Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

1892
Các cô nàng mặt tròn, dù không được “thiên phú” cho một khuôn mặt V-line, thanh thoát nhưng bạn cũng đừng buồn phiền, cách trang điểm cho mặt tròn dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu khuôn mặt thon gọn và có sức hút hơn.

Sau đây là cách trang điểm cho mặt tròn và mẹo trang điểm cho cô nàng mặt tròn giúp gương mặt thon gọn hơn, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1 Đặc điểm nhận dạng khuôn mặt tròn

Mặt tròn là khuôn mặt khá dễ nhận dạng. Khuôn mặt này có chiều dài và chiều rộng gần như bằng nhau nên rất đầy đặn, bầu bĩnh. Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có hai má phúng phính, mũm mĩm nên trông rất đáng yêu và trẻ hơn tuổi thật.

Cũng chính nhờ vào đặc điểm này, mà khi trang điểm cho người mặt tròn, các bạn chỉ cần tập trung vào việc tạo khối giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và có sức hút hơn, giúp che đi được khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Mặt tròn là khuôn mặt có chiều dài và chiều rộng gần như bằng nhau

2 Cách trang điểm cho người mặt tròn

Hiện tại có rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau phù hợp với khuôn mặt tròn như: makeup theo kiểu Hàn, makeup theo tone Tây, makeup theo tone Thái,…Chỉ cần bạn biến tấu một chút là gương mặt trở nên thon gọn và xinh xắn hơn nhiều.

Dưới đây là 2 kiểu trang điểm phù hợp nhất với khuôn mặt tròn, bạn không nên bỏ qua.

Cách trang điểm cho mặt tròn theo phong cách Hàn Quốc

Với đặc trưng là lớp nền mỏng nhẹ cùng những gam màu chủ đạo tươi sáng, cách makeup theo kiểu Hàn sẽ giúp khuôn mặt của bạn xinh xắn một cách tự nhiên, bộc lộ ưu điểm của dáng mặt tròn. Đồng thời, giữ vững nét đẹp không tuổi của bạn.

Các bước trang điểm cho người mặt tròn theo kiểu Hàn

Bước 1: Tạo lớp nền mỏng

Làn da căng sáng tự nhiên là một trong những đặc trưng của phong cách makeup Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi makeup cho gương mặt tròn, bạn không nên chọn kem nền có tone màu sáng quá so với da thật. Tốt nhất, chỉ nên chọn tone màu tự nhiên, gần giống với màu da thật nhất để gương mặt trở nên thon gọn hơn.

Ngoài ra, nên lựa chọn loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ thay vì kem nền có chất gel đặc, lì để tạo lớp nền mỏng nhẹ và mịn màng nhất. Các sản phẩm kết hợp giữa kem lót và kem nền như: kem nền BB, CC, DD,…chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những cô nàng mặt tròn.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lượng kem nền vừa đủ ra tay. Dùng tay hoặc mút trang điểm tán đều lên toàn bộ gương mặt.
  • Thoa thêm một chút kem che khuyết điểm cho các vùng da bị mụn, sẹo thâm, nám, tàn nhang, bọng mắt,…để che khuyết điểm hoàn hảo.
  • Cuối cùng, phủ một lớp phấn nước lên toàn bộ gương mặt để lớp nền trông mịn màng và mềm mại tự nhiên nhất.
  • Lưu ý: Khi thoa kem nền, bạn nên thoa cả vùng da cổ để gương mặt không bị lệch tone.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Makeup theo kiểu Hàn thì lớp nền phải mỏng, mịn

Bước 2: Kẻ lông mày

Lông mày ngang là lông mày đặc trưng của phong cách trang điểm Hàn Quốc nhưng khi makeup cho khuôn mặt tròn, các bạn nên biến tấu kiểu lông mày ngang này gấp khúc một chút để phù hợp hơn với khuôn mặt này.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần dùng kéo, nhíp để cắt tỉa những sợi lông mày mọc lung tung, không theo lề lối. Sau đó, dùng chì kẻ màu nâu vẽ 2 đường thẳng song song xếch nhẹ từ đầu cho đến 2/3 mày. Ở 1/3 mày cuối, vẽ một hình tam giác nhọn gập xuống sao cho chóp đuôi ngang bằng với đầu mày. Kiểu mày này có phần đuôi không quá mảnh và nhọn. Độ dày của mày phải đều nhau từ đầu đến cuối.
  • Tiếp theo, dùng bút kẻ lông mày hoặc bột mày màu nâu để tô vào khuôn mày. Tô phần đầu nhạt, phần đuôi đậm dần. Lưu ý: Màu lông mày phải nhạt hơn màu tóc để trông tự nhiên hơn.
  • Cuối cùng dùng mascara chuốt lại để lông mày vào form hơn, dày, đẹp.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Dáng mày ngang là đặc trưng của kiểu makeup Hàn

Bước 3: Trang điểm mắt

Trang điểm theo phong cách Hàn Quốc không chú trọng vào đôi mắt nên bạn có thể đánh phấn mắt hoặc không đánh phấn mắt. Nếu đánh phấn mắt thì chỉ cần thoa một màu phấn lên toàn bộ bầu mắt trên và 2/3 mí dưới là được. Có thể nhấn thêm một ít phấn màu đậm cùng tone với đuôi mắt. Phấn mắt nên chọn những gam màu tươi sáng như: hồng nhạt, cam đào,…

Kẻ mắt giúp đôi mắt trở nên có hồn và thu hút hơn nên bạn đừng bỏ qua bước này.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, dùng bút kẻ mắt eyeliner màu nâu, kẻ một đường mỏng ở chân mi trên. Kéo dài phần đuôi một chút cho mắt cân đối hơn. Kẻ mắt có phần đuôi xếch lên một chút. Sau đó, kẻ thêm eyeliner màu trắng ở chân mi dưới và khóe mắt để giúp mắt to hơn.
  • Cuối cùng, bấm mi và chuốt mascara để hàng lông mi cong và dày, dài hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Trang điểm mắt theo tone Hàn nên chọn màu hồng nhạt hoặc cam đào

Bước 4: Đánh má hồng

Nên chọn phấn má dạng kem để tạo sắc ửng nhẹ, tự nhiên cho đôi má. Với cách trang điểm cho mặt tròn, bạn nên tán phấn má hồng xéo lên từ giữa má đến gần phía mang tai để gương mặt trở nên nhỏ gọn hơn. Sử dụng một lượng phấn vừa phải, không đánh phấn má quá đậm.

Nên dùng phấn má hồng có cùng tone màu với màu mắt. Hạn chế sử dụng phấn có nhũ vì chúng sẽ làm giảm đi sự tự nhiên của gương mặt.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Mặt tròn nên đánh má hồng xéo lên từ giữa má đến gần phía mang tai

Bước 5: Tô son

Lựa chọn son môi có màu nhẹ nhàng cùng tone màu với phấn má và phấn mắt. Áp dụng cách tô son lòng môi hoặc viền mờ để đôi môi chúm chím và đáng yêu hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Tô son lòng môi giúp đôi môi chúm chím và đáng yêu hơn

Lưu ý khi trang điểm mặt tròn theo phong cách Hàn Quốc

  • Makeup theo kiểu Hàn Quốc cần phải có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh tự nhiên. Vì thế, trước khi trang điểm, bạn cần phải chăm sóc và làm sạch da cẩn thận.
  • Luôn sử dụng kem dưỡng ẩmkem chống nắng để cấp ẩm và bảo vệ da suốt cả ngày dài.
  • Nếu da ít khuyết điểm, căng sáng, mịn màng thì bạn có thể bỏ qua bước tạo nền. Sử dụng ngay kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để làm nền cho da, giúp gương mặt trở nên tự nhiên hơn.
  • Trang bị 1 chai xịt khoáng để cấp ẩm cho lớp trang điểm suốt cả ngày dài. Cứ khoảng 2 – 4 tiếng xịt khoáng trang điểm một lần.

Cách trang điểm cho mặt tròn theo tone Tây

Cách trang điểm cho khuôn mặt tròn theo tone Tây sẽ giúp gương mặt thon gọn hơn rất nhiều, bớt đi nét trẻ con vốn có của dáng mặt này. Từ đó, làm tăng thêm sự sang trọng, quý phái cho các cô gái.

Các bước trang điểm cho người mặt tròn theo tone Tây

Bước 1: Tạo lớp nền lì

Lớp nền theo phong cách tone Tây sẽ là lớp nền lì, dày, có màu tối hơn màu da thật. Do đó, bạn cần chọn kem nền có tone màu trung tính hoặc nâu, tối hơn màu da thật một chút thôi để khiến khuôn mặt tròn của bạn nhỏ nhắn hơn nhiều.

Thoa kem lót và kem nền lên toàn bộ gương mặt. Có thể dùng thêm kem che khuyết điểm để che đi các vết quầng thâm, bọng mắt, mụn, nám, tàn nhang,…

Chú ý: Thoa kem lót và kem nền ở cả vùng da cổ để khuôn mặt không bị lệch tone.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Trang điểm tone tây cần lớp nền lì, dày

Bước 2: Tạo khối

Makeup theo tone Tây sẽ tạo nên một diện mạo vô cùng quyến rũ nên việc tạo khối rất quan trọng, giúp bạn gia tăng độ nét cho từng bộ phận, giúp gương mặt trở nên góc cạnh và thon gọn hơn.

Trang điểm cho người mặt tròn cần phải chú ý đến cả việc tạo khối và highlight. Đầu tiên, dùng phấn highlight cho phần chữ T, nhấn nhiều ở giữa trán và cằm. Phủ highlight theo một hình tam giác ngược ở dưới mắt.

Đánh phấn khối tối ở khu vực dưới gò má, từ mang tai đánh xéo xuống để nâng gò má cao lên. Phủ phấn dọc theo 2 bên thái dương và phần cằm để thu hẹp khuôn mặt lại. Đừng quên đánh 2 đường thẳng song song với sống mũi để chiếc mũi cao hơn, nhìn tổng thể gương mặt được hài hòa, thanh thoát hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Tạo khối là bước rất quan trọng khi makeup theo tone Tây

Bước 3: Kẻ lông mày

Kẻ lông mày theo tone Tây là phải đậm và sắc sảo. Với khuôn mặt tròn, bạn nên chọn dáng mày lưỡi vác với phần đuôi thanh mảnh.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần tỉa gọn và cắt bớt phần lông mày thừa. Vẽ khuôn mày thon dần với phần đuôi mảnh và sắc sảo. Sau đó, dùng màu gần giống với màu tóc để tô vào khuôn mày sao cho nhạt ở đầu, đậm dần về đuôi.
  • Cuối cùng, chuốt mascara để chân mày sắc nét hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Kẻ lông mày theo tone Tây là phải đậm và sắc sảo

Bước 4: Trang điểm mắt

Đôi mắt chuẩn theo phong cách tone Tây phải là đôi mắt có chiều sâu và quyến rũ.

  • Đánh một ít phấn tạo khối tối ở chân mắt (đoạn giữa mày đến khóe mắt). Tán thêm một ít phấn trắng dưới chân mày để nâng cung mày cao hơn. Hai bước này giúp đôi mắt sâu và quyến rũ hơn.
  • Sử dụng phấn mắt màu tối như nâu đồng hoặc xám nâu cho toàn bộ bầu mắt và đuôi mí dưới. Nhấn thêm một ít phấn mắt cùng tone vào đuôi mắt cả trên và dưới. Có thể dùng thêm phấn mắt nhũ để đôi mắt thêm phần sắc sảo và quyến rũ hơn.
  • Dùng eyeliner màu đen để kẻ mắt theo kiểu mắt mèo, giúp đôi mắt sắc sảo và quyến rũ hơn.
  • Cuối cùng, bấm mi thật cong rồi chuốt mascara để mi dày và dài hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Trang điểm mắt theo tone Tây phải là đôi mắt có chiều sâu và quyến rũ

Bước 5: Tô son tràn viền

Để sở hữu đôi môi đúng chuẩn “Tây”, bạn nên tô son tràn viền để đôi môi trông căng mọng và dày hơn. Lựa chọn những gam màu như: nude, đất, trầm để phù hợp với phong cách trang điểm này.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Tô son tràn viền giúp đôi môi căng mọng và dày hơn

Lưu ý khi trang điểm mặt tròn theo tone Tây

  • Lựa chọn kem nền có tone màu tối hơn màu da thật một chút. Nếu không biết chọn màu nền như thế nào thì chọn tone màu nâu, cam đất hoặc vàng đất.
  • Tiết chế khi trang điểm mắt, đừng đánh phấn mắt quá đậm.
  • Nếu da bạn hơi sáng thì đừng chọn màu son môi quá thiếu sức sống. Nên chọn màu son đỏ đất, cam đất, hồng đất,…để gương mặt của bạn trở nên tươi tắn hơn.
  • Tạo khối đều tay và kỹ lưỡng để gương mặt trông thon gọn hơn. Sử dụng màu khối vừa phải, không quá đậm và phù hợp với lớp nền.
  • Màu tóc và lông mày nên chọn màu đen hoặc nâu đen. Lựa chọn gam màu quá sáng sẽ khiến da bị xỉn màu, lớp trang điểm già đi, xấu xí.

3 Mẹo trang điểm cho mặt tròn giúp khuôn mặt thon gọn hơn

Chọn kem nền màu tối

Đây là điều mà các cô nàng mặt tròn cần “khắc cốt ghi tâm” khi trang điểm. Tuyệt đối không nên sử dụng kem nền quá sáng vì nó sẽ làm lộ toàn bộ nhược điểm của khuôn mặt bạn, khiến khuôn mặt tròn vo, trắng bệch như “chiếc bánh bao”.

Tốt nhất, bạn nên chọn kem nền có tone màu tối hơn màu da một tone và áp dụng thủ thuật dùng tone màu tối đánh lên 2 xương gò má, 2 bên mặt cho đến sát vùng tóc và quai hàm để ăn gian size khuôn mặt, giúp khuôn mặt thon gọn và dài hơn.

Dùng phấn phủ

Đánh phấn nền xong, bạn nên phủ một lớp phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt. Các hạt phấn óng ánh sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ và thon gọn hơn.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Phấn phủ giúp khuôn mặt trở nên rạng rỡ và thon gọn hơn

Highlight “ma thuật”

Những cô nàng mặt tròn có thể tạo ra những “góc” tuyệt vời cho khuôn mặt của mình bằng cách đánh highlight đúng cách. Một sản phẩm sáng hơn da thật của bạn 2 tone sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Dùng màu sáng cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi, bọng mắt và cằm để khiến khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn.

Nói không với má hồng tròn

Khuôn mặt của bạn sẽ trông to và thô hơn nếu bạn đánh hai gò má tròn xoe màu hồng. Nếu vẫn muốn sở hữu đôi má ửng hồng trẻ trung, tươi tắn thì bạn nên tán phấn má hồng theo hình ovan từ gò má cho đến mang tai. Thủ thuật này giúp giảm đáng kể size khuôn mặt đấy. Và phấn má tone cam, hồng là tone màu phù hợp nhất cho việc cải thiện khuôn mặt tròn.

Lông mày nâu nhạt có đỉnh cao

Lông mày nâu nhạt có đỉnh cao như hình mũ kết hợp với đôi mắt màu tối sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, khuôn mặt thon gọn lại. Tuyệt đối, không để lông mày dáng cong rộng vì chúng sẽ khiến khuôn mặt của bạn thêm bầu bĩnh hơn.

Màu môi

Để sở hữu một khuôn mặt nhẹ nhàng, thanh thoát, bạn nhất định không được quên việc nhấn nhá cho đôi môi. Lựa chọn những gam màu sáng như: hồng cánh sen, hồng cam cùng một chút son bóng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách trang điểm cho nàng mặt tròn thon gọn, chuẩn V-line tức thì

Mặt tròn nên chọn màu môi tươi sáng để đạt hiệu quả tốt hơn

Trang điểm mắt tự nhiên, kẻ mắt đuôi mèo

Những gam màu như: nâu, hồng, cam là sự lựa chọn tuyệt vời cho đôi mắt của nàng mặt tròn bởi chúng khiến bạn trông tự nhiên hơn.

Dùng chì kẻ mắt, kẻ một đường viền dài từ góc trong mắt ra đuôi mắt, chếch lên một góc khoảng 45 độ như khi bạn vẽ mắt đuôi mèo để đôi mắt trông to và dài hơn, khiến khuôn mặt thêm phần cân đối, gọn gàng.

Kiểu tóc

Sau khi kết thúc việc trang điểm cho khuôn mặt, các bạn phải chú ý đến mái tóc của mình vì chúng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến size của khuôn mặt.

Kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều không phù hợp với người có gương mặt tròn. Bạn hãy tham khảo kiểu tóc cắt lớp lộn xóc, tóc dài xoăn sóng tự nhiên hoặc tóc ép thẳng mượt.

Chọn trang sức phù hợp

Bí quyết cuối cùng giúp bạn ăn gian diện tích khuôn mặt, đó chính là chọn trang sức phù hợp. Những món đồ trang sức nặng nề, “cồng kềnh” hoàn toàn không phù hợp với khuôn mặt tròn. Bạn hãy thử những đôi khuyên tai, vòng cổ có hình chữ nhật, hình vuông hoặc tam giác để tạo một diện mạo “góc cạnh” cho khuôn mặt tròn của bạn.

Ngoài ra, việc chọn kính cũng có tác động không nhỏ đến việc “kéo dài” khuôn mặt của bạn. Hãy chọn kiểu kính vuông hoặc tròn với phần góc trên nhọn để “đánh lừa thị giác” của những người xung quanh, giúp bạn sở hữu khuôn mặt thon gọn hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách trang điểm cho mặt tròn giúp khuôn mặt thon gọn và cuốn hút hơn. Các bạn hãy học tập và làm theo để ngỡ ngàng với diện mạo mới của mình nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp và vui tươi.

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/ 

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Nguyễn Thị Thùy

    Tôi là Nguyễn Thùy – Tác giả chuyên sâu của các bài viết tin tức về làm đẹp, trang điểm tại chiaki. Hy vọng với những kinh nghiệm và kiến thức mà tôi mang lại sẽ giúp phái đẹp trở nên tươi đẹp và rạng rỡ hơn.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn