Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì? Có cần rửa mặt không?

5448
Đắp mặt nạ dưỡng da có lẽ không còn là điều quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên sau khi đắp mặt nạ nên làm gì, có cần rửa mặt không vẫn là câu hỏi được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm hiện nay. Xem ngay bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

Đắp mặt là một bước cần thiết, cung cấp nhiều lợi ích chăm sóc da trong quy trình skincare. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích chăm sóc da từ mặt nạ thì bên cạnh việc đắp mặt nạ đúng cách, bạn cũng cần chú ý trước và sau khi đắp mặt nạ nên làm gì, nên thực hiện các bước skincare nào?

1 Thứ tự sử dụng mặt nạ dưỡng da trong quy trình skincare

Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Tẩy da chết -> Mặt nạ rửa -> Toner/nước hoa hồng -> Mặt nạ giấy -> Serum dưỡng da -> Kem dưỡng ẩm -> Kem dưỡng mắt -> Kem chống nắng.

Thứ tự sử dụng mặt nạ

Thứ tự sử dụng mặt nạ dưỡng da

2 Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Bước 1: Tẩy trang

Nếu bạn đắp mặt nạ vào buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể bỏ qua bước tẩy trang da. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ vào buổi tối, thì tẩy trang là bước đầu tiên và cũng là một trong những bước skincare quan trọng nhất bạn mà bạn không nên bỏ qua để có một làn da sạch sẽ cho các bước skincare tiếp theo đạt hiệu quả tốt nhất.

Tẩy trang da sạch sẽ, loại bỏ lớp trang điểm trên da bằng sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Trước khi đắp mặt nạ nên làm gì - Tẩy trang

Tẩy trang trước khi đắp mặt nạ

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Tẩy trang thôi chưa đủ để làm sạch làn da của bạn. Sau khi tẩy trang, bạn đừng quên rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn và tàn dư lớp trang điểm trên da. Cho làn da sạch thoáng, sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất được bổ sung vào da từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy da chết được khuyến khích thực hiện 2- 3 lần/tuần nhằm loại bỏ lớp tế bào chết trên da, làm sạch sâu làn da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo da. 

Bước 4: Cân bằng da bằng toner/nước hoa hồng

Thoa toner/nước hoa hồng để làm dịu, cân bằng da, se khít lỗ chân lông sau các bước làm sạch da. Đưa da về trạng thái cân bằng, chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Sau đó, bạn có thể tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da.

Riêng đối với các loại mặt nạ rửa (cần rửa trôi sau khi thoa lên da), bạn nên đắp mặt nạ trước và thoa toner/nước hoa hồng sau.

3 Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Bước 1: Rửa lại mặt đối với mặt nạ rửa

Một số mặt nạ như mặt nạ giấy, mặt nạ kem,... được thiết kế không cần rửa mặt sau khi đắp và một số mặt nạ như mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn, mặt nạ lột,... sẽ cần rửa lại sau thời gian đắp trên da. 

Đối với mặt nạ rửa, việc đầu tiên bạn cần làm sau khi đắp mặt nạ là rửa sạch với nước.

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì - rửa mặt

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ với mặt nạ rửa

Bước 2: Thoa toner/nước hoa hồng

Sau khi loại bỏ lớp mặt nạ khỏi da, bước tiếp theo là thoa toner/nước hoa hồng để làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa (loại bỏ tàn dư lớp trang điểm còn sót lại trên da), làm dịu và cân bằng da, se khít lỗ chân lông.

Thoa toner/nước hoa hồng trực tiếp lên mặt hoặc sử dụng với bông tẩy trang. Vỗ nhẹ nhàng để toner/nước hoa hồng thẩm thấu vào da.

Bước 3: Thoa serum

Sử dụng serum dưỡng da chuyên sâu để khắc phục các vấn đề về da mà bạn đang gặp phải như: mụn, thâm, sạm nám, lỗ chân lông to, lão hóa,...

Lấy một lượng serum, thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu hết vào da.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp bổ sung và duy trì độ ẩm lâu dài trên da, ngăn ngừa tình trạng da khô, thiếu ẩm. Mà còn đóng vai trò làm lớp màng bảo vệ che chắn cho tất cả các bước dưỡng da trước đó, khóa ẩm dưới da, ngăn ngừa tình trạng “bốc hơi” dưỡng chất khỏi da, làm giảm hiệu quả chăm sóc da.

Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng để kem dưỡng ẩm thẩm thấu hết vào da.

Bước 5: Thoa kem dưỡng mắt

Trong quy trình skincare buổi tối, sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng mắt để giúp nuôi dưỡng vùng da dưới mắt sáng khỏe hơn, giảm quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Trong quy trình skincare buổi sáng, sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhìn chung, sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

Tùy theo từng loại mặt nạ bạn dùng mà các bước cần làm sau khi đắp mặt nạ có thể thay đổi khác nhau. Dưới đây là những bước cơ bản mà bạn nên làm sau khi đắp mặt nạ:

  • Rửa sạch mặt với nước
  • Thoa toner/nước hoa hồng để làm dịu và cân bằng da, se khít lỗ chân lông.
  • Thoa serum dưỡng da chuyên sâu (serum trị mụn, serum dưỡng trắng da, serum chống lão hóa,...)
  • Thoa kem dưỡng ẩm
  • Thoa kem mắt
  • Đi ngủ
  • Rửa mặt lại với sữa rửa mặt và thực hiện các bước skincare buổi sáng tiếp theo. Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

4 Một số câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ

Nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không?

Việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không sẽ phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. 

  • Đối với mặt nạ dạng rửa như: mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn, mặt nạ lột,... thì phải rửa sạch sau khi đắp, tránh để cặn mặt nạ còn sót lại làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và kích ứng da.
  • Đối với mặt nạ giấy, bạn có thể lựa chọn rửa hoặc không đều được. Riêng với làn da đang bị mụn, nhiều dầu nhờn, nhạy cảm, kích ứng, thì tốt nhất nên rửa mặt lại để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da.
  • Đối với mặt nạ ngủ, thì đúng như tên gọi, bạn nên sử dụng chúng qua đêm và rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy. Mặt nạ ngủ được khuyến khích sử dụng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban đêm của bạn. Có nghĩa là bạn nên đắp mặt nạ ngủ sau bước sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da. 

Hầu hết các loại mặt nạ ngủ đều có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da. Vì vậy nếu bạn có làn da dầu bạn có thể bỏ qua việc sử dụng kem dưỡng ẩm khi sử dụng mặt nạ ngủ. Bạn có thể đắp mặt nạ ngủ ngay sau bước sử dụng serum dưỡng da, kem dưỡng mắt. Còn đối với những bạn có làn da khô đến rất khô thì có thể sử dụng song song cả kem dưỡng ẩm và mặt nạ ngủ để có hiệu quả dưỡng ẩm da tối ưu.

Nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ không

Việc rửa mặt sau khi đắp mặt nạ sẽ phụ thuộc loại mặt nạ mà bạn sử dụng

Nên đắp mặt nạ trước hay sau toner?

Việc nên đắp mặt nạ trước hay sau toner cũng tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng.  Đối với mặt nạ rửa, bạn nên đắp mặt nạ trước toner. Đối với mặt nạ giấy mà không cần rửa lại, bạn đắp mặt nạ sau toner.

Đắp mặt nạ xong có cần thoa kem dưỡng không?

Có, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm và khóa ẩm cho da. Mặc dù, mặt nạ cũng chứa nhiều dưỡng chất, có thể giúp cấp ẩm cho da nhưng không thể thay thế cho kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare hàng ngày.

Thực tế việc sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare hàng ngày không chỉ giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Mà còn giúp khóa ẩm, ngăn ngừa tình trạng “bốc hơi” dưỡng chất được bổ sung vào da từ các bước dưỡng da trước đó (bao gồm cả bước đắp mặt nạ), đảm bảo hiệu quả dưỡng da của các bước chăm sóc da trước đó và toàn bộ quy trình skincare.

Đắp mặt nạ xong có cần thoa kem dưỡng không

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ để cấp ẩm và khóa ẩm cho da

Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

Sử dụng kem trị mụn là điều cần thiết trong quy trình skincare cho da mụn. Vậy đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn? Câu trả lời là Có.

Sau khi da được “cấp cứu” nhanh bởi mặt nạ, đây sẽ là thời điểm phù hợp để da có thể hấp thụ các thành phần có trong kem trị mụn, giúp tận dụng tối đa hiệu quả kem trị mụn mang đến.

Đắp mặt nạ xong có nên bôi serum?

Có. Trong quy trình skincare hàng ngày, việc sử dụng serum được khuyến khích sử dụng ngay sau khi đắp mặt nạ xong. Bởi đây là thời điểm da đang ở trạng thái tốt nhất để hấp thu các hoạt chất có trong serum, cho hiệu quả nuôi dưỡng da tối ưu.

Đắp mặt nạ xong có nên bôi serum

Thoa serum sau khi đắp mặt nạ để nuôi dưỡng da chuyên sâu

Đắp mặt nạ có nên skincare?

Đắp mặt nạ chỉ là một trong các bước skincare chăm sóc da. Đắp mặt nạ xong, bạn vẫn cần thực hiện các bước skincare tiếp theo như: thoa serum, kem dưỡng, kem mắt,.. để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất và hiệu quả nhất.

Đắp mặt nạ xong có nên bôi nước hoa hồng?

Đối với mặt nạ rửa, sau khi đắp mặt xong, bạn nên rửa mặt lại với nước và thoa nước hoa hồng để làm dịu và cân bằng da, se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ xong rửa mặt bằng nước gì?

Sau khi đắp mặt xong, bạn nên rửa mặt bằng nước mát để loại bỏ hoàn toàn cặn mặt nạ trên da. Tuyệt đối không rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt, tránh làm trôi hết các dưỡng chất có trong mặt nạ.

Đắp mặt nạ xong rửa mặt bằng nước gì

Đắp mặt nạ xong rửa mặt bằng nước mát

Đắp mặt nạ xong dùng BHA được không?

Không. BHA là thành phần tẩy tế bào chết hóa học nên được sử dụng trước khi đắp mặt nạ. Việc sử dụng BHA tẩy da chết sau khi đắp mặt nạ sẽ vô tình làm rửa trôi các dưỡng chất có trong mặt, làm giảm hiệu quả dưỡng da.

Đắp mặt nạ xong có nên xịt khoáng? 

Có. Sau khi đắp mặt xong, đặc biệt là với mặt nạ rửa, bạn có thể dùng xịt khoáng để cấp nước, cấp ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH của da ổn định hơn.

Trên đây là một số thông tin về việc sử dụng mặt nạ trong quy trình skincare mà mình đã tổng hợp được. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn không chỉ tìm được lời đáp cho câu hỏi sau khi đắp mặt nạ nên làm gì mà còn nắm rõ thứ tự sử dụng mặt nạ trong quy trình skincare, giúp tận dụng tối đa tác dụng dưỡng da của mặt nạ.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn