Bà bầu uống sữa Milo được không? Tác dụng và rủi ro mẹ bầu nên biết

Sữa Milo chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng quan trọng, tuy nhiên sự kết hợp giữa Milo và mang thai có phải là sự kết hợp hoàn hảo?. Vậy bà bầu uống sữa Milo được không? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây !

Sữa Milo được biết đến với khả năng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, trong đó bao gồm cả năng lượng, chất đạm giúp khỏe mạnh, canxi, vitamin D giúp hỗ trợ xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên, liệu thức uống thơm ngon và giàu dinh dưỡng này có thực sự an toàn cho mẹ bầu? Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bà bầu uống sữa Milo được không? Trong bài viết này, hãy cùng Chiaki khám phá những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng Milo trong thai kỳ nhé. 

1 Thành phần dinh dưỡng có trong sữa Milo

Sữa Milo từ trước đến nay vẫn được biết đến là một loại thức uống khá phổ biến được sản xuất bởi thương hiệu Nestle nổi tiếng tại Úc. Hiện nay, dòng sữa Milo đã được sản xuất dưới nhiều dạng tiện lợi hơn từ dạng bột uống liền tới các sản phẩm pha chế sẵn, dạng kẹo,... trở thành một nguồn năng lượng được tiêu thụ vào bữa sáng hoặc bữa phụ cho cả trẻ em và người lớn. 

Thành phần có trong sữa Milo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Thành phần có trong sữa Milo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Trong đó, có 3 thành phần chính quan trọng trong Milo được kể đến như:

  • Sữa: Đây là thành phần sữa được tách béo, nhiều dưỡng chất nhưng ít béo, giúp bổ sung nguồn calo lành mạnh, cung cấp gần 50% nhu cầu canxi hàng ngày, hỗ trợ phát triển xương khỏe mạnh. Ngoài ra, thành phần vitamin B6 và B12 có trong sữa cũng giúp kích thích các nơron thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ và ghi nhớ tốt hơn
  • Lúa mạch: Các nhà khoa học Nestle Milo đã thành công trong việc chiết xuất ra Protomalt từ lúa mạch nguyên cám, trở thành một thành phần đặc biệt có trong sản phẩm, không chỉ mang tới khả năng cung cấp năng lượng tự nhiên mà còn là dưỡng chất cần thiết bổ sung vitamin B, vitamin C, và canxi, protein, axit amin, vitamin và khoáng chất
  • Ca cao: Trong sản phẩm Milo có sử dụng hàm lượng ca cao được thực hiện theo quy trình lên men, rang, tách vỏ và xay, được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo hương vị thơm ngon cho người dùng. 
  • Các thành phần khác như: Bột whey, dầu thực vật, tinh bột đường, Natri, chất xơ, các khoáng chất (Canxi, photpho, sắt), các vitamin (C, D, B2, B6, B12) , chất nhũ hóa, chất ổn định, chất tạo ngọt tổng hợp, chất béo, chất đạm…

Đây là một trong số những thành phần cơ bản có trong sữa Milo, tuy nhiên tùy vào từng quốc gia hoặc nhiều phiên bản sản phẩm khác nhau mà thành phần cũng có thể được thay đổi về hàm lượng. 

2 Tác dụng của sữa Milo đối với sức khỏe

Bà bầu uống sữa milo được không? Trước khi trả lời câu hỏi này, thì bạn biết đấy với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng hương vị cacao ngọt ngào, sữa Milo mang tới tác dụng đối với sức khỏe của trẻ em và người lớn như:

Sữa Milo giúp bổ sung năng lượng và cung cấp dinh dưỡng

Sữa Milo giúp bổ sung năng lượng và cung cấp dinh dưỡng

  • Khả năng cung cấp năng lượng: Sữa Milo có chứa thành phần gồm lúa mạch, cacao, mạch nha và đường, do đó mà sản phẩm cung cấp một nguồn năng lượng lớn một cách nhanh chóng và bền vững. Chính vì vậy mà sản phẩm thường được quảng cáo sử dụng cho những người có lối sống hoạt động nhiều hoặc cần sự tập trung cao trong công việc, học tập
  • Cung cấp dinh dưỡng: Sữa Milo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, mang tới khả năng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương và cơ bắp. Trong đó có nguồn dinh dưỡng từ vitamin B, C nên hỗ trợ khả năng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn cho cơ thể
  • Tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh: Thành phần có trong Milo chứa vitamin C, Sắt nên có thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài
  • Tăng cường chức năng của não bộ: Các vitamin thuộc nhóm B như  B1, B2, B6 và B12 sẽ hỗ trợ các chức năng của não bộ, cải thiện được trí nhớ và tăng khả năng tập trung khi sử dụng
  • Hỗ trợ cải thiện tâm trạng: Cacao trong sữa Milo sẽ là một thành phần quan trọng chứa chất chống oxy hóa, chúng có thể cải thiện được tâm trạng của bạn một cách tự nhiên nhờ vào khả năng tăng cường sản xuất  endorphin trong não.

3 Bà bầu uống sữa Milo được không?

Với những thành phần dinh dưỡng cùng với tác dụng mà Milo mang lại cho sức khỏe thì có thể thấy, sữa Milo có thể sử dụng được cho bà bầu. Trong đó, Milo cung cấp hàm lượng protein, canxi, sắt cùng với các vitamin như vitamin B, C, và D. Đây là các thành phần có khả năng cải thiện sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe cho bà bầu. 

Bà bầu có thể uống sữa Milo nhưng chỉ nên 1- 2 ly/ tuần

Bà bầu có thể uống sữa Milo nhưng chỉ nên 1- 2 ly/ tuần

Ngoài ra, khả năng cung cấp năng lượng của Milo vô cùng tốt, với những mẹ bầu đang trong giai đoạn ngắn, không ăn uống được, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi thì có thể sử dụng sữa Milo nhằm duy trì năng lượng trong các hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, với những mẹ bầu đang gặp phải tâm lý, thường xuyên stress khi mang thai thì sử dụng Milo cũng là gợi ý phù hợp bởi thành phần của sữa Milo có chứa Cacao giúp kích thích sản xuất endorphin trong não - một trong những chất có thể cải thiện được tâm trạng của bạn tốt hơn.

Các rủi ro nếu sử dụng mỗi ngày

Có bầu uống sữa Milo được không? Câu trả lời là Có, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên uống 1 - 2 ly/ tuần, bởi uống quá nhiều Milo trong tuần có thể dẫn tới nhiều vấn đề không tốt cho thai nhi của bạn. Trong đó, một số tác dụng phụ mà mẹ bầu có thể gặp phải khi sử dụng sữa Milo quá thường xuyên như:

  • Hàm lượng đường cao: Bà bầu uống nhiều sữa Milo có tốt không? Trong sữa Milo có chứa một lượng đường khá lớn, do đó khi sử dụng nhiều chúng có thể tạo tiền đề cho bà bầu mắc phải tình trạng tăng cân quá mức khi mang thai, khó về lại vóc dáng và dễ mắc phải nguy cơ tiểu đường thai kỳ
  • Caffeine: Trong sữa Milo có chứa hàm lượng nhỏ Caffeine từ thành phần cacao, mặc dù hàm lượng này được cho là không nhiều nhưng bà bầu vẫn cần chú ý khi tiêu thụ quá mức tổng lượng caffein hàng ngày từ các nguồn khác nữa. 
  • Tác dụng phụ từ cacao: Hàm lượng cacao có trong Milo có thể khiến bà bầu bị mất ngủ, tăng nhịp tim, thúc đẩy dạ dày tiết dịch axit. Do đó mà nhiều bà bầu có thể gặp phải những tình trạng như táo bón, sinh non, thai nhi nhẹ cân, nhịp tim thở nhanh hoặc mẹ bầu bị ợ nóng, khó tiêu
  • Chất bảo quản hoặc phụ gia: Sữa Milo có thể chứa một số những chất bảo quản hoặc phụ gia không phù hợp với bà bầu. 

Lời khuyên về tần suất sử dụng sữa Milo cho bà bầu

Bà bầu uống sữa Milo được không? Với những phân tích trên đây cho thấy sữa Milo có hàm lượng calo cao, bà bầu chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 ly/ tuần , bên cạnh đó nên lựa chọn sản phẩm sữa dành cho riêng bà bầu sẽ tốt hơn. 

Có thể thêm sữa Milo vào sữa bầu để tăng khẩu vị, giảm ốm nghén

Có thể thêm sữa Milo vào sữa bầu để tăng khẩu vị, giảm ốm nghén

Trường hợp bà bầu nếu quá yêu thích sữa Milo và ốm nghén với nhiều loại sữa bầu khác thì có thể trộn 1 ít sữa Milo vào sữa bầu để làm giảm cảm giác ốm nghén, giúp việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trở nên hiệu quả hơn. Thời gian sử dụng được đánh giá là phù hợp nhất chính là uống trước khi ngủ 2 - 3 tiếng hoặc vào buổi sáng sau khi ăn xong từ 1 - 2 tiếng thì có thể sử dụng sữa Milo. 

4 Gợi ý lựa chọn thay thế sữa Milo cho bà bầu

Bên cạnh sữa Milo thì bà bầu cũng có nhiều sự lựa chọn khác cho sức khỏe của mình và thai nhi. Bạn có thể lựa chọn những loại sữa bầu chuyên dụng được nghiên cứu và sản xuất với khả năng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Đây là các sản phẩm sữa bầu chính hãng, chất lượng có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao và không chứa Caffein an toàn cho thai kỳ của bạn. 

Bà bầu có thể lựa chọn sữa bầu chuyên dụng, an toàn cho sức khỏe

Bà bầu có thể lựa chọn sữa bầu chuyên dụng, an toàn cho sức khỏe

Bên cạnh những dòng sữa bầu chuyên dụng thì bạn có thể tham khảo sang các dòng sữa hạt như sữa từ hạnh nhân, sữa đậu nành cũng rất tốt. Chúng đều là những loại sữa giàu canxi và protein, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi mà không gây nên vấn đề tăng cân béo phì lên mẹ bầu. 

Tham khảo ngay những gợi ý về sản phẩm sữa bầu tốt nhất đang bán chạy tại Chiaki nhé!

>>> Đọc thêm

Review top 12 sữa bầu vào con không vào mẹ tốt nhất hiện nay

Top 10 Sữa bầu tốt cho 3 tháng cuối được chuyên gia khuyên dùng nhất

TOP 10+ sữa bầu không đường thơm ngon, dễ uống tốt cho mẹ và bé

5 Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng sữa cho bà bầu

1. Bà bầu uống sữa TH True Milk có tốt không?

Sữa TH True milk có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng và phù hợp sử dụng cho bà bầu trong quá trình mang thai, đặc biệt mẹ bầu nên sử dụng sữa không đường sẽ tốt hơn. 

2. Mang thai 3 tháng đầu uống sữa Milo được không?

Câu trả lời là Có. Mẹ bầu có thể dùng thêm sữa Milo nếu thích, đặc biệt là với những mẹ bầu đang trong thời kỳ ốm nghén, kén ăn, hương vị thơm ngon của sữa Milo có thể hỗ trợ mẹ bầu giảm thiểu đi vấn đề ốm nghén trong giai đoạn này. 

3. Bầu 3 tháng đầu uống ca cao được không?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những đồ uống có chứa thành phần cacao trong giai đoạn 3 tháng đầu, đây là thời kỳ nhạy cảm do đó nếu sử dụng đồ uống có chứa cacao quá nhiều có thể gây hại cho thai nhi bởi có chứa caffeine hấp thụ vào trong máu gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. 

4. Có bầu uống sữa Fami được không?

Câu trả lời: Có. Tuy nhiên theo các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu chỉ nên bổ sung vào cơ thể 100mg isoflavone/ ngày, ở mức 35 – 55mg isoflavone/ ngày được cho là mức an toàn, hàm lượng này tương đương với 1 hộp sữa Fami/ ngày mà bà bầu nên uống. 

5. Bầu uống Milo dầm được không?

Câu trả lời là không nên, việc tiêu thụ sữa Milo dưới dạng dầm khiến mẹ bầu dễ gặp phải vấn đề về cân nặng và khó kiểm soát được cân nặng của mình trong quá trình mang thai. 

6. Bà bầu uống sữa Ovaltine được không?

Sữa Ovaltine có chứa hàm lượng đạm lớn nên đây không phải là sản phẩm thích hợp cho bà bầu sử dụng trong thai kỳ của mình. 

7. Bầu 3 tháng cuối uống Milo được không?

Câu trả lời là Có thể, tuy nhiên nên sử dụng với liều lượng vừa đủ để giúp những tháng cuối thai kỳ em bé không tăng cân quá nhiều gây cản trở cho việc sinh nở sau này. 

6 Mua sữa bầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa bầu đến từ các thương hiệu lớn được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm mẹ và bé chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm sữa bầu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Tóm lại, bà bầu uống sữa Milo được không? Bà bầu có thể sử dụng sữa Milo trong thai kỳ tuy nhiên cần lưu ý tới lượng đường và calo có trong sữa Milo cùng với lượng caffeine từ cacao để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa được lợi ích sức khỏe, bà bầu nên sử dụng sang sữa bầu chuyên dụng và chỉ uống sữa Milo thêm vào trong tuần từ 1 - 2 lần để thay đổi khẩu vị là tốt nhất. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Chiaki đã giúp mẹ bầu giải đáp thắc mắc, hy vọng với những thông tin trên thị mẹ bầu có thêm được sự lựa chọn an toàn và tốt nhất cho chính mình và con yêu. 

Đừng quên theo dõi tiếp các bài viết tin tức Chiaki mới nhất để cập nhật những thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn