Cách tẩy trang bằng dầu dừa và những lưu ý khi thực hiện

1819
Sử dụng dầu dừa tẩy trang có thực sự an toàn như mọi người vẫn nghĩ? Tẩy trang da mặt bằng dầu dừa có tốt không và nên tẩy trang bằng dầu dừa như thế nào cho hiệu quả và an toàn? Xem ngay bài viết dưới đây để có ngay cho mình lời giải đáp, bạn nhé!

Dầu dừa từ lâu đã được sử dụng như một nguyên liệu nấu ăn hay một chất nuôi dưỡng tóc. Vậy liệu dầu dừa có thể được sử dụng trên da nư một tẩy trang hay không?

1 Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không?

Dầu dừa là một trong những thành phần an toàn và tinh khiết nhất để sử dụng trên khuôn mặt của bạn. Tẩy trang bằng dầu dừa không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm trên da mà còn có các lợi ích bổ sung như khóa độ ẩm và cung cấp chất chống oxy hóa cho da.

Những lý do hàng đầu để sử dụng dầu dừa để tẩy trang:

Tẩy trang hiệu quả

Dầu dừa loại bỏ lớp trang điểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. So với các sản phẩm tẩy trang dạng lỏng thông thường, việc tẩy trang da mặt bằng dầu dừa không yêu cầu bạn phải chà xát hoặc kéo mạnh da. Điều này có thể giúp làm chậm nguy cơ lão hóa và nhăn da. Ngoài ra, việc sử dụng dầu dừa tẩy trang thậm chí còn hiệu quả trong việc loại bỏ mascara không thấm nước hoặc son lì.

Dầu dừa có thể phá vỡ (hòa tan) các chất kháng nước. Chất này thường được sử dụng trong mascara, phấn mắt, trong một số loại phấn nền và các sản phẩm mỹ phẩm khác được dán nhãn là không thấm nước. Đặc tính đặc biệt này giúp dầu dừa có thể dễ dàng và nhanh chóng loại bỏ lớp trang điểm trên da.

Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không

Tẩy trang bằng dầu dừa an toàn và hiệu quả

Nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm mịn da

Dầu dừa rất tốt cho da vì đặc tính giữ ẩm và làm dịu da. Khi được sử dụng như một chất tẩy trang, nó không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả mà còn giúp da mềm mại và trẻ trung hơn.

Dầu dừa đặc biệt tốt cho vùng da nhạy cảm quanh vùng mắt. Mặc dù đây là phần mỏng manh nhất trên khuôn mặt nhưng hầu hết các lớp trang điểm đều tập trung ở đó (phấn mắt, bút kẻ mắt và mascara). Dầu dừa có thể dễ dàng lau sạch mà không cần chà xát nhiều lần, không làm tổn thương vùng da mắt nhạy cảm của bạn.

Bên cạnh việc hòa tan lớp trang điểm một cách hiệu quả, dầu dừa cũng giúp phục hồi vùng da quanh mắt tươi sáng và rạng rỡ hơn. Điều này cũng áp dụng cho các vùng khác trên khuôn mặt.

Với việc sử dụng dầu dừa thường xuyên như một chất tẩy trang, có thể giúp cải thiện tình trạng khô và mẩn đỏ, kích thích phục hồi da và cuối cùng là giúp da sáng và khỏe mạnh.

Vì dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao nên có thể mang lại lợi ích cho nhiều vấn đề về da. Nó có thể làm dịu bệnh vẩy nến, dị ứng và phát ban da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng dầu dừa hàng ngày trên da có thể giúp tăng cả độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Kháng khuẩn

Dầu dừa là 100% chất béo, bao gồm sự kết hợp của các axit béo lành mạnh khác nhau . Nổi trội nhất là axit lauric, một thành phần có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm da.

Duy trì mức độ bã nhờn của da

Bên cạnh việc làm mềm da, các axit béo trong dầu dừa bắt chước bã nhờn tự nhiên của da, hỗ trợ điều chỉnh và cân bằng mức độ bã nhờn trên da.

Chất tẩy trang tự nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất khắc nghiệt nào

Dầu dừa là một chất tẩy trang tự nhiên, không chứa bất cứ thành phần hóa chất khắc nghiệt nào. 

Dầu dừa nguyên chất đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn các dấu hiệu viêm nhiễm đồng thời bảo vệ da bằng cách cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên có thể thay thế các sản phẩm hóa học.

Một loại tẩy trang giá cả phải chăng

Chỉ với một lượng dầu dừa bằng hạt đậu, bạn đã có thể làm sạch toàn bộ lớp trang điểm trên da. Có thể nói, dầu dừa là một giải pháp tẩy trang tự nhiên, lành tính với chi phí thấp cho người sử dụng.

2 Cơ chế tẩy trang da mặt bằng dầu dừa

Hầu hết các sản phẩm trang điểm đều được làm từ dầu nền. Việc sử dụng dầu dừa để tẩy trang có thể giúp phá vỡ các chất kháng nước có trong các sản phẩm trang điểm, từ đó giúp giải phóng chúng khỏi da của bạn. Đặc biệt, trong quá trình làm sạch da, dầu dừa sẽ không lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn mà còn giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da. Hơn thế nữa, nó không gây kích ứng hay mẩn đỏ trên da, an toàn để sử dụng mọi làn da của người sử dụng.

3 Tẩy trang bằng dầu dừa phù hợp với loại da nào?

Dầu dừa có thể được sử dụng như một chất tẩy trang an toàn cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nó chỉ nên được sử dụng một số loại da nhất định.

Dầu dừa có tính gây mụn cao, có nghĩa là nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có khả năng gây nổi mụn cao. Nếu bạn dễ bị nổi mụn hoặc có làn da nhạy cảm, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng dầu dừa để tẩy trang. Hoặc nếu muốn, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa để kiểm tra khả năng chịu đựng của da và chú ý làm sạch da sau khi tẩy trang bằng dầu dừa để ngăn ngừa nguy cơ gây mụn trên da.

Nhìn chung, tẩy trang da mặt bằng dầu dừa sẽ là giải pháp phù hợp hơn cả với làn da khô, thiếu ẩm, thiếu nước.

Tẩy trang bằng dầu dừa phù hợp với loại da nào

Tẩy trang da mặt bằng dầu dừa phù hợp hơn với làn da khô, thiếu ẩm

4 Cách tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả

Cách 1: Tẩy trang da mặt bằng dầu dừa nguyên chất

  • Bước 1: Lấy một lượng rất nhỏ dầu dừa ra khỏi lọ (một lượng nhỏ bằng hạt đậu là đủ). Nếu dầu đã cứng lại thành thể rắn, hãy xoa dầu giữa các ngón tay để làm lỏng dầu dừa.
  • Bước 2: Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng thoa dầu lên mí mắt, lông mi và xung quanh vùng mắt của bạn. Bạn sẽ thấy phấn mắt và kem che khuyết điểm bong ra ngay lập tức. Đối với mascara lâu trôi, bạn có thể cần mở mắt ra và dùng một ngón tay thoa một chút dầu trực tiếp lên mi dưới và mặt dưới của mi trên. Nếu một ít dầu lọt vào mắt bạn, bạn cũng không cần quá lo lắng, nó sẽ không làm tổn thương mắt bạn và hoàn toàn có thể rửa sạch dễ dàng. 
  • Bước 3: Massage dầu vào da theo chuyển động tròn khắp mặt để loại bỏ lớp trang điểm khác.
  • Bước 4: Dùng khăn ướt ấm nhẹ nhàng loại bỏ dầu dừa. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa

Cách tẩy trang da mặt bằng dầu dừa

Cách 2: Tẩy trang bằng dầu dừa và dầu oliu

Kết hợp dầu dừa và dầu oliu có thể làm tăng sự bay hơi của da, giúp tẩy trang dễ dàng hơn.

Nguyên liệu: 

  • ¼ cup dầu dừa
  • ¼ cup dầu oliu

Cách tẩy trang bằng dầu dừa và dầu oliu

Kết hợp dầu dừa và dầu oliu để tẩy trang 

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Cho dầu dừa vào một chiếc bát nhỏ. Chà xát dầu dừa giữa 2 lòng bàn tay để làm lỏng dầu dừa. Dùng máy đánh trứng hoặc máy trộn cầm tay để đánh đều dầu dừa cho đến khi sủi bọt.
  • Bước 2: Lặp lại quy trình để thêm 60ml dầu oliu cho đến khi tạo thành một hỗn hợp hòa quyện. 
  • Bước 3: Phủ một lớp mỏng dầu tẩy trang trên da mặt để loại bỏ lớp son, phấn nền trên da. Đối lớp trang điểm mắt, bạn có thể dùng tăm bông, thoa một lớp mỏng dầu tẩy trang lên mí mắt để loại lớp trang điểm mắt, kể cả lớp kẻ mắt và mascara.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng để nới lỏng lớp trang điểm trên da.
  • Bước 5: Dùng khăn ướt ấm nhẹ nhàng loại bỏ dầu tẩy trang. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Cách 3: Tẩy trang da mặt bằng dầu dừa và gel nha đam

Nguyên liệu:

  • ¼ cup dầu dừa
  • ¼ cup gel nha đam
  • 3 muỗng canh mật ong

Cách tẩy trang bằng dầu dừa và gel nha đam

Kết hợp dầu dừa và gel nha đam để tẩy trang

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Cho dầu dừa vào một chiếc bát nhỏ. Dùng máy đánh trứng hoặc máy trộn cầm tay để làm mịn dầu dừa.
  • Bước 2: Lặp lại quy trình để thêm gel lô hội và mật ong cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Bước 3: Phủ một lớp mỏng dầu tẩy trang trên da mặt để loại bỏ lớp son, phấn nền trên da. Đối lớp trang điểm mắt, bạn có thể dùng tăm bông, thoa một lớp mỏng dầu tẩy trang lên mí mắt để loại lớp trang điểm mắt, kể cả lớp kẻ mắt và mascara.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng để nới lỏng lớp trang điểm trên da.
  • Bước 5: Dùng khăn ướt ấm nhẹ nhàng loại bỏ dầu tẩy trang. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Cách 4: Tẩy trang da mặt bằng dầu dừa và dầu hạnh nhân

Nguyên liệu:

  • ¼ cup dầu dừa
  • ¼ cup dầu hạnh nhân ngọt
  • 1 muỗng cà phê tinh dầu tràm trà

Cách tẩy trang da mặt bằng dầu dừa và dầu hạnh nhân

Kết hợp dầu dừa và dầu hạnh nhân để tẩy trang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp dầu dừa và dầu hạnh nhân thành một hỗn hợp sệt nhẹ.
  • Bước 2: Cho thêm tinh dầu tràm trà và tiếp tục trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 3: Làm nóng hỗn hợp dầu tẩy trang trong lòng bàn tay của bạn.
  • Bước 4: Thoa dầu lên mặt, massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm.
  • Bước 5: Dùng khăn ướt ấm nhẹ nhàng loại bỏ dầu tẩy trang. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

5 Lưu ý khi tẩy trang bằng dầu dừa

  • Đảm bảo bôi lượng dầu dừa vừa đủ để các ngón tay của bạn có thể di chuyển nhẹ nhàng, tránh chà xát hay kéo mạnh da, gây tổn thương da, làm tăng nguy cơ hình hành nếp nhăn trên da.
  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất.
  • Vì dầu dừa là chất tẩy trang tự nhiên, không có tính tẩy cao như dầu tẩy trang chuyên dụng nên bạn có thể cần thực hiện nhiều lần để có hiệu quả tẩy trang tốt nhất.
  • Đừng quên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang bằng dầu dừa để làm sạch tàn dư lớp trang điểm, bụi bẩn và lớp dầu dừa trên da. Tránh tình trạng dầu dừa còn tồn đọng trên da và lỗ chân lông, gây bít tắc lỗ chân lông và tăng nguy cơ hình thành mụn trên da.
  • Mặc dù dầu dừa được đánh giá là chất tẩy trang tự nhiên, an toàn nhưng với các bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, vẫn nên kiểm tra khả năng dị ứng với dầu dừa bằng cách sử dụng dầu dừa trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt. 
  • Ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của chuyên gia nếu trong sử dụng dầu dừa để tẩy trang, làn da của bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện kích ứng hay dấu hiệu bất thường nào khác.

6 Cách bảo quản dầu dừa

  • Bạn có thể bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng hoặc trong ngăn mát của tủ lạnh đều được. Tuy nhiên cần lưu ý hạn chế thay đổi nhiệt độ liên tục của dầu dừa và tránh để dầu dừa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khiến dầu dừa bị oxy hóa. 
  • Bảo quản dầu dừa trong các dung cụ sạch, tốt nhất là lọ thủ tinh. Tránh bảo quản dầu dừa trong lọ kim loại, dễ gây mùi khó chịu.
  • Dầu dừa là một thành phần tự nhiên an toàn, cung cấp nhiều lợi ích chăm sóc da và khi được sử dụng đúng cách nó có thể nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm trên da của bạn mà vẫn đảm bảo giữ lại độ ẩm cần thiết cho da, không gây khô da hay kích ứng da như một số sản phẩm tẩy trang chuyên dụng khác. 

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết hôm nay, các bạn đã nắm được cách tẩy trang bằng dầu dừa đúng chuẩn, bổ sung thêm một giải pháp tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả vừa an toàn cho da. Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

-------------------------------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn