Top 13 tẩy da chết hóa học tốt nhất cho người mới bắt đầu

9177
Lần đầu sử dụng tẩy da chết hóa học, bạn chưa biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình. Hãy để Chiaki giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tuyệt vời nhất trong bài viết này nhé!
Nội dung chính
  1. Tẩy da chết hóa học là gì?
  2. Tẩy da chết hoá học có tác dụng gì?
  3. So sánh tẩy tế bào chết vật lý và hóa học
  4. Nên dùng tẩy da chết vật lý hay hóa học?
  5. Cách chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học phù hợp
  6. Các thành phần tẩy tế bào chết hóa học
  7. Top 13 Tẩy da chết hóa học tốt nhất cho người mới bắt đầu
  8. Cách dùng tẩy da chết hóa học tại nhà an toàn, hiệu quả cao
  9. Một số câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào chết hóa học
  10. Mua tẩy da chết hóa học chính hãng ở đâu?

Tương tự như tẩy tế bào chết vật lý, các sản phẩm tẩy da chết hóa học giúp loại bỏ các tế bào da chết thừa trên da nhưng theo một cách có kiểm soát và chính xác hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm hóa học cho người mới bắt đầu dường như còn khá mới và hơi khó hiểu. 

Đó là lý do tại sao mà Chiaki có mặt ở đây để mang tới cho bạn đọc những thông tin cần thiết, cũng như chia sẻ những đánh giá về các sản phẩm tốt nhất dành cho bạn. Hãy đọc ngay bên dưới nhé!

1 Tẩy da chết hóa học là gì?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp loại bỏ tế bào da chết bằng chất tẩy acid (chẳng hạn như AHA, BHA,...). Các chất hóa học giúp tẩy da chết bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da với nhau, từ đó loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Tẩy tế bào chết hóa học thường xuyên và đều đặn sẽ giúp làn da trở nên mịn màng và đều màu hơn, lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa trên da.

Thông thường, tế bào da sẽ có cơ chế tự tái tạo theo chu kỳ (hàng tháng hoặc lâu hơn). Tuy nhiên tác động của ánh nắng mặt trời và lão hóa có thể quá trình tự tái tạo của da chậm đi. Lúc này, tẩy da chết trở thành biện pháp giúp loại bỏ da chết nhanh chóng. Khác với tẩy da chết vật lý là loại bỏ da chết nhờ các tác động vật lý, ma sát da có khả năng gây tổn thương da cao thì tẩy da chết hóa học sử dụng các chất hóa học thẩm sấu vào da và loại bỏ bụi bẩn, các lớp bên ngoài của da. 

So với tẩy da chết vật lý, tẩy da chết hóa học được đánh giá là phương pháp loại bỏ da chết nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng các thành phần acid tẩy da chết cũng có thể tiềm ẩn các nguy cơ gây kích ứng da nếu không sử dụng đúng sản phẩm, đúng cách. Do đó, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được sản phẩm tẩy da chết phù hợp với loại da cũng như tình trạng da của mình để loại bỏ tế bào chết hiệu quả và giảm thiểu những tác dụng phụ không mong muốn.

Tẩy da chết hóa học có chứa thành phần chính sẽ là AHA, BHA hoặc PHA

Tẩy da chết hóa học có chứa thành phần chính sẽ là AHA, BHA hoặc PHA

2 Tẩy da chết hoá học có tác dụng gì?

Nhìn chung thì tẩy da chết hóa học mang đến cho người dùng những công dụng chính là:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông
  • Tăng hiệu quả sử dụng các sản phẩm skincare sau đó
  • Giúp lưu thông các mạch máu dưới da
  • Sản sinh thêm collagen cho da
  • Tái tạo làn da mới 

Tẩy da chết hóa học có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông

Tẩy da chết hóa học có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông

3 So sánh tẩy tế bào chết vật lý và hóa học

 

Yếu tố

Tẩy da chết vật lý

Tẩy da chết hóa học

Cách hoạt động

Ma sát tạo ra lực giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da. Cần rửa lại với nước hoặc sữa rửa mặt.

Sử dụng hoạt chất hóa học giúp phá vỡ liên kết giữa các tế bào da, loại bỏ tế bào da cũ, tái tạo tế bào da mới. Không cần rửa lại với nước và để qua đêm.

Phạm vi hoạt động

Trên bề mặt da

Cả trên bề mặt và sâu dưới da

Hiệu quả

Lấy đi khoảng 10-20% tế bào chết trên bề mặt da

Lấy đi khoảng 90% tế bào chết và chất bẩn trên bề mặt da và nằm sâu dưới da, sâu trong lỗ chân lông.

Không chà sát, không gây tổn thương da.

Nhược điểm

Có thể làm tổn thương bề mặt da do tác động ma sát da (dù mắt thường có thể không nhìn thấy được), khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da.

Khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, cần chú ý bảo vệ da.

Có thể gây kích ứng da với làn da nhạy cảm.

Tần suất sử dụng

2-3 lần/tuần

2-3 lần/tuần

4 Nên dùng tẩy da chết vật lý hay hóa học?

Tẩy da chết vật lý hay hóa học đều có những ưu nhược điểm riêng biệt mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn tùy theo loại da, tình trạng da cũng như nhu cầu chăm sóc da của bản thân. Trong đó:

Tẩy da chết vật lý phù hợp nhất với da toàn thân, đặc biệt là vùng da bàn chân, đầu gối, khuỷu tay, ngón tay. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng tẩy tế bào chết vật lý cho da mặt, và ưu tiên loại dịu nhẹ. Tránh tẩy tế bào chết vật lý nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, đang bị tổn thương, thao tác chà xát da có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm. 

Tẩy da chết hóa học phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da mụn. Bạn có thể sử dụng các loại axit khác nhau để giải quyết các vấn đề và loại da khác nhau. Ví dụ, AHA có lợi cho những người bị mụn trứng cá, sẹo và nám. Tẩy tế bào chết hóa học BHA có lợi cho da dễ bị mụn trứng cá và da dầu. Các sản phẩm tẩy da chết dựa trên enzyme dịu nhẹ hơn so với các sản phẩm tẩy da chết AHA và BHA sẽ phù hợp với làn da nhạy cảm.

5 Cách chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học phù hợp

  • Loại axit phù hợp: Bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa axit phù hợp với tình trạng da của mình. Nếu da nhạy cảm, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa acid ở nồng độ cao, thay vào đó nên chọn các sản phẩm chứa BHA hoặc AHA có nồng độ thấp. Nếu bạn có da dầu hoặc mụn, sản phẩm chứa Salicylic Acid (BHA) sẽ là lựa chọn tốt nhất.
  • Độ pH: Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học thường có độ pH khác nhau, và điều này ảnh hưởng đến hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn sản phẩm có độ pH trung tính hoặc nhẹ nhàng.
  • Nồng độ axit: Nên chọn sản phẩm có nồng độ axit thích hợp với tình trạng da của bạn và không quá cao. Nếu bạn mới sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, nên bắt đầu bằng sản phẩm có nồng độ axit thấp và dần tăng lên nếu cần thiết và khi da đã quen dần với việc sử dụng acid tẩy da chết.
  • Thành phần khác: Nên chọn sản phẩm chứa thêm các thành phần thực vật, dưỡng chất và vitamin để giúp bảo vệ và chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết.
  • Nhà sản xuất: Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và đáng tin cậy, tham khảo thêm các đánh giá và phản hồi của người dùng trên mạng để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

6 Các thành phần tẩy tế bào chết hóa học

  • AHA là viết tắt của Alpha Hydroxy Acid, là một loại axit hoạt động trên bề mặt da và được sử dụng để tẩy tế bào chết. AHA có khả năng thâm nhập vào lớp biểu bì và làm mềm liên kết giữa các tế bào da, giúp loại bỏ lớp tế bào da chết trên bề mặt. Một số AHA phổ biến bao gồm: Glycolic Acid, Lactic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid, Malic Acid, Mandelic Acid,...
  • BHA là viết tắt của Beta Hydroxy Acid, là một loại axit salicylic hoạt động sâu hơn AHA và thường được sử dụng để làm sạch lỗ chân lông bên trong. BHA có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và giúp làm sạch mọi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết bên trong. 
  • Enzymes: Một số sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa các enzyme như papain (từ trái cây Papaya), bromelain (từ trái cây dứa) và protease (từ nấm). Các enzyme này có khả năng phân hủy tế bào chết trên bề mặt da.
  • Khoáng chất: Khoáng chất như kaolin (đất sét trắng), bentonite (đất sét xanh), silic (silicon dioxide) được thêm vào để giúp hấp thụ dầu và bụi trên da.
  • Tinh chất thực vật: Một số sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa các tinh chất thực vật như trà xanh, cam thảo, lô hội, tảo biển và rong biển. Các tinh chất này giúp làm dịu và làm mềm da sau khi tẩy tế bào chết.

7 Top 13 Tẩy da chết hóa học tốt nhất cho người mới bắt đầu

1. Tẩy da chết hóa học The Ordinary Lactic Acid 10% +HA 2%

  • Thương hiệu: The Ordinary
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 245.000đ

Mở đầu cho danh sách tẩy tế bào chết hóa học dành cho người mới bắt được khuyên dùng nhiều nhất chính là sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 10% + HA. Một sản phẩm thuộc thương hiệu The Ordinary nổi tiếng của tập đoàn DECIEM thuộc Canada. Thương hiệu mang tới cho người dùng khá nhiều các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao và giá thành khá phải chăng. 

Tẩy da chết hoá học The Ordinary Lactic Acid 10% + HA

Tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 10% + HA

Thành phần chính:

  • Lactic Acid 10%: là một loại AHA giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hơn so với Glycolic Acid (một loại AHA phổ biến thường được sử dụng trong mỹ phẩm).
  • HA 2%: hút ẩm và giữ ẩm cho da, duy trì độ ẩm lâu dài cho da, giúp da căng bóng đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trên da.
  • Sodium Hyaluronate Crosspolymer: một dạng ổn định hơn của hyaluronic acid giúp cấp nước,  cho da, giúp da trở nên căng mọng và mềm mại hơn
  • Tasmanian Pepperberry: chiết xuất thảo mộc giúp giảm kích ứng do sử dụng acid.
  • Tasmania Lanceolata Fruit/Leaf Extract (Chiết xuất từ lá và quả Tasmania Lanceolata): giúp giảm các triệu chứng viêm và các phản ứng kích ứng liên quan đến tẩy da chết. 

Ưu điểm:

  • Tẩy da chết hoá học The Ordinary với các thành phần đặc trưng, có khả năng loại bỏ đi các tế bào chết trên bề mặt da, tăng cường khả năng dưỡng ẩm và làm mờ đi các vùng thâm sạm, kích thích quá trình sản sinh ra collagen mới, giảm các vấn đề liên quan tới lão hóa da
  • Sản phẩm The Ordinary Lactic Acid 10% + HA có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm sâu nhằm tạo nên một làn da căng mịn, mềm mại và có đủ sức đề kháng bởi các tác động môi trường bên ngoài
  • Thành phần Glycerin mang tới khả năng dưỡng ẩm, sau khi sử dụng xong bạn sẽ thấy da mềm mại hơn, đặc biệt là ngăn ngừa mụn mới hình thành
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho loại da khô
  • Thiết kế chai thủy tinh, có đầu pump khá tiện lợi, lấy sản phẩm an toàn và sạch sẽ. Kết cấu sản phẩm dạng lỏng hơi sệt gần giống như serum, mang đến một sản phẩm dễ dàng apply lên da. 

Nhược điểm:

  • Sản phẩm tẩy da chết hoá học The Ordinary Lactic Acid 10% + HA có thể sẽ hơi gây châm chích nhẹ trong lần đầu sử dụng
  • Sản phẩm cũng có mùi hương thoang thoảng

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Đánh giá từ người dùng

Review Tẩy da chết hoá học The Ordinary Lactic Acid 10% + HA

Review The Ordinary Lactic Acid 10% + HA

2. Tẩy da chết hóa học Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Chai 30ml và 118ml
  • Giá bán: 249.000đ/chai 30ml

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về mụn trên làn da dầu của mình, cách lựa chọn tẩy da chết hóa học sẽ là phương pháp hiệu quả, đẩy lùi mụn trên da của bạn. Paula’s Choice BHA 2% đã được chứng minh lâm sàng về khả năng cải thiện đáng kể kết cấu da, hiệu quả cho người mới sử dụng. 

Tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn Paula's Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

Tẩy da chết cho da dầu mụn Paula's Choice 2% BHA Liquid Exfoliant 

Thành phần chính: 

  • Salicylic acid (BHA): Thành phần tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn; điều tiết lượng bã nhờn dư thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ cải thiện mụn trên da, làm đều màu da và làm mờ nếp nhăn sâu.
  • Chiết xuất trà xanh: Làm dịu da, giảm mẩn đỏ, kích ứng, hỗ trợ phục hồi da, tăng cường chống oxy hóa.
  • Methylpropanediol, Butylene Glycol: Cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường khả năng thẩm thấu và phát huy tác dụng của salicylic acid, hạn chế tình trạng khô da, bong da.

Ưu điểm:

  • Là một sản phẩm có chứa 2% Axit Salicylic (BHA) không gây bào mòn da
  • Sản phẩm có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, chống lại mụn đầu đen và mụn trứng cá cứng đầu
  • Đặc biệt sản phẩm còn giúp da bạn được đều màu hơn với thành phần chiết xuất từ lá trà xanh. Không chỉ giúp da sáng, khỏe mà còn chống oxy hóa và tốt cho da rất nhiều
  • Sản phẩm tẩy da chết hóa học Paula's Choice cung cấp lượng ẩm, làm sáng và làm mịn các nếp nhăn
  • Đồng thời làm sạch các mảnh vụn của tế bào còn sót lại trên bề mặt da, khiến da trở nên mịn hơn và tươi mới
  • Sản phẩm hiện đã được chứng nhận Cruelty-Free and Leaping Bunny của thế giới với thành phần không chứa paraben và hương liệu
  • Thiết kế chai bằng nhựa cứng màu xám, chắc chắn và vận chuyển an toàn. Texture dạng lỏng hơi sệt.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không phù hợp cho da nhạy cảm
  • Bạn không thể nhìn thấy sản phẩm từ bên ngoài
  • Sản phẩm sẽ có mùi hắc nhẹ
  • Sẽ cảm nhận hơi châm chích nhẹ trong lần sử dụng đầu. 

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt với làn da dễ bị tắc lỗ chân lông, da mụn đầu đen, da dầu thừa - lỗ chân lông to, da lão hóa và có nếp nhăn, da không đều màu.

Đánh giá từ người dùng

Review Tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn Paula's Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

Review tẩy da chết cho da dầu mụn Paula's Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

3. Tẩy da chết hóa học Neostrata Clarify Oily Skin Solution 8% AHA

  • Thương hiệu: Neostrata
  • Xuất xứ thương hiệu: USA
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 100ml
  • Giá bán: 545.000đ

Neostrata Clarify Oily Skin Solution 8% AHA là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học đến từ thương hiệu mỹ phẩm Neostrata. Công thức chứa 8% AHA giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da, bã nhờn hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu tuổi tác trên da, giúp làm đẹp da hiệu quả.

Tẩy da chết hóa học Neostrata

Tẩy da chết hóa học Neostrata

Thành phần chính: 

  • Glycolic Acid 8%: Là một loại AHA (Alpha Hydroxy Acid), glycolic acid có khả năng tẩy da chết, loại bỏ tế bào da già cỗi trên bề mặt, giúp tái tạo da, làm mịn và làm sáng da.
  • Propylene Glycol: Là một chất dưỡng ẩm, giúp da giữ nước và tránh tình trạng khô, nứt nẻ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa cứng, nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng toner, lỏng như nước, thẩm thấu ngay lập tức vào da và có cảm giác mát mát do cồn.
  • Giúp làm mờ các vết thâm và làm sáng da.
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tốt.
  • Cải thiện tình trạng da sần sùi hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Mùi hơi khó chịu.
  • Sản phẩm có cồn khá cao nên cần dưỡng ẩm kỹ, các bạn có làn da nhạy cảm với cồn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Nồng độ AHA khá cao nên có thể gây châm chích da.
  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da.

4. Nước hoa hồng tẩy da chết hoá học cho da khô Pixi Glow Tonic 5% AHA

  • Thương hiệu: Pixi Skintreats
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Chai 125ml
  • Giá bán: 284.000đ

Nếu bạn thuộc team da khô hoặc da khô mụn, vậy thì đừng bỏ qua sản phẩm tẩy da chết hóa học tuyệt vời này. Dòng sản phẩm Pixi Glow Tonic đã từng nhận được giải thưởng về khả năng mang đến năng lượng cho làn da tươi sáng. Sản phẩm cũng mang tới thành phần có lợi, giúp da mịn màng và khắc phục mọi vấn đề. 

Tẩy da chết hoá học cho da khô Pixi Glow Tonic

Tẩy tế bào chết hóa học cho da khô Pixi Glow Tonic

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid: một Alpha Hydroxy Acid (AHA) - thành phần tẩy tế bào chết hóa học có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mới làn da.
  • Chiết xuất nha đam: chống viêm, làm dịu da, thúc đẩy quá trình làm lành da, dưỡng ẩm và làm sáng da.
  • Chiết xuất cây phỉ: chống oxy hóa, chống viêm, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Chiết xuất hạt dẻ ngựa: làm dịu da.
  • Chiết xuất rễ nhân sâm: làm sáng da, làm mờ các đốm đen trên da.
  • Glycerin: giữ ẩm cho làn da.
  • Fructose, Glucose, Sucrose: Các loại đường tự nhiên giúp hòa tan màng sinh học gây bệnh và cân bằng hệ vi sinh trên da (vi khuẩn và nấm men), làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về da.

Ưu điểm:

  • Không giống như các sản phẩm sản phẩm tẩy da chết hóa học thông thường, sản phẩm Pixi Glow Tonic là dòng toner chứa 5% Glycolic Acid - mang tới khả năng đẩy tế bào chết và làm sạch da xỉn màu của bạn
  • Sản phẩm cũng bổ sung thêm các thành phần từ thiên nhiên khác như lô hội, hồng sâm, cây phỉ, hạt dẻ ngựa,... mang tới thành phần có lợi cho sự cải thiện làn da, kích thích sản sinh tế bào da mới, tăng cường collagen và giúp da trở nên tươi sáng hơn trong tương lai
  • Đây cũng là một trong những tẩy da chết hoá học cho da khô mụn có hiệu quả đối với các vấn đề về mụn trứng cá và các vết thâm mụn trên da lâu ngày
  • Chúng giúp da bạn được làm mịn kết cấu, sáng da và loại bỏ các tế bào da xỉn màu, khiến chúng đổi màu trong tương lai. 
  • Sản phẩm không chứa Paraben & Alcohol-Free. Thích hợp cho mọi loại da, trừ da nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm sẽ chứa hương thơm

Loại da phù hợp: Mọi loại da, phù hợp hơn với da thường, da khô.

Đánh giá từ người dùng

Review tẩy da chết hoá học cho da khô Pixi Glow Tonic

Review tẩy da chết hoá học cho da khô Pixi Glow Tonic

5. Lotion tẩy tế bào chết hóa học cho da khô Obagi Nu-Derm Exfoderm Skin Smoothing Lotion #4

  • Thương hiệu: Obagi
  • Xuất xứ thương hiệu:Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Chai 57g
  • Giá bán: 1.450.000đ

Thương hiệu Obagi Medical là một trong những brand hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc da, điều trị các sản phẩm có chứa hoạt chất. Trong đó, sản phẩm về tẩy da chết hóa học của Obagi cũng được đánh giá rất cao và nhận được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng trên toàn thế giới.  

Tẩy da chết hóa học AHA Obagi số 4 Nu-Derm Exfoderm Skin

Tẩy da chết hóa học AHA Obagi số 4 Nu-Derm Exfoderm Skin

Ưu điểm:

  • Phytic Acid: Là một dạng Hydroxy Acid có khả năng tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ lớp tế bào da cũ, giúp da trở nên mềm mại và sáng hơn. Đồng thời cung cấp khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, ngăn chặn tình trạng tăng sắc tố trên da.
  • Glycerin: Là chất dưỡng ẩm có khả năng giữ nước, giúp làm dịu và làm mềm da, ngăn chặn tình trạng thoát hơi nước qua da, duy trì độ ẩm cho da.
  • Dầu Canola: Cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho da, hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ của da, làm tăng độ đàn hồi và độ săn chắc.

Ưu điểm

  • Các thành phần chứa trong sản phẩm tẩy da chết AHA Obagi là các phân tử cực nhỏ, chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào tế bào da và cải thiện vấn đề về mụn từ bên trong
  • Sản phẩm sẽ có nhiệm vụ cải thiện kết cấu da, giảm kích thước của lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết và khiến lỗ chân lông được thu nhỏ nhanh chóng hơn
  • Thành phần Acid Glycolic giúp kích thích sự sản xuất Collagen, tái tạo tế bào da mới sau khi tế bào da chết đã được tẩy sạch và từ đó làm cho làn da tươi trẻ rạng ngời.
  • Sản phẩm có chứa tinh dầu hạt cải, sau khi đã được làm sạch bề mặt da thì tinh chất này sẽ giúp da được cấp ẩm sau, thư giãn và cải thiện làn da không bị khô sau khi tẩy da chết
  • Sử dụng tẩy da chết hóa học AHA Obagi số 4 Nu-Derm Exfoderm Skin một thời gian có thể khiến da bật tone sáng mịn hơn, làm lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế tình trạng mụn mọc sau đó
  • Sản phẩm được thiết kế dạng chai nhựa dẹt, cứng, nhỏ gọn dễ cầm theo
  • Chất kem dạng lotion dễ thấm vào da hơn so với các dòng dạng kem thông thường, giúp quy trình chăm sóc da tốt hơn
  • Người dùng có thể cảm nhận được hiệu quả của sản phẩm trong thời gian ngắn. 

Nhược điểm:

  • Vì là chai nhựa cứng nên bạn hơi khó nhìn thấy sản phẩm bên trong
  • Giá thành sản phẩm thuộc vào dòng cao cấp, hơi cao so với thị trường

Loại da phù hợp: Da khô, hỗn hợp thiên khô.

Đánh giá từ người dùng

Review tẩy da chết hóa học AHA Obagi số 4 Nu-Derm Exfoderm Skin

Review tẩy da chết AHA Obagi số 4 Nu-Derm Exfoderm Skin

6. Tẩy tế bào chết hóa học The Ordinary AHA 30% BHA 2% Peeling Solution

  • Thương hiệu: The Ordinary
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Quy cách đóng gói: Chai 30ml
  • Giá bán: 240.000đ

Thêm một sản phẩm nữa đến từ thương hiệu The Ordinary, một sản phẩm tẩy da chết hóa học giá rẻ The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution. Sản phẩm có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, bụi bẩn và dầu nhờn trên da nhanh chóng, mang lại làn da mềm mịn và trắng sáng hơn. 

Tẩy da chết hóa học giá rẻ The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Tẩy da chết giá rẻ The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Thành phần chính: 

  • 30% AHA: loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt, điều trị thâm mụn, giúp da đều màu và căng khỏe bơn.
  • 2% BHA: loại bỏ tế bào chết, tạp chất tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trên da, tái tạo cấu trúc da.
  • Hạt tiêu Tasmania có nguồn gốc thực vật: cung cấp các đặc tính làm dịu da.
  • Một dạng polyme chéo của hyaluronic acid (hyaluronic acid crosspolymer): giúp cấp ẩm sâu cho da. 
  • Cà rốt đen: giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do.
  • Vitamin: B5 giúp phục hồi và làm dịu da.

Ưu điểm:

  • Các thành phần có trong The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution hỗ trợ tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông khỏi các vấn đề về bụi bẩn và dầu thừa.
  • Đồng thời ngăn ngừa mụn và kích thích tăng sinh collagen, giúp các nếp nhăn và chống lão hóa trên da hiệu quả hơn
  • Thành phần BHA có trong sản phẩm sẽ đảm nhiệm chức vụ tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Cuối cùng là khả năng dưỡng ẩm, kháng viêm, giảm kích ứng trên da, cải thiện sắc tố da và hạn chế dầu nhờn tiết nhiều. Sử dụng lâu dài giúp da sáng, căng bóng và láng mịn
  • Sản phẩm The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution có kết cấu dạng lỏng, màu tím, làm sạch da ở mức khá.
  • Thiết kế chai dạng hút khá tiện lợi, giống như các mẫu serum trên thị trường giúp bạn lấy sản phẩm đơn giản
  • Giá thành sản phẩm cũng khá phải chăng, sử dụng lâu dài
  • Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn

Nhược điểm:

  • Sản phẩm The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution sẽ hơi hắc nhẹ
  • Sẽ cảm thấy hơi châm chích nhẹ trong lần đầu sử dụng, tuy nhiên thời gian diễn ra ngắn 

Loại da phù hợp: Mọi loại da, ngoại trừ da nhạy cảm.

Đánh giá từ người dùng

Review tẩy da chết hóa học giá rẻ The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Review tẩy da chết giá rẻ The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

7. Tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn Ktimi 2% BHA Salicylic Acid

  • Thương hiệu: Ktimi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 215.000đ

Ktimi 2% BHA Salicylic Acid là sản phẩm tẩy da chết cho da dầu mụn đến từ thương hiệu Ktimi Mỹ. Công thức tẩy tế bào chết hóa học chứa 2% BHA (salicylic acid) kết hợp với Hydrolyzed Collagen, chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng giúp làm sạch tế bào chết trên da và sâu trong lỗ chân lông, điều tiết lượng bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn trên da.

Tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn Ktimi

Tẩy tế bào chết hóa học cho da dầu mụn Ktimi

Thành phần:

  • Salicylic acid (BHA): Thành phần tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn; điều tiết lượng bã nhờn dư thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ cải thiện mụn trên da, làm đều màu da và làm mờ nếp nhăn sâu.
  • Hydrolyzed Collagen: Là collagen đã được thủy phân, giúp cung cấp dưỡng chất, tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Kappaphycus Alvarezii Extract: Chiết xuất từ loại rong biển Kappaphycus Alvarezii, giúp dưỡng ẩm và làm dịu da.
  • Salix Alba Bark Extract: Chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng, giúp làm dịu và giúp kiểm soát dầu trên da.
  • Snail Secretion Filtrate: Là filtrate từ dịch chất nhầy của ốc sên, giúp tái tạo da và làm dịu tổn thương trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu nâu trong suốt, giúp bạn có thể dễ dàng quan sát được lượng serum còn lại bên trong. Phần lấy serum được thiết kế dạng ống nhỏ giọt giúp bạn có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Loại bỏ tế bào chết và các tạp chất tồn đọng trên da và sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trên da, đặc biệt là mụn ẩn và mụn đầu đen.
  • Hỗ trợ làm đều màu da, làm mờ nếp nhăn sâu.

Nhược điểm:

  • Có thể gây cảm giác châm chích ban đầu với người mới bắt đầu sử dụng BHA. Tình trạng này sẽ biến mất khi da bạn đã quen với BHA.
  • Vẫn cần chú ý dưỡng ẩm da đầy đủ sau khi sử dụng, tránh gây khô da.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn đầu đen, da nhiều dầu thừa - lỗ chân lông to, da bị bít tắc lỗ chân lông, da lão hóa, có nếp nhăn, không đều màu.

8. Tẩy da chết hóa học cho da khô Ktimi 5% AHA Glycolic Acid

  • Thương hiệu: Ktimi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 245.000đ

Một sản phẩm tẩy da chết khác đến từ thương hiệu Ktimi dành riêng cho là da khô, hỗn hợp thiên khô. Ktimi 5% AHA Glycolic Acid với công thức chứa 5% Glycolic Acid (AHA) kết hợp với Panthenol, Glycerin giúp làm sạch tế bào chết trên bề mặt da, cấp ẩm và phục hồi da, cho làn da sáng mịn, đều màu và khỏe mạnh hơn trông thấy.

Tẩy da chết hóa học cho da khô Ktimi

Tẩy tế bào chết hóa học cho da khô Ktimi

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid 5%: là một loại AHA phổ biến thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay. 
  • Panthenol: phục hồi da sau tổn thương, thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương trên da. Ngoài ra, Panthenol còn được biết đến với tác dụng làm dịu da, giảm ứng đỏ, hạn chế tình trạng da mất nước, đổ dầu thừa.
  • Butylene Glycol: hút ẩm và giữ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn.
  • Glycerin: dưỡng ẩm, làm dịu da và tạo lớp màng bảo vệ trước tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Ngoài ra, glycerin còn được biết đến với tác dụng kháng viêm, làm dịu da, kích thích sự tăng trưởng của tế bào da, thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da.
  • Centella Asiatica Extract (chiết xuất rau má): tăng cường chất chống oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển và tái tạo da, giúp tổn thương mau lành và lên da non, hỗ trợ cải thiện mụn hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu nâu trong suốt, giúp bạn có thể dễ dàng quan sát được lượng serum còn lại bên trong. Phần lấy serum được thiết kế dạng ống nhỏ giọt giúp bạn có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, ít gây kích ứng da, thích hợp với những bạn mới bắt đầu sử dụng serum AHA.
  • Giàu thành phần dưỡng ẩm, không gây khô căng hay bong tróc da.
  • Da sáng và đều màu hơn sau một thời gian sử dụng đều đặn.

Nhược điểm: 

  • Nồng độ AHA khá thấp, cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Da khô, hỗn hợp thiên khô. Hỗ trợ tốt cho làn da không đều màu, lão hóa, có nếp nhăn.

9. Toner tẩy tế bào chết cho da dầu mụn BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2%

  • Thương hiệu: Obagi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Chai 30ml và 148ml
  • Giá bán: 548.000đ

Một sản phẩm “quốc dân” mà bất kỳ ai khi bắt đầu sử dụng tẩy da chết hóa học đều sử dụng hoặc đã tìm hiểu qua. Dòng toner BHA Obagi 2% giúp da của bạn được làm sạch và cải thiện lên trông thấy. 

Tẩy da chết cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy

Tẩy da chết hóa học cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy

Thành phần chính:

  • Salicylic Acid 2%: tẩy da chết, làm sạch sâu bụi bẩn và bã nhờn bên trong lỗ chân lông, kháng viêm, điều trị mụn trên da,…
  • Glycerin: dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da mịn màng.
  • Benzalkonium Chloride: diệt khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.
  • Menthol (Tinh dầu bạc hà): có khả năng se da, kháng khuẩn và làm giảm các vết thâm mụn trên da.

Ưu điểm:

  • Với thành phần “đỉnh chóp”, sản phẩm tẩy da chết cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy không chỉ giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết, bã nhờn mà còn kháng viêm, trị mụn trứng cá, sát khuẩn, ngăn ngừa các nốt mụn sưng viêm
  • Trong sản phẩm còn chứa tinh chất bạc hà tăng cường khả năng làm dịu da, mang lại cảm giác mát dịu
  • Sản phẩm cũng có chất dưỡng ẩm, làm da không bị khô căng sau khi sử dụng xong
  • Sản phẩm phù hợp với da mụn, da dầu, lỗ chân lông bít tắc, bề mặt da sần sùi
  • Sản phẩm sẽ có khả năng đẩy mụn lên bề mặt và nhanh làm se cồi mụn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển thêm
  • Sản phẩm cũng giúp điều tiết bã nhờn, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo
  • Sản phẩm tẩy da chết cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy có thiết kế chai trụ hình tròn, có nắp bật chắc chắn, kết hợp với vòi nhấn tiện lợi, giúp bạn lấy được sản phẩm chỉ với một tay
  • Kết cấu của dòng tẩy da chết Obagi dạng lỏng như nước, thẩm thấu vào da tốt, có màu tím nhạt khá lạ mắt
  • Khi thoa lên da bạn sẽ cảm thấy da hơi the mát, làm dịu đã các vết mụn sưng viêm cực hiệu quả

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có tinh chất bạc hà do đó các bạn có làn da nhạy cảm với tinh chất này nên lưu ý
  • Sản phẩm có thành phần cồn trong mức cho phép
  • Bạn sẽ cảm thấy da hơi châm chích trong lần đầu sử dụng
  • Giá bán khá cao

Loại da phù hợp: Da dầu mụn. Hỗ trợ tốt cho làn da tiết nhiều dầu nhờn, mụn, lỗ chân lông to; da thô ráp, kém mịn màng; da thâm mụn, không đều màu.

Đánh giá từ người dùng

Review tẩy da chết hóa học cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy

Review tẩy da chết hóa học cho da mụn Obagi 2% BHA Clenziderm MD Pore Therapy

10. Nước hoa hồng tẩy tế bào chết hóa học The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

  • Thương hiệu: The Ordinary
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada
  • Quy cách đóng gói: Chai 240ml
  • Giá bán: 340.000đ

Tẩy da chết hóa học The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Tẩy da chết hóa học The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid: một Alpha Hydroxy Acid (AHA) - thành phần tẩy tế bào chết hóa học có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mới làn da.
  • Histidine: kháng viêm, làm dịu da, giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Proline: làm giảm tác hại của gốc tự do lên, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen cho da mềm mại và đàn hồi hơn.
  • Arginine: làm dịu da, thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da.
  • Tasmanian Pepperberry: chiết xuất thảo mộc có tác dụng làm dịu các kích ứng thường gặp khi tẩy da chết.
  • Chiết xuất nha đam và nhân sâm: giúp bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết, mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm tẩy da chết The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution có thiết kế khá truyền thống, đơn giản với phần vỏ ngoài màu trắng, bạn cũng có thể nhìn thấy kết cấu sản phẩm ngay từ bên ngoài
  • Kết cấu sản phẩm dạng lỏng như nước, thoa lên da khá dịu nhẹ, có thể loại bỏ được các lớp sừng trên da, làm sáng da và mềm mượt hơn
  • Cải thiện da không đều màu, tăng độ mượt trên bề mặt da khi bạn dùng thường xuyên
  • Sản phẩm cũng giúp đẩy nhanh quá trình cải thiện thâm mụn, thành phần AHA làm tế bào thâm mụn cũ nhanh biến mất, khiến da trẻ trung trắng sáng hơn trong tương lai
  • Giá thành sản phẩm rẻ, phải chăng, sử dụng dễ dàng - tiết kiệm

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có chút hương liệu

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da lỗ chân lông to, bị mụn đầu đen hay mụn nhẹ.

Đánh giá từ người dùng

Review tẩy da chết hóa học The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Review tẩy da chết hóa học The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

11. Tẩy da chết hóa học AHA Paula's Choice Skin Perfecting AHA 8% Gel Exfoliant

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Giá bán: 609.000đ
  • Quy cách đóng gói: Tuýp 15ml và 100ml

Paula's Choice Skin Perfecting AHA 8% Gel Exfoliant là sản phẩm tẩy da chết hóa học đến từ thương hiệu mỹ phẩm Paula's Choice của Mỹ. Công thức chứa AHA (Glycolic Acid) 8% kết hợp với cúc la mã, nha đam, trà xanh, vitamin B5 và Sodium PCA., giúp hạn chế nguy cơ kích ứng của acid mà không ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu của sản phẩm. Paula's Choice 8% AHA Gel giúp loại bỏ tế bào chết, làm đầy nếp nhăn sâu, làm đều màu và cải thiện làn da trẻ trung, sáng mịn hơn.

Tẩy da chết hóa học AHA Paula's Choice

Tẩy tế bào chết hóa học AHA Paula's Choice

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid (AHA): Loại bỏ tế bào chết, làm mờ nếp nhăn.
  • Panthenol (Vitamin B5): Dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da.
  • Sodium PCA: Tăng cường hydrat hóa, phục hồi bề mặt da.
  • Chiết xuất cúc la mã, trà xanh: Làm dịu da và chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ da khỏi gốc tự do.
  • Chiết xuất nha đam: tăng cường dưỡng ẩm, giúp da mềm mượt hơn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp 15ml và dạng chai 100ml, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.
  • Kết cấu dạng gel, dễ dàng hấp thụ và không gây cảm giác nhờn rít trên da.
  • Loại bỏ tế bào da chết tích tụ trên da một cách dịu nhẹ, tự nhiên, không làm tổn thương da, cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn.
  • Làm mờ đốm đậu và thâm sạm, dưỡng sáng và làm đều màu da.
  • Làm mờ các nếp nhăn li vi, hỗ trợ làm đầy các nếp nhăn sâu.
  • Cải thiện tình trạng da sần sùi và thô ráp, thúc đẩy quá trình tái tạo bề mặt da, dưỡng da mịn màng hơn.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, dưỡng da săn chắc và tươi trẻ hơn.
  • Làm dịu da, giảm kích ứng da, tăng cường bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, đặc biệt là gốc tự do.
  • Tăng cường ẩm cho làn da mềm mượt hơn, hạn chế tình trạng da khô thường gặp khi tẩy da chết.

Nhược điểm:

  • Giá bán khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da khô sần sùi, bong tróc, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

12. Tẩy da chết hóa học BHA The Inkey List Beta Hydroxy Acid Exfoliant 2%

  • Thương hiệu: The Inkey List
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 345.000đ

The Inkey List Beta Hydroxy Acid Exfoliant 2% là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học đến từ thương hiệu mỹ phẩm The Inkey List của Anh Quốc. Công thức sản phẩm chứa BHA 2% hoạt động dưới bề mặt da giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông, cho lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn đầu đen và dầu thừa trên da hiệu quả.

Tẩy da chết hóa học BHA The Inkey List

Tẩy tế bào chết hóa học BHA The Inkey List

Thành phần chính:

  • BHA 2%: Bao gồm 3 loại BHA là Betaine và Salicylic Acid, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát dầu, làm sạch sâu bã nhờn và hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn.
  • Hyaluronic Acid (HA): Giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và cải thiện độ đàn hồi của da. Khi kết hợp với BHA, giúp hạn chế tình trạng khô rát và bong tróc.
  • Zn PCA (Zinc Pyrrolidone Carboxylic Acid): Hỗ trợ giảm hình thành bã nhờn trên da và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy Zn PCA có khả năng tăng cường sản xuất collagen, hứa hẹn trong việc chống lão hóa da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai đơn giản, nhỏ gọn.
  • Kết cấu đặc hơn nước một chút nhưng không quá dày và nặng, thấm khá nhanh, không gây cảm giác nặng mặt hay bết dính trên da.
  • Tẩy tế bào chết tốt, làm sạch da hiệu quả.
  • Kiềm dầu và hạn chế tình trạng dầu thừa trên da.
  • Kháng viêm, ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da.
  • Bổ sung 1% HA giúp dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm trên da, giảm khô căng da khi sử dụng.

Nhược điểm:

  • Dễ bị rò rỉ trong quá trình vận chuyển.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn.

13. Tẩy da chết hóa học body Paula's Choice 2% BHA Body Treatment

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Tuýp 60ml và 210ml
  • Giá bán: 579.000đ

Paula's Choice 2% BHA Body Treatment là tẩy tế bào chết hóa học body đến từ thương hiệu mỹ phẩm Paula's Choice của Mỹ. Công thức tẩy tế bào chết hóa học với Salicylic acid 2%, vitamin E, chiết xuất trà xanh và cúc la mã giúp loại bỏ tế bào chết, cải thiện các vấn đề về viêm lỗ chân lông, mẩn đỏ trên các vùng da trên cơ thể. Cho làn da mịn màng, sáng khỏe và đều màu hơn qua từng lần sử dụng.

Tẩy da chết hóa học body Paula's Choice

Tẩy tế bào chết hóa học body Paula's Choice

Thành phần chính: 

  • Salicylic acid 2%: loại bỏ tế bào chết, giảm bít tắc lỗ chân lông.
  • Vitamin E: duy trì độ ẩm tự nhiên trên da, dưỡng da sáng khỏe và mịn màng hơn.
  • Chiết xuất trà xanh và cúc la mã: chống oxy hóa, cấp ẩm và làm dịu da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp với nắp bật chắc chắn, thuận tiện sử dụng và bảo quản sản phẩm.
  • Kết cấu dạng kem trắng mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây bết dính hay khó chịu trên da.
  • Độ pH lý tường 3,5 - 3.9 phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.
  • Hương thơm dịu nhẹ, phù hợp cả với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Kết hợp dưỡng thể và tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng và chăm sóc làn da body hiệu quả.
  • Loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, không mài mòn da, cho làn da cơ thể mịn màng, trẻ trung và khỏe mạnh hơn.
  • Duy trì độ mềm mịn cần thiết cho da.

Nhược điểm: 

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Đặc biệt phù hợp với làn da cơ thể đang bị mụn, lỗ chân lông to, da mẩn đỏ, kích ứng, viêm nang lông.

8 Cách dùng tẩy da chết hóa học tại nhà an toàn, hiệu quả cao

Các sản phẩm tẩy da chết hóa học thường có kết cấu dạng lỏng như toner, do đó các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học tại nhà như sau để có kết quả cao:

  • Bước 1: Tẩy trang và làm sạch mặt với sữa rửa mặt của bạn
  • Bước 2: Sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học
  • Bước 3: Sử dụng serum 
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng da

Cách dùng tẩy da chết hóa học tại nhà an toàn, hiệu quả cao

Cách dùng tẩy da chết hóa học tại nhà an toàn, hiệu quả cao

Lưu ý:

  • Bạn chỉ nên lấy một lượng cỡ hạt đậu để thấm vào bông gòn (hoặc bông tẩy trang) và thao lên mặt, tránh vùng mắt. 
  • Sau đó bạn cần chờ khoảng 20 -30 phút sau trước khi sử dụng serum và các bước skincare tiếp theo
  • Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học không cần rửa lại bằng nước. Thời gian chờ giúp sản phẩm tạo ra các tác dụng tốt nhất trên da
  • Bạn nên sử dụng hóa chất tẩy tế bào chết vào ban đêm để da được phục hồi
  • Khi da bạn đã dần quen với sản phẩm, bạn có thể sử dụng thêm vào ban ngày và không cần hạn chế mức độ giống như sản phẩm tẩy da chết vật lý

>>> Xem thêm:

9 Một số câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học có tốt không?

Tẩy tế bào chết hóa học có thể là một phương pháp tốt để loại bỏ tế bào chết và cải thiện làn da của bạn. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết hóa học có những ưu điểm và nhược điểm cần được cân nhắc trước khi sử dụng.

Ưu điểm của phương pháp tẩy tế bào chết hóa học là nó có thể loại bỏ lớp tế bào chết trên da một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn so với phương pháp vật lý. Các chất hoá học như AHA, BHA, enzyme có khả năng thâm nhập vào lớp tế bào chết trên da, làm tan chúng và giúp lớp da mới bên dưới được tiếp xúc với không khí, giúp da trở nên mềm mại và sáng hơn. Ngoài ra, phương pháp này thường dễ dàng thực hiện hơn so với phương pháp tẩy tế bào chết vật lý và phù hợp với những người có lối sống bận rộn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp tẩy tế bào chết hóa học là nó có thể gây kích ứng và tổn thương da nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách. Nếu không lựa chọn sản phẩm đúng hoặc không thực hiện đúng cách, các chất hóa học trong sản phẩm có thể làm tổn thương lớp biểu bì, gây viêm da, khô da hoặc da đỏ và do đó làm tổn hại đến sức khỏe và sắc đẹp của làn da. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với loại da, tình trạng da của bản thân và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tư vấn của chuyên gia da liễu để có hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết hóa học trước hay sau toner?

Nên tẩy tế bào chết hóa học trước khi sử dụng toner. Tẩy tế bào chết hóa học giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da, giúp da trở nên sạch sẽ và sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác. Sử dụng toner sau tẩy tế bào chết hóa học có thể giúp làm dịu da, cân bằng độ pH trên da, chuẩn bị nền da để hấp thụ tốt các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng toner trước khi tẩy tế bào chết hóa học, lớp toner có thể tạo một lớp màng bảo vệ trên da, khiến cho các chất hóa học trong sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học không thể thâm nhập vào lớp tế bào chết trên da một cách hiệu quả nhất.

Tốt nhất bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết hóa học trước khi sử dụng toner để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc da. 

Tẩy tế bào chết hoá học bao nhiêu lần?

Việc tẩy tế bào chết hoá học nên được thực hiện đúng tần suất để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da mà không gây tổn thương hoặc kích ứng da. Tần suất thực hiện tẩy tế bào chết hoá học phụ thuộc vào loại sản phẩm và loại da của bạn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da khô, nên giảm tần suất thực hiện tẩy tế bào chết hoá học. Thông thường, tần suất thực hiện tẩy tế bào chết hoá học là khoảng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần, tuy nhiên nếu bạn có da nhạy cảm thì nên thực hiện chỉ 1 lần mỗi tuần.

Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, có thể thực hiện tẩy tế bào chết hoá học từ 2 đến 3 lần mỗi tuần tuy nhiên cũng không nên quá thường xuyên để tránh làm tổn thương da.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không thực hiện quá nhiều lần tẩy tế bào chết hoá học trong một ngày hoặc trong một lần thực hiện để tránh làm tổn thương hoặc kích ứng da.

10 Mua tẩy da chết hóa học chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, bạn vẫn nên chú ý chọn mua tẩy tế bào chết hóa học đến từ các đơn vị cung cấp có uy tín trên thị trường, để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Chiaki.vn là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được đánh giá cao trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm tẩy tế bào chế hóa học chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua tẩy da chết hóa học tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới các sản phẩm tẩy da chết hóa học tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng bạn đã chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và loại da của mình. 

Đừng quên theo dõi Chiaki.vn hàng ngày để cập nhật bài viết mới nhất cũng như mua hàng hấp dẫn giá hời nhé. Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn