Gợi ý 20+ cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bạn nên thử nhất

2463
Nắng và gió, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc do cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước cũng khiến môi bị khô và hay bong tróc. Hãy chọn ngay cho mình 1 trong 17 cách tẩy tế bào chết môi tại nhà an toàn và hiệu quả dưới đây để tìm lại đôi môi hồng, căng mọng nhé.

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị khô môi, đó có thể xuất phát từ môi trường như nắng và gió, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc do cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước cũng là nguyên nhân khiến chúng bị khô lại và bong tróc. 

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng môi khô nứt nẻ, tẩy tế bào chết môi có thể là một cách hữu ích để làm mịn và loại bỏ lớp da khô bong tróc đó. Dưới đây sẽ là 23 cách tẩy tế bào chết cho môi tự làm tại nhà dễ nhất mà bạn nhất định phải biết, hãy cùng tìm hiểu ngay với Chiaki nhé. 

Gợi ý 17 cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bạn nên thử nhất

Gợi ý 23 cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bạn nên thử nhất

1 Tẩy tế bào chết cho môi có tốt không?

Chăm sóc môi như một thói quen được thực hiện định kỳ sẽ giúp cho đôi môi của bạn ngày càng trở nên hồng hào và mịn màng hơn. Đặc biệt là mang tới những lợi ích như:

1. Giúp loại bỏ tế bào chết

Lợi ích rõ ràng nhất mà bạn có thể nhận thấy khi thực hiện tẩy tế bào chết môi tại nhà, đó chính là hồi phục được đôi môi khô, loại bỏ được các lớp da chết, bong tróc. Nhanh chóng khiến đôi môi trở nên mềm mại và mịn màng hơn. 

2. Giúp đôi môi được “ngậm nước”

Một khi da chết đã được lấy đi, bạn sẽ có thể thấy rằng với mọi sản phẩm chăm sóc môi hay bất kỳ loại kem dưỡng nào khi được thoa lên môi đều phát huy tác dụng hiệu quả nhanh chóng. Lớp da mới của môi sẽ hấp thụ dưỡng ẩm từ các sản phẩm skincare một cách dễ dàng và trông môi của bạn như đang được “ngậm nước” vậy. 

Tẩy tế bào chết cho môi giúp môi căng mọng, hồng hào

Tẩy tế bào chết cho môi giúp môi căng mọng, hồng hào

3. Màu son khi được đánh lên sẽ đẹp hơn

Bạn đã bao giờ tô sơn trên đôi môi đang khô nẻ chưa? Trông chúng thật thảm hại phải không. Khi thực hiện tẩy tế bào chết cho môi được diễn ra định kỳ, đôi môi sẽ mọng và mềm mại hơn, lúc này màu son của bạn đánh lên trông đẹp hơn rất nhiều. Đồng thời, màu son cũng được giữ lâu hơn và đồng đều suốt cả ngày. 

4. Trông đôi môi sẽ đầy đặn hơn

Tẩy da chết môi đều đặn hằng tuần sẽ giúp kích thích tuần hoàn và lưu lượng máu tới môi, thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất ra collagen mới. Từ đó giúp chúng trông đầy đặn hơn rất nhiều so với trước đây. 

2 Top 23 cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bạn nên thử nhất

Có 2 phương pháp giúp bạn lấy đi toàn bộ da chết ở môi đang bong tróc, bao gồm: tự làm công thức chăm sóc da môi tại nhà hoặc sử dụng sản phẩm mỹ phẩm tốt về tẩy da chết môi có bán sẵn. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bạn dưới đây nhé. 

13 Cách tẩy tế bào chết môi tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Đường nâu (hoặc đường trắng) + Mật ong

Nghe như bước khởi đầu của một công thức làm bánh vậy. Nhưng không phải đâu, đó là công thức để tẩy tế bào chết cho môi tại nhà mà bạn có thể thử. Tẩy tế bào chết môi bằng đường cụ thể là đường nâu có khả năng tẩy nhẹ nhàng tế bào chết và loại bỏ da chết trên môi do cấu trúc dạng viên của mình, mật ong đóng vai trò như một chất làm mềm để dưỡng ẩm, chữa lành và bảo vệ đôi môi nứt nẻ.

Hãy trộn hai thành phần này lại với nhau và tạo nên một hỗn hợp sền sệt. 

công thức đường nâu (hoặc đường trắng) và Mật ong

Công thức đường nâu (hoặc đường trắng) và Mật ong

Hạt cà phê xay + Dầu dừa 

Trong công thức tẩy tế bào chết môi tự làm này, bạn có thể sử dụng hạt cà phê nghiền mịn như một chất tẩy tế bào chết, trong khi dầu dừa giúp làm ẩm đôi môi. Trong đó, tẩy tế bào chết môi cà phê với thành phần caffeine có trong cà phê sẽ thể giúp trẻ hóa đôi môi, khiến chúng trở nên ửng hồng. Và dầu dừa giàu axit béo có khả năng kháng khuẩn, giúp bảo vệ đôi môi chống lại các vi sinh vật có hại.

Tẩy da chết môi bằng Hạt cà phê xay và Dầu dừa 

Tẩy da chết môi bằng Hạt cà phê xay và Dầu dừa 

Son dưỡng + Đường

Công thức quá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một chút son dưỡng môi và trộn với một chút đường để tẩy da chết nhanh chóng hơn. Công thức này có thể được thực hiện nếu bạn cần làm sạch da chết môi khi bận rộn. 

Dòng Son dưỡng và Đường để tẩy da chết môi nhanh chóng

Dòng Son dưỡng và Đường để tẩy da chết môi nhanh chóng

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng + baking soda

2 Nguyên liệu này giúp lấy đi toàn bộ các vết thâm cứng đầu xung quanh viền môi, giúp đôi môi hồng hào hơn. Tuy nhiên, vì cả kem đánh răng và baking soda đều tẩy trắng mạnh nên không phù hợp với các đôi môi đang bị tổn thương hoặc có vết thương hở.

Công thức này có thể sẽ gây đau rát cho bạn, chỉ nên sử dụng khi môi ở trạng thái cân bằng và dùng cho mục đích khử thâm môi thôi nhé.

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng + baking soda

Tẩy tế bào chết môi bằng kem đánh răng + baking soda

Tẩy tế bào chết môi bằng vaseline + đường + muối

Bạn có thể tận dụng sản phẩm dưỡng ẩm vaseline “quốc dân” để làm dịu cảm giác khô nẻ đau đớn trên môi. Lấy khoảng 1,5 thìa cafe vaseline trộn với 2 thìa cafe đường và 2 thìa cafe muối. Tạo nên hỗn hợp sệt và thoa lên môi nhé. 

Tẩy tế bào chết môi bằng vaseline + đường + muối

Tẩy tế bào chết môi bằng vaseline + đường + muối

Tẩy da chết môi bằng mật ong + yến mạch

Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong luôn là lựa chọn hàng đầu trong quy trình chăm sóc da và môi. Với khả năng kháng viêm rất tốt,  giúp phục hồi các vết thương hở do nứt nẻ trên môi. Ngoài ra, thành phần Yến mạch giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và hiệu quả.

Bạn sử dụng 1 muỗng canh bột yến mạch kết hợp với ½ muỗng canh mật ong, trộn đều và massage trên môi, dùng khăn bông lau khô. 

Tẩy da chết môi bằng mật ong + yến mạch

Tẩy da chết môi bằng mật ong + yến mạch

Dầu dừa + Dâu tây

Dầu dừa tinh khiết có khả năng cấp ẩm và giúp tái tạo tế bào trở nên nhanh chóng. Trong khi đó, dâu tây lại là một loại trái có chứa hàm lượng và các chất chống oxy hóa cao. Đặc biệt, hạt dâu tây được sử dụng giống như hạt “scrub” tự nhiên, khi được hòa trộn hỗn hợp với nhau sẽ giúp tẩy các lớp da sần sùi và hỗ trợ làm đều màu da. Đây là công thức lành tính và bạn có thể sử dụng cho mọi tình trạng môi.

Tẩy da chết môi bằng Dầu dừa và Dâu tây

Tẩy da chết môi bằng Dầu dừa và Dâu tây

Đường và dầu oliu

Sử dụng các hạt đường để lấy đi toàn bộ da chết trên môi một cách nhẹ nhàng mà không gây đau rát. Bên cạnh đó, dầu oliu còn có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất. Khi kết hợp hai thành phần này lại với nhau sẽ tạo nên hỗn hợp có khả năng làm mềm mọng môi, sử dụng thích hợp cho mùa khô hanh.

Tẩy da chết cho môi tại nhà với Đường và dầu oliu

Tẩy da chết cho môi tại nhà với Đường và dầu oliu

Cánh hoa hồng + sữa

Cánh hoa hồng từ xa xưa đã được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, chúng là nguyên liệu đặc biệt có khả năng dưỡng ẩm và làm hồng môi hiệu quả. Trong khi đó, sữa tươi lại có chứa thành phần acid lactic, khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp có khả năng tẩy tế bào chết môi nhẹ nhàng, đặc biệt công thức này còn có khả năng khoá ẩm. Ngoài ra, với công thức này bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân, ngâm mình để thư giãn và cải thiện làn da body. 

Cánh hoa hồng và sữa giúp lấy đi đôi môi bong tróc

Cánh hoa hồng và sữa giúp lấy đi đôi môi bong tróc

Nước cốt chanh và dầu thầu dầu

Nước chanh được biết đến là nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc sát khuẩn và rất thường được sử dụng để loại bỏ tế bào chết. Trong khi đó, dầu thầu dầu lại giúp dưỡng ẩm và có thể làm đều màu môi dễ dàng. Sử dụng đều đặn hỗn hợp tẩy tế bào chết môi tại nhà bằng chanh và thầu dầu này sẽ mang tới công dụng môi giảm tình trạng nứt nẻ và bong tróc vô cùng hiệu quả.

Nước cốt chanh và dầu thầu dầu giúp đôi môi luôn được dưỡng ẩm

Nước cốt chanh và dầu thầu dầu giúp đôi môi luôn được dưỡng ẩm

Bột baking soda và mật ong

Với khả năng sát khuẩn của soda kết hợp với dưỡng chất dồi dào của mật ong, tạo nên một hỗn hợp có khả năng tẩy tế bào chết môi an toàn tại nhà. Công thức này cũng rất dễ làm, bạn chỉ cần cho baking soda vào bát và thêm mật ong theo tỉ lệ 1:1. Sử dụng thêm chút nước để tạo hỗn hợp kết dính, sau đó massage lên môi và rửa lại với nước. 

Bột baking soda và mật ong tẩy da chết cho môi dễ làm tại nhà

Bột baking soda và mật ong tẩy da chết cho môi dễ làm tại nhà

Tẩy tế bào chết môi bằng cà chua và đường

Thường thì cà chua sẽ được sử dụng để đắp mặt nạ là nhiều, tuy nhiên với loại quả này thì bạn cũng có thể sử dụng để làm nên một phương pháp tẩy tế bào chết cho môi cực hiệu quả. Vừa hiệu quả mà lại vừa rẻ nữa, bạn có thể sử dụng định kỳ mỗi tuần tại nhà, cách thức thực hiện đơn giản như sau:

Tẩy tế bào chết môi bằng cà chua và đường

Tẩy tế bào chết môi bằng cà chua và đường

  • Bạn cần chọn cà chua tươi còn nguyên cuống
  • Lấy dao cắt lấy 1 khoanh gần cuống
  • Sau đó lấy khoanh cà chua vừa cắt chấm vào đường rồi chà lên môi
  • Hãy massage nhẹ nhàng và đều đặn theo hình vòng tròn 3 - 5 phút
  • Bạn nên thực hiện đều đặn 1 - 2 lần/ tuần để cảm nhận được hiệu quả vượt trội cho đôi môi của mình 

Tẩy tế bào chết môi bằng chanh và đường, mật ong

Sử dụng chanh, đường và mật ong để làm thành cách tẩy tế bào chết môi tại nhà cực hiệu quả, đặc biệt là đối với những bạn đang có lớp da môi bị thâm, không hồng hào. Cách thức thực hiện cũng đơn giản như sau:

Tẩy tế bào chết môi bằng chanh và đường, mật ong

Tẩy tế bào chết môi bằng chanh và đường, mật ong

  • Bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cà phê đường
  • Trộn hết hỗn hợp với nhau sau đó thoa lên môi và massage trong vòng 5 phút
  • Bạn chỉ nên chà xát nhẹ nhàng để lấy đi các lớp tế bào chết môi
  • Cuối cùng là dùng nước ấm rửa lại là xong

10 sản phẩm tẩy tế bào chết môi có sẵn nên thử

Tẩy tế bào chết môi Beauty Treats Lip Scrub hương Cherry

Beauty Treats là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, các sản phẩm của thương hiệu này chủ yếu sử dụng công thức đơn giản, chỉ chứa các thành phần cần thiết và có công dụng trên da với nguồn gốc tự nhiên, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng.
Tẩy da chết môi Beauty Treats Lip Scrub là một trong những bộ sưu tập tẩy tế bào chết đình đám của thương hiệu. Là sản phẩm tẩy da chết môi có sự kết hợp của các thành phần gồm bơ hạt mỡ, quả lê, nho, dầu jojoba, sáp Copernicia Cerifera, vitamin E, …Đặc biệt, sản phẩm tẩy tế bào chết môi Beauty Treats của Mỹ còn có sử dụng các hạt đường giúp tăng khả năng thúc đẩy loại bỏ lớp da thừa trên môi, giúp việc làm đôi môi hồng hào và mềm mại hơn.

Sản phẩm được đựng trong hũ nhỏ, khá dễ dàng, tiện lợi, với hương thơm cherry ngọt ngào dễ sử dụng. Bạn có thể dùng duy trì từ 1-2 lần/ tuần. 

Tẩy tế bào chết môi Beauty Treats hương Cherry

Tẩy tế bào chết môi Beauty Treats hương Cherry

Tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip sủi bọt

Đến từ thương hiệu Hàn Quốc, sản phẩm tẩy da chết môi Bubi Lip có khả năng tạo bọt và lấy đi toàn bộ lớp da thừa trên môi nhanh chóng. Với thành phần từ thiên nhiên như cây Phỉ, đu đủ, … khi sử dụng đều rất lành tính và an toàn.

Cách xài tẩy tế bào chết môi Bubi cũng rất dễ, bạn chỉ cần nhấn vòi và lấy 1 lượng vừa đủ ra ngón tay. Sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên môi. Sản phẩm sẽ tự sủi bọt, bạn chỉ cần chờ khoảng 3 - 5 phút rồi sử dụng ngón tay di nhẹ trên môi để vảy da chết được loại bỏ hết dễ dàng hơn. 

Cuối cùng là dùng nước hoặc khăn ướt để lau sạch môi là xong. Sau khi dùng xong bạn có thể thoa kem dưỡng hoặc thoa son. 

Tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip sủi bọt an toàn, dễ sử dụng

Tẩy tế bào chết môi Bubi Bubi Lip sủi bọt an toàn, dễ sử dụng

Tẩy tế bào chết môi Cocoon từ Cafe

Thương hiệu Cocoon vẫn luôn là sản phẩm quen thuộc của những khách hàng tại Chiaki với các sản phẩm đến từ thiên nhiên mà giá thành cũng rất phải chăng. Là một sản phẩm của người tiêu dùng Việt, tẩy tế bào chết môi Cocoon được sử dụng những hạt cafe Đắk Lắk rang tay và xay mịn cùng hạt mắc ca, bơ hạt mỡ để tạo nên một sản phẩm có thể giúp đôi môi đang khô nẻ trở nên mềm mịn và hồng hào hơn. Sản phẩm có mùi hương của cafe rất dễ chịu, ngọt ngào như bạn đang thưởng thức một ly cafe thơm ngon vậy. 

Tẩy tế bào chết môi Cocoon từ Cafe

Tẩy tế bào chết môi Cocoon từ Cafe

>>>Bạn đọc có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của thương hiệu Cocoon dưới đây:

Tẩy tế bào chết môi Lip Scrub LUSH Bubblegum

Điều đặc biệt của sản phẩm LUSH Bubblegum đó chính là được làm từ các thành phần phù hợp cho người ăn chay. Bạn sẽ thấy khá bất ngờ khi sản phẩm tẩy tế bào chết môi LUSH Bubblegum có thể ăn được. 

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đựng trong hũ nhỏ, tiện lợi cho người tiêu dùng. Cách tẩy tế bào chết môi Lip Scrub cũng rất dễ, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm ra ngón tay và thoa đều lên da. Sau đó massage khoảng 2 -3 phút sau đó lau sạch bằng khăn ướt hoặc rửa lại là xong. 

Tẩy tế bào chết môi Lip Scrub LUSH Bubblegum

Tẩy tế bào chết môi Lip Scrub LUSH Bubblegum

Tẩy da chết môi BareSoul Sweet Talker Lip Scrub

Đối với những đôi môi nhạy cảm, việc sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên luôn được đánh giá cao và lựa chọn hàng đầu. Với sự kết hợp của đường hữu cơ siêu mịn và 8 thành phần tự nhiên có thể lấy đi được da chết một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm BareSoul Sweet Talker Lip Scrub có thể giúp đôi môi trở nên ngọt ngào, dưỡng ẩm, giảm thâm và chống được lão hóa rất an toàn. 

Tẩy da chết môi BareSoul Sweet Talker Lip Scrub

Tẩy da chết môi BareSoul Sweet Talker Lip Scrub

Tẩy tế bào chết môi FRESH Sugar Smoothing Lip Primer

Là một sản phẩm được thiết kế như thỏi son của thương hiệu Fresh Life nổi tiếng, sử dụng sản phẩm rất nhẹ nhàng trên môi nhưng lại lấy đi được những sự khô nẻ, bong tróc dễ dàng mà không hề làm tổn thương cho da môi mỏng manh. 

Đặc biệt là sản phẩm tẩy tế bào chết môi FRESH Sugar Smoothing Lip Primer sử dụng thành phần AHA thay vì hạt đường thông thường. Đây cũng là thành phần có chứa  axit hyaluronic để thu hút và duy trì độ ẩm cho đôi môi hiệu quả.

Tẩy tế bào chết môi FRESH Sugar Smoothing Lip Primer

Tẩy tế bào chết môi FRESH Sugar Smoothing Lip Primer

>>>Tham khảo thêm:

Tẩy tế bào chết môi Heyxi

Một trong những dòng tẩy tế bào chết môi nội địa Trung giá rẻ, sản phẩm kết cấu dưới dạng hạt nhỏ hỗ trợ tẩy sạch lớp da chết sần sùi hay lớp trang điểm còn sót lại trên môi một cách nhẹ nhàng. Với các thành phần từ thiên nhiên như vitamin E, bơ hạt mỡ, cafe mang tới cho bạn một đôi môi mềm mượt, tươi tắn và tràn đầy sức sống. 

Tẩy tế bào chết môi Heyxi

Tẩy tế bào chết môi Heyxi

Thiết kế của sản phẩm khá nhỏ gọn, chỉ dài bằng một ngón tay nên bạn hoàn toàn có thể mang theo khi đi học, đi làm hoặc du lịch.

Tẩy tế bào chết môi Mediheal Pantenolips Scrub

Thêm một dòng sản phẩm tẩy tế bào chết môi hạt Scub hiệu quả có kết cấu dạng kem, sản phẩm mang đến khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, khiến đôi môi của bạn không còn bị khô, bong tróc mà thay vào đó là một sự mềm mịn, ẩm mướt và hồng hào hơn. 

Tẩy tế bào chết môi Mediheal Pantenolips Scrub

Tẩy tế bào chết môi Mediheal Pantenolips Scrub

Sản phẩm tẩy tế bào chết môi Panteno Lips có chứa thành phần từ bơ hạt mỡ, mật ong giúp nuôi dưỡng đôi môi, cải thiện sắc tố môi, hiệu quả tone màu cho môi trong trang điểm. Đây cũng là sản phẩm được khuyên dùng cho môi khô, thâm, nứt nẻ và đang mất sức sống. 

Tẩy tế bào chết môi Laneige Sleeping Mask

Vừa có thể làm tẩy da chết môi vừa làm mặt nạ ngủ cho môi, sản phẩm Laneige Sleeping Mask vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều chị em, thương hiệu Laneige cũng khá nổi tiếng trong thị trường Hàn và Việt trong nhiều năm gần đây. 

Sản phẩm tẩy tế bào chết môi Laneige Sleeping Mask vừa giúp lấy đi tế bào chết, vừa dưỡng ẩm, giúp da căng mịn và mềm mại. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần vitamin C, chất chống oxy hóa, giúp đôi môi sáng màu và tươi mới hơn. 

Tẩy tế bào chết môi Laneige Sleeping Mask

Tẩy tế bào chết môi Laneige Sleeping Mask

Cách thức sử dụng sản phẩm này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tẩy trang môi, sử dụng một lượng kem vừa đủ thoa lên môi và đi ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy có thể rửa sạch là bạn đã có một đôi môi mềm mại rồi. 

Tẩy tế bào chết môi Innisfree Lip Peeling Booster

Innisfree vẫn luôn là thương hiệu được rất nhiều giới trẻ tại Hàn và Việt Nam ưa chuộng, không chỉ bởi thành phần lành tính, khả năng cải thiện đôi môi vượt trội mà các sản phẩm của thương hiệu này còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời. 

Tẩy tế bào chết môi Innisfree Lip Peeling Booster

Tẩy tế bào chết môi Innisfree Lip Peeling Booster

Trong đó, sản phẩm tẩy tế bào chết môi Innisfree Lip Peeling Booster giúp loại bỏ các tế bào chết, hắc sắc tố gây thâm và xỉn màu, giúp đôi môi mềm mại, sắc tố môi hồng hào, dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, thành phần còn chứa nhiều dưỡng chất giàu ẩm, chất kem mềm hơn, khiến bạn tẩy da chết môi nhẹ nhàng, thích hợp cả với đôi môi nhạy cảm. 

3 Cách sử dụng tẩy tế bào chết môi tại nhà hiệu quả

Để các cách tẩy tế bào chết môi tại nhà đạt được hiệu quả, bạn cũng nên biết cách sử dụng phù hợp, điều này giúp bạn mang lại một đôi môi mềm mại và hồng hào hơn. Cụ thể là:

  • Bước 1: Bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho môi
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ và lau sạch son, lớp trang điểm hay bụi bẩn trên môi
  • Bước 3: Rửa lại với nước sạch và lau khô môi
  • Bước 4: Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết môi hoặc các phương pháp tẩy da chết môi bằng thiên nhiên
  • Bước 5: Rửa sạch môi và thoa son dưỡng môi là xong

4 Một số thắc mắc về tẩy tế bào chết môi tại nhà

1. Nên tẩy tế bào chết môi bao nhiêu phút một lần?

Vì da môi mỏng manh nên các bạn không nên tẩy tế bào chết quá 1 lần/ tuần và thời gian để tẩy tế bào chết nên từ 2 - 3 phút là đã có thể lấy được hết những tế bào chết trên môi, giúp môi mềm mọng và hồng hơn rồi. 

2. 2. Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho môi nhanh chóng

Để thực hiện tẩy tế bào chết môi tại nhà nhanh chóng bạn chỉ cần thực hiện 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Làm ướt môi bằng nước ấm
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng tẩy tế bào chết lên môi
  • Bước 3: Chải môi nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng theo vòng tròn
  • Bước 4: Rửa sạch chất tẩy tế bào chết bằng nước ấm
  • Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm cho môi

3. Lưu ý gì khi tẩy tế bào chết cho môi thâm?

Đối với đôi môi không được hồng hào, việc tẩy tế bào chết cho môi cũng nên được thận trọng để không làm đôi môi trở nên tối màu hơn sau đó. Một số lưu ý khi thực hiện mà bạn nên nhớ là:

  • Bạn nên ưu tiên các sản phẩm hoặc công thức tẩy tế bào chết cho môi có thành phần từ mật ong tự làm
  • Nên massage môi bằng dầu hạnh nhân, xoa bóp đôi môi để giúp dưỡng ẩm và tăng cường lưu thông máu đến môi được tốt hơn
  • Cần uống đủ nước để môi không bị khô và bong tróc
  • Có thể sử dụng chanh nhưng không nên chà xát quá mạnh lên môi. 

4. Nên tẩy tế bào chết môi khi nào?

Tần suất tốt nhất để tẩy tế bào chết cho môi là từ 1 - 2 lần/ tuần, mỗi lần tẩy da chết môi chỉ nên thực hiện từ 3 - 5 phút. Đặc biệt không sử dụng tẩy quá nhiều lần trong tuần để tránh da môi bị mỏng, nhạy cảm. 

Nên thực hiện tẩy tế bào chết môi hàng tuần như một thói quen để khiến đôi môi hồng hào và căng mượt hơn. 

5. Nên tẩy tế bào chết môi mấy lần 1 tuần?

Bạn chỉ cần tẩy da chết môi 1 lần/ tuần là đủ. Vào mùa đông, da môi khô và nứt nẻ thì có thể tẩy nhiều hơn từ 2 - 3 lần/ tuần, tùy vào điều kiện môi mà bạn có thể thực hiện nhiều hay ít, mỗi lần chỉ nên thực hiện 3 -5 phút là đủ. 

6. Tẩy tế bào chết môi có tác dụng gì?

Tẩy tế bào chết môi tại nhà được đánh giá là một bước chăm sóc môi, giúp trực tiếp loại bỏ tế bào sừng già cỗi, làm da môi mềm mịn, giúp quá trình chăm sóc môi hiệu quả và khiến lớp trang điểm trở nên đẹp hơn. 

7. Tẩy tế bào chết mặt dùng cho môi được không?

Không nên dùng tẩy da chết cho mặt để dùng cho môi, bởi môi có cấu trúc đặc biệt, nhạy cảm hơn da mặt, vì vậy nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết môi chuyên dụng để tránh gây nên kích ứng, làm tổn thương da môi. 

8. Môi phun có tẩy tế bào chết được không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn có thể tẩy da chết môi cho môi phun xăm như một nhu cầu bình thường. Tuy nhiên, thời điểm nên tiến hành tẩy da chết môi nên thực hiện sau khi môi đã phục hồi, lên màu ổn định, thời gian tẩy da chết cũng nên thực hiện nhanh chóng và chỉ 1 lần/ tuần. 

Như vậy là Chiaki.vn đã gợi ý cho bạn đọc 17 sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi đang khô nẻ và bong tróc rồi. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình một giải pháp tẩy tế bào chết môi an toàn và hiệu quả nhất. 

Ngoài ra bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da môi thì bạn đọc còn có thể lựa chọn thêm nhiều sản phẩm skincare hay trang điểm chính hãng tại Chiaki.vn nữa nhé. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để cập nhật sản phẩm mới nhất với giá rẻ nhất. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn