đều rất thận trọng. Chúng có thể an toàn hoặc gây hại cho thai nhi của bạn. Vitamin bà bầu nào sẽ phù hợp cho bạn?

Khi mang thai, bất kỳ thực phẩm hay các sản phẩm thuốc được nạp vào cơ thể đều rất thận trọng. Chúng có thể an toàn hoặc gây hại cho thai nhi của bạn. Trong bài viết thông tin lần này, Chiaki sẽ giúp mẹ bầu chỉ ra những chất bổ sung không an toàn và các dòng vitamin bà bầu cần thiết cho bạn, hãy cùng đọc tiếp bên dưới để biết rõ hơn nhé !

1 Các chất bổ sung an toàn trong thai kỳ

Cơ thể thai phụ có thể sẽ phản ứng tích cực khi được nạp những chất bổ sung an toàn. Thậm chí chúng có thể giúp thai nhi của bạn được phát triển tốt và khỏe mạnh hơn, do đó đừng bỏ qua những chất sau với hàm lượng vừa đủ nhé:

 

Vitamin an toàn cho thai kỳ

Đâu là Vitamin an toàn cho thai kỳ của bạn?

Vitamin trước khi sinh

Nguồn vitamin cần bổ sung khi mang thai là loại vitamin tổng hợp, chúng được đặc chế nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vi chất và hàm lượng dinh dưỡng trong toàn bộ quá trình mang thai. Trên thị trường có khá nhiều các dòng vitamin mà bạn có thể sử dụng trước khi mang thai, trong khi mang thai và sau khi con bú khá nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo bên dưới:

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung hàm lượng vitamin trước khi mẹ mang thai sinh nở sẽ giúp thai phụ giảm nguy cơ sinh non, tiền sản giật. Một trong những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. 

 

>>Xem thêm: Viên uống Vitabiotics Pregnacare Max bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai

Folate

Trong một số các dòng vitamin bà bầu sẽ có tới thành phần này, đây là một loại vitamin nhóm B. Đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình tổng hợp nên DHA của trẻ, sản xuất hồng cầu và giúp tăng trưởng sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo các mẹ bầu chỉ nên bổ sung ít nhất là 600mcg/ ngày để giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ sau này. 

 

Folate hay Acid Folic rất cần khi mang thai

Folate hay Acid Folic rất cần khi mang thai

Sắt

Quá trình mang thai thực sự cần tới hàm lượng sắt rất nhiều, lượng máu của mẹ tăng lên khoảng 45%. Đặc biệt quan trọng trong quá trình vận chuyển oxy và phát triển khỏe mạnh cho cả mẹ và bé. 

Trường hợp thiếu sắt trong quá trình mang thai sẽ khiến mẹ gặp phải vấn đề sinh non, trầm cảm, thiếu máu ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, hàm lượng viên uống sắt được khuyến nghị cho mẹ bầu là 27mg/ ngày, các mẹ không nên bổ sung thêm quá nhiều. Bởi chúng có thể khiến cơ thể mẹ bị nóng, táo bón, nôn mửa,...

 

Bổ sung thêm Sắt khi mang thai

Bổ sung thêm Sắt khi mang thai với liều lượng phù hợp

>>Xem thêm: Viên uống Blackmores Pregnancy Iron giúp bổ sung đủ sắt cho mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ

Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin cần bổ sung khi mang thai, chúng có thể tan trong chất béo. Đồng thời tăng chức năng miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe cho xương và phân chia tế bào tốt hơn. Nếu cơ thể thai phụ thiếu vitamin D trong thai kỳ sẽ khiến tăng nguy cơ mổ lấy thai, tiền sản giật, sinh non hoặc tiểu đường thai kỳ. Do đó các mẹ cần hết sức lưu ý. 

Hàm lượng được khuyến nghị trong thai kỳ là tối thiểu 600IU hoặc 15mcg / ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa để bổ sung vitamin D đúng cách và với hàm lượng phù hợp với cơ thể mình. 

 

Vitamin D là nguồn vitamin bà bầu cần thiết khi mang thai

Vitamin D là nguồn vitamin bà bầu cần thiết để phát triển xương

Magie

Tuy chỉ là một loại khoáng chất, tuy nhiên Magie lại rất cần thiết cho cơ thể mẹ. Chúng tham gia vào hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể bạn. Magie đóng vai trò trong chức năng miễn dịch, cải thiện cơ và thần kinh. Nếu cơ thể thai phụ thiếu những khoáng chất này sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ cao huyết áp mãn tính, và sinh non. 

Dầu cá

Trong dầu có có chứa hàm lượng DHA và EPA thiết yếu cho sự phát triển trí não của bé. Do đó, vitamin cần bổ sung khi mang thai không thể thiếu chính là DHA hoặc dầu cá. Ngoài ra, dầu cá còn có tác dụng chống sinh non và phát triển mắt cho thai nhi, tuy nhiên các mẹ cần sử dụng theo đúng liều lượng, bạn có thể hỏi thêm bác sĩ để hiểu rõ hơn. 

 

Bổ sung DHA khi mang thai để bé thông minh hơn

Bổ sung DHA khi mang thai để bé thông minh và mắt sáng hơn 

Choline

Đây là thành phần cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não của em bé. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa các điều bất thường xảy ra ở não và cột sống. Theo các chuyên gia thì mức choline được khuyến nghị sử dụng hàng ngày trong thời kỳ mang thai là 930 mg/ ngày. 

2 Các chất bổ sung không an toàn, bạn nên tránh

Bạn thấy đấy, có khá nhiều chất an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Nhưng không phải là tất cả, bởi có một số vitamin an toàn với người bình thường lại trở nên nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Do đó, đừng quên tránh những chất này nhé :

Vitamin A

Dù vitamin A được nằm trong các loại vitamin có trước khi sinh con, chúng quan trọng đối với thị lực và hệ miễn dịch. Tuy nhiên, quá nhiều hàm lượng vitamin A bổ sung từ bên ngoài khiến bạn gặp nhiều rắc rối. 

Sự tích tụ vitamin A nhiều trong cơ thể sẽ dẫn đến những tổn thương về gan, hay thậm chí là tật bẩm sinh. Do đó, bạn nên có đủ vitamin A theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và không khuyến khích bổ sung thêm bên ngoài. Thay vào đó bạn có thể bổ sung bằng thực phẩm. 

 

Không nên bổ sung vitamin A quá nhiều, hãy thay thế bằng thực phẩm

Không nên bổ sung vitamin A quá nhiều, hãy thay thế bằng thực phẩm 

Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin có thể tan trong chất béo, chúng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Cũng liên quan đến biểu hiện gen và các chứng năng miễn dịch. Mặc dù vitamin E khá quan trọng với sức khỏe nhưng đây lại là vitamin bà bầu không nên bổ sung. Bởi theo một số nghiên cứu và nhận định thì vitamin E được bổ sung từ bên ngoài có thể khiến tăng nguy cơ đau bụng, vỡ ối sớm, sinh non.  

 

Không nên bổ sung vitamin E khi mang thai

Không nên bổ sung vitamin E khi mang thai

>>Xem thêm: Thuốc bầu Nature Made bổ sung các Vitamin + Folic Acid DHA giúp mẹ bé khỏe mạnh và phòng ngừa dị tật thai nhi

Thảo dược không an toàn

Trong quá trình mang thai, bạn cũng cần tránh các thảo dược như cây ngải cứu, cỏ thi, cây cúc ngải, … Tốt hơn hết là tránh các thảo dược khi chưa được sự cho phép từ bác sĩ chuyên khoa

3 Kết luận

Bạn thấy đó, mang thai quả thực là thời kỳ khó khăn, bạn sẽ phải cẩn thận và lưu ý hơn trong tất cả những vitamin khi được nạp vào cơ thể. Đặc biệt sinh trưởng và phát triển được ưu tiên lên hàng đầu. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về các loại vitamin bà bầu mà bạn định dùng khi tới kỳ thăm khám, tuy nhiên vitamin hay khoáng chất chỉ hỗ trợ lấp đầy khoảng trống về dinh dưỡng. Chúng không thể thay thế thực phẩm ăn uống hàng ngày và lối sống lành mạnh của bạn. 

Để có một sức khỏe trong suốt thời kỳ mang thai và sinh nở, Chiaki.vn khuyến khích bạn nên bổ sung giàu thực phẩm dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục và ngủ đủ giấc để tránh bị căng thẳng. Hơn hết, hãy hỏi bác sĩ về liều lượng và các triệu chứng cơ thể để có cách giải quyết sớm nhất nha.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn