Tỏi đen là gì? Ăn tỏi đen có tác dụng gì với sức khỏe?

Tỏi đen, thực phẩm chăm sóc sức khỏe mới nổi đang được nhiều người dùng yêu thích sử dụng. Vậy tỏi đen là gì, ăn tỏi đen có tác dụng gì với sức khỏe? Xem ngay bài viết!

Được xem như phiên bản nâng cấp của tỏi trắng, thứ gia vị quen thuộc trong bữa ăn gia đình, tỏi đen được đánh giá có khả năng mang đến giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe gấp nhiều so với tỏi trắng thông thường. Vậy tỏi đen là gì, ăn tỏi đen có tác dụng gì với sức khỏe? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là sản phẩm của quá trình ủ tỏi trắng trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ (khoảng 60 - 90 độ C và độ ẩm dao động từ 80 đến 90 độ. Thời gian ủ kéo dài cho đến khi các tép trở nên mềm và có màu đen, thông thường từ khoảng 30 - 60 ngày.

Trong quá trình ủ, tỏi trắng sẽ trải qua phản ứng Maillard khi nhiệt tạo ra những thay đổi về axit amin và đường trong tỏi. Phản ứng này mang lại cho tỏi đen hương vị đậm đà, thơm như mật mía và có màu đen. 

Tỏi trắng có thành phần chính là alliin, hợp chất này dễ bị enzym alliinase thủy phân thành allicin. Còn tỏi đen do có quá trình ủ nóng nên hàm lượng các nhóm hoạt chất đã tăng lên nhiều như các hợp chất sulfur hữu cơ, đường Fructose, polyphenol và đặc biệt hàm lượng hoạt chất chính là S-allyl-L-cystein (SAC) tăng lên gấp 4 - 5 lần so với tỏi thường. Cũng nhờ vậy mà tỏi đen có tác dụng mạnh và khác so với tỏi trắng thông thường.

Một lầm tưởng phổ biến về tỏi đen là nó được lên men từ tỏi trắng. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Theo định nghĩa, lên men là sự phân hủy hóa học của một chất bởi vi khuẩn, nấm men hoặc vi sinh vật và nó là một quá trình thường được sử dụng trong sản xuất thực phẩm như dưa cải bắp và bia. Ngược lại, những thay đổi về màu sắc và hương vị xảy ra ở tỏi trắng để tạo ra tỏi đen đều do phản ứng Maillard.

Tỏi đen

Tỏi đen

2 Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen

Thành phần dinh dưỡng (100g):

 

Tỏi đen

Tỏi trắng

Nước 

33.6g

58.6g

Protein

14.2g

6.4g

Fat

0.3g

0.5g

Carbohydrate

39.8g

1.0g

Chất xơ thực phẩm

9.8g

2.1g

Ash

2.28g

1.5g

Sodium

0.0932g

0.017g

Vitamin B1

0.00002g

0.0007g

Lượng calo

219 kcal

149 kcal

Cholesterol

0.0

0.0

Hàm lượng khoáng chất của tỏi đen (100g):

 

Tỏi đen

Tỏi trắng

Natri (Na)

36mg

17.0mg

Kali (K)

930mg

401.0mg

Magie (Mg)

52mg

25.0mg

Canxi (Ca)

13mg

181.0mg

Sắt (Fe)

2.1mg

1,7mg

Kẽm (Zn)

1,4mg

1,2mg

Hàm lượng axit amin (100g):

 

Tỏi đen

Tỏi trắng

Isoleucine

371mg

217mg

Leucine

779mg

308mg

Lysine

385mg

273mg

Methionine

210mg

76mg

Histidine

287mg

113mg

Phenylalanin

461mg

183mg

Tryptophan

102mg

66mg

Valine

610mg

291mg

Arginine

558mg

634mg

Alanine

714mg

132mg

Axit aspartic

1020mg

489mg

Axit glutamic

2327mg

805mg

Glysine

697mg

200mg

Proline

544mg

100mg

Serine

458mg

190mg

Tyrosine

292mg

81mg

Cystine

223mg

65mg

So sánh giữa các thành phần của tỏi đen và tỏi tươi sống:

 

Các thành phần

Nồng độ ban đầu

Đường tan trong nước

Tăng 1,88-7,91 lần

450 mg / g

Polyphenol

Tăng 4,19 lần

13,91 mg GAE / g

Flavonoid

Tăng 4,77 lần

3,22 mg RE / g

Amadori & Heyns

Tăng 40-100 lần

10 μg / g

Fructan

Đã giảm 0,15 - 0,01 lần

580 mg / g

Leucine

Tăng 1,06 lần

58,62 mg / 100 g

Isoleucine

Tăng 1,67 lần

50.04mg / 100 g

Cysteine

Giảm 0,58 lần

81.06 mg / 100 g

Phenylalanin

Tăng 2,43 lần

55,64 mg / 100 g

Tyrosine

Giảm 0,18 lần

449,95 mg / 100 g

GAE = đương lượng axit gallic; RE = đương lượng rutin.

3 Ăn tỏi đen có tác dụng gì?

Những tác dụng nổi bật mà tỏi đen mang đến cho sức khỏe người sử dụng bao gồm:

Cung cấp hàm lượng cao các chất chống oxy hóa

Tỏi đen chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn tỏi trắng. Bởi vì allicin, hợp chất tạo cho tỏi có mùi hăng khi nghiền nát, được chuyển đổi thành các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và alkaloid thông qua quá trình ủ nóng biến tỏi trắng thành tỏi đen. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng tổng hoạt tính chống oxy hóa tăng lên đáng kể trong tỏi đen thông qua quá trình ủ nóng.

Chất chống oxy hóa là các hợp chất giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý mãn tính thường gặp như bệnh tim, ung thư,.... 

Tỏi đen cung cấp hàm lượng cao chất chống oxy hóa

Tỏi đen cung cấp hàm lượng cao chất chống oxy hóa

Hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp

Giống như tỏi tươi, tỏi đen cũng chứa allicin (mặc dù với một lượng nhỏ hơn) có tác dụng chống oxy hóa giúp chống lại nhiễm trùng cổ họng và làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Chống béo phì

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng chiết xuất tỏi đen có thể làm tăng tác dụng chống béo phì và giảm cholesterol khi tập thể dục, vì sự kết hợp giữa tập thể dục và tỏi đen đã chứng minh tác dụng đáng kể trong việc giảm mỡ mào tinh, mỡ nội tạng và trọng lượng gan.

Giúp quản lý lượng đường trong máu

Tương tự như tỏi sống, do lượng polyphenol cao - tỏi đen cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và do đó ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Giảm lượng đường trong máu của bạn có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như các triệu chứng của bệnh tiểu đường, các vấn đề về thận và nhiều bệnh lý khác.

Tỏi đen giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Tỏi đen giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Hỗ trợ chức năng gan (tác dụng bảo vệ gan)

Gan là một cơ quan cực kỳ quan trọng có chức năng sinh tổng hợp protein, thải độc và sản xuất sinh hóa tiêu hóa. Tuy nhiên, gan của bạn có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi rượu, dung môi, thuốc men, hóa chất, nhiễm trùng hoặc thiếu hụt dinh dưỡng.

May mắn thay, tỏi đen có thể giúp cải thiện sức khỏe gan của bạn, vì nó đã được chứng minh là bảo vệ gan khỏi các tác dụng phụ có hại bao gồm quá trình apoptosis và thải độc gan của các loại thuốc chống ung thư (cyclophosphamide). Các nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung tỏi đen với liều lượng 200mg / kg thể trọng sẽ phục hồi tổn thương DNA, thay đổi mô học và thay đổi thông số sinh hóa máu (aspartate transaminase, bilirubin, alanine transaminase) cũng như tăng mức enzyme chống oxy hóa gan.

Làm giảm mức cholesterol của bạn

Tương tự như tỏi tươi, tỏi đen cũng có thể giúp giảm mức cholesterol và mức chất béo trung tính. 

Giúp tim khỏe mạnh

Có một thực tế là tỏi tươi sống có khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Nhưng bây giờ chúng ta biết rằng tỏi đen có thể có tác dụng bảo vệ và có lợi tương tự do tác động tích cực đến mức cholesterol của bạn.

Nhiều nghiên cứu ủng hộ rằng tỏi đen có thể cải thiện sức khỏe hệ tuần hoàn và tim bằng cách giảm mức cholesterol trong máu (giảm mức lipoprotein mật độ thấp hoặc mức cholesterol xấu ( LDL ) trong máu, do đó làm tăng lượng cholesterol tốt ( HDL )) trong tuần hoàn, và như một chất chống oxy hóa để bảo vệ mạch máu khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Tỏi đen hỗ trợ tốt cho tim

Tỏi đen hỗ trợ tốt cho tim

Làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Một số nghiên cứu chứng minh rằng tác dụng chống oxy hóa của tỏi đen ngăn chặn các gốc tự do làm giảm tổn thương tế bào và có thể giúp hạn chế sự phát triển và khả năng lây lan của các tế bào ung thư có hại trong cơ thể.

Chống viêm

Tương tự như tỏi sống, ỏi đen cũng có thể làm giảm viêm. Hơn nữa, kết quả của một nghiên cứu cho thấy chiết xuất tỏi đen thậm chí còn là một dược phẩm hứa hẹn hơn để ngăn ngừa hoặc chữa các bệnh liên quan đến viêm nhiễm so với chiết xuất tỏi sống.

Bảo vệ hệ thần kinh của bạn

Thông qua tác dụng chống suy giảm trí nhớ, cải thiện chứng suy giảm nhận thức và ngăn ngừa nhiễm độc thần kinh và viêm thần kinh, tỏi đen cũng có thể có tác dụng có lợi cho hệ thống thần kinh của bạn.

Tốt cho não bộ

Một lần nữa, do chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính giảm viêm, tỏi đen có thể cải thiện trí nhớ và giúp ngăn ngừa các bệnh về nhận thức như bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Kháng vi rút và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Các chất chống oxy hóa trong tỏi đen cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn và hỗ trợ cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng và vi khuẩn hiệu quả hơn.

Kháng khuẩn và giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi vi sinh vật có hại, mất cân bằng vi sinh và nấm

Mặc dù tỏi đen có độ ẩm thấp nhất so với tỏi sống, nhưng nó có tổng lượng đường và giá trị năng lượng cao nhất cũng như các hoạt động chống oxy hóa và kháng khuẩn (đặc biệt là chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus kháng methicillin).

Do đó, các thành phần hoạt tính có trong loại thảo dược kỳ diệu này không chỉ chống lại vi trùng, vi khuẩn và nấm, mà còn bảo vệ cơ thể chống lại các loại ký sinh trùng, nấm men và nhiễm vi rút. Ngoài ra, tỏi đen còn giúp duy trì sự cân bằng vi sinh trong ruột và hỗ trợ cơ thể bạn trong thời gian căng thẳng.

tỏi đen tốt cho não bộ

Tỏi đen tốt cho não bộ

Có lợi cho da

Tỏi đã được sử dụng trong các phương pháp điều trị tự nhiên tại chỗ cho các bệnh về da ở nhiều lứa tuổi. Những lợi ích về da của tỏi đen bao gồm:

giảm các triệu chứng của bệnh chàm. mụn trứng cá , bệnh vẩy nến và mụn cóc

  • bảo vệ chống lại nhiễm trùng da
  • hỗ trợ chữa lành vết thương
  • giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa và tác hại của tia UVB
  • tăng cường tái tạo mô

Các lợi ích sức khỏe tiềm năng khác của tỏi đen

  • Tỏi đen chứa các axit amin khác nhau và các chất dinh dưỡng khác. Đó là tất cả những gì cơ thể bạn cần.
  • Tỏi đen có thể được tiêu thụ ở dạng sống hoặc dưới dạng thực phẩm bổ sung mà không ảnh hưởng đến khứu giác.
  • Nó có lợi cho sức khỏe của xương và kiểm soát các tuyến giáp.
  • Nó cũng có thể loại bỏ mùi tỏi có thể thấm qua da và tóc.

4 Ăn tỏi đen có tác dụng phụ không?

Cũng giống như tỏi bình thường, tỏi đen nói chung được coi là an toàn để ăn và sử dụng đối với hầu hết mọi người. Trên thực tế, khi tiêu thụ một lượng lớn, tỏi đen thường được dung nạp tốt hơn.

Tuy nhiên, tiêu thụ tỏi có thể gây ra các tác dụng phụ sau đây ở một số người:

  • Ợ nóng
  • Đầy hơi
  • Buồn nôn
  • Bệnh tiêu chảy
  • Mùi cơ thể

Một số người cũng có thể bị dị ứng khi sử dụng tỏi đen, vì vậy hãy đề phòng bệnh hen suyễn, các vấn đề về da hoặc sổ mũi sau khi ăn. Ngưng sử dụng tỏi đen và tham khảo tư vấn của chuyên gia nếu cơ thể bạn xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào trong quá trình sử dụng tỏi đen.

5 Ai không nên ăn tỏi đen?

Mặc dù tỏi đen an toàn và phù hợp với hầu hết mọi người nhưng vẫn có một số đối tượng người sử dụng được khuyến cáo không nên sử dụng tỏi đen. Bao gồm:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
  • Người mắc chứng máu khó đông
  • Người đang có vết thương hở, chảy máu
  • Người mắc vấn đề về dạ dày
  • Người mắc bệnh tiểu chảy, đường ruột
  • Người bị huyết áp thấp
  • Người mắc vấn đề về gan.

6 Liều dùng tỏi đen mỗi ngày

Liều lượng sử dụng tỏi đen cụ thể của mỗi người có thể thay đổi tùy thuộc cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, nhìn chung liều lượng sử dụng tỏi đen được khuyến cáo như sau:

Mỗi ngày từ 2 - 3 củ tỏi đen (đối với tỏi 1 nhánh) hoặc 3 - 5 tép tỏi đen (đối với tỏi nhiều nhánh).

Trường hợp người bị tăng đường huyết, cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường thì nên dùng 3 - 4 củ tỏi đen 1 nhánh / ngày.

Trường hợp người già và trẻ em nên dùng 1 - 2 củ tỏi đen 1 nhánh / ngày.

7 Cách sử dụng tỏi đen hiệu quả

Một số cách sử dụng tỏi đen đơn giản giúp bạn tận dụng tối đa tác dụng mà tỏi đen mang đến cho sức khỏe:

Ăn trực tiếp

Tỏi đen có thể được ăn trực tiếp mà không cần quá bất cứ phương pháp chế biến hay ăn kèm với bất cứ loại thực phẩm nào khác. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi ngày bạn có thể ăn khoảng 3 - 5g tỏi đen để tận dụng các lợi ích sức khỏe mà tỏi đen mang đến đồng thời tránh được những tác động không tốt do sử dụng quá nhiều tỏi đen.

Ăn tỏi đen trực tiếp, không pha trộn thêm bất cứ gia vị cũng giúp đảm bảo giá trị dinh dưỡng của tỏi đen không bị ảnh hưởng bởi bất cứ tác nhân nào. Giúp bạn có thể tận dụng tối đa tác dụng mà tỏi đen mang đến.

Ăn tỏi đen trực tiếp không qua chế biến

Ăn tỏi đen trực tiếp không qua chế biến

Tỏi đen ngâm mật ong

Mật ong cũng là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng với nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cho con người. Kết hợp tỏi đen với mật ong có thể giúp bạn tận dụng lợi ích từ 2 loại thực phẩm bổ dưỡng này, tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh tật. 

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong:

  • Bước 1: Bóc tách vỏ lụa của tỏi đen, cho nguyên củ vào hũ thủy tinh sạch.
  • Bước 2: Cho thêm mật ong nguyên chất vào hũ tỏi đen theo tỷ lệ 10 củ tỏi đen : 100ml mật ong.
  • Bước 3: Đậy kín hũ tỏi đen, bảo quản nơi thoáng mát, ngâm trong khoảng 3 tuần là có thể sử dụng được.

Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 - 2 củ tỏi đen kèm theo 1 thìa mật ong để có hiệu quả chăm sóc tốt nhất.

Tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm rượu

Tỏi đen ngâm rượu là bài thuốc chữa cảm cúm, ho, sổ mũi được nhiều gia đình Việt sử dụng hiện nay. 

Ngâm 250g tỏi đen với 1 lít rượu nguyên chất lên men tự nhiên (không pha cồn), trong khoảng 2 tuần là có thể sử dụng. 

Mỗi ngày bạn có thể uống 1 chén (50ml) rượu ngâm tỏi đen để tăng cường sức khỏe.

Uống nước ép tỏi đen

Ngoài ăn trực tiếp thì bạn cũng có thể ép tỏi đen làm nước uống tăng cường sức khỏe. Sử dụng 3-5 g tỏi đen cho một liều uống hàng ngày. Xay nhuyễn tỏi đen bằng máy xay rồi dùng 1 cốc nước ấm để lọc lấy nước cốt, loại bỏ bã. Vậy là bạn đã có 1 cốc nước ép tỏi đen bổ dưỡng để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình rồi.

8 Tỏi đen ăn lúc nào tốt nhất?

Bạn có thể ăn tỏi đen vào bất cứ thời điểm nào trong này. Tuy nhiên nên ăn tỏi đen vào lúc đang đói để có hiệu quả tốt nhất. Bởi theo các chuyên gia, khi bạn đói cũng là lúc các vi khuẩn trong cơ thể có sức chịu đựng kém nhất. Ăn tỏi đen vào lúc này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn, từ đó giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Bạn có thể ăn 1 củ tỏi vào buổi sáng mới thức dậy và trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Lúc này cơ thể bạn đang cần bổ sung thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh hơn. 1 củ tỏi đen sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra vào chiều tối trước khi ăn tối khoảng 1 giờ, bạn có thể ăn 1 củ tỏi đen để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Tránh ăn tỏi đen trước khi đi ngủ, có thể gây khó ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ăn tỏi đen lúc đói để có hiệu quả tốt nhất

Ăn tỏi đen lúc đói để có hiệu quả tốt nhất

9 Mua tỏi đen ở đâu?

Nhu cầu sử dụng tỏi đen tăng cao kéo theo sự xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp tỏi đen trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm tỏi đen tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm chức năng hay các trang mua sắm online như tiki, lazada, shopee, chiaki,...

Và dù mua theo bất cứ hình thức nào (trực tiếp tại cửa hàng hay online) thì các bạn cũng đừng quên chọn mua tỏi đen từ các thương hiệu có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đồng thời kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua và sử dụng để được đảm bảo về chất lượng, an toàn. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm tỏi đen không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.

Là một trong những kênh mua sắm trực tuyến được đánh giá cao hiện nay, Chiaki.vn cam kết mang đến cho những sản phẩm tỏi đen chính hãng, chất lượng được nhập khẩu từ những thương hiệu uy tín, được đánh giá cao trên thị trường với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các bạn có thể truy cập vào Chiaki.vn, để tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm tỏi đen phù hợp nhất với nhu cầu của mình ngay từ hôm nay, bạn nhé.

Đến nay chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi ăn tỏi đen có tác dụng gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về tỏi đen, không chỉ biết được những tác dụng tuyệt vời của tỏi đen mà còn nắm được cách sử dụng tỏi đen đúng chuẩn giúp tận dụng tối đa những tác dụng mà tỏi đen mang đến. 

Và đừng quên đặt mua tỏi đen tại Chiaki.vn để được hưởng mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn