Sữa Milo có tăng chiều cao không? Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng

Sữa Milo có tăng chiều cao không? Uống sữa Milo như thế nào để dậy thì không béo? Hãy cùng các chuyên gia và Chiaki giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây!

Sự phát triển chiều cao được cho là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh có con trong độ tuổi dậy thì. Trong đó, sữa Milo được quảng cáo là “đề cử sáng giá” nhất trong các dòng sữa có khả năng tăng chiều cao, bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho con yêu học tập mỗi ngày. 

Vậy sữa Milo có tăng chiều cao không? Sữa Milo có thực sự có tác dụng như lời đồn? Hãy cùng Chiaki khám phá và hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng trong bài viết hôm nay nhé!

1 Uống sữa Milo có tăng chiều cao không?

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết hãy đi tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng mà trẻ có thể nhận được khi sử dụng sữa Milo nhé:

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa Milo dồi dào

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa Milo dồi dào

Về hàm lượng canxi trong sữa

Với bảng thành phần dinh dưỡng, bạn có thể thấy sữa Milo cung cấp khá nhiều vitamin và khoáng chất đầy đủ cho sự phát triển thể chất của trẻ. Một điều ấn tượng hơn cả trong bảng thành phần chính là hàm lượng canxi trong sữa khá cao.

Trong đó:

  • Một hộp sữa Milo pha sẵn 115ml có chứa đến 67mg canxi
  • Một hộp sữa Milo pha sẵn 180ml sẽ chứa tới 106mg canxi

Như vậy chỉ với một hộp sữa pha sẵn, khi sử dụng thì trẻ đã đáp ứng được 50% nhu cầu canxi cho cơ thể mỗi ngày. Đồng thời là khoáng chất cần thiết bổ sung vào sự phát triển của hệ khung xương, giúp trẻ nhanh chóng đạt được chiều cao lý tưởng hơn. 

Hàm lượng canxi trong sữa Milo chiếm từ 67 - 106mg

Hàm lượng canxi trong sữa Milo chiếm từ 67 - 106mg 

Về thành phần dinh dưỡng khác

Ngoài hàm lượng canxi dồi dào thì trong bảng thành phần của sữa Milo, bạn cũng có thể nhận thấy những thành phần dinh dưỡng khác đi kèm. Đây không chỉ là vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp trẻ có thêm năng lượng học tập tốt hơn, trong đó kể đến như:

  • Hàm lượng Protein: Đây là thành phần có khả năng giúp hình thành, tạo ra các tế bào mới trong cơ thể bạn. Trong đó, Protein cũng góp phần vào tế bào xương phát triển
  • Vitamin D3: Đây là thành phần hỗ trợ canxi hấp thụ vào cơ thể tốt hơn, đồng thời cũng là chất dẫn giúp cơ thể hấp thụ vitamin trong sữa Milo được tối đa
  • Vitamin A: Đây là thành phần hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho các mô và tế bào, cải thiện sáng mắt, phát triển tế bào xương
  • Kẽm: Là thành phần thúc đẩy quá trình phát triển thể chất, tăng khả năng kích thích ăn uống, tăng cường đề kháng cho trẻ 
  • Magie: Là thành phần cần thiết cho sự phát triển của xương và răng.

Sữa Milo còn cung cấp nhiều dưỡng chất chuẩn khác

Sữa Milo còn cung cấp nhiều dưỡng chất chuẩn khác

So sánh hàm lượng canxi trong Milo với thực phẩm khác

Để khẳng định được chính xác uống sữa milo có tăng chiều cao không thì bạn đọc có thể cùng Chiaki đi so sánh sữa Milo với sữa tươi khác cùng loại và thực phẩm ăn giàu canxi trong bữa ăn hàng ngày nhé:

Hàm lượng Canxi trong Milo

Canxi trong sữa tươi khác

Canxi trong thực phẩm

Milo bột chứa 1000mg canxi/100g

Milo pha sẵn chứa từ 67mg - 106mg/ hộp uống liền từ 110ml - 180ml

Sữa tươi nguyên chất có 104mg Canxi/100g

Sữa chua nguyên chất chứa 100mg Canxi/100g

Sữa tươi đóng hộp có chứa 100 - 120mg Canxi/100ml.

Canxi trong Rạm tươi : 3520mg Canxi/100g

Tép khô: 2000mg Canxi/100g

Tôm đồng: 1120 Canxi/100g.

Cải chíp: 157mg Canxi/100g

Kết luận Milo có tăng chiều cao không?

Sữa Milo có thể hỗ trợ trẻ tăng chiều cao. Từ những phân tích từ bảng dinh dưỡng cũng như so sánh về hàm lượng canxi của sữa Milo với các sản phẩm sữa tươi và thực phẩm khác cho thấy: Sữa Milo có chứa hàm lượng canxi gằn bằng với lượng canxi có trong một số loại thực phẩm, hải sản.

Sữa Milo hỗ trợ trẻ em tăng trưởng chiều cao trong độ tuổi "vàng"

Sữa Milo hỗ trợ trẻ em tăng trưởng chiều cao trong độ tuổi "vàng"

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng, sử dụng sữa Milo như một thức uống bổ sung trong chế độ ăn uống cân bằng, nhưng không nên coi đây là nguồn cung cấp canxi chính cho chiều cao của con. Do đó, kết luận rằng sữa Milo có thể hỗ trợ tăng chiều cao, đồng thời kết hợp thêm với chế độ ăn uống lành mạnh từ các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp con yêu có được thể trạng cao lớn, lối sống khỏe mạnh và năng lượng tích cực học tập tốt hơn. 

2 Thời điểm sử dụng sữa Milo tăng chiều cao hiệu quả

Sữa Milo có giúp tăng chiều cao không cũng còn phụ thuộc một phần vào thời điểm sử dụng sản phẩm, điều này giúp cơ thể con dễ hấp thụ được các chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó tạo tiền đề hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội và hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Sử dụng sữa Milo tăng chiều cao hiệu quả vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ từ 1- 2 giờ

Sử dụng sữa Milo tăng chiều cao hiệu quả vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ từ 1- 2 giờ

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì mỗi ngày trẻ nên uống từ 2 hộp Milo pha sẵn hoặc 2 - 3 gói bột sữa Milo để giúp con tăng trưởng tốt hơn. Trong đó:

  • Sữa Milo là dòng thức uống dinh dưỡng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, do đó không vì muốn tăng chiều cao cho son sớm mà phụ huynh cho trẻ sử dụng Milo trước 6 tuổi
  • Giai đoạn vàng phát triển thể chất cho con mà phụ huynh nên dùng sữa Milo là từ 10 - 18 tuổi
  • Sữa Milo tăng chiều cao nên uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ từ 1 - 2 tiếng, giúp con hấp thụ dinh dưỡng, phát triển chiều cao
  • Với những bé đang có nhu cầu tăng cân thì có thể uống vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện cân nặng tốt hơn
  • Trước khi chơi thể thao hoặc sau khi tập thể dục 30 phút, trẻ em cũng có thể sử dụng sữa Milo giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hiệu quả. 

3 Uống Milo có ảnh hưởng tới giấc ngủ của con không?

Bên cạnh băn khoăn sữa Milo có tăng chiều cao không thì nhiều phụ huynh cũng thắc mắc việc sử dụng sữa Milo vào buổi tối có ảnh hưởng tới giấc ngủ của con, khiến con nhiều năng lượng mà gây trằn trọc khó ngủ?. 

Trong sữa Milo có chứa tryptophan - là thành phần có tác dụng ức chế hoạt động của não, khiến con ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, trong Milo vẫn chứa một hàm lượng nhỏ caffeine, khoảng 24mg trên 100 ml - hàm lượng này được cho là tương đối thấp so với cafe hay trà, tuy nhiên với một số trẻ nhạy cảm cũng có thể ảnh hưởng.

Do đó, phụ huynh không cho con uống Milo quá gần giờ đi ngủ, uống quá nhiều so với mức cho phép. Để tránh ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ của con thì ba mẹ có thể cho bé sử dụng sữa Milo vào ban ngày và theo dõi xem biểu hiện của con để cải thiện và sử dụng vào thời điểm hợp lý. 

4 Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng khi sử dụng sữa Milo hàng ngày

Mặc dù bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi uống Milo có giúp tăng chiều cao không, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến khích bạn kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng với quá trình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên như một thói quen, điều này sẽ giúp hiệu quả của Milo trở nên rõ rệt hơn. Trong đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên:

Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp theo độ tuổi

Đối với nhóm trẻ em và thanh thiếu niên từ 6 tuổi đến 18 tuổi nên bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp trong chế độ ăn hàng ngày bao gồm:

Bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cân đối khi sử dụng sữa Milo

Bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cân đối khi sử dụng sữa Milo

  • Nhóm bột đường nên chiếm khoảng 60 - 70% khẩu phần ăn bao gồm: gạo, ngô, sắn, các loại khoai, khoai tây, khoai lang
  • Chất béo chiếm 20 - 25% trong khẩu phần ăn hàng ngày gồm: dầu thực vật, bơ, đậu phộng, các loại hạt lành mạnh
  • Nhóm đạm chiếm 10 -15 % khẩu phần ăn trong đó có cá, thịt, trứng, sữa, đậu, ngũ cốc, hải sản: tôm, cua, rạm,...
  • Nhóm vitamin và khoáng chất có trong: Rau, củ, quả, các loại rau xanh đậm như cải chíp, súp lơ, cải bó xôi, chuối, quýt, kiwi,...

Bên cạnh những nhóm chất thì phụ huynh có thể bổ sung thêm cho con những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao vượt trội nhưng lại rất phổ biến trong bữa ăn như:

  • Cà rốt : giúp bổ sung nhiều vitamin giúp bảo tồn canxi trong xương
  • Trái cây:  có chứa nhiều vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất xơ trong quá trình phát triển toàn diện cho trẻ
  • Các quả mọng như dâu tây, kiwi, chery,... : Giúp tăng trưởng tế bào, hỗ trợ phát triển chiều cao
  • Các loại hạt như hạt diêm mạch, yến mạch, hạnh nhân, các loại đậu: Giúp sửa chữa các mô và xương
  • Trứng: Bổ sung protein dồi dào, tăng trưởng chiều cao tối đa
  • Thịt gà: Xây dựng khối cơ bắp, hỗ trợ xương và cải thiện chiều cao
  • Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai: Chứa hàm lượng canxi và chất dinh dưỡng cần cho sự phát triển chiều cao

Xây dựng một lối sống sinh hoạt khoa học

Ngoài thực phẩm ăn uống hàng ngày cân đối thì phụ huynh cũng cần xây dựng cho con em mình một lối sống sinh hoạt khoa học. Đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, giấc ngủ là điều quan trọng, do đó hãy cho con ngủ trước 22 giờ tối và ngủ đủ 8 - 11 tiếng/ ngày. Trong quá trình ngủ nên tắt hết điện để hormone tăng trưởng có thể phát huy hiệu quả nhất, giúp tái tạo các tế bào mới cải thiện chiều cao. 

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao 

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp trẻ tăng chiều cao một cách rõ rệt khi kết hợp cùng với sử dụng sữa Milo hàng ngày. Trong đó, tập thể dục sẽ giúp tăng cường cơ bắp và xương, thúc đẩy quá trình sản xuất hormone HGH và giúp cơ thể tăng trưởng được tốt hơn. Đặc biệt hơn, với những bé cần cải thiện cân nặng và chiều cao, việc tập luyện kết hợp uống Milo cũng khiến con ăn ngon miệng hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt và cải thiện cân nặng tốt. 

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao kết hợp với sử dụng sữa Milo

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao kết hợp với sử dụng sữa Milo

Phụ huynh nên khuyến khích con em tập thể dục ít nhất 1 giờ/ ngày, tăng chiều cao cần tập trung vào những bài tập như:

  • Bài tập chống đẩy hoặc squat
  • Yoga tăng chiều cao
  • Nhảy dây, đạp xe,...
  • Các bài tập tăng chiều cao khác như kéo xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội,...

5 Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng sữa Milo cho trẻ em

1. Uống sữa Milo có tăng cân không?

Câu trả lời là Có. Sữa Milo có chứa nhiều năng lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao nên dùng quá nhiều mà không điều chỉnh chế độ ăn uống, lượng calo hợp lý thì có thể tăng cân. 

2. 15 tuổi uống sữa Milo có tăng chiều cao không?

Câu trả lời là Có. Sữa Milo phù hợp cho đối tượng nam và nữ từ 6 tuổi trở lên, do đó với những bạn đang trong độ tuổi dậy thì rất nên sử dụng sữa Milo để cải thiện chiều cao, cân nặng và bổ sung năng lượng để học tập. 

3. Sữa Milo Úc có tăng chiều cao không?

Dòng sữa Milo Úc hay Milo cho thị trường Việt đều hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội. Trung bình mỗi bé sẽ cao thêm khoảng 2 - 3 cm và trong giai đoạn vàng có thể cao thêm đến 4cm/ tháng. 

4. Trộn sữa A2 và Milo úc có tăng chiều cao không?

Sử dụng sữa A2 và Milo Úc trộn với nhau sẽ giúp bé tăng cân và phát triển chiều cao vượt trội bởi đây là hai dòng sản phẩm có lượng canxi cao cùng với các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. 

5. Loại sữa tăng chiều cao cho tuổi dậy thì không béo?

Hiện tại ngoài sữa Milo thì trên thị trường cũng đang bán khá nhiều dòng sữa tăng chiều cao trong độ tuổi dậy thì nhưng không béo, bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây cho con và người thân của mình:

Top 11 Sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ nên uống trước 18 tuổi

6 Mua sữa Milo Úc chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa Milo đến từ Úc được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa bột chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm sữa Milo tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Sữa Milo có tăng chiều cao không?” . Tóm lại, sữa Milo có thể hỗ trợ tăng chiều cao khi sử dụng cùng với chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, sữa Milo không phải là giải pháp “thần kỳ” để có thể thay thế hoàn toàn nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. Do đó, bên cạnh việc sử dụng sữa Milo thì bạn cũng cần bổ sung thêm thực phẩm giàu canxi, ngủ đủ giấc và tăng cường luyện tập thể thao. 

Trong quá trình sử dụng, có vấn đề cần thắc mắc thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ cũng như chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn chuyên nghiệp, giải pháp phù hợp với độ tuổi.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi các bài tin tức tiếp theo của Chiaki để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới sức khỏe và làm đẹp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn