[BẬT MÍ] Uống Elevit có cần uống thêm Sắt, Canxi, sữa bầu, DHA không?

Uống Elevit có cần uống thêm Sắt, Canxi, sữa bầu, DHA không? Đây là thắc mắc rất nhiều mẹ bầu hỏi về thuốc Elevit để chăm sóc tốt nhất cho mẹ và thai nhi. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất!

Elevit - gương mặt vàng trong làng vitamin tổng hợp cho bà bầu, một trong những sản phẩm sức khỏe bà bầu đã và đang được nhiều mẹ bầu Việt tin dùng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên việc sử dụng Elevit hiện nay vẫn khiến không ít mẹ bầu băn khoăn, đặc biệt là việc "uống Elevit có cần uống thêm sắt, canxi, sữa bầu và DHA không" vẫn là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm nhất.

Chỉ uống Elevit thôi liệu đã cung cấp đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai. Uống Elevit có cần uống thêm gì không? Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về Elevit để có lời giải đáp cho những câu hỏi trên, bạn nhé!

1 Elevit là gì?

Elevit là vitamin tổng hợp cho bà bầu được sử dụng để bổ sung axit folic, sắt và các vitamin tổng hợp, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú. Từ đó góp phần hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin và khoáng chất, đồng thời hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh.

Elevit là gì

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit là sản phẩm của công ty Bayer Consumer Care AG, một công ty dược phẩm đa quốc gia có trụ sở chính tại Đức. Sản phẩm đang được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho phụ nữ đang chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh cho cả mẹ và bé.

2 Thành phần và hàm lượng có trong viên Elevit

Trước khi đi vào tìm hiểu "Uống Elevit có cần uống thêm sắt, canxi, DHA và sữa bầu không?" chúng ta cần biết được thành phần và hàm lượng có trong Elevit là như nào? Từ đó sẽ biết được những chất nào cần thiếu để bổ sung

[BẬT MÍ] Uống Elevit có cần uống thêm Sắt, Canxi, sữa bầu, DHA không?

Elevit bầu Úc là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi trong suốt quá trình chuẩn bị mang thai, thụ thai và cho con bú.

Cụ thể trong mỗi viên Elevit có chứa các loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin B1, B12, Vitamin C, Vitamin D3, Vitamin E, Vitamin H, Magiê, Phốt pho, Canxi, Sắt, Kẽm, khoáng chất, Acid, i ốt, ...vv

Dưới đây là thành phần và hàm lượng cụ thể trông mỗi viên uống Elevit. Mẹ bầu có thể tham khảo:

Thành Phần

Hàm Lượng

Axit folic

800 mcg

Sắt

60 mg

Iodine

220 mcg

Thiamine (B1)

1.4 mg

Riboflavin (B2)

1.4 mg

Nicotinamide (B3)

18 mg

Pyridoxine (B6)

1.9 mg

Cyanocobalamin (B12)

2.6 mcg

Pantothenic acid

6 mg

Biotin

30 mcg

Ascorbic acid (C)

85 mg

Colecalciferol (D) (200IU)

5 mcg

dl-alpha tocopheryl (E)

18.7 mg

Calcium

125 mg

Zinc

11 mg

Selenium

50 mcg

Magnesium

100 mg

Copper

1 mg

Manganese

1.9 mg

Mua Elevit bầu chính hãng Úc tại chiaki

3 Uống Elevit có cần uống thêm sắt không?

Nhu cần sắt của phụ nữ mang thai và sau khi sinh

phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh lên bổ sung sắt rất quan trọng

Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Đối với mẹ bầu sau sinh, trải qua quá trình vượt cản với khả năng mất máu cao thì việc bổ sung sắt, đáp ứng nhu cầu cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Giúp ổn định sức khỏe và thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể sau sinh cho mẹ bầu.

Vậy nhu cầu sắt của mẹ bầu trong thời gian mang thai và sau sinh có sự thay đổi như thế nào?

Thông thường trước khi mang thai nữ giới cần tối thiểu 15 mg sắt mỗi ngày. Đến khi có thai, nhu cầu sắt thường tăng lên gấp đôi là khoảng 30 mg mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nữ giới ngay từ khi phát hiện mang thai nên sử dụng viên sắt mỗi ngày và duy trì uống cho đến sau khi sinh tối thiểu là một tháng. Liều bổ sung là 60mg sắt mỗi ngày.

WHO - khuyến cáo bổ sung sắt ở phụ nữ mang thai

WHO - khuyến cáo bổ sung sắt ở phụ nữ mang thai

>>Xem thêm:

Hàm lượng sắt có trong Elevit bầu?

Như đã nói ở trên, trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu nên bổ sung 60mg sắt mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé. Riêng trường hợp mẹ bầu được xác định thiếu máu do thiếu sắt thì tùy theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa có thể cần bổ sung sắt với liều lượng 50 - 100mg mỗi ngày.

Trong khi đó, theo thông tin cung cấp từ hãng sản xuất, trong 1 viên uống Elevit bầu (tương ứng với liều dùng trong ngày) có chứa 60mg sắt/viên. 

Dễ dàng nhận thấy, nếu mẹ bầu không thuộc trường hợp thiếu máu do thiếu sắt, sức khỏe ổn định thì việc uống Elevit bầu hoàn toàn có thể cung cấp hàm lượng sắt cần thiết cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ mà không cần bổ sung thêm sắt từ các sản phẩm khác.

Một số sản phẩm bổ sung sắt được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà chị em có thể tham khảo như:

4 Uống Elevit có cần uống thêm canxi không?

Nhu cầu canxi của mẹ bầu trong thai kỳ và sau sinh là bao nhiêu mỗi ngày?

Trong giai đoạn mang thai, nữ giới cần bổ sung canxi để đáp ứng nhu cầu của các mẹ và bé, giúp ích cho quá trình hình thành xương, hộp sọ, răng, cơ của thai nhi đồng thời giúp bảo vệ mẹ chống loãng xương, xương yếu, xốp xương do thiếu canxi đồng thời góp phần làm giảm nguy cơ tiền sản giật, cao huyết áp cho mẹ bầu.

Nhu cầu canxi trong thời gian mang thai tăng lên rõ rệt theo tuổi thai.

  • Thông thường trong 3 tháng đầu, nữ giới cần bổ sung 800mg canxi
  • 3 tháng giữa là 1000mg
  • 3 tháng cuối là 1500mg.

Phụ nữ sau sinh, trong thời gian cho con bú cũng cần được bổ sung canxi sau sinh với lượng cần thiết ngang bằng với 3 tháng cuối của thai kỳ bởi các dưỡng chất của trẻ trong giai đoạn này đều được cung cấp từ nguồn sữa mẹ. Nếu mẹ thiếu canxi thì trẻ cũng sẽ bị thiếu khoáng chất này.

Mẹ bầu trong thai kỳ và sau sinh lên bổ sung canxi

Hàm lượng canxi có trong Elevit bầu?

Theo thông tin cung cấp từ hãng sản xuất, trong 1 viên uống Elevit bầu (tương ứng với liều dùng trong ngày) có chứa 125mg canxi/viên. 

Điều này cũng có nghĩa là hàm lượng canxi có trong Elevit bầu không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mẹ bầu trong thời gian mang thai. Việc bổ sung thêm canxi từ thực phẩm cũng như các sản phẩm bổ sung khác là điều cần thiết để đảm bảo nhu cầu canxi cho cả mẹ và bé.

Trường hợp mẹ bầu sử dụng Elevit bầu ngay từ khi mang thai thì chỉ cần bổ sung canxi từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Bởi trong 3 tháng đầu, hàm lượng canxi Elevit bầu kết hợp hàm lượng canxi hấp thụ qua thức ăn hàng ngày đã có thể đáp ứng nhu cầu của mẹ.

Khi sử dụng Elevit với canxi, mẹ bầu chú ý sử dụng 2 sản phẩm này cách nhau tối thiểu là 3 tiếng. Không nên uống cùng 1 lúc bởi trong Elevit bầu có chứa sắt, việc bổ sung hàm lượng cao canxi có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Trường hợp bạn uống Elevit vào buổi sáng thì nên uống canxi sau đó tối thiểu là 3 tiếng hoặc uống vào bữa trưa.

Một số sản phẩm bổ sung canxi được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà chị em có thể tham khảo như:

Hàm lượng canxi có trong Elevit sau sinh?

Theo thông tin cung cấp từ hãng sản xuất, trong 1 viên uống Elevit sau sinh (tương ứng với liều dùng trong ngày) có chứa 120mg canxi/viên. 

Điều này cũng có nghĩa là hàm lượng canxi có trong Elevit sau sinh không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mẹ bầu sau sinh. Mẹ bầu vẫn cần bổ sung canxi từ thực phẩm cũng như các sản phẩm bổ sung phù hợp.

Trường hợp bạn sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi thì cũng cần lưu ý sử dụng Elevit sau sinh và sản phẩm bổ sung canxi cách nhau tối thiểu là 3 tiếng. Không uống cùng lúc, tránh ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

5 Uống Elevit có cần uống thêm DHA không?

DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ, là dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ và thị lực của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bổ sung DHA đầy đủ trong thai kỳ không chỉ giúp trẻ có nền tảng phát triển trí não tốt nhất mà còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sinh non.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Elevit bầu không chứa DHA. Do đó, trong quá trình sử dụng  Elevit bầu, mẹ bầu vẫn cần bổ sung thêm DHA từ thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung DHA khác để đảm bảo nhu cầu DHA cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai.

Bổ sung DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Còn trong Elevit sau sinh có chứa 200mg DHA trong mỗi viên (tương ứng với liều dùng trong ngày) vừa bằng với hàm lượng DHA được khuyến cáo cho mẹ bầu sau sinh, trong thời gian cho con bú. Do đó, mẹ bầu sau sinh nếu đã dùng Elevit sau sinh thì không bắt buộc phải sử dụng thêm sản phẩm bổ sung DHA khác. Thay vào đó, mẹ sau sinh có thể bổ sung các thực phẩm giàu DHA như cá hồi, tôm, cua, mực, lòng đỏ trứng gà, rau xanh,... vào chế độ ăn uống hàng ngày để đáp ứng nhu cầu DHA của cơ thể.

6 Uống Elevit có cần uống thêm sữa bầu không?

Tương tự như vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit, sữa bầu cũng là một loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ bầu với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai.

Bổ sung sữa bầu có lợi cho mẹ và bé trong thai kỳ

Tuy nhiên với câu hỏi uống  Elevit có cần uống thêm sữa bầu không thì câu trả lời là không. Bởi Elevit cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Việc sử dụng song song cả Elevit bầu và sữa bầu là điều không cần thiết. Thực tế khi sử dụng  Elevit bầu, bạn chỉ cần sử dụng thêm một số sản phẩm bổ sung dưỡng chất mà Elevit chưa cung cấp đầy đủ, chẳng hạn như DHA, canxi.

7 Uống Elevit có cần uống thêm axit folic không?

Axit folic (còn được gọi là vitamin B9) là một loại vitamin quan trọng cho sự phát triển thai nhi, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Axit folic đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hình thành các tế bào mới, đặc biệt là tế bào não và tủy sống. Việc đảm bảo cung cấp đủ axit folic trong giai đoạn mang thai giúp giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến sự phát triển của thai nhi, chẳng hạn như các vấn đề ống thần kinh.

Nhu cầu axit folic cho phụ nữ mang thai là:

  • Trước khi mang thai: 400 - 800 microgram/ngày
  • Trong quá trình mang thai: 600 - 800 microgram/ngày

Như vậy, đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai và trong quá trình mang thai, việc uống Elevit với hàm lượng axit folic 800mcg/viên/ngày được coi là hàm lượng đầy đủ và tối ưu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Uống Elevit có cần uống thêm axit folic không

Uống Elevit không cần uống thêm axit folic 

8 Uống Elevit có cần uống thêm vitamin E không?

Nếu bạn đang uống Elevit, thì thường không cần phải uống thêm vitamin E. Elevit cung cấp một loạt các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thai nhi và sức khỏe của mẹ, bao gồm axit folic, sắt, canxi, vitamin B, và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

Vitamin E là một loại chất chống oxy hóa quan trọng, giúp bảo vệ tế bào và các mô trong cơ thể khỏi sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Vitamin E cũng có vai trò quan trọng trong chăm sóc và làm đẹp da, nhưng thường không được coi là dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai. 

Trường hợp phụ nữ mang thai muốn uống thêm vitamin E tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn bổ sung phù hợp với nhu cầu cơ thể và tình trạng sức khỏe.

9 Lưu ý khi uống Elevit cho bà bầu

  • Thời điểm tốt nhất để uống Elevit là sau bữa ăn. Trường hợp bà bầu bị ốm nghén, nên uống vào buổi trưa hoặc buổi tối có thể giúp giảm cảm giác khó chịu. Trường hợp bà bầu không bị ốm nghén thì nên ưu tiên uống vào buổi sáng, bởi đây là thời điểm thích hợp nhất để tối ưu hóa hấp thụ dưỡng chất và tăng cường năng lượng cho buổi sáng.
  • Đối với bầu ốm nghén nặng có thể cắt đôi hoặc nghiền nát thuốc để giảm khó chịu với mùi và dễ uống hơn.
  • Nên bắt đầu sử dụng Elevit từ 1-3 tháng trước khi có thai để chuẩn bị cơ thể với đầy đủ dưỡng chất cần thiết.
  • Không nên uống Elevit và canxi cùng lúc để tránh tác động phản ứng giữa chúng. Tốt nhất là để cách nhau ít nhất 3 tiếng.
  • Tránh uống Elevit khi đói để ngăn chặn cảm giác buồn nôn và tránh tình trạng say vitamin.
  • Elevit có hàm lượng canxi thấp và không chứa DHA, nên mẹ bầu có thể cần bổ sung thêm canxi và DHA từ các nguồn khác để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi.
  • Elevit cung cấp hàm lượng sắt đầy đủ theo khuyến nghị của WHO, nên không cần bổ sung thêm sắt từ nguồn khác.

10 Mua Elevit chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm Elevit cho bà bầu được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua Elevit bầu tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng, vitamin mẹ và bé chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm Elevit chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua Elevit chính hãng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Chắc hẳn đến đây các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi Elevit có cần uống thêm Sắt, Canxi, sữa bầu, DHA không rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc uống Elevit chăm sóc sức khỏe mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai và sau sinh, đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn