[GIẢI ĐÁP] Uống Collagen Có Bị Nổi Mụn Không? Bị nóng không?

Collagen là một protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và sự căng mịn của da, vì vậy nó đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nhưng hiện nay có rất nhiều người đặt câu hỏi liệu uống Collage có bị nổi mụn không? Hãy cùng Chiaki đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tuy nhiên, một số chị em lại cho rằng sử dụng collagen khiến da bị nổi mụn. Nhiều người gặp trường hợp sử dụng collagen chưa thấy đẹp da mà còn bị nổi rất nhiều mụn và bị nóng trong, nên mọi người cho rằng đây là do tác dụng phụ của collagen gây ra. Để tìm hiểu nguyên nhân gây mụn là do đâu, uống collagen có bị nổi mụn không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

1 Uống collagen có bị nổi mụn không? bị nóng không?

Sau 25 tuổi cơ thể bắt đầu sản xuất collagen không đủ để duy trì làn da căng mịn, dẫn đến thiếu hụt collagen. Vì vậy, nhiều bạn đã lựa chọn bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng để làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện làn da của mình.

Thế nhưng, một số người dùng lại cho rằng bị nổi mụn sau khi sử dụng collagen. Theo Bác Sĩ Phan Thanh Dần của Đại Học Y Thái Nguyên và đã có 38 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên - Sơn La đã trả lời cho câu hỏi” Uống collagen có bị nổi mụn không? rằng: Uống collagen không gây nổi mụn và không phải là tác nhân chính khiến bạn bị nổi mụn và nóng trong, ngược lại còn có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, tái tạo và làm lành vết thương do mụn gây ra. Tác nhân chính gây ra mụn có thể do yếu tố môi trường, chế độ ăn uống và cách chăm sóc da mặt hằng ngày.

Uống collagen có bị nổi mụn không? bị nóng không?

2 Nguyên nhân dẫn đến uống Collagen bị nổi mụn

Bổ sung quá mức Collagen đối với như cầu cơ thể

Lạm dụng collagen quá mức cơ thể sẽ không kịp tổng hợp các dưỡng chất mà trực tiếp bài tiết ra ngoài. Collagen cũng giống bất kỳ loại protein nào tồn tại trong cơ thể, bổ sung đúng liều lượng sẽ đem lại kết quả tốt ngược lại sẽ gây quá tải và xuất hiện tình trạng nóng trong và mụn. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cơ thể con người trung bình mỗi ngày có thể hấp thụ được từ 2000mg - 5000mg collagen mỗi ngày. Ở mức này, sẽ có tác dụng tốt nhất, không bị dư thừa collagen gây nên tác dụng phụ. Có nhiều loại collagen giúp cơ thể hấp thụ collagen nhanh hơn và mang lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ. Vì vậy, bổ sung collagen loại hằng ngày thì cần thời gian để có kết quả tốt nhất.

Sử dụng loại Collagen không phù hợp với cơ thể

Collagen không chỉ có 1 loại mà có đến 29 loại khác nhau, mỗi loại collagen sẽ có chức năng riêng. Có 4 loại Collagen chính tồn tại trong cơ thể có vai trò quan trọng nhất là:

  • Collagen Type 1: Chiếm khoảng 85% lượng Collagen tồn tại trong cơ thể. Đây là loại thường tồn tại ở da, tóc, móng, xương và là yếu tố quyết định sự lão hóa của chúng ta. 
  • Collagen Type 2: Giúp hỗ trợ hình thành màng sụn khớp, tồn tại chủ yếu trong sụn khớp, có tác dụng giảm viêm khớp.
  • Collagen Type 3: Góp phần xây dựng hình thành cấu trúc cơ và mạch máu, là chất quan trọng để duy trì sự hoạt động của mạch máu giúp mạch máu và động mạch hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa nguy cơ tắc mạch máu và xơ vữa động mạch.
  • Collagen Type 4: Loại này cũng tồn tại trong da có tác dụng đào thải bụi bẩn và dầu thừa ra ngoài, đóng vai trò thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, theo thời gian cơ thể không thể tự sản sinh đủ lượng collagen để đáp ứng hết nhu cầu duy trì sắc đẹp và sức khỏe của cơ thể được. Điều này đã dẫn đến làn da của chúng ta bắt đầu nhăn nheo hơn, da xuất hiện vết lấm chấm, độ đàn hồi cũng giảm dần khiến da không còn căng mịn. Đi kèm theo đó là tóc bắt đầu yếu đi và rụng dần, xương khớp cũng nhức mỏi mỗi ngày. Lúc này bổ sung collagen là cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. 

Để làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, bạn nên lựa chọn collagen type 1 và collagen type 3 sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy trước khi chọn loại collagen để bổ sung, bạn nên đọc thành phần của từng loại để tránh chọn sai nhu cầu sử dụng. Như vậy, sẽ không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn mà còn có thể gây ra tình trạng bị mụn do sử dụng sai cách.

Do hệ tiêu hóa nhạy cảm

Hệ tiêu hóa nhạy cảm có thể là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn khi uống collagen, trong hệ tiêu hóa sẽ mẫn cảm với một số thành phần chứa trong collagen gây nên phản ứng như nổi mụn, dị ứng…Vì vậy, thời gian đầu khi mới sử dụng bạn nên dùng liều lượng ít sau đó tăng dần để theo dõi cơ hệ tiêu hóa có phù hợp để uống bổ sung collagen không.

3 Uống collagen thường xuyên có sao không?

Collagen hoạt động như các chuỗi axit amin và mô liên kết, được nghiên cứu bởi các nhà khoa học rằng vai trò của collagen đem lại cho cơ thể là vô cùng lớn, không chỉ giữ gìn thanh xuân, làm đẹp da mà còn giúp tăng cường miễn dịch để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Từ khi chúng ta sinh ra và lớn lên collagen giúp duy trì dáng vóc, làn da và sức khỏe. Độ tuổi dưới 18 cơ thể sản sinh nhiều collagen nhất cho nên ở độ tuổi này chúng ta chưa cần bổ sung collagen. Tùy từng độ tuổi khác nhau mà chúng ta có thể bổ sung lượng collagen tương ứng với độ tuổi. Cụ thể như sau: 

  • Ở tuổi 20 - 25: Cơ thể vẫn đang duy trì tốt vai trò của mình, nhưng hay bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài khiến da có thể bị tổn thương và không mịn màng. Do vậy, độ tuổi này bạn chỉ cần bổ sung lượng nhỏ collagen để bảo vệ da trước tác nhân từ môi trường và dưỡng da thêm mịn màng và nên chọn loại cấp ẩm da nhiều hơn. 
  • Từ 25 - 30 tuổi: Lượng collagen bắt đầu giảm dần, trung bình mỗi năm sẽ có 1-1.5% collagen bị mất đi, collagen không đáp ứng đủ 100% cho cơ thể. Do vậy bạn cần bổ sung dần từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ bị lão hóa sớm. Chỉ cần sử dụng đều đặn từ 1 đến 3 tháng sau đó ngừng tầm 1 đến 2 tháng sau đó sử dụng tiếp và chưa cần phải bổ sung thường xuyên. 
  • Bước vào độ tuổi từ 30 đến 40: Lúc này da chúng  ta sẽ bắt đầu xuất hiện vết nhăn và da đàn hồi kém đi, thậm chí xuất hiện nhiều vết nám, da khô và sần sùi…Độ tuổi này bạn nên uống collagen liên tục trong 3 - 6 tháng để bổ sung đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể. 
  • Ngoài 40 tuổi: Chúng ta có thể bổ sung collagen thường xuyên hơn, để làm chậm quá trình lão hóa, vừa làm đẹp da, vừa hỗ trợ sức khỏe xương khớp và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Như vậy, tùy từng độ tuổi mà chúng ta có thể bổ sung lượng collagen phù hợp. Tuy nhiên, để sở hữu được làn da trẻ đẹp, căng mịn và săn chắc như mong muốn thì bạn nên mua collagen ở những điểm bán uy tín, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Uống collagen thường xuyên có sao không?

Xem thêm: 

4 Cách sử dụng collagen đúng cách không bị nóng và nổi mụn

Sử dụng collagen đúng liều lượng 

Để uống collagen không bị nóng và nổi mụn, bạn cần uống đúng liều lượng quy định, không nên tự ý bổ sung quá liều. Theo các chuyên gia, hàm lượng collagen trong 1 ngày mà cơ thể bạn có thể hấp thụ là dưới 5g (5000mg). Do đó bạn cần cân đối và bổ sung collagen trong khoảng này để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách sử dụng collagen đúng cách không bị nóng và nổi mụn

Uống collagen kết hợp với Vitamin C

Vitamin C rất tốt cho sức khỏe, việc uống collagen kết hợp vitamin C sẽ giúp phát huy tác dụng của collagen tối đa nhất, giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, duy trì làn da khỏe mạnh, săn chắc, bổ sung vitamin C còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch làm mát da, trắng da, giúp cơ thể không bị nóng và nổi mụn.

Đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và vận động lành mạnh

Đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và vận động lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố góp phần duy trì làn da và sức khỏe của bạn, nếu ăn uống nhiều đồ cay nóng và nhiều muối khiến da dễ bị nổi mụn hơn. Đặc biết rất hại cho dạ dày và hệ tiêu hoá. Nên bổ sung rau xanh, các loại quả vì chúng chứa rất nhiều chất xơ và vitamin tốt cho cơ thể.

Mỗi ngày, bạn hãy chăm sóc da cẩn thận bằng việc tẩy trang sạch sẽ, hạn chế thức khuya, đi ngủ sớm và đủ giấc. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, đậu nành, cá hồi… để kích thích sản sinh collagen tự nhiên tốt hơn.

Kết hợp với những bài tập thể dục, vận động nhẹ nhàng mỗi ngày để giúp cơ thể linh hoạt và giảm căng thẳng.

Lựa chọn loại collagen phù hợp với cơ địa

Lựa chọn loại Collagen thủy phân: Bạn nên lựa chọn collagen dạng thủy phân hay còn gọi là Collagen Peptide vì dạng này được phân rã thành các mảnh siêu nhỏ. Nhờ đó, tăng cường sự hấp thụ. Collagen sẽ thấm sâu vào mọi ngóc ngách, đi theo các mạch máu, đến các mô cơ, giúp xây dựng và táo tạo các tế bào mời. Loại bỏ được các tạp chất dư thừa trong cơ thể dẫn tới nóng trong. 

Collagen type 1, 2&3: Đây là 3 loại collagen chủ yếu tồn tại trong da, tóc và móng tay… có tác dụng trực tiếp cơ thể, giúp dưỡng da, tăng độ đàn hồi, đẩy lùi lão hóa và ngăn ngừa nám sạm rất hiệu quả.

Lựa chọn “Viên uống Collagen Youtheory Mỹ”: ứng viên sáng giá nhất vừa giúp đẹp da, giảm thâm nám và chống lão hóa tốt nhất. Hiện sản phẩm đang đứng đầu xu hướng làm đẹp tại thị trường Mỹ. Sản phẩm kết hợp giữa collagen thủy phân type 1, 2 & 3 chứa hàm lượng vitamin C cao và Biotin. Sản xuất với công nghệ hiện đại, trải qua kiểm duyệt khắt khe, đã tạo ra được sản phẩm collagen hoàn toàn lành tính, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp Collagen, tăng sinh collagen tự nhiên và đẩy lùi lão hóa trên da là những yếu tố khiến chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này.

[GIẢI ĐÁP] Uống Collagen Có Bị Nổi Mụn Không? Bị nóng không?


Công dụng của Collagen Youtheory

  • Hỗ trợ trẻ hóa làn da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nám da, nếp nhăn.
  • Collagen không gây nổi mụn, không gây nóng trong rất tốt cho cơ thể 
  • Hỗ trợ xây dựng cấu trúc da mới, tăng độ đàn hồi cho da căng mịn, mượt mà.
  • Tốt cho xương khớp và sụn, giúp sụn khớp mềm dẻo, hệ xương khớp chắc khỏe, hoạt động linh hoạt, dẻo dai.
  • Hỗ trợ tăng cường khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng mỡ giúp thể gọn gằng săn chắc
  • Hỗ trợ phục hồi tóc khô xơ, hư tổn, hạn chế gãy rụng và ngăn ngừa móng tay bị giòn, gãy.

Thành phần có trong Collagen Mỹ 390 viên

  • Hydrolyzed Collagen (Type 1, 2 và 3) : 6000mg
  • Vitamin C: 90mg
  • Biotin: 3000 mcg
  • Phụ liệu: Magnesium Stearate (nguồn thực vật).

Đối tượng sử dụng Collagen Biotin

  • Người sở hữu làn da nhiều nám sạm, da nhiều nếp nhăn, chùng nhão
  • Người thường xuyên làm việc thức khuya, tiếp xúc với máy tính nhiều
  • Đối tượng bị thoái hoá khớp, sụn khớp hư tổn, bị viêm khớp
  • Người muốn bổ sung collagen cho cơ thể chắc khỏe, dẻo dai
  • Người thường xuyên bị rụng tóc, tóc xơ, yếu và móng tay dễ xước, gãy.
  • Người có sức đề kháng kém.

Ngoài ra, Chiaki là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm Collagen Chính Hãng trong đó có “Viên uống Collagen Youtheory”. Cùng với hơn 10.000 sản phẩm về: Dược - thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, làm đẹp, mẹ và bé… đã được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng nhiều năm qua. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm collagen, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.  

5 Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng collagen 

Uống collagen có bị nổi mụn không? Bạn không nên lo lắng vì vấn đề này, bởi nếu sử dụng đúng cách và lưu ý những điều quan trọng sau đây thì phương pháp này sẽ là “Chìa khóa vàng” giúp bạn lưu giữ nét đẹp thanh xuân.

  • Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú từ 6 tháng nếu muốn sử dụng collagen cần được sự tư vấn và đồng ý của bác sĩ.
  • Uống collagen kèm theo ăn uống và tập thể dục, thể thao hằng ngày. Duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và dễ hấp thu hơn.
  • Đối với người có độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi nên uống collagen trong vòng 3 tháng liên tục, sau đó ngưng 1 tháng để cơ thể hấp thu được hết lượng collagen được bổ sung. Ngoài 60 tuổi bổ sung collagen thường xuyên không cần ngưng để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ và nơi mua uy tín để tránh sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới làn da, dạ dày.. và đặc biệt là sức khỏe.
  • Chỉ nên bổ sung tối đa 5g (5000mg) collagen trong một ngày, tránh bổ sung dư thừa collagen gây nên tình trạng mụn.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng collagen 

Trên đây, bài viết “Uống Collagen có bị nổi mụn không? bị nóng không?” đã giải đáp các thắc mắc về collagen, cũng như đưa ra giải pháp để bạn có thể sử dụng các sản phẩm collagen hiệu quả nhất. Hy vọng, thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm bổ sung collagen phù hợp với nhu cầu bản thân và có kết quả chăm sóc da tốt nhất. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu làn da đẹp rạng ngời!

Tham khảo thêm bài viết:

Cho con bú có uống được collagen không?

Uống collagen có mập không?

Uống collagen có tăng ham muốn không?

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn