Tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày? 11 Lý do tốt được chuyên gia khuyên dùng

6796
Tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày?. Không phải chỉ khi nào ra ngoài mới cần sử dụng kem chống nắng hay sao?. Hãy cùng Chiaki tìm hiểu về tâm quan trọng của kem chống nắng trong bài viết dưới đây nhé!

Nhiều người chỉ sử dụng kem chống nắng trong những tháng mùa hè hoặc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Tuy nhiên, thực tế các chuyên gia da liễu luôn khuyến khích bạn dùng kem chống nắng hàng ngày dù trời nắng hay nhiều mây. Tại sao vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp chính xác nhất!

1 Tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày?

Từ tầm quan trọng của kem chống nắng cũng có thể sự cần thiết của việc thoa kem chống nắng khi ra ngoài và đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Tuy nhiên tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể thời điểm nào trong năm, bất cứ thời tiết mưa hay nắng. 

Thực tế, cho đến nay nhiều người cho rằng việc sử dụng kem chống nắng chỉ cần thiết vào những ngày nắng nóng như thiêu đốt. Hoặc nếu họ ở bên ngoài cả ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng không chỉ dừng lại ở đó. Mà bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi bên ngoài trời u ám, không có nắng. 

Trong khi tia UVB xuất hiện ở mức cao hơn trong những tháng mùa hè, thì tia UVA lại mạnh quanh năm. Trên thực tế, tia UVA thực sự có thể xuyên qua các đám mây đen và kính, có nghĩa là làn da của chúng ta vẫn có thể bị tổn thương ngay cả trong những ngày u ám, không có nắng. 

Điều này đặc biệt xảy ra đối với những người có màu da trắng hơn, vì họ có ít sắc tố bảo vệ được gọi là melanin. Tuy nhiên, mọi người thuộc mọi tông màu da đều có thể bị ung thư da, và nên thực hiện biện pháp chống nắng thích hợp, bao gồm cả việc dùng kem chống nắng. Đó chính là lý do tại sao phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày mà bạn nên nhớ.

Tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ da tối ưu

2 11 Lý do tốt về kem chống nắng chuyên gia khuyên dùng

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lão hóa rõ rệt - tia UV phá vỡ collagen của da, gây ra nếp nhăn. Vậy tại sao phải sử dụng kem chống nắng? Đây là cách để ngăn ngừa da nhăn và da, hãy dùng các sản phẩm mỹ phẩm chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm có SPF hàng ngày. Ngay cả khi trang điểm, bạn vẫn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm có SPF bên dưới. Nếu bạn ở ngoài nắng trong thời gian dài, hãy nhớ thoa lại định kỳ để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa da

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa da

Ngăn ngừa cháy nắng

Bỏng nắng gây sưng tấy, mẩn đỏ và cuối cùng là bong tróc trên làn da của bạn. Ngoài việc gây đau, ngứa và mất nước tạm thời, mỗi lần cháy nắng còn gây tổn thương da vĩnh viễn ngay cả khi vết bỏng đã lành. Vì vậy, đừng quên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Giữ cho làn da của bạn đều màu

Cùng với các vết cháy nắng có thể chuyển sang màu đỏ tươi, sưng tấy và bong tróc trong nhiều ngày, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến da không đều màu lâu hơn. Các đốm sắc tố nâu không chỉ trên mặt mà trên khắp cơ thể có thể là do tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Tác hại của ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến da của bạn xuất hiện thâm đỏ và lấm tấm, và thậm chí có thể làm cho các tĩnh mạch khó coi nổi rõ dưới da trên khuôn mặt của bạn.

Tại sao phải dùng kem chống nắng? Việc sử dụng kem chống nắng có thể giúp bạn ngăn ngừa những tác hại này của ánh nắng mặt trời, giữ cho làn da của bạn đều màu hơn.

Giữ cho làn da của bạn đều màu

Giữ cho làn da của bạn đều màu

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng? Là tác dụng phụ nghiêm trọng nhất của tác hại của ánh nắng mặt trời, ung thư da có thể bùng phát, di chuyển nhanh và có khả năng gây tử vong. Nhiều người thậm chí không nhận ra rằng ung thư da có thể gây chết người. Mặc dù ung thư da tự nó có thể gây tử vong, nhưng ung thư bắt đầu từ da của bạn cũng có thể lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể của bạn.

Những người có tông màu da sẫm hơn ít bị cháy nắng vẫn trở thành nạn nhân của sự nguy hiểm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thường xuyên thoa kem chống nắng là điều cần thiết đối với tất cả mọi người để đảm bảo làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Giúp cải thiện tình trạng xấu trên da

Các nhà sản xuất luôn quảng cáo về khả năng bảo vệ của kem chống nắng, đúng như vậy kem chống nắng có thể giúp bạn hạn chế được các tình trạng xấu trên da. Vì sao phải dùng kem chống nắng?, bởi kem chống nắng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá, hạn chế việc vỡ các mạch máu nhỏ dưới da, giảm thiểu tình trạng cháy nắng trên da một cách hiệu quả.

Ngăn ngừa hậu quả “nhuộm da” không mong muốn

Một trong khá nhiều những trend về da hiện nay chính là sử dụng công nghệ nhuộm da, trend này thực sự đang khá được giới trẻ ưa chuộng tại Châu Âu và Châu Á, mong muốn chuyển sang tone da nâu thay vì da trắng, bởi nhiều người cho rằng tone da nâu khỏe mạnh trông họ quyến rũ và thu hút hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, việc nhuộm da bằng cách tắm nắng thật nhiều mà không có kem chống nắng thực sự là một điều nguy hiểm, bởi chúng có thể mang đến nhiều vấn đề về da. Do đó, nếu bạn không muốn “nhuộm da” phiên bản lỗi mà vẫn muốn tắm nắng thì việc lựa chọn kem chống nắng là điều nên làm. 

Hãy luôn đảm bảo rằng kem chống nắng của bạn có chỉ số ít nhất từ SPF 30 trở lên và nên bôi lại sau 2 giờ. 

Nâng cao sức khỏe và đề kháng cho làn da bạn

Tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày? Theo khoa học thì các protein cần thiết giữ cho làn da bạn luôn được mịn màng và khỏe mạnh như collagen, keratin và elastin. Để bảo vệ lớp protein này một cách hiệu quả và an toàn thì việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ rất cần thiết, chúng như một lớp bảo vệ da bạn an toàn. 

Nâng cao sức khỏe và đề kháng cho làn da bạn

Nâng cao sức khỏe và đề kháng cho làn da bạn

Giúp da cảm thấy thoải mái

Bạn là người không thích sử dụng mỹ phẩm nhất là việc bôi lên da quá nhiều lớp, vậy đã đến lúc bạn sử dụng kem chống nắng tích hợp nhiều tác dụng. Vậy tại sao nên sử dụng kem chống nắng? Trong một vài sản phẩm kem chống nắng có tích hợp vừa kem dưỡng da, vừa kem lót, vừa kem chống nắng giúp làn da của bạn được chăm sóc và vẫn bảo vệ hiệu quả. Điều này chắc chắn sẽ khiến da của bạn cảm thấy thoải mái suốt cả ngày. 

Một sản phẩm bảo vệ da phù hợp với túi tiền

Kem chống nắng được bán rộng rãi, đa dạng và phổ biến, chỉ với một số tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn là bạn đã có thể sở hữu được một sản phẩm kem chống nắng tốt giúp bảo vệ làn da của mình hiệu quả. Đặc biệt là kem chống nắng có thể mua được ở các hiệu thuốc, siêu thị, tạp hóa, các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ đến lớn, hoặc thậm chí là trên facebook cũng có thể mua hàng. Điều này khiến các bạn học sinh - sinh viên đều có thể sở hữu. 

Thoải mái hoạt động ngoài trời mà không e ngại

Bạn là một người yêu thích các hoạt động ngoài trời, vậy vì sao phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày?. Đó là vì kem chống nắng sẽ giúp bạn tham gia các hoạt động ngoài trời một cách an toàn và hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong một vài sản phẩm kem chống nắng chuyên dụng, chúng còn có khả năng chống nước, việc bạn bơi hay hoạt động đổ nhiều mồ hôi cũng không làm ảnh hướng đến khả năng chống nắng của sản phẩm. 

Kem chống nắng bảo vệ bạn tốt hơn những bộ đồ chống nắng xấu xí

Bạn nghĩ rằng việc sử dụng trang phục chống nắng đã có thể bảo vệ được làn da trước những ngày nắng oi ả?. Những bộ đồ chống nắng chỉ hỗ trợ bạn chống nắng một phần, thậm chí việc lựa chọn trang phục sai còn khiến da bắt nắng hơn, chính vì vậy việc sử dụng thêm kem chống nắng dưới lớp áo chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ kép hiệu quả hơn. 

3 Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng?

Không chỉ nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, dù trời u ám hay có nắng. Mà ngay cả khi bạn ở trong nhà, sử dụng kem chống nắng cũng là việc cần thiết. Tại sao ư?

Nếu bạn đang ngồi gần cửa sổ hoặc trước màn hình máy tính. Điều này có nghĩa là bạn đang tiếp xúc với ánh sáng có khả năng gây hại cho da. Có 2 lý do chính tại sao các chuyên gia nói rằng bạn nên trang bị SPF trong nhà, tất cả đều liên quan đến những gì bạn tiếp xúc:

Tia cực tím A (UVA)

Cửa sổ kính lọc ra tia UVB nhưng tia UVA vẫn có thể xuyên qua cửa sổ, gây hại cho da của bạn. Tia UVA thực sự xuyên qua lớp da sâu hơn và do đó gây hại nhiều hơn tia UVB. Trên thực tế, tia UVA cũng là nguyên nhân sâu xa của chứng tăng sắc tố da, ung thư da và lão hóa sớm.

Ở trong nhà có nên bôi kem chống nắng

Ngay cả khi ở trong nhà, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng

Ánh sáng xanh từ các thiết bị thông minh, máy tính và TV

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình kỹ thuật số - bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng và TV - có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn theo hai cách:

  • Ánh sáng xanh có thể làm tăng sản xuất hắc tố hoặc sắc tố da, có thể dẫn đến nám và đồi mồi.
  • Ánh sáng xanh cũng có thể tạo ra các gốc tự do, có thể gây viêm và dẫn đến sự phân hủy collagen và mô đàn hồi trên da.

4 Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày đạt hiệu quả cao

  • Bước 1: Đọc thành phần của sản phẩm, đảm bảo rằng kem chống nắng của bạn có chứa các thành phần Titanium dioxide, Octyl Methoxycinnimate (OMC), Avobenzone (Parasol) và oxit kẽm. Đây là các thành phần có khả năng chống nắng tốt
  • Bước 2: Nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng hoặc kem chống nắng dạng gel sẽ giúp hạn chế gây dị ứng hơn. Đây cũng là sản phẩm có khả năng bảo vệ da của bạn tốt hơn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, kiểm soát được dầu nhờn
  • Bước 3: Nên lựa chọn một loại kem chống nắng chống thấm nước đi kèm với chỉ số SPF từ 30 trở lên nếu bạn thường xuyên bơi lội hoặc cơ địa đổ mồ hôi nhiều
  • Bước 4: Luôn sử dụng kem chống nắng trước 15- 30 phút khi ra ngoài để đảm bảo kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da tốt nhất

5 Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Có thể sử dụng kem chống nắng khi mang thai và cho con bú, nhưng nên lựa chọn kem chống nắng vật lý để an toàn cho thai nhi và làn da bạn trong thời kỳ nhạy cảm
  • SPF không quyết định tới hiệu quả bảo vệ da nhiều hay ít mà chúng có lượng thời gian bảo vệ da bạn trước ánh nắng mặt trời lâu hay nhanh
  • Tất cả kem chống nắng của bạn đều có hạn sử dụng, hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm còn hạn và chất lượng. 

Mặc dù không phải tất cả các loại kem chống nắng đều bảo vệ chống lại ánh sáng xanh/ Tuy nhiên, theo một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên Tạp chí Da liễu Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kem chống nắng có chứa titanium dioxide vi sinh (thành phần chống nắng thường được sử dụng trong các sản phẩm kem chống nắng vật lý) mang lại khả năng bảo vệ chống lại cả tia UVA và ánh sáng xanh cao hơn đáng kể so với các SPF khác trong thử nghiệm.

Top 9 sản phẩm kem chống nắng bán chạy nhất hiện nay

Tổng kết lại, dùng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể thời điểm nào trong năm, bất kể thời tiết mưa hay nắng và dù bạn đi ra ngoài hay ở trong nhà là điều cần thiết để bảo vệ làn da, hạn chế tối đa những tác động không tốt cho da từ ánh nắng mặt trời cũng như các thiết bị điện tử mà bạn sử dụng hàng ngày.

===>>> Tham khảo thêm: Kem chống nắng vật lý là gì? Ưu nhược điểm của kem chống nắng vật lý

6 Mua kem chống nắng chính hãng, giá tốt ở đâu?

Là một trong những trang mua sắm online đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay, với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da. Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm kem chống nắng chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi tại sao phải dùng kem chống nắng mỗi ngày, ở nhà có nên bôi kem chống nắng rồi phải không nào? Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết các bạn có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng kem chống nắng, hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng. Từ đó có lựa chọn bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

-------------
CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT
Tại Hà Nội:
Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Tại TP.HCM:
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0932.888.300
Email: cskh@chiaki.vn
Website: https://chiaki.vn
Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn