Mách mẹ bầu cách uống Elevit hiệu quả nhất cho mẹ khỏe con thông minh

Elevit là một loại thuốc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho phụ nữ trước, trong và sau thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây hiện tượng chóng mặt, đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón. Do đó, bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn các chị em cách uống Elevit đúng cách và hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bổ sung Elevit sẽ giúp chị em đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng trước, trong và sau quá trình mang thai. Nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng cách và hiệu quả, đặc biệt là những ai mới lần đầu sử dụng. Vậy thì trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu cách uống Elevit đúng cách để có lời giải đáp chính xác nhất cho vấn đề sử dụng Elevit để mẹ khỏe con thông minh nhé! Bài viết được tư vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe của Chiaki.

1 Hướng dẫn cách uống Elevit hiệu quả nhất

Đầu tiên, các bạn cần phải nắm rõ 1 điều Elevit không chỉ có 1 sản phẩm dành bà bầu mà là gồm nhiều sản phẩm khác nhau giúp chăm sóc sức khỏe mẹ bầu hiệu quả từ trước khi mang thai, xuyên suốt 9 tháng thai kỳ và sau khi sinh, trong thời nuôi con và cho con bú như:

Cách uống Elevit bầu

Uống 1 viên/ngày từ khi muốn thụ thai và trong suốt thai kỳ. Điều quan trọng là phải uống Elevit hàng ngày trong 4 tuần trước khi thụ thai (Hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ). Uống Elevit với nước, tốt nhất là sau bữa ăn sáng. Nếu bị ốm nghén, bạn nên uống Elevit vào buổi trưa hoặc tối.

Cách uống Elevit úc cho bà bầu

Đặt mua Elevit chính hãng Úc tại Chiaki.vn

 

Cách uống Elevit sau sinh 

Uống 1 viên/ngày, uống trước hoặc sau ăn đều được.

cách uống Elevit Sau Sinh

Viên uống Elevit Breastfeeding

Cách sử dụng Elevit Women's Multi

Uống 1 viên/ngày, có thể uống vào bất cứ thời điểm trong ngày, tuy nhiên nên uống vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất. Đây là thời điểm quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin và các khoáng chất tối đa, phát huy công dụng của sản phẩm một cách tốt nhất. 

cách uống Elevit Women's Multi

Cách uống Elevit Women's Multi

Cách dùng Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding

Uống 1 viên/ngày, nên sử dụng trong khung giờ cố định hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

cách uống Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding

Cách uống Elevit DHA For Pregnancy & Breastfeeding

2 Những lưu ý khi áp dụng cách uống Elevit cho bà bầu

Để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà các sản phẩm Elevit mang đến đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, do sử dụng sản phẩm sai cách. Trong quá trình sử dụng viên uống Elevit, các bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng hướng dẫn của hãng sản xuất. Trong trường hợp được chỉ định sử dụng bởi chuyên gia dinh dưỡng thì sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia. Tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng.
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào cần ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của chuyên gia để có phương pháp xử lý kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Bảo quản sản phẩm nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm thấp đồng thời để xa tầm tay trẻ em.

3 Một số câu hỏi thường gặp khi uống Elevit 

1. Uống Elevit vào lúc nào trong ngày?

Elevit là sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Mặc dù được hướng dẫn có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích mẹ bầu nên uống Elevit vào buổi sáng. Bởi đây là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất bổ sung, từ đó giúp việc sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu hơn.

2. Uống Elevit có cần uống thêm Canxi không?

Canxi là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai, nhu cầu canxi của mẹ bầu sẽ cao hơn rất nhiều so với bình thường. Bởi lúc này hàm lượng canxi bổ sung vào cơ thể không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho mẹ sau sinh mà còn giúp bổ sung, tạo điều kiện cho sự phát triển hệ xương của thai nhi.

Cũng chính vì thế rất nhiều mẹ bầu thắc mắc khi sử dụng khi uống Elevit bầu thì có cần uống thêm Canxi hay không. Hàm lượng canxi Elevit bầu đã đủ cung cấp cho cơ thể mẹ bầu chưa hay cần bổ sung thêm. 

Theo thông tin cung cấp từ phía hãng sản xuất, trong 1 viên vitamin tổng hợp Elevit bầu có chứa 125mg canxi. Trong khi đó, khi mang bầu, nữ giới cần bổ sung 800- 2000mg canxi/ngày tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ. Càng về cuối thai kỳ thì nhu cầu canxi của mẹ bầu lại càng tăng lên. Tuy nhiên lượng hàm lượng canxi bổ sung hàng ngày không được vượt quá 3000mg/ngày.

Từ đây có thể thấy lượng canxi có trong viên uống Elevit bầu không thể đáp ứng được nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ bầu. Việc bổ sung thêm canxi từ thực phẩm cũng như các sản phẩm bổ sung khác là điều cần thiết để đảm bảo nhu cầu canxi cho cả mẹ và bé.

Nếu mẹ bầu khi sử dụng Elevit bầu ngay từ khi mang thai thì chỉ cần bổ sung canxi từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Bởi trong 3 tháng đầu, hàm lượng canxi Elevit bầu kết hợp hàm lượng canxi hấp thụ qua thức ăn hàng ngày có thể đáp ứng nhu cầu của mẹ.

Khi sử dụng Elevit bầu với canxi, mẹ bầu chú ý sử dụng 2 sản phẩm này cách nhau tối thiểu là 3 tháng tiếng. Không nên uống cùng 1 lúc bởi trong Elevit bầu có chứa sắt, việc bổ sung hàm lượng cao canxi có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Nếu bạn uống Elevit bầu vào buổi sáng thì nên uống canxi sau đó ít nhất 3 tiếng hoặc uống vào bữa trưa.

cách Uống Elevit có cần bổ sung thêm canxi không

Mẹ bầu vẫn cần bổ sung thêm canxi khi uống Elevit

3. Uống Elevit có cần uống thêm sắt không?

Bên cạnh canxi thì sắt cũng là khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là quá trình tạo máu, nuôi dưỡng hồng cầu. Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cũng cần lượng sắt cao hơn so với bình thường. Vậy hàm lượng sắt có trong Elevit bầu đã đủ cung cấp cho mẹ bầu chưa, liệu có cần bổ sung thêm sắt từ sản phẩm khác?

Theo thông tin cung cấp từ hãng sản xuất, 1 viên uống Elevit bầu (tương ứng với liều dùng trong ngày) có chứa 60mg/viên. Trong khi đó, nhu cầu sắt của mẹ bầu trong thời gian mang thai là khoảng từ 30- 60mg/viên tùy theo từng giai đoạn, tình trạng sức khỏe của mẹ bầu. Trong trường hợp mẹ bầu được xác định thiếu máu do thiếu sắt thì có thể được chỉ định bổ sung sắt với liều lượng 50- 100mg/ngày.

Từ đây có thể thấy, nếu không thuộc trường hợp thiếu máu do thiếu sắt hoặc theo chỉ định của chuyên gia thì việc uống Elevit bầu cung cấp hàm lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu. Mẹ bầu không cần phải sử dụng các sản phẩm bổ sung sắt trong thời uống Elevit bầu.

cách Uống Elevit có cần uống thêm sắt không

Tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể mà mẹ có thể bổ sung thêm sắt khi cần thiết

4. Uống Elevit có cần uống thêm DHA không?

Trong trường hợp mẹ bầu uống Elevit tất nhiên sẽ không cần bổ sung thêm DHA cho cơ thể. Tuy nhiên nếu mẹ bầu uống Elevit bầu thì chắc chắn cần uống thêm DHA, bởi Elevit bầu không chứa DHA.

5. Uống Elevit có cần uống sữa bầu không?

Rất nhiều mẹ bầu vì lo lắng không đủ dưỡng chất cho con trong thời mang bầu nên ngoài sử dụng Elevit bầu còn sử dụng thêm sữa bầu. Tuy nhiên, thực tế nếu đã uống Elevit bầu thì không cần thiết phải uống thêm sữa bầu. Bởi trong Elevit đã chứa gần như đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu rồi. 

Sữa bầu cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều dưỡng chất có thể dẫn đến thừa chất, không những không thể làm tăng hiệu quả bồi bổ cơ thể mà còn có thể gây nên tình trạng khó tiêu, táo bón hay thậm chí là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Trong quá trình uống Elevit bầu, mẹ bầu không cần thiết phải sử dụng thêm sữa bầu mà nên cân nhắc bổ sung thêm những dưỡng chất mà Elevit bầu còn thiết, chưa đủ như: Canxi, DHA.

===>>> Tham khảo thêm:

6. Có nên uống Elevit trước khi mang thai?

Không chỉ thích hợp với mẹ bầu trong thời gian mang thai, Elevit bầu còn được các khuyến khích sử dụng cho mẹ ngày từ khi dự định mang thai, giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể mẹ để chuẩn bị cho quá trình thụ thai đồng thời xây dựng hệ dưỡng chất đầy đủ cho sự phát triển của thai nhi sau khi thụ thai thành công.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm thích hợp để sử dụng Elevit bầu là trước khi mang thai khoảng 3 tháng vừa giúp tăng khả năng thụ thai, vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho thai nhi.

cách uống Elevit trước khi mang thai

Elevit có thể sử dụng cho phụ nữ trước khi mang thai

7. Cách uống Elevit DHA và canxi?

Elevit, DHA hay canxi đều cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp đúng cách để cơ thể có thể hấp thụ được tối đa dưỡng chất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong đó, các uống Elevit DHA và canxi theo từng giai đoạn như sau:

Dưới 12 tuần:

  • 1 viên elevit uống sau ăn sáng 30 phút.
  • 1 viên DHA uống cùng bữa ăn.
  • Giai đoạn này chưa cần bổ sung canxi.

Tuần 13 đến tuần 27 của thai kỳ:

  • 1 viên canxi sau khi ăn sáng 30 phút.
  • 1 - 2 viên DHA uống cùng bữa ăn.
  • 1 viên elevit uống sau khi ăn trưa 30 phút.

Từ tuần 28 trở đi:

Bổ sung tùy thuộc vào sự thiếu hụt của các nhóm dưỡng chất. Nếu thiếu sắt thì nên ưu tiên uống elevit vào buổi sáng.

  • 1 viên elevit uống sau bữa sáng 30 phút.
  • 1 viên canxi sau khi ăn trưa, uống thêm 1 viên canxi cùng bữa ăn nhẹ với hoa quả hoặc bánh ngọt. (Không uống khi đói).

Còn nếu mẹ đang bị thiếu canxi thì nên ưu tiên bổ sung canxi vào buổi sáng.

  • 1 viên canxi sau khi ăn sáng và 1 viên canxi sau bữa trưa 30 phút.
  • 1 viên elevit cách viên canxi thứ 2 khoảng 3 tiếng. (Không uống khi bụng đói).

Bài viết trên Chiaki đã hướng dẫn các mẹ bầu cách uống Elevit đúng cách và hiệu quả. Hy vọng rằng với những thông tin mà Chiaki cung cấp sẽ giúp các mẹ bầu sẽ sử dụng thuốc Elevit đúng cách để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh và giúp bé phát triển toàn diện. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn đọc hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân để mọi người sử dụng Elevit đúng cách nhé!. Lưu ý thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế các chỉ định y khoa. Để có được thông tin chính xác nhất, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và bác sĩ.

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn