Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Nguyên nhân và cách khắc phục

3633
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề rụng tóc sau sinh thì bạn không hề "đơn độc". Bởi có rất nhiều mẹ sau sinh đang gặp vấn đề này, vậy rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết?

Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề rất phổ biến, hầu hết các mẹ đều gặp phải. Cũng giống như các triệu chứng và trạng thái khác trong quá trình mang thai, sự thay đổi về hormone sau khi sinh vẫn là nguyên nhân đằng sau khiến bạn chỉ cần “vuốt tóc là ra cả nắm”.

Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này và không biết rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết?. Thì Chiaki khẳng định rằng bạn không hề “đơn độc”, hãy cùng tìm cách cải thiện với chúng mình dưới đây nhé!

Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Nguyên nhân và cách khắc phục

Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Nguyên nhân và cách khắc phục

1 Rụng tóc sau sinh là gì?

Sau quá trình sinh nở, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng rụng tóc ngay sau đó. Bạn có thể tự cảm nhận được những sợi tóc dính lại trên gối, trên người bé, trong nhà tắm, khi chải đầu,... chúng rụng khắp mọi nơi.

Mặc dù bạn chỉ cần chải tóc hay vuốt nhẹ mái tóc thôi cũng khiến những chúng rụng ra một cách dễ dàng, điều này dường như khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe cho biết hiện tượng này là một điển hình trong thời kỳ sau sinh mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể gặp phải. 

Phần lớn chứng rụng tóc thường là do biến đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ. Sau một thời gian ổn định, hiện tượng rụng tóc sau sinh sẽ từ từ giảm bớt và tóc bạn sẽ trở về trạng thái bình thường. 

2 Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là gì?

Bạn sẽ khá nóng lòng muốn biết rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết. Nhưng hãy tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân tại sao rụng tóc lại xuất hiện sau sinh nhé. Chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và em bé?.

Thực ra, nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn xuất hiện vấn đề rụng tóc sau sinh nguyên nhân là do:

Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là do thay đổi nội tiết tố, dinh dưỡng và tâm lý

Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là do thay đổi nội tiết tố, dinh dưỡng và tâm lý

Nguyên nhân

Cụ thể

Sự thay đổi nội tiết tố

Để mang thai thành công, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ gồm prolactin - oxytocin - progesterone - estrogen cần thay đổi và tăng cao. Chúng giúp tinh trùng gặp trứng để thụ thai thành công. 

Sau sinh, lượng hormone này sẽ bị sụt giảm một cách đột ngột, gây nên vấn đề rụng tóc sau sinh. 

Dinh dưỡng được sử dụng hết để nuôi con

Trong quá trình mang thai, dinh dưỡng của mẹ tập trung chủ yếu để nuôi thai nhi phát triển. 

Sau sinh, dinh dưỡng cũng được tập trung vào bầu sữa mẹ để mang dinh dưỡng đến cho con.

Chính điều này khiến cơ thể mẹ thiếu hụt dinh dưỡng một cách đáng kể. cũng chính vì vậy mà tuần hoàn đưa máu đến nang tóc lúc này cũng bị gián đoạn, tóc bị tổn thương và xuất hiện hiện tượng rụng/ dễ rụng hơn bình thường, 

Tâm sinh lý thay đổi 

Sau sinh, rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải vấn đề trầm cảm, những thay đổi và áp lực từ phía gia đình, công việc và nuôi con khiến mẹ căng thẳng. 

Đó là nguyên nhân khiến mái tóc bị tổn thương nặng nề. 

 

Sự thay đổi nội tiết, dinh dưỡng và tâm lý là một trong những nguyên nhân chính khiến xuất hiện hiện tượng rụng tóc sau sinh. Tuy nhiên, vấn đề này không hề ảnh hưởng tới em bé của bạn nhé. Do đó bạn không nên lo lắng nhiều quá.

3 Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Tóc có mọc lại không?

Các chuyên gia đánh giá, thời gian xuất hiện rụng tóc sau sinh sẽ thường xảy ra khoảng vài tháng sau khi bạn chính thức sinh em bé. Vậy rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết?.

Thực chất, thời gian để xác định rụng tóc sau sinh chính thức kết thúc có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu ? Thông thường, hiện tượng này sẽ kéo dài khoảng 5 - 6 tháng hoặc lâu hơn. 

Rụng tóc sau sinh có mọc lại không? Tất nhiên là có rồi, vào khoảng 12 tháng sau sinh, tóc của bạn sẽ được phục hồi như trước khi bạn mang thai. Lúc này bạn có thể thực hiện các biện pháp chăm sóc tóc chuyên sâu như hấp, ủ hoặc làm tóc nhé. 

Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Thời gian khoảng 5 - 6 tháng sau sinh, tóc mẹ sẽ trở về trạng thái phục hồi

Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Thời gian khoảng 5 - 6 tháng sau sinh, tóc mẹ sẽ trở về trạng thái phục hồi

Thông thường, rụng tóc ở các bà mẹ sau sinh sẽ thường rụng ở phần đỉnh đầu, tóc mỏng dân. Sau đó là rụng nhiều hơn khi bạn chải đầu hoặc lúc tóc còn ướt. 

Khi lượng hormone tăng thì tóc sẽ ít rụng hơn, ngược lại hormone giảm thì tóc sẽ rụng nhiều. Tình trạng rụng tóc sau sinh sẽ trở lại khi hormone của bạn trở về trạng thái ổn định. 

Do đó, để có thể rút ngắn được thời gian rụng tóc thì bạn cần duy trì cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Kết hợp với thể dục và một số sản phẩm hỗ trợ chăm sóc tóc hợp lý để phục hồi các nang tóc hiệu quả. 

Tuy nhiên, nếu sau 1 năm mà tình trạng này không thuyên giảm, Chiaki khuyên bạn cần tới các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn từ bác sĩ để biết được chính xác nguyên nhân và cách điều trị nhé. 

4 Rụng tóc sau sinh là thiếu chất gì? 

Bạn thấy đấy, nguyên nhân khiến rụng tóc sau sinh bắt nguồn từ nhiều phía. Chủ yếu chính là do nội tiết tố estrogen suy giảm, dinh dưỡng và căng thẳng gây ảnh hưởng.

Để cải thiện vấn đề dinh dưỡng thì bạn cần bổ sung vitamin gì để hạn chế việc rụng tóc sau sinh?. Dưới đây là những chất mà cơ thể bạn đang thiếu và cần được bổ sung nhé:

Rụng tóc sau sinh cần bổ sung vitamin gì?

1. Vitamin B7

Để có được câu trả lời về “rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết” một cách chính xác nhất. Bạn cần bổ sung vitamin B7 cho tóc của mình. Vitamin B7 hay còn được biết đến với một tên gọi khác là Biotin hay Vitamin H.

Đây là một dưỡng chất có sự ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của lông, tóc hay móng của bạn. Khi tóc rụng sẽ liên quan tới hàm lượng vitamin B7 trong cơ thể đang bị thiếu hụt. 

Rụng tóc sau sinh nên bổ sung thêm Vitamin B7

Rụng tóc sau sinh nên bổ sung thêm Vitamin B7

Tuy nhiên, một điều đáng mừng là trong vitamin sau sinh hay trong những thực phẩm hàng ngày đều có chứa Biotin. Do đó, bạn có thể nạp thêm vitamin B7 cho cơ thể mình mà không sợ ảnh hưởng tới việc sản xuất sữa cho em bé.

Ăn gì chống rụng tóc sau sinh? Một trong những thực phẩm chứa vitamin B7 chính là :

  • Lòng đỏ trứng
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Thịt đỏ
  • Thịt gà
  • Cá hồi
  • Các sản phẩm từ sữa
  • Bánh mì 

Ngoài việc sử dụng sản phẩm viên uống hỗ trợ bổ sung Biotitin thì những mẹ có thể sử dụng thêm dòng dầu gội trị rụng tóc sau sinh hiệu quả. Một trong nhiều các sản phẩm tiêu biểu như:

2. Vitamin D

Vitamin thứ hai khi bị thiếu có thể khiến tóc của bạn bị rụng sau sinh một cách đáng kể, đó chính là vitamin D. Đây là một loại vitamin rất tốt cho sự phát triển của xương mà hẳn các mẹ đều biết điều đó.

Rụng tóc sau sinh cần bổ sung vitamin gì? Mẹ cần bổ sung thêm vitamin D để tác động thúc đẩy nang tóc phát triển hơn. Bên cạnh đó, việc nạp thêm vitamin D trong cơ thể cũng không hề quá khan hiếm. 

Để biết Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết thì mẹ nên bổ sung thêm vitamin D

Để biết rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết thì mẹ nên bổ sung thêm vitamin D

Bởi dưỡng chất này chủ yếu được tổng hợp dưới da do tác động của tia cực tím mà bạn có thể lấy chúng bằng cách tắm nắng, uống sữa hay sử dụng thêm vitamin sau sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Một điều tuyệt vời khác là vitamin D cũng có trong một số loại thực phẩm, bạn có thể ăn thêm mà không lo ảnh hưởng tới sữa của con như:

  • Các sản phẩm sữa, nước cam, ngũ cốc
  • Lòng đỏ trứng

3. Vitamin E

Vitamin E từ trước đến nay cũng khá là quen thuộc trong việc cải thiện và làm đẹp cho làn da. Tuy nhiên, trong việc cải thiện tóc thì vitamin E cũng chiếm một phần quan trọng nữa đó. 

Bằng chứng là trong một số nghiên cứu được các nhà khoa học tiến hành vào năm 2010 cho thấy, việc bổ sung vitamin E một cách khoa học giúp hạn chế tình trạng rụng tóc từng mảng. 

Vậy rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Bạn có thể rút ngắn thời gian phục hồi tóc của bạn bằng việc bổ sung vitamin E, sử dụng sự kích thích của vitamin để giúp tuần hoàn máu tới da đầu. 

Vitamin E rất cần thiết trong việc cải thiện rụng tóc sau sinh

Vitamin E rất cần thiết trong việc cải thiện rụng tóc sau sinh

Từ đó, cơ thể sẽ đem nguồn dinh dưỡng đến nuôi nang tóc. Đồng thời, vitamin E còn giúp chống oxy hóa, hạn chế stress cho mẹ sau sinh khá tốt. Thật tuyệt là mẹ đang cho con bú có thể chọn cho mình dòng vitamin E chuyên dụng cho đối tượng sau sinh.

Sử dụng sản phẩm với hàm lượng 19mg/ ngày hoặc mẹ có thể tiêu thụ vitamin E thông qua các thực phẩm được chế biến từ dầu oliu, rau lá xanh hoặc các loại hạt nữa nhé. 

4. Kẽm

Cuối cùng, việc giảm rụng tóc sau sinh bằng kẽm cũng là một giải pháp tuyệt vời. Bởi kẽm được biết là một nhân tố quan trọng, chúng tham gia vào quá trình cấu thành nên tế bào tóc.

Kẽm thúc đẩy quá trình cấu thành nên tế bào tóc

Kẽm thúc đẩy quá trình cấu thành nên tế bào tóc

Khi cơ thể có đủ hàm lượng kẽm thì các tế bào tóc sẽ chắc khỏe, mọc dài hơn. Đặc biệt là cải thiện tình trạng giảm rụng tóc sau sinh rất tốt. Các mẹ có thể bổ sung kẽm bằng thực phẩm hằng ngày mà không ảnh hưởng tới em bé, cụ thể như:

  • Các sản phẩm từ sữa
  • Rau xanh
  • Hoa quả
  • Tôm, cua, hàu, cá
  • Giá đỗ

5 Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì để cải thiện?

Như vậy, rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bên cạnh việc bổ sung thêm vitamin trong thực phẩm, thì các mẹ sau sinh có thể bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ để cải thiện vấn đề rụng tóc được tốt hơn. 

Trên thị trường hiện nay đang bán khá nhiều dòng giúp cải thiện rụng tóc, duy nhất có sản phẩm Pregnacare New Mum phù hợp với đối tượng mẹ sau sinh. An toàn cho cả mẹ và bé. 

Về thương hiệu của Pregnacare New Mum

Sản phẩm viên uống Pregnacare New Mum chính hãng cải thiện rụng tóc cho phụ nữ sau sinh thuộc công ty lớn mang tên Vitabiotics - Anh. Đây có lẽ là thương hiệu không quá xa lạ đối với những mẹ bầu, bởi brand này chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe cho mẹ và bé. 

Đặc biệt, dòng sản phẩm vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai cũng rất nổi tiếng trên thị giới và thị trường Việt hiện nay. Được nhiều mẹ bầu tin tưởng và sử dụng. Giờ đây, thương hiệu một lần nữa mang tới một sản phẩm tuyệt vời không kém, giúp cải thiện một số vấn đề mà mẹ sau sinh đang gặp phải. 

Rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết? Mẹ nên dùng thêm Pregnacare New Mum để cải thiện

Mẹ nên dùng thêm Pregnacare New Mum để cải thiện rụng tóc sau sinh sớm nhất

Về tác dụng chính

Công dụng chính của viên uống Pregnacare New Mum chính là:

  • Giúp cơ thể của mẹ sau sinh xây dựng công thức toàn diện gồm các vi chất, vitamin, khoáng chất, … từ đó mang tới nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ đang trong thời kỳ nuôi con
  • Đồng thời, viên uống cũng hỗ trợ cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho quá trình mẹ sản xuất sữa, tăng chất lượng sữa cho con bú
  • Các thành phần quan trọng giúp cung cấp vitamin B12, sắt  để góp phần làm giảm sự mệt mỏi, phục hồi làn da, mái tóc đang bị tổn thương do quá trình mất cân bằng nội tiết tố
  • Ngoài ra, thành phần biotin, niacin góp phần duy trì sức khỏe cộng thêm vitamin C hình thành nên collagen. Từ đó giúp bạn có một làn da khỏe hơn sau sinh nở.
  • Viên uống thì không có màu nhân tạo, không chất bảo quản, không muối hay men, không gluten do đó mà bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng trong quá trình đang cho con bú nhé. 

Về cách sử dụng 

Sản phẩm này được cấu tạo dạng viên nên bạn có thể sử dụng 2 viên/ ngay sau 2 bữa ăn chính nhé. Có thể uống vào buổi sáng - trưa hoặc trưa - tối. 

Về giá thành

Hiện giá của sản phẩm đang được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Nhìn chung, mức giá của Pregnacare New Mum sẽ dao động trong khoảng 380.000 - 550.000đ/ 56 viên tùy theo từng cơ sở kinh doanh. 

Về địa chỉ mua sắm

Bạn đọc có thể mua sản phẩm này ở hiệu thuốc lớn hoặc các trang thông tin thương mại chuyên kinh doanh về mặt hàng sức khỏe uy tín. Để tiện cho bạn đọc cũng như những mẹ sau sinh đang có nhu cầu, Chiaki.vn đã để link mua hàng ngay bên dưới hình ảnh sản phẩm. Bạn có thể click vào tham khảo thêm nhé.

Mua viên uống Pregnacare New Mum cải thiện rụng tóc cho phụ nữ sau sinh chính hãng tại Chiaki.vn

Mua viên uống Pregnacare New Mum cải thiện rụng tóc cho phụ nữ sau sinh chính hãng tại Chiaki.vn

Như vậy là Chiaki.vn đã giúp bạn giải thích cũng như tìm ra câu trả lời cho câu hỏi rụng tóc sau sinh bao lâu thì hết?. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích, cũng như những giải pháp cải thiện an toàn. 

Cuối cùng, nếu bạn cần chúng mình tư vấn thêm về sản phẩm sức khỏe sau sinh thì đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin dưới đây nhé:

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT
Tại Hà Nội:
Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Tại TP.HCM
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Website: https://chiaki.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn